Kinh nghiệm chọn mua phao đỡ cổ cho trẻ sơ sinh cực hay

Hiện nay, xu hướng cho trẻ sơ sinh tập bơi ngày càng thông dụng và được nhiều bậc phụ huynh áp dụng với mong muốn bé phát triển toàn diện hơn, khỏe mạnh hơn. Tuy vậy, là lần đầu làm cha mẹ, không ít người còn lúng túng khi mua phao đỡ cổ cho bé. Để giúp các bạn dễ dàng hơn, Sportslink xin chia sẻ một vài kinh nghiệm chọn phao đỡ cổ cho trẻ sơ sinh tốt nhất trên thị trường.

Kinh nghiệm chọn mua phao đỡ cổ cho trẻ sơ sinh cực hay

Nội dung chính

1. Các loại phao bơi đỡ cổ

2. Cách chọn mua phao đỡ cổ tốt

 

 

1. Các loại phao bơi đỡ cổ

Kinh nghiệm chọn mua phao đỡ cổ cho trẻ sơ sinh cực hay

Hiện nay, phao bơi đỡ cổ là một mặt hàng bán chạy, đặc biệt vào mùa hè do nhu cầu sử dụng của các gia đình rất lớn. Do đó, để đáp ứng mong muốn của người tiêu dùng, nhiều nhà sản xuất đã cho ra mắt nhiều dòng phao đỡ cổ với giá thành đa dạng, từ 75-300 nghìn đồng.

Hầu hết phao được làm bằng chất liệu cao su mềm. Khi được thổi căng khí, phao giúp nâng đầu của trẻ em lên khỏi mặt nước trong khi phần tay và chân của bé có thể tự do hoạt động. Mẫu mã phao bơi đa dạng và thêm cả tính năng tiện ích, giá rẻ nên cha mẹ có rất nhiều sự lựa chọn cho dòng sản phẩm này.

2. Cách chọn mua phao đỡ cổ tốt

Kinh nghiệm chọn mua phao đỡ cổ cho trẻ sơ sinh cực hay

- Trước khi mua bất kỳ phao đỡ cổ nào, bạn hãy đọc thật kỹ các thông tin về chất liệu, khuyến cáo của nhà sản xuất về các khả năng gây hại khi dùng không đúng cách trên bao bì sản phẩm. Khi mua phao, bạn nên chọn mua những loại có thông tin xuất xứ và hướng dẫn sử dụng rõ ràng.

- Kích thước phao sẽ quyết định khả năng nâng giữ phần đầu của trẻ. Đây là chi tiết bạn cần quan tâm để chắc chắn rằng trẻ không bị với hoặc ngửa quá nhiều, dẫn đến mỏi cổ khi dùng phao đỡ cổ.

- Khi đi mua phao, bạn nên kiểm tra phần đường viền phao bên trong. Với những loại phao bơi kém chất lượng, đường viền bên trong là nhựa cứng, nhô ra sẽ gây trầy xước phần da ở cổ vốn rất mỏng của trẻ. Bạn không nên chọn loại phao này dù giá thành của chúng cực kì rẻ.

Kinh nghiệm chọn mua phao đỡ cổ cho trẻ sơ sinh cực hay

- Phao đỡ cổ chất lượng cao sẽ ôm xương cằm của trẻ chứ không phải tỳ và chèn nên phần mạch máu phía dưới cổ của bé và nhiều khi nếu không để ý, phao chèn vào đường thở gây khó thở, rất nguy hiểm cho trẻ em.

- Thông thường, khi sản xuất phao, nhà sản xuất thường thêm một vài chất phụ gia, hóa chất dẻo có độc tố như BBP (gây dị tật), TOCP (ảnh hưởng hệ thần kinh ngoại biên). Do đó, bạn không nên dùng phao đỡ cổ thường xuyên dưới ánh nắng mặt trời bởi ánh nắng và nhiệt độ cao có thể khiến các chất này trôi ra và bám vào tay, cổ… gây hại sức khỏe.

- Khi dùng sản phẩm, cần thao tác cẩn thận khi tách hai bên miệng phao để lồng vào cổ sao cho khớp với phao, đóng yếm phao lại rồi thả trẻ xuống nước, tránh để thành phao chèn lên đường thở của trẻ.

Phao cổ là sản phẩm tuyệt vời cho trẻ sơ sinh trong quá trình làm quen với môi trường nước. Tuy nhiên, phao cổ nếu không sử dụng đúng cách sẽ chèn lên xoang cảnh trên cổ của trẻ, làm tụt huyết áp, tim đập chậm dẫn đến thiếu máu lên não, rất nguy hiểm đến tính mạng của bé. Do đó, hãy cẩn trọng khi chọn mua và sử dụng phao bơi đỡ cổ bạn nhé!

Xem ngay video Kính bơi Balance bảo vệ mắt trẻ - Sportslink Channel

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google