Cẩm nang chọn đồ tắm biển cho chị em phụ nữ (Phần 1)

Thời tiết đã bắt đầu trở nên nóng nực và khó chịu hơn. Nhiều người đã bắt đầu lên kế hoạch cho một mùa hè tuyệt vời với những khoảng thời gian vui vẻ trên bãi biển. Đặc biệt là chị em phụ nữ đều mong muốn được khoe body của mình.

Tuy nhiên, chọn đồ tắm cho nữ không hề dễ dàng. Phái đẹp thường đau đầu khi lựa mua đồ tắm để “khoe” triệt để vẻ đẹp cũng như che đi những khuyết điểm không mong muốn. Vậy thì, hãy cùng Sportslink tìm hiểu một số bí quyết chọn đồ tắm biển cho nữ thông qua bài viết này nhé.

Cẩm nang chọn đồ tắm biển cho chị em phụ nữ (Phần 1)

Nội dung chính

A. CÁCH CHỌN ÁO TẮM THEO DÁNG NGƯỜI

1. Cách chọn đồ tắm nữ cho thân hình mập

2. Cách chọn đồ tắm cho người gầy

3. Cách chọn đồ bơi cho người dáng quả táo

4. Áo tắm phù hợp với dáng quả lê / giọt nước

5. Chọn bikini đẹp cho người dáng đồng hồ cát

6. Áo tắm cho dáng thước kẻ/quả chuối/chữ nhật

7. Dáng người tam giác ngược (quả dâu)

B. CÁCH LỰA CHỌN ĐỒ TẮM NỮ THEO TỶ LỆ CHÂN - LƯNG

1. Lưng dài – chân ngắn

2. Lưng dài – chân dài

3. Lưng ngắn – chân ngắn

4. Lưng ngắn – chân dài

 

 

A. CÁCH CHỌN ÁO TẮM THEO DÁNG NGƯỜI

Cẩm nang chọn đồ tắm biển cho chị em phụ nữ (Phần 1) 

Mỗi một người sẽ có một thân hình khác nhau. Có người may mắn sở hữu một body đẹp, vạn người mê, cũng có người sở hữu thân hình có khuyết điểm. Do đó, mỗi dáng người sẽ phù hợp với những kiểu quần áo bơi khác nhau và bạn cần thời gian cẩn thận để chọn được mẫu áo ưng ý, đặc biệt nếu bạn sở hữu những dáng người khó chọn đồ.

Tuy nhiên, vỏ quýt dày rồi cũng có móng tay nhọn, việc khó đến mấy rồi cũng có thể vượt qua, chỉ cần bạn tinh ý và kiên nhẫn hơn một chút. Nếu bạn đang từng tự ti về ngoại hình và cảm thấy chật vật trong khoản chọn quần áo bơi theo dáng người, bạn hãy thử tham khảo những bí kíp này của Sportslink ngay dưới đây nhé:

1. Cách chọn đồ tắm nữ cho thân hình mập

Cẩm nang chọn đồ tắm biển cho chị em phụ nữ (Phần 1) 

Những chị em có thân hình mập mạp đẫy đà vẫn thường e dè về mặt ngoại hình và chỉ dám để mắt tới đồ bơi tối màu, đặc biệt là màu đen, trơn ít họa tiết để “chọn mặt gửi vàng”. Tất nhiên màu tối sẽ giúp bạn che khuyết điểm tốt cho những người có thân hình mập mạp. Những chiếc áo bơi màu đen trơn có thiết kế không xấu nhưng nó quá nhàm chán, khiến bạn trở nên chìm lỉm và có phần u tối trước đám đông. Nếu bạn muốn trở nên gợi cảm và tự tin hơn, hãy mạnh dạn chọn áo bơi có phần cut-out nhẹ, pha chút vải lưới, áo đan dây cách điệu. Bạn cũng có thể mặc những kiểu màu trung tính cũng được. Thậm chí khi ở bãi biển, bạn cũng có thể diện những bộ đồ sáng sủa hơn như một chiếc áo có in hoạ tiết màu sắc sặc sỡ.

