5 công dụng thần thánh của băng cổ tay tennis

Băng cổ tay tennis là một trong phụ kiện quan trọng của những người chơi tennis. Nó được sử dụng rộng rãi trong các sự kiện thể thao, và cả những buổi tập luyện thông thường với mục đích chính là thấm mồ hôi.

Tuy nhiên, băng đô quấn cổ tay với nhiều màu sắc khác nhau và chất liệu, giá thành khác nhau cũng sẽ có những công dụng khác khiến bạn hoàn toàn bất ngờ. Hãy cùng Sportslink tìm hiểu 5 công dụng thần thánh của băng cổ tay tennis đối với các VĐV nhé.

5 công dụng thần thánh của băng cổ tay tennis

Nội dung chính

1. Ngăn mồ hôi quanh lòng bàn tay

2. Lau mồ hôi trên trán

3. Quảng cáo thương hiệu

4. Gây quỹ và tạo nhận thức về một nguyên nhân

5. Bảo vệ khớp tay

Cách quấn băng cổ tay trước khi tập luyện, thi đấu

 

 

1. Ngăn mồ hôi quanh lòng bàn tay

5 công dụng thần thánh của băng cổ tay tennis

Đối với các VĐV, việc luyện tập và thi đấu khiến bạn phải sử dụng rất nhiều tốc độ và năng lượng không chỉ để đánh bóng mà còn để di chuyển xung quanh sân. Chính vì thế, cho dù bạn là người có cơ địa ít hay nhiều mồ hôi, chắc chắn mồ hôi sẽ đổ.  Đây là cơ chế hoạt động của cơ thể, giúp cơ thể mát mẻ và cũng loại bỏ các chất thải do năng lượng tiêu hao và chất béo được đốt cháy trong quá trình hoạt động.

Mặc dù ngày nay, các vợt tennis đều được thiết kế với các tính năng chống trơn trượt, nhưng khi cơ thể đổ nhiều mồ hôi, tay cầm vợt của bạn sẽ ướt và không thể tập luyện hay thi đấu như mong muốn.Chính vì thế, công dụng đầu tiêu của băng cổ tay tennis là để ngăn chặn việc trượt vợt khỏi tay và đảm bảo tốt hơn cho hoạt động của VĐV.

2. Lau mồ hôi trên trán

5 công dụng thần thánh của băng cổ tay tennis

Nếu bạn đã tham gia vào bất kỳ môn thể thao nào, có thể là xây dựng cơ thể, chạy bộ, chạy bộ, đạp xe hoặc thậm chí đi bộ, thì chắc chắn, bạn sẽ đổ mồ hôi rất nhiều, đặc biệt xung quanh trán. Một điều mà bạn cần biết, đó là mồ hôi mang theo các chất cặn bã ra khỏi cơ thể mà chủ yếu là muối. Đây là lý do tại sao mồ hôi có vị hơi mặn khi tiếp xúc với miệng của bạn. Khi nó tiếp xúc với mắt của bạn, nó sẽ dẫn đến một trải nghiệm khác.

Muối trong mồ hôi dẫn đến đau, có thể làm mất tập trung và cản trở tầm nhìn của người chơi tạm thời. Chính vì thế, thay vì dùng mu bàn tay để lau mồ hôi, nếu sử dụng băng cổ tay tennis, bạn có thể dễ dàng thực hiện hoạt động này mà không khiến bạn bị mất tập trung khi chơi game.

3. Quảng cáo thương hiệu

5 công dụng thần thánh của băng cổ tay tennis

Cách chọn băng cổ tay cầu lông chất lượng

Quả là một công dụng bất ngờ của băng cổ tay tennis phải không nào? Những người chơi quần vợt cả phụ nữ và nam giới đều có nhiều ảnh hưởng không chỉ trong môn thể thao này mà còn là những tên tuổi nổi bật trong làng thể thao quốc tế. Chỉ cần nhắc đến những cái tên sau - Serena, Venus, Rafael, Roger, Maria, Novak và Pete bạn sẽ ngay lập tức chuyển tâm trí sang quần vợt ngay cả khi không nhắc đến tên thứ hai của họ.

Họ nổi tiếng khắp thế giới nhờ khả năng chơi quần vợt và sự chú ý của giới truyền thông khiến họ trở thành sản phẩm hot cho các công ty sản xuất đồ thể thao. Chính vì thế, các công ty thể thao thường tìm cách để ký hợp đồng độc quyền với những VĐV này. Thương hiệu của họ sẽ xuất hiện trong các sự kiện thể thao và được quảng cáo đến người hâm mộ dõi theo sự kiện đó. Đây là lý do tại sao bạn sẽ tìm thấy những người chơi quần vợt có dây đeo cổ tay được in chìm với biểu tượng của công ty.

4. Gây quỹ và tạo nhận thức về một nguyên nhân

5 công dụng thần thánh của băng cổ tay tennis

Mời bạn xem thêm sản phẩm: Nón kết thể thao cao cấp

Một trong những công dụng tuyệt vời khác của băng cổ tay cầu lông đó là nó đóng vai trò kép giống như đối tác của chúng, băng bó quần vợt. Ngày nay, dây đeo cổ tay thấm mồ hôi không chỉ là dụng cụ thể thao tennis, hay là công cụ quảng cáo cho các công ty thể thao mà còn được dùng để tuyên truyền những thông điệp tích cực của cuộc sống thông qua màu sắc của băng quấn.  

