Giày đá banh chính hãng và 7 mẫu mã tốt nhất hiện nay

Đá bóng là môn thể thao phổ biến ở nước ta và ngày càng có nhiều sân đá bóng được xây dựng để phục vụ nhu cầu của mọi người.

Do đó, người chơi môn thể thao vua này ngày càng quan tâm đến trang phục thể thao bóng đá như: quần áo, băng bảo vệ đầu gối,..và đặc biệt là hành trình tìm kiếm đôi giày đá bóng chính hãng phù hợp với nhu cầu với bản thân.

Nếu bạn vẫn băn khoăn khi quyết định nên hay không nên mua sản phẩm này, hãy để Sportslink giúp bạn.

Với kinh nghiệm sử dụng giày đá bóng chính hãng, Sportslink tự tin có thể đưa ra một số lời khuyên tốt nhất cho bạn. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

List 7 mẫu giày bóng đá chính hãng tốt nhất hiện nay

Nội dung chính

A. CÁCH CHỌN GIÀY ĐÁ BANH CHÍNH HÃNG TỐT

1. Chọn giày đá bóng theo loại sân

2. Chọn giày theo thiết kế

3. Lựa chọn size giày phù hợp

4. Kiểm tra chất liệu giày đá bóng

5. Quan tâm đến tính năng của giày

6. Chú ý tới thương hiệu và giá thành

B. TOP 4 THƯƠNG HIỆU GIÀY ĐÁ BÓNG UY TÍN NHẤT

1. Giày đá bóng Adidas

2. Giày đá bóng Nike

3. Giày đá bóng Mitre

4. Giày đá bóng Puma

C. TOP 7 ĐÔI GIÀY ĐÁ BÓNG CHÍNH HÃNG ĐÁNG MUA NHẤT HIỆN NAY

1. Nike Tiempo Legend 8 "Nouveau"

2. Adidas X 19+ "Inner Game"

3. Adidas Predator 19+ "Hardwired Pack"

4. PUMA Future 4.1 "Eclipse Pack"

5. Mizuno Morelia Neo II "Beta"

6. Nike Mercurial Superfly VII CR7

7. Nike PhantomVSN "Under The Radar"

D. CÁCH VỆ SINH VÀ BẢO QUẢN GIÀY ĐÁ BANH CHÍNH HÃNG

1. Hạn chế tối đa việc để giày bóng đá bị ướt

2. Để giày ở những nơi khô ráo,thoáng mát

3. Lau chùi giày định kỳ

4. Cách giặt giày đá bóng đúng nhất

A. Giày đá banh chính hãng là gì ?

Khái niệm

Khi search cụm từ “giày đá bóng chính hãng” trên google, bạn có thể tìm thấy kết quả rất nhiều loại giày khác nhau, bao gồm cả giày auth và fake. 

Vậy thì chúng ta có nên mua 1 đôi giày đá bóng chính hãng không khi giá thành của nó cao hơn nhiều so với giày fake? Liệu mua một đôi giày đá bóng chính hãng có tiết kiệm tiền hơn không?

Hay 1 đôi giày đá bóng chính hãng sẽ mang lại cho bạn cảm giác gì? Hãy cùng  giải đáp những thắc mắc đó qua nội dung dưới đây nhé:

giày đá bóng chính hãng là gì

- Trước hết, chúng ta hãy cùng điểm sơ qua khái niệm của một đôi giày đá bóng chính hãng và một đôi giày đá bóng fake. Giày đá bóng chính hãng là những đôi giày được sản xuất dựa theo quy trình, công nghệ và nguyên vật liệu từ nhà sản xuất, được đăng ký bản quyền theo thương hiệu công ty. 

- Giày đá bóng chính hãng ở Việt Nam thường có rất nhiều loại, nhiều giá. Từ các thương hiệu nổi tiếng với giá vài triệu một đôi cho đến các thương hiệu bình dân với một đôi giày có giá dao động từ 400-700k.

Những thương hiệu giày bóng đá chính hãng nổi tiếng quen thuộc với người Việt Nam chúng ta có thể kể đến như Nike, adidas, Mizuno, Puma… Các đôi giày Nike, Adidas được sản xuất dựa theo tiêu chuẩn gắt gao của họ nên thường có chất lượng tốt và giá thành cao hơn. 