Hãy lưu ý chọn những bộ đồ có nhiều hoa văn thật bắt mắt và có phần hơi rối mắt để ‘thôi miên’ người khác không chú ý tới thân hình bạn. Bạn có thể chọn lựa một bộ đồ hoa lá cành hay chim cò chẳng hạn, rất hữu dụng đấy. Nếu bạn có ngấn ở bụng, hãy che chúng đi bằng loại áo bơi một mảnh liền thân. Và đặc biệt, hãy tránh xa những bộ đồ bó sát vì chúng là nguyên nhân khiến bạn tự công khai khuyết điểm của bản thân. Một bộ đồ hơi rộng bằng chất liệu co giãn tốt sẽ là lựa chọn hợp lý nhất vì nó vừa có tác dụng che đi khuyết điểm, vừa khiến bạn thoải mái khi mặc. Bạn không nên cố chịu đựng trong một bộ đồ bơi căng giãn hết cỡ. Hãy chọn cho mình một bộ thật vừa vặn, chất liệu co giãn tốt và cử động thoải mái.

Cẩm nang chọn đồ tắm biển cho chị em phụ nữ (Phần 1) 

Ngoài ra, những bộ đồ có sự phối màu, hoa văn sắp đặt khéo léo và kẻ sọc, chấm bi nhỏ, in hoa li ti cũng hiệu quả trong việc đánh lừa thị giác. Bạn có thể tham khảo mẫu áo tắm kiểu crop top bikini có gọng dựng form và ôm lấy khuôn ngực chắc chắn, kết hợp với quần bikini lưng cao rất được các quý cô có thân hình mập mạp cực kỳ yêu thích. Bên cạnh đó, bạn cũng không nhất thiết phải mặc một bộ bikini kín trên dài dưới, hãy xem xét lựa chọn bikini dựa trên các vị trí thon thả, săn chắc trên cơ thể để khoe ra bằng các phần cut-out, đan dây gợi cảm như phần sườn trên eo, ức hoặc cổ để tạo cảm giác nhấn nhá cho set đồ của mình nhé.

2. Cách chọn đồ tắm cho người gầy

Thông thường, những người gầy cũng khá tự ti vì ngoại hình trông như một đường thẳng từ trên xuống dưới, có rất ít đường cong, như Cameron Diaz, Jessica Biel và Jennifer Aniston. Nếu không quá gầy thì bạn có thể tham khảo cách chọn quần áo bơi cho người có dáng thước kẻ ở phần dưới. Công thức chọn đồ tắm nữ cho những người gầy đó là bạn cần phải tạo ra những đường cong ảo để đánh lừa mắt nhìn của mọi người. Một set đồ có những chiếc áo và quần họa tiết, có hoa văn sặc sỡ, sắc màu tươi sáng và có những sọc ngang, những mẫu đồ bơi có viền bèo hay trang trí nữ tính sẽ khiến những đường cong hiếm hoi trên cơ thể bạn được dịp phô diễn.

Cẩm nang chọn đồ tắm biển cho chị em phụ nữ (Phần 1) 

Bạn cũng có thể ưu tiên những bộ đồ bơi cho nữ có phần bèo nhúm ở ngực, đổ xuống eo để che đi vòng 2 nhỏ.  Ngoài ra thì những bộ đồ bơi có phần bèo nhúm này còn mang đến của giác ngọt ngào và dễ thương, mang đến cảm giác muốn được che chở cho cô nàng này đấy nhé! Ngoài ra, nếu bạn muốn có những đường cong gợi cảm nhưng lại sở hữu một vòng ngực có phần khiêm tốn thì hãy chọn loại áo tắm có phần cúp ngực màu sáng. Bên cạnh đó thì áo tắm hai mảnh dễ khiến vòng 1 trông đầy đặn hơn so với áo tắm một mảnh. Những đường kẻ, bèo, nhún xung quanh cổ áo tạo cảm giác ngực đầy đặn hơn. Bạn nên tránh kiểu áo trông như băng-đô, áo có màu sẫm hoặc có họa tiết là những đường kẻ… Chúng sẽ làm người bạn trông “bẹt” ra!

Nếu gầy nhưng bạn có vòng hông đẹp thì đừng ngại ngần nhấn vào ưu điểm đó bằng cách mặc quần bơi cạp cao. Những set đồ bơi có quần cạp cao thường là dáng retro (cổ điển), lại càng phù hợp hơn với các cô nàng có thân hình bé nhỏ và hơi gầy một chút đấy nhé.