Ví dụ, trong sự kiện ủng hộ những ngừi mắc bệnh ung thư vú, các công ty thể thao đã cam kết một phần doanh thu của băng cổ tay cầu lông màu hồng sẽ dùng để gây quỹ nhờ vào dây đeo cổ tay của người chơi quần vợt trong một trận đấu. Điều này cũng có thể áp dụng cho những người chơi quần vợt. Bạn có thể tưởng tượng việc bán một chiếc vòng tay có chữ ký cho người hâm mộ với mục đích gây quỹ và tạo nhận thức về một nguyên nhân nào đó không?

5. Bảo vệ khớp tay

5 công dụng thần thánh của băng cổ tay tennis

Ngoài chân, mắt, hông và tay, các bộ phận khác của cơ thể chịu hoạt động mạnh khi chơi quần vợt là cổ tay. Mỗi cú đánh hoặc trái tay tạo ra rất nhiều áp lực xung quanh cổ tay.Do đó, đây cũng là một trong những bộ phận của cơ thể dễ dàng bị chấn thương khi chơi tennis nhất, nếu như bạn thực hiện sai các động tác.

Chấn thương cổ tay là một chấn thương tối kị của các VĐV tennis bởi cổ tay rất quan trọng. Nó kết hợp với phản xạ và tốc độ để quyết định tỉ số và kết quả của trận đấu. Chính vì thế, băng quấn cổ tay không chỉ đóng vai trò thấm hút mồ hôi mà còn có tác dụng bảo vệ khớp cổ tay tốt nhất. Chính vì thế, bạn nên chọn loại băng quấn cổ tay dày và có chất liệu tốt nhé.

Cách quấn băng cổ tay trước khi tập luyện, thi đấu

5 công dụng thần thánh của băng cổ tay tennis

Cách quấn băng cổ tay chính xác được thực hiện bằng những bước sau:

Bước 1: Móc băng tay vào ngón cái và quấn ra phía sau tay

Điều kiện bắt buộc bạn phải làm trước tiên là chuẩn bị chiếc băng quấn tay phù hợp. Lời khuyên dành cho bạn là nên chọn mua băng có chiều dài từ 3m2 – 4m5 sẽ thích hợp với kích thước của bàn tay.

Sau đó, chúng ta để tay ở tư thế thẳng và mở ở giữa bàn tay, cổ tay và các ngón tay. Phần móc đầu của băng cổ tay móc vào ngón tay cái và bắt đầu thực hiện quấn từ phía sau tay. Bạn hãy quấn băng sao cho băng đa vòng xung quanh mu bàn tay. Bạn tuyệt đối không nên quấn cổ tay từ phía trước lòng bàn tay. Bởi lẽ, khi bạn quấn phía trước thì băng quấn sẽ lòng và tuột mỗi khi thực hiện động tác mạnh.

Bước 2: Quấn vòng quanh cổ tay 3 lần

5 công dụng thần thánh của băng cổ tay tennis

Khi đã hoàn thành bước 1 thì bạn tiếp tục kéo phần băng đa xuống và quấn qua cổ tay lặp lại 3 lần đối với băng đa bình thường. Đối với băng đa có độ dày nhiều hoặc bạn chưa thoải mái khi bắt đầu tập quấn thì có thể quấn quanh cổ tay 2 vòng. Bạn không nên quấn quanh tay quá chặt khiến máu không lưu thông trong xuyên suốt quá trình tập luyện.

Bước 3: Quấn vòng quanh lòng bàn tay 3 lần

Sau khi bạn quấn vòng quanh cổ tay 3 lần thì tiếp tục quấn băng đa quanh lòng bàn tay 3 lần. Cách quấn băng cổ tay lên phần kẽ hở giữa ngón cái và ngón trỏ theo chiều xuôi 3 vòng. Bạn không cần lo lắng đến việc băng đa sẽ che mất đốt ngón tay. Bởi vì, khi quấn đúng sẽ giúp bảo vệ những khớp ngón tay hiệu quả khi đấm. Đối với thao tác quấn quanh lòng bàn tay 3 lần thì bạn cũng cần đảm bảo quần độ lỏng phù hợp giúp máu lưu thông.

Bước 4: Quấn băng tay hình chữ X xuyên qua 3 kẽ ngón tay

5 công dụng thần thánh của băng cổ tay tennis

Băng quấn hình chữ X xuyên qua 3 kẽ ngón tay và chéo nhau tại lưng mu bàn tay. Mục đích sẽ giúp khớp tay được thắt chặt và tách nhau ra. Do vậy, các khớp không vỡ khớp, gãy hay va vào nhau.

Bước 5: Quấn băng quanh ngón cái

Bạn quấn băng quanh ngón cái để các khớp ngón cái được bảo vệ.

Bước 6: Khóa ngón cái lại

Mục đích của việc quấn quanh lòng bàn tay một lần nữa sẽ giúp cố định ngón cái và băng quấn mỗi khi thi đấu hay tập luyện hiệu quả.

5 công dụng thần thánh của băng cổ tay tennis

Bước 7: Quấn quanh khớp cổ tay và kết thúc

Cuối cùng bạn chỉ cần quấn quanh khớp cổ tay 3 lần để che đi khớp với mục đích giảm lực tác động mỗi khi tập luyện.

Như vậy, Sportslink đã liệt kê 5 công dụng tuyệt vời của băng quấn cổ tay tennis cùng kinh nghiệm quấn cổ tay đúng cách. Chúc bạn sớm chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất với bản thân nhé. 

 

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google