- Thông thường, chỉ những đôi giày của các thương hiệu nổi tiếng và có giá cao mới bị làm nhái bởi chúng được quan tâm bởi nhiều người hơn. Giày đá bóng không chính hãng hay còn là giày fake là những sản phẩm ăn theo, làm nhái lại những đôi giày đá bóng chính hãng.

Tùy theo mức độ “mô phỏng” khác nhau mà hàng có nhiều loại khác nhau. Phổ biến nhất có thể kể đến là những đôi super fake hoặc fake 1 và vì thế, giá thành cũng sẽ khác nhau.

Một đôi giày đá bóng “pha ke” thường có giá từ 300k đến 1 triệu. 1 đôi fake “có đầu tư” sẽ có giá tầm 300k-500k, trong khi đó 1 đôi super fake sẽ có giá từ 600k đến 1tr. Đây thật sự là một mức giá rất hấp dẫn cho những người đang có nhu cầu tìm 1 đôi giày đá bóng nhưng không có ngân sách cao, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên. 

Nhưng liệu mua một đôi giày đá bóng fake có thật sự giúp chúng ta tiết kiệm tiền?

Thật đáng tiếc vì câu trả lời là KHÔNG! Cùng tìm hiểu các cách phân biệt giày đá bóng chính hãng và giày fake khác nhau ở những điểm nào nhé:

1. Hiểu về giá trị của giày

tiêu chí chọn mua giày đá bóng chính hãng

Các thương hiệu hàng đầu thế giới như Nike, Adidas, Mizuno, Puma,… nổi tiếng là nhờ vào chất lượng sản phẩm vượt trội và được sự yêu thích của người tiêu dùng. Để cho ra những mẫu giày đá bóng xịn chất lượng cao thì các hàng đều cần đầu tư dây chuyền máy móc sản xuất giày rất hiện đại và đắt tiền.

Các hãng cũng sẽ sử dụng những loại chất liệu cao cấp, đắt tiền để mang lại chất lượng cao nhất cho sản phẩm. Chính vì vậy mức giá của giày bóng đá chính hãng thường khá cao (dao động 1-7tr tùy loại).

Do đó khi chọn mua giày đá banh chính hãng bạn chỉ cần nhìn mức giá thôi là biết xịn hay fake rồi. Ví dụ một đôi giày bóng đá Top-end được sử dụng bởi các cầu thủ chuyên nghiệp như Adidas X Ghosted .1 FG có giá chính hãng khoảng 3-5tr VNĐ.

Trong khi đó phiên bản fake chỉ có giá 550k VNĐ. Với sự chênh lệch quá lớn về mức giá thì sẽ có sự khác biệt lớn giữa giày bóng đá xịn và fake. Các bạn nên lưu ý về giá giày ví dụ với các mẫu giày đá banh Top-end (cao cấp) mà có giá dưới 1tr thì chắc chắn là fake rồi.

Tuy nhiên với các mẫu giày bóng đá Low-end thì dưới 1tr vẫn có thể tìm mua được. Như vậy chúng ta sẽ phải tìm cách khác để phân biệt khi mua giày đá bóng chính hãng giá rẻ nhé.

2. Độ bền

giày đá banh chính hãng loại nào tốt

Trước hết phải bàn về độ bền của giày. 1 đôi giày đá bóng chính hãng có giá tầm 1tr5 trở lên thường sẽ có độ bền từ 1-2 năm tuỳ mức độ sử dụng, và nó sẽ giúp bạn thật sự thoải mái và có sự hỗ trợ tốt từ đôi giày.

Trong khi với giày fake giá tầm 500k thì bạn chỉ có thể mang cùng lắm là 6 tháng đến 1 năm, chưa kể là trong khoảng thời gian đó sẽ có những cảm giác khó chịu đến từ một đôi giày sản xuất không chỉn chu. 

Sự khác nhau về độ bền này đến từ những chi tiết nhỏ nhặt nhất như loại keo được sử dụng, quy trình may, ráp, hay những đường chỉ nối trên giày.