3. Cách chọn đồ bơi cho người dáng quả táo

Cẩm nang chọn đồ tắm biển cho chị em phụ nữ (Phần 1) 

Đặc điểm của những người có dáng quả táo là có phần trên và dưới không cân xứng, phần trên khá lớn nên trọng lượng tập trung ở phần ngực và phần bụng, khó xác định vòng eo, phần hông thường hẹp và tay, chân nhỏ, gây cảm giác mất cân đối hình thể, khiến bạn trở nên tự ti hơn. Nếu bạn sở hữu dáng này, nên chọn các trang phục nhấn vào phần vai, cổ, chân và tay để loại bỏ sự chú ý vào phần bụng, ngực.

Thực tế, dáng người quả táo rất khó chọn đồ, đặc biệt là những set đồ đi biển. Tuy vậy, điều đó không có nghĩa bạn không thể tìm thấy trang phục phù hợp để diện vào những ngày hè nóng bức mà chỉ cần kiên nhẫn và khéo léo một chút là có thể tìm ra được set đồ phù hợp với dáng người này. Để chọn đồ bơi cho những cô nàng có dáng người quả táo, hãy chọn những mẫu áo boiom sát vào ngực để định hình khuôn ngực, giúp bạn trở nên gọn gàng và có dáng người trông có vẻ thanh mảnh hơn.

Cẩm nang chọn đồ tắm biển cho chị em phụ nữ (Phần 1) 

Đối với những ai sở hữu thân hình này, thì một bộ đồ bikini phù hợp nên có phần trên đơn giản, trang nhã, quần in họa tiết lạ mắt hoặc màu sáng và nhấn nhá các đường cut-out tinh tế. Điều này nhằm hướng sự chú ý của người đối diện xuống phần dưới và làm phần trên trông nhỏ hơn. Phần ngực áo bơi có thể là dạng cúp ôm trọn bầu ngực, hoặc dạng cổ yếm hay dạng bra giúp khoe trọn vẻ đầy đặn gợi cảm mà vẫn giữ cho ngực bạn cố định khi vận động mạnh dưới nước.

Bạn cũng có thể thử  chiếc áo tắm một mảnh, đặc biệt là dáng áo với phần cổ chữ V xẻ sâu ngực giúp thân hình bạn trông dài hơn, đồng thời tạo sự chú ý ở vòng 1 và giảm chú ý ở vòng eo. Ngoài ra, bikini cho dáng quả táo cần có phần dưới màu sáng hơn phần trên hoặc hoa văn nổi bật hơn. Bởi vậy bạn nên chọn áo dáng dây bản to, chất liệu dày dặn và có gọng để giữ dáng cho phần ngực. Những người có thân hình quả táo thường có vòng 1 lớn, do đó, bạn nên chọn những chất liệu ôm sát đầy đặn tránh làm dáng ngực bị xô lệch khi đi bơi. Kiểu đồ đi bơi với phần dây điều chỉnh được cũng là gợi ý tuyệt vời.

4. Áo tắm phù hợp với dáng quả lê / giọt nước

Cẩm nang chọn đồ tắm biển cho chị em phụ nữ (Phần 1) 

Đặc điểm của người có hình dáng quả lê hay còn gọi là dáng giọt nước: phần hông cong, đùi to và mông đầy đặn; và họ thường có ngực nhỏ, vai hẹp và eo thon. Vậy vì, để trông cân đối, bạn có thể chọn những bộ bikini tập trung sự chú ý của người khác vào phần thân trên và không làm nổi bật phần thân dưới để nó trông thon gọn hơn. Những người nổi tiếng có dáng quả lê là Beyoncé, Jennifer Lopez… và bạn có thể tham khảo cách chọn đồ bơi của họ để biến  mình trở thành fashionita trong mắt mọi người nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng bí quyết chọn lựa đồ bơi cho dáng người lưng dài – chân ngắn hoặc lưng ngắn – chân ngắn mà chúng tôi có viết ở phần dưới.

Bí quyết để chọn được đồ đi bơi phù hợp là cân bằng tỷ lệ cơ thể và chọn những mẫu khỏa lấp được một phần hông và đùi. Bạn cần “làm lu mờ” phần hông quá khổ và thu hút những chi tiết trang trí, màu sắc bắt mắt vào phần thân trên. Bạn có thể tham khảo cách mặc đồ bơi cho dáng người quả lê như sau:

Cẩm nang chọn đồ tắm biển cho chị em phụ nữ (Phần 1) 

– Những bộ áo – quần có phần dưới là chân váy dài vừa đúng phần to nhất đùi trên sẽ che giấu khuyết điểm hiệu quả. Các kiểu quần bikini đơn giản, tối màu hoặc màu đen để khiến phần hông to trông nhẹ nhàng hơn.

