Cách chọn băng cổ tay cầu lông chất lượng

Cầu lông là môn thể thao đem lại sức khỏe, sự dẻo dai và khả năng phản xạ của cơ thể. Đặc biệt không chỉ vợt cầu lông, mà băng cổ tay cầu lông là phụ kiện thể thao quan trọng khi bạn chơi bộ môn này. Hãy cùng Sportslink tìm hiểu sản phẩm này có tác dụng như thế nào, cách dùng ra sao trong bài viết này nhé.

Cách chọn băng cổ tay cầu lông chất lượng

Nội dung chính

1. Tác dụng của băng cổ tay

2. Cách dùng và chọn băng cổ tay đúng

2.1 Băng quấn bảo vệ cổ tay

2.2 Băng đeo cổ tay thấm mồ hôi

2.3 Băng nẹp cổ tay y tế

3. Băng cổ tay loại nào tốt?

 

 

1. Tác dụng của băng cổ tay

băng cổ tay

Tác dụng của băng cổ tay là phòng tránh chấn thương chứ không phải là chữa chấn thương. Quấn cổ tay giúp bạn cố định cổ tay tốt hơn. Khi thực hiện các động tác mạnh trong quá trình tập luyện, băng cổ tay sẽ bảo vệ cổ tay bạn, hạn chế tình trạng chấn thương.

Có rất nhiều người nghĩ khi bạn đau cổ tay và sử dụng quấn cổ tay thì chấn thương cổ tay sẽ hết đau, đó chính là một suy nghĩ sai lầm, chọn không đúng loại nó chỉ có tác dụng đeo cho đẹp, không có tác dụng phục hồi. Băng cổ tay xịn ngoài bảo vệ cổ tay còn phải có tác dụng bảo vệ dây chằng cổ tay nếu dây chằng bạn bị co giãn quá mức thì băng cổ tay có tác dụng như các sợi cơ dây chằng, hạn chế tối đa việc đau nhức khi vận động cổ tay.

2. Cách dùng và chọn băng cổ tay đúng

băng cổ tay đánh cầu

Như đã nói ở trên, dùng băng cổ tay là để cố định khớp cổ tay. Khớp cổ tay nối xương quay và xương trụ (phần cẳng tay) và xương cổ tay, nghĩa là phần này gồm ba phần: xương cổ tay, khớp cổ tay và phần xương cẳng tay. Chính vì vậy, khi chọn mua băng cổ tay có tác dụng hiệu quả đúng có nghĩa là khớp cổ tay phải ở giữa miếng quấn, nghĩa là một phần quấn nằm trên bàn tay và một phần nằm trên cổ tay. Như vậy mới có tác dụng cố định cổ tay được.

Băng cổ tay khi đeo vào không quá chặt mà cũng không quá lỏng, vì nếu quá chặt sẽ khó lưu thông máu và quá lỏng sẽ mất tác dụng cố định cổ tay. Mức vừa phải nhưng bạn phải cử động bàn tay được lên xuống qua lại, như vậy bạn mới tập được. Hiện nay, trên thị trường có 3 loại băng cổ tay, bạn nên dựa vào đặc điểm của từng sản phẩm để lựa chọn. Cụ thể:

2.1 Băng quấn bảo vệ cổ tay

băng cổ tay chất lượng

Băng quấn cổ tay dạng vòng được sử dụng nhiều trong phòng gym nhưng hiện nay băng quấn bảo vệ cổ tay dạng bao một phần bàn tay và bao hết cổ tay đang được sử dụng nhiều hơn vì có tác dụng bảo vệ toàn diện hơn khi mang.

2.2 Băng đeo cổ tay thấm mồ hôi

Các loại băng cổ tay này chỉ có tác dụng đeo cho đẹp và thấm hút mồ hồi chứ không có tác dụng bảo vệ khớp cổ tay nhé. Loại này phù hợp cho các bạn ra mồ hôi cánh tay nhiều, sợ chảy xuống bàn tay gây khó khăn cho hoạt động thể thao.

2.3 Băng nẹp cổ tay y tế

Loại băng cổ tay y tế thường dành cho các bạn sau mổ, cần cố định thẳng mu bàn tay và cẳng tay, ngăn ngừa tái phát chấn thương.

3. Băng cổ tay loại nào tốt?

băng cổ tay giảm chấn thương

Như vậy, làm thế nào để lựa chọn băng cổ tay tốt nhất, phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của bản thân nhất? Ở các mục phía trên, bạn đã hiểu thêm về băng quấn bảo vệ cổ tay, băng cổ tay để làm gì, quấn cổ tay có tác dụng gì, tại sao bạn cần rồi đúng không nào? Để mua băng cổ tay tốt thì bạn hãy xem một trong các yếu tố sau :

- Phù hợp với chức năng sử dụng: Mục đích chính của băng quấn cổ tay khi mua đó là nó phải phù hợp với chức năng mà bạn muốn dùng chứ không phải mua đeo cho đẹp cho sang

- Quan tâm đến cấu tạo của băng: Cấu tạo sử dụng phải hiệu quả, chỉ một băng quấn vòng tròn mà quảng cáo bảo vệ cổ tay, bảo vệ dây chằng, bảo vệ khỏi chấn thương sẽ chỉ là quảng cáo “dỏm” và bạn cần tránh xa.

băng cổ tay cao cấp

- Cần để tâm đến thương hiệu, xuất xứ sản phẩm: khi mua băng quấn cổ tay, bạn hãy để ý xem sản phẩm có thương hiệu không, có phải là công ty chuyên sản xuất hay không vì trông sản phẩm có vẻ đơn giản nhưng có nhiều cái khác biệt từ thành phần sợi dệt, cấu trúc may, chất liệu xin không hay giặt phát là giãn ra hay co vào, không sử dụng cho lần sau.

- Độ co giãn tốt: Cuối cùng, một đặc điểm tạo nên băng quấn cổ tay tốt không thể không nhắc tới độ co giãn. Bạn nên chọn sản phẩm có độ co giãn tốt. Nếu chật quá thì máu bạn không lưu thông, rộng quá thì không hiệu quả còn nếu băng bị lỏng, hiệu quả bảo vệ sẽ bị giảm xuống.

Khi thỏa các tiêu chí trên bạn sẽ thấy băng thể thao phát huy tối đa tác dụng của nó. Bạn có thể thấy điều này qua 5 công dụng thần thánh của băng cổ tay tennis.

Trên đây là những gợi ý giúp bạn hiểu thêm về băng cổ tay bảo vệ khi chơi cầu lông cũng như cách nhận biết chọn lựa một chiếc băng cổ tay loại tốt. Cầu lông là bộ thể dục đòi hỏi sự vận động nhiều ở cổ tay, do đó, hãy cẩn thận trong việc chọn lựa băng quấn để đảm bảo an toàn cho cổ tay của bạn nhé. 

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google