Những nhà sản xuất của một đôi giày chính hãng sẽ luôn chú ý đến những chi tiết nhỏ này, để đảm bảo tổng thể đôi giày được làm ra một cách liền lạc và vững chãi nhất.

Không cần là một dân chuyên về kinh tế thì bạn cũng đã có thể trả lời được câu hỏi mua một đôi giày chính hãng hay một đôi fake sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn. 

3. Công nghệ áp dụng trên giày

giày bóng đá chính hãng tphcm

Thật sự mà nói, ở những nhà máy sản xuất giày nhái, họ chỉ bỏ tiền ra để mô phỏng sản phẩm của họ sao cho giống một đôi giày chính hãng nhất chứ chúng hoàn toàn không có một tí công nghệ nào trên đấy.

Còn khi mang trên chân những đôi giày đá bóng chính hãng, bạn sẽ được trải nghiệm những gì tinh túy nhất mà nhà sản xuất có thể mang lại sau nhiều năm nghiên cứu. 

Ở đây, chúng ta có thể liệt kê một vài công nghệ nổi tiếng. Như ở Nike, công nghệ ACC (All condition control) hỗ trợ người chơi có thể chơi bóng tốt và hiệu quả trong mọi điều kiện thời tiết hay như công nghệ Flyknit.

Hỗ trợ người chơi bóng có cơ hội đi giày với trọng lượng siêu nhẹ, giúp họ có thể dễ dàng di chuyển mà không tốn sức.

Còn tại Adidas, công nghệ Vacuum Fit giúp đẩy toàn bộ không khí bên trong đôi giày ra ngoài, toàn bộ phần upper giày sẽ ôm trọn và khít với bàn chân của bạn.

Hay công nghệ Demonskin cao cấp giúp tăng cường khả năng kiểm soát bóng, cùng với đó là khả năng xoay sở trong các không gian hẹp. 

Những đôi giày đá bóng chính hãng luôn có sự đầu tư của nhà sản xuất để liên tục nghiên cứu ra các loại chất liệu mới, công năng mới để thu hút khách hàng.

Còn với những đôi giày nhái, giày fake, quan tâm hàng đầu chỉ là làm sao để sao chép được hình dáng và màu sắc, thiết kế một cách nhanh nhất và giống nhất mà thôi. 

Các bạn có thể hiểu, những nhà sản xuất chính hãng như Nike và Adidas, Puma sẽ bỏ ra nhiều tháng, thậm chỉ hàng năm trời để nghiên cứu, thiết kế và sản xuất ra một mẫu giày với công nghệ mới xứng đáng với thương hiệu của mình gây dựng trong nhiều năm.

Và khi mẫu giày đó được tung ra thị trường, những nhà sản xuất hàng nhái sẽ ngay lập tức “copy” lại những mẫu mã này, để trong thời gian sớm nhất có thể sản xuất kịp hàng nhái và bán ăn theo những đôi giày chính hãng. 

Chắc chắn, hàng nhái sẽ không thể có chất lượng như những đôi giày chính hãng mà chỉ có vẻ ngoài ...na ná mà thôi. Vậy thì với thời gian ngắn như vậy, chắc chắn sẽ không bao giờ có chuyện bạn tìm thấy một đôi giày nhái được đầu tư kỹ lưỡng về mặt công nghệ và vật liệu như những đôi giày chính hãng đâu! 

4. Form giày của giày chính hãng cực chất lượng

giày đá bóng adidas chính hãng

Cuối cùng là về form giày. Mang một đôi giày đá bóng fake sẽ khiến bạn có cảm giác lỏng lẻo, không ôm sát chân bởi chúng thường được thiết kế không đúng size, form… từ đó sẽ khiến bạn dễ mất kiểm soát bóng, xử lý vụng về hơn. Bạn có thể cảm nhận rõ điều này nhất ở những đôi giày có cổ cao hoặc không dây.

Yêu cầu tối thiểu ở những đôi giày là cần có độ ôm gọn chân nhất định. Nhưng bạn hy vọng gì ở những đôi giày “pha ke” khi bạn có thể xỏ bịch một phát là xong? 