– Không chọn những bộ đồ bơi khoét cao hoặc có nhiều bèo nhún ở dưới, những chi tiết này chỉ góp phần thu hút ánh mắt mọi người vào phần mà bạn đang muốn che giấu hơn mà thôi.

– Cổ áo xẻ sâu, lệch vai, trễ vai hoặc cổ thuyền rất hợp để khoe đôi bờ vai thon thả của bạn, bạn cũng có thể chọn phần thân trên áo màu sáng, sặc sỡ, nhiều bèo nhún, dây trang trí sẽ giúp tôn vinh ưu thế của bạn hơn.

5. Chọn bikini đẹp cho người dáng đồng hồ cát

Cẩm nang chọn đồ tắm biển cho chị em phụ nữ (Phần 1) 

Đúng như tên gọi của nó, dáng đồng hồ cát là mẫu  thân hình “lí tưởng” mà tất cả chị em phụ nữ đều mong ước. Đây là dáng người có sự cân đối từ trên xuống dưới với vòng eo thon so với vai, ngực và hông. Thông thường, phần ngực và hông có cùng kích thước còn eo nhỏ hơn ngực và hông khoảng 25cm.Những người sở hữu thân hình đồng hồ cát không nhất định phải có chiều cao và số đo chuẩn mực của người mẫu mà họ có thể mập mạp tròn trịa, miễn là số đo các vòng cân đối với nhau. Khi bạn lên cân, trọng lượng dư thường được chia đều tại các đường cong cân đối của bạn. Chính vì vậy, dáng người này dễ dàng mặc đồ cũng như mix&match hơn rất nhiều.

Cùng với dáng người trái lê, dáng đồng hồ cát được xem là rất nữ tính vì những đường cong “thắt đáy lưng ong” từ eo trở lên và từ eo trở xuống. Với vóc dáng này, mục tiêu của bạn là tận dụng tối đa những đường cong của mình, khiến chúng trở nên nổi bật hơn trong mắt người. Tuy nhiên, nổi bật không có nghĩa là bạn nhấn mạnh nó quá sức; mà hãy chọn những loại áo bơi có đủ sự nâng đỡ và không quá nhiều chi tiết trang trí khiến các đường cong trở nên phóng đại. Bạn hãy cân nhắc việc tôn lên vẻ đẹp của cơ thể, từ việc nhấn mạnh vòng eo tuyệt mĩ cho đến việc làm cho dáng vẻ trông thon thả hơn. Cách chọn đồ bơi cho những người có dáng hình đồng hồ cát như sau:

Cẩm nang chọn đồ tắm biển cho chị em phụ nữ (Phần 1) 

– Những chiếc áo tắm có họa tiết bất đối xứng vừa kéo ánh mắt về bờ vai và xương đòn, xương quai xanh gợi cảm vừa tôn đường cong hiệu quả nhất

– Mẫu áo tắm phong cách retro với cạp cao và áo trên khoe ngực vừa phải là lựa chọn hoàn hảo cho nàng dáng đồng hồ cát. Bạn nên chọn những loại áo có dây áo bản to để nâng đỡ cho ngực tốt hơn.

– Mẫu áo tắm với những mảng màu sáng đối lập ”color block” cũng giúp các đường cong của bạn thêm tỏa sáng.

Bên cạnh đó, có một số lưu ý bạn cần quan tâm và tránh mắc phải khi lựa chọn những mẫu trang phục cho dáng người đồng hồ cát, đó là: tránh mặc các bộ bikini có hoa văn áo và quần khác nhau. Một bộ bikini có áo họa tiết và quần màu trơn tương tự với áo sẽ không thích hợp với bạn vì nó sẽ làm bạn trông mất cân đối.

6. Áo tắm cho dáng thước kẻ/quả chuối/chữ nhật

Cẩm nang chọn đồ tắm biển cho chị em phụ nữ (Phần 1) 

>> Đọc thêm: Review 10 bể bơi phao mini được các bà mẹ bỉm sữa yêu thích nhất

Dáng người thước kẻ hay còn gọi là dáng quả chuối, dáng chữ nhật là áng người có số đo ba vòng khá đều đây là dáng người có 3 vòng khá đều nhau (phần hông và phần ngực gần bằng nhau và không có quá nhiều khác biệt so với phần eo) khiến cơ thể không có điểm nhất. Tuy sở hữu nhược điểm ít đường cong nhưng lại có ưu điểm là sự thanh mảnh nên không khó trong việc chọn đồ. Để chọn mua đồ bơi, bikini cho những cô nàng thước kẻ cần phải chú ý tạo điểm nhấn vào vòng 1 và vòng 3 để tạo cảm giác có sự nhấn nhá trên cơ thể. Bạn nên tham khảo những kiểu áo tắm nhiều chi tiết trang trí với vài khoảng hở gợi cảm sẽ tạo cảm giác nữ tính, quyến rũ hơn cho những cô nàng dáng thước kẻ. Mẹo chọn áo tắm dáng thước kẻ như sau:

Cẩm nang chọn đồ tắm biển cho chị em phụ nữ (Phần 1) 

– Những bộ bikini có họa tiết nổi bật, điểm chút bèo nhún, tạo cảm giác đầy đặn hơn, mang màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng sẽ giúp nàng có dáng thước kẻ trông đầy đặn và gợi cảm hơn.

– Bạn có thể chọn loại áo tắm một mảnh, đặc biệt là những mẫu có khoảng cắt hở táo bạo là lựa chọn sáng giá cho các nàng.

– Về quần bơi, bạn nên chọn loại quần bơi nhỏ và khoe da nhiều như dáng quần tam giác để quần không ôm nhiều vào phần mông, tạo cảm giác mông to hơn. Hoặc bạn cũng có thể sắm những chiếc quần bơi có dây thắt nơ hai bên hông tạo áo giác bạn có vòng hông đầy đặn hơn, đồng thời dễ dàng vừa vặn với mọi dáng người.

7. Dáng người tam giác ngược (quả dâu)

Cẩm nang chọn đồ tắm biển cho chị em phụ nữ (Phần 1) 

Những người sở hữu dáng tam giác ngược hay còn gọi là dáng quả dâu có đặc điểm là bờ vai ngang khá thô, bắp tay to; ngực rộng, hông nhỏ hơn so với vai. Đồng thời, dáng người tam giác ngược cũng có đôi chân gầy và vòng 3 khá nhỏ. Với vóc dáng này, bạn sẽ thấy cô nàng tam giác ngược trông khá “men”, không phải do tính cách hay gương mặt, mà vì bờ vai rộng và tương đối thô, gây cảm giác như vậy.

Dáng người tam giác ngược rất dễ bị nhầm lẫn với dáng người quả táo. Tuy nhiên, điểm khác nhau giữa hai dáng người này nằm ở phần vai và vùng eo. Dáng quả táo mặc dù vai rộng so với phần hông nhưng không phải vai ngang, bắp tay to và vòng 2 thì khá lớn trong khi những người sở hữu dáng quả dâu sẽ có vai thô hơn, bắp tay có thể to nhưng cũng có thể khá mảnh khảnh và vòng hai tương đối nhỏ so với cơ thể. Khi lựa chọn đồ bơi cho dáng người tam giác ngược, hãy chọn loại trang phục bơi lội có thể tạo được sự cân đối giữa phần thân trên và dưới hay tránh sự chú ý của người đối diện vào phần nhược điểm của cơ thể. Để chọn loại quần áo cho mẫu người có thân hình tam giác ngược, bạn có thể tham khảo bí quyết sau:

 Cẩm nang chọn đồ tắm biển cho chị em phụ nữ (Phần 1)

– Với cô nàng tam giác ngược (quả dâu) nếu không sở hữu một bộ ngực nở nang thì bạn không nên mặc các loại áo độn quá dày, dễ khiến thân hình trông “đồ sộ” và có phần “giả” hơn.

– Bạn nên lựa chọn mẫu bikini cùng các mẫu có họa tiết và kiểu dáng đơn giản, tránh các chi tiết trang trí rườm rà và hoạ tiết in mảng to. Ngoài ra, các kiểu áo cổ chữ V như yếm, halter neck, cross neck hay lệch vai sẽ là tối kỵ đối với vóc dáng này.