Bạn sẽ không phải trải qua cảm giác lỏng lẻo đó nữa khi mang trên chân những đôi giày đá bóng chính hãng. Các hãng lớn luôn quan tâm, chú trọng đến cảm giác của người chơi nên họ sẽ thiết kế các đôi giày theo đúng size, đúng form chân.

Nghĩa là giày chính hãng sẽ mang lại cho bạn cảm giác ôm chân hơn, vừa vặn hơn. Từ đó tạo cho bạn cảm giác bóng “thật trân” hơn, thoải mái hơn, hỗ trợ những pha bứt tốc, rê dắt, sút bóng hay kiểm soát bóng… 

Nói tóm lại, nếu xác định mua giày bóng đá, bạn không nên lãng phí tiền cho những đôi giày đá bóng fake mà hãy đầu tư cho mình một đôi giày chính hãng vừa ý bạn nhất. Và khi đến với Sportslink, bạn có thể dễ dàng sở hữu cho mình 1 đôi giày đá bóng chính hãng thật xịn sò.

5. Các đường nét của giày chính hãng cực chi tiết

mua giày đá bóng chính hãng ở đâu

Cách dễ dàng nhất để bạn kiểm tra xem mẫu giày bóng đá mình mua có phải bản chính hãng không đó là kiểm tra bằng mắt thường. Nếu bạn không tin tưởng các shop bán giày đá bóng chính hãng thì khi nhận được hàng hãy soi thật kỹ đường nét của đôi giày.

Hãy xem kỹ ảnh mẫu của hãng và soi kỹ chi tiết của mẫu giày bạn nhận được xem có giống nhau không. Thường thì giày bóng đá chính hãng xịn sẽ phải giống 100% so với ảnh mẫu của hãng.

Bạn có thể xem kỹ chi tiết ở phía bên trong giày. Thường phiên bản fake sẽ có cách xử lý khá sơ sài ở bên trong và giúp bạn có thể nhận ra sự không toàn vẹn của nó.

Hãy xem kỹ các đường may, đường keo, cách các lớp vải, da dính với nhau có đẹp mắt không. Phiên bản chính hãng thường sẽ không có một lỗi nhỏ nào với đường may, đường keo… các sản phẩm của mình. Tuy vậy, đối với những sản phẩm sale (thường lỗi mốt hoặc có lỗi nhỏ sẽ có một vài chi tiết về keo dán khiến bạn thất vọng đó nhé!

6. Có sự khác biệt về độ cứng mềm của đế giày

cách chọn giày đá bóng chính hãng

Qua kinh nghiệm bán hàng và sử dụng nhiều năm, Sportslink sẽ shop hướng dẫn với cách bạn cách kiểm tra độ chính hãng của giày bằng cách kiểm tra độ cứng, mềm của giày. Thường các mẫu giày đá banh xịn có phần đế khá cứng nếu phần đế đó được làm bằng chất liệu cao su đúc.

Trong khi đó phần đế sẽ rất mềm nếu đế giày được làm bằng chất liệu đệm xốp (như hạt boots Adidas hay đế React của Nike…).  nhân tạo của giày chính hãng cứng hơn vì như vậy đế sẽ lâu bị mòn, khó bị gãy đế hơn. Chất liệu cao su xịn sẽ cứng hơn so với chất liệu cao su fake.

Với phiên bản đinh cao FG thì bạn hãy kiểm tra độ đàn hồi của đế giày. Sự khác biệt của một đôi giày đinh cao xịn của cầu thủ với giày fake đấy là khả năng đàn hồi của đế giày.

Đế giày đinh FG xịn sẽ không quá mềm dẻo mà có độ cứng vừa phải để có thể đàn hồi tốt. Chính khả năng đàn hồi của đế giày sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng bật nhảy, di chuyển, tăng tốc trên mặt sân cỏ tự nhiên của bạn. Đế giày đá banh chính hãng thường có phần cao su đúc khá cứng

7. Chất liệu giày khác biệt

chọn giày đá bóng chính hãng

Sự khác biệt lớn nhất giữa giày fake và xịn đấy là chất liệu để làm nên giày. Chất liệu da giày đá bóng chính hãng hoàn toàn khác với chất liệu da giày fake. Chỉ cần bạn nhìn bằng mắt thường hoặc sờ, nắn bằng tay thì bạn sẽ nhận ra sự khác biệt.

Tuy nhiên việc so sánh này có thể sẽ gặp khó khăn nếu bạn không trực tiếp được sờ cả 2 loại giày. Sự thật thì phần lớn các mẫu giày đá bóng fake có chất da rất khác bản xịn. Tuy nhiên cũng có nhiều mẫu giày mà bạn sẽ thấy chất da rất đẹp tuy nhiên vẫn khác so với phiên bản xịn

8. Giá thành giày bóng đá

điểm bán giày đá bóng chính hãng

Điều quan trọng để nhận biết giày bóng đá chính hãng hay nhái là giá thành. Nếu cái giá quá rẻ, hãy cẩn thận. Ví dụ, một đôi Nike Superfly chính hãng từng được CR7 mang có giá 400$. Sở dĩ có giá “chát” như vậy,nó có phần đế bằng carbon – một vật liệu khá đắt tiền.

Nhiều cầu thủ nghiệp dư và cả chuyên nghiệp rất muốn sở hữu những đôi giày chất lượng cao, nhưng chính giá thành quá đắt đã khiến họ chùn tay. 

Đó là cơ hội cho ngành công nghiệp sản xuất giày fake ăn nên làm ra. Họ chế tạo những đôi giày trông giống hệt đồ xịn, nhưng không có đế carbon, không ACC, không SprintFrame… không gì cả, và giá thì rất mềm hơn sản phẩm real.

Bên cạnh đó, một đôi giày chính hãng sẽ không thể có giá rẻ hơn rất nhiều lần so với giá on web (trừ những đợt sale mạnh). Một đôi giày 400$ không bao giờ bán dưới giá 100$, dù có khuyến mãi thế nào đi chăng nữa. Vì thế, giá cả là yếu tố quan trọng để bạn nhận biết giày thật giả. 

9. Hộp giày

giày đá bóng chính hãng giá rẻ

Ngoài ra, bạn có thể chú ý đến những đặc điểm khác là đặc trưng của một đôi giày chính hãng như:

- Hộp đựng giày: Hộp để đựng giày, với một số đôi như adidas F50 adizero Messi hoặc Nike Mercurial Vapor IX CR7 chẳng hạn, hộp giày sẽ rất khó làm nhái. Trước đây những đôi thuộc Elite Series của Nike hàng nhái đều bỏ vào những hộp Mercurial xám (kể cả bây giờ cũng vậy), vì hộp xịn của nó quá phức tạp. Ngoài ra chi phí làm giả và sản xuất cũng khá cao.

- Thiết kế: Trước đây nhiều đôi Superfly nhái thường gắn cả cờ Đức, Pháp, logo Real, Inter lên mặc dù Nike không tài trợ cho họ và đôi Superfly xịn chả có bất cứ hình thù gì trên đó cả. Tất nhiên, công nghệ làm nhái giờ đã được “cải thiện” hơn và ngày càng ít những đôi nhái lộ liễu như thế.

- Dây giày: Dây giày fake thường có vẻ to và thô hơn dây của giày đá banh chính hãng

Nếu bạn muốn mua một đôi giày giá rẻ mà lại có chất lượng tốt, bạn phải chịu khó tìm kiếm một chút. Các đợt clearance và sale như của ProDirect, Lovell Soccer luôn là những dịp tốt để tìm mua giày giá rẻ. Ebay cũng là một lựa chọn không tồi. Các forum như Forumbongda tại Việt Nam cũng thường xuyên có những người bán giày cũ, giày giảm giá. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn chọn được đôi giày đá bóng chính hãng ưng ý cho mình.

 

B. CÁCH CHỌN GIÀY ĐÁ BANH CHÍNH HÃNG TỐT

Việc chọn mua giày đá bóng chuyên dụng, chất lượng, phù hợp là yêu cầu cần thiết. Bởi bạn có thể hiện hết khả năng của mình hay không đều có phụ thuộc rất lớn vào đôi giày mà bạn đang mang. Chạy có “lướt” không, cảm giác bóng có chuẩn không chính là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn khi lựa mua giày đá banh . 

Chính vì vậy, người dùng cần cân nhắc chọn mua các sản phẩm giày thể thao phù hợp với mục đích sử dụng. Dưới đây là những tiêu chí gợi ý cho người dùng chọn mua giày đá bóng chính hãng. Để hạn chế những sai lầm khi chọn giày đá banh có thể khiến bạn gặp chấn thương.

1. Chọn giày đá bóng theo loại sân

giày đá bóng chính hãng

Ngày nay, có nhiều loại sân đá bóng khác nhau và cũng có nhiều loại giày đá bóng được thiết kế riêng cho từng đặc trưng sân bóng khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số loại giày phổ biến nhất hiện nay như:

- Giày TF – Turf Floor: loại giày đá bóng dành cho sân cỏ nhân tạo, phù hợp hơn với người mới chơi và tập làm quen thường xuyên chơi trên sân cỏ nhân tạo.

- Giày FG – Firm Ground: loại giày đá bóng được thiết kế để sử dụng cho sân cỏ tự nhiên, với độ bám cao nhất, số lượng đinh ít hơn nhưng khả năng chống trơn trượt hiệu quả. Loại giày này có khả năng phát lực tốt, thường dùng cho nhu cầu chơi bóng chuyên nghiệp.

- Giày IC – Indoor court: loại giày thiết kế cho sân chơi trong nhà, sân cát khá giống giày Bata, cho khả năng thực hiện các kỹ thuật đá bóng khó, chống trơn trượt hiệu quả.

2. Chọn giày đá bóng chính hãng theo thiết kế

giày đá banh chính hãng tphcm

Ngoài việc lựa chọn đôi giày đá banh dành cho loại sân bóng bạn đang chơi, các chi tiết thiết kế khác nhau trên sản phẩm này cũng là điều mà bạn cần quan tâm.

Giày đá bóng phân loại: giày cổ cao/cổ thấp, giày có dây/không dây. Tùy từng nhu cầu và sở thích của người chơi mà bạn sẽ có những quyết định khác nhau. Về đặc tính từng loại như sau:

2.1 Nên mua giày đá bóng cổ cao hay thấp?

Cổ chân là bộ phận thường dễ gặp phải chấn thương khi chơi bóng đá. Do đó, người dùng chọn mua giày đắn đo nên chọn loại giày cổ cao hay cổ thấp để bảo vệ cổ chân. Nhận định về đặc điểm 2 loại giày dưới đây sẽ giúp người dùng có lựa chọn phù hợp.

- Loại giày đá bóng cổ thấp rất đa dạng về mẫu mã cũng như có phân khúc giá đa dạng. Đây cũng là loại giày phổ biến nhất cho các cầu thủ hiện nay.

Thiết kế thấp cổ giúp cổ chân linh hoạt, chạy và chuyền bóng cũng thuận lợi hơn do không bị gò bó, việc thoáng khí cũng tốt hơn so với giày đá bóng cổ cao. Tuy nhiên, cũng chính vì thiết kế cổ thấp nên tỉ lệ chấn thương cổ chân cũng cao hơn.

giày đá banh chính hãng Sportslink

- Loại giày đá bóng cổ cao là một cải tiến mới, mẫu mã còn khá ít so với giày đá bóng chính hãng cổ thấp, do đó sẽ có giá thành cao hơn.

Thiết kế thun cổ cao, ôm chọn phần mắt cá, tăng khả năng bảo vệ tối ưu, giảm các chấn thương trong trận đấu.

Người dùng cần chọn mua hàng chính hãng để đảm bảo chất lượng, mang đến cảm giác thoải mái, thoáng khí tốt, không ảnh hưởng đến kết quả thi đấu.

2.2 Nên mua giày đá bóng có dây hay không dây?

Giày bóng đá thường được thiết kế với 2 dạng có dây hoặc không dây mang lại giá trị sử dụng hoàn toàn khác nhau. Nhiều người dùng đắn đo việc nên lựa chọn loại giày có dây hay không có dây sẽ tốt hơn cho việc đá bóng?

Giày thể thao không dây mang lại cảm giác không chắc chắn như giày có dây, ảnh hưởng đến việc di chuyển, tốc độ của người chơi trong quá trình di chuyển. Tuy nhiên, nhiều dòng sản phẩm không dây của Adidas hay các hãng khác có form giày chuẩn, ôm chân vẫn đảm bảo sự chắc chắn của người chơi khi di chuyển, tác động lực mạnh mà không gặp vấn đề.

giày đá banh chính hãng mua ở đâu

Việc lựa chọn giày không dây sẽ khó khăn hơn, cần mua giày đá bóng chính hãng đảm bảo các thiết kế ôm chân và mềm mại nhất. Giá thành loại giày này khá cao với sản phẩm chất lượng thực sự. Người có chân dày và mập sẽ khó sử dụng giày không dây. 

Sau thời gian dài sử dụng giày sẽ bị dão cổ chân, lỏng lẻo hơn. Người dùng thực sự yêu thích kiểu dáng độc đáo và sự tiện lợi với kiểu không dây thì có thể lựa chọn loại giày này. Tuy nhiên, giày đá bóng có dây vẫn là lựa chọn được yêu thích và phổ biến hơn vì có giá thành rẻ cũng như đa dạng về thiết kế hơn.

3. Lựa chọn size giày phù hợp

giày đá banh chính hãng có tốt không

Chọn mua giày thì ưu tiên quan trọng hàng đầu đó là giày phải phù hợp với kích cỡ chân. Size giày bao nhiêu phù hợp với chân của bạn, hãy đo rồi đối chiếu với thông số đăng tải trên website hoặc đến trực tiếp để thử. 

Lưu ý, Form giày cho chân người Việt hay nước ngoài sẽ có kích cỡ khác nhau. Nếu bạn chọn giày có size quá nhỏ hoặc quá lớn sẽ gây tổn thương cho chân, các ngón chân và gây chấn thương khi di chuyển. Khi mua giày ưu tiên ướm thử giày và đi lại để cảm giác được sự thoải mái nhất khi mang nhé.

4. Kiểm tra chất liệu giày đá bóng

Chất liệu sản xuất giày đa dạng – yếu tố quan trọng mà quyết định đến độ bền, mức độ thoải mái khi sử dụng giày. Phần thân giày và lót nên chọn các loại chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thoáng khí giúp chân được giữ êm ái. Chất liệu lót mềm và dày vừa phải tạo cảm giác chân chạm đất, bảo vệ chân hiệu quả, nâng đỡ cấu trúc chân khi chạy.

Chất liệu đế giày thường được sản xuất từ nhựa mềm hoặc cao su với độ đàn hồi cao, tăng khả năng chuyển động cho người chơi, chống nước, hay mài mòn do hoạt động chơi bóng trên sân. Hãy kiểm tra thông số của sản phẩm trên website hay dạo qua một vòng các diễn đàn về giày đá bóng chính hãng để tìm hiểu và nhận được những lời tư vấn, đánh giá của mọi người.

5. Quan tâm đến tính năng của giày

Giày đá bóng được nghiên cứu thiết kế dựa trên giá trị sử dụng thực tế, tình trạng và tác động thực tế trong môi trường. Các tính năng được cải tiến năng hiệu quả chơi bóng giúp người chơi đạt hiệu suất di chuyển cao hơn.kiểm tra tính năng giày đá bóng.

Một số loại giày với công năng được cải tiến như: giày đá bóng trợ lực, giày đá bóng giảm chấn thương, tạo cảm giác bóng, hỗ trợ lực sút. Qua đó ta có thể công nhận một điều, không hề đơn giản để chọn đôi giày đá bóng trợ thủ đặc lực trên sân cỏ.

6. Chú ý tới thương hiệu và giá thành

giày đá banh chính hãng

Chọn mua giày đá bóng cho nhu cầu chơi chuyên nghiệp hay không chuyên thì người dùng luôn lưu ý mua sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu uy tín.

Việc mua giày chính hãng không chỉ đảm bảo chất liệu cao cấp, an