– Bạn cũng nên tránh các loại áo có dây to bản và kiểu áo bơi dạng ống băng ngang ngực. Đặc biệt chú ý đến dây áo bơi, nên chọn kiểu có dây mảnh và nằm gần về phía nách lên đỉnh vai hơn là từ giữa ngực kéo lên cổ.

- Mẫu người có dáng tam giác ngược thường có vòng hông khá nhỏ, nên để che đi khuyết điểm này, bạn cần tăng chiều ngang của hông để người đối diện có cảm giác phần hông to hơn. Do đó, chúng ta cần tìm kiếm những kiểu quần bơi có chi tiết trang trí như thắt nơ, viền ren hoặc nhún bèo để tăng ảo giác này. Lưu ý, đối với kiểu quần bikini thắt dây mảnh, bạn nên tránh thắt dây hở vì sẽ phản tác dụng, càng làm lộ rõ phần hông nhỏ hẹp đặc trưng dáng tam giác ngược của bạn, gây điểm trừ  cho bộ trang phục.

Trên đây là những bí quyết chọn đồ tắm nữ cho từng dáng người ở nữ giới. Hãy kiểm tra và phân loại bản thân xem mình đang sở hữu thân hình gì để có những chọn lựa về thiết kế trang phục tốt nhất nhé.

B. CÁCH LỰA CHỌN ĐỒ TẮM NỮ THEO TỶ LỆ CHÂN - LƯNG

Cẩm nang chọn đồ tắm biển cho chị em phụ nữ (Phần 1) 

Thu hút hơn trên bãi biển với trang phục đi biển nữ thật đẹp

Trên thực tế, không phải ai cũng có một dáng người hoàn hảo. hầu như đa số các chị em đều có khiếm khuyết trông tỷ lệ cơ thể. Để giúp chị em khám phá sâu hơn về vóc dáng của mình, nhanh chóng loại bỏ những kiểu dáng đồ bơi không phù hợp, và dễ dàng lựa chọn cho mình những mảnh bikini đánh lừa thị giác và cân bằng tỷ lệ hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo phương pháp lựa chọn đồ tắm nữ theo tỷ lệ chân-lưng dưới đây nhé.

1. Lưng dài – chân ngắn

Cẩm nang chọn đồ tắm biển cho chị em phụ nữ (Phần 1) 

Để tập trung sự chú ý của người khác vào đôi chân thay vì tấm lưng dài, các bạn gái nên lựa chọn bikini kiểu có quần bơi lưng cao đến ngang eo (high waist), khoét ống cao (high-cut), hoặc thiết kế thắt dây hở hai bên hông để làm tăng độ dài đôi chân tính từ eo, mang đến cảm giác cân đối hơn.

Bạn chỉ nên dùng mẹo này khi muốn ăn gian chiều dài của vùng lưng hoặc thêm chiều cao của đôi chân và hãy dùng một cách vừa phải. Nếu dùng không đúng cách, chúng có thể khiến kích thước cơ thể bạn trở nên hết sức kỳ cục. Hãy tránh xa những mẫu bikini kiểu quần bơi boy leg với đường ống ngang, quần bikini lưng thấp hoặc kể cả cao vừa và những bộ đồ bơi có phần thân dưới có thiết kế quần đùi hay váy. Nó là những mẫu đồ không hề thích hợp cho những cô nàng lưng dài, chân ngắn đâu đấy.  

2. Lưng dài – chân dài

Cẩm nang chọn đồ tắm biển cho chị em phụ nữ (Phần 1)

Với thân hình lưng dài chân dài, đây được xem như một hình mẫu gần như lý tưởng. Nếu bạn sở hữu thêm số đo ba vòng hoàn hảo thì còn gì tuyệt vời hơn nữa chứ? Tuy nhiên, nếu bạn có vóc dáng gầy khẳng khiu và không thật sự thu hút, hãy tham khảo một vài bí kíp bên dưới để làm tăng cảm giác to lên ở các đường cong cơ thể như thắt nơ, nhún bèo, trang trí hoa hoặc kiểu đan móc (crochet) cũng là lựa chọn không tồi.

Ngoài ra, những bộ bikini mini thực sự không dành cho những người có tỷ lệ này, và cũng đừng để mắt đến những bộ đồ bơi tối màu, đơn điệu nếu như bạn quá gầy nhé. Hãy tự tin diện và lựa chọn áo tắm vừa vặn hoặc những kiểu đồ có màu sắc nổi bật, họa tiết bắt mắt và hoa văn mảng to để đổ dồn sự chú ý vào hai mảnh bikini tuyệt đẹp của bạn.

3. Lưng ngắn – chân ngắn

Cẩm nang chọn đồ tắm biển cho chị em phụ nữ (Phần 1) 

Những cô nàng có hình dáng nhỏ nhắn thường gặp phải vấn đề là chân ngắn – lưng ngắn. Bạn cần chọn lựa những bộ quần áo bơi giúp ăn gian chiều dài đôi chân, để phần thân trông dài ra và mềm mại hơn. Bạn có thể tham khảo loại áo tắm hai mảnh có phần quần trễ dưới hông và phần áo có cổ xẻ sâu có tác dụng tốt hay những set đồ có họa tiết kẻ sọc cũng góp phần “kéo dài” cơ thể.

Bạn cũng nên tham khảo bí kíp lựa chọn quần bơi đối với dáng người lưng dài – chân ngắn: mặc quần bơi lưng cao đến ngang eo (high waist), khoét ống cao (high-cut), hoặc thiết kế thắt dây hở hai bên hông để làm tăng độ dài đôi chân tính từ eo. Ngoài ra, để tạo cảm giác chân dài hơn, bạn còn có thể lựa chọn bikini mini với các kiểu áo có dây mảnh nhỏ, hoặc tassel bikini với thiết kế tua rua buông rũ hướng góc nhìn xuôi theo chiều dọc cơ thể. Chắc chắn, trông bạn sẽ thật nổi bật trên bãi biển cho mà xem.

4. Lưng ngắn – chân dài

Cẩm nang chọn đồ tắm biển cho chị em phụ nữ (Phần 1)

Những cô nàng có phần lưng ngắn, chân dài cũng dễ dàng mix đồ hơn những người khác. Nếu sở hữu một đôi chân dài nhưng lưng ngắn, bạn hãy thử những mẫu bikini tam giác hoặc tassel bikini có thiết kế cổ chữ V, tránh các mẫu halter hay crop top bikini cổ cao, dây bản dày, cúp ngực ngang khiến thân trên trong ngắn hơn.

Bạn cũng có thể mặc những bộ bikini có dây mảnh, hoặc thắt dây từ giữa ngực vòng lên cổ để để thu hút sự chú ý vào phần ngực và vai. Với đôi chân dài, ngoài bikini lưng thấp hoặc các mẫu lưng cao vừa phải, bạn hãy cứ tự tin diện các kiểu quần short hoặc váy bikini thật điệu đà nhé! Bạn trông thật quyến rũ trong mắt các chàng trai luôn đấy.

Những bí quyết mix đồ theo dáng người và tỉ lệ cơ thể trên đây chắc chắn sẽ là cẩm nang tuyệt vời cho các quý cô trong mùa hè này. Hãy tự tin chọn những bộ đồ tắm nữ phù hợp với bản thân nhất và khoe đường cong cơ thể trên bãi biển nhé. 

>> Xem thêm: Quần bơi đi biển nam dạng đùi Deenyt B9205 - Sportslink Channel

>>> Xem thêm thông tin liên quan:

  • Đồ tắm nữ, Áo Tắm Đồ Tắm Nữ, Chất lượng hàng đầu & Giảm giá lớn! Thời trang nữ mới nhất.Vận chuyển nhanh, giá thấp. Cửa hàng thời trang nữ trực tuyến, Chất lượng hàng đầu & Giảm giá lớn.Giao hàng nhanh!
  •     Đồ đi biển, Phong cách mới cho thời trang nữ, Nhận quần áo chất lượng cao.
  • Đồ Tắm Nữ Nhiều Kiểu Siêu Đẹp | Chất Lượng Cao Cấp Giá Tốt‎, chuyên cung cấp đồ bơi nam nữ chất lượng, thiết kế đẹp đa dạng. Mua ngay!
  • Bikini cao cấp giá tốt | Sexy tôn dáng, có size lớn‎. Dẫn đầu xu hướng, đẹp từ thiết kế đến chất lượng, nhiều size lựa chọn. Hỗ trợ đổi trả.

 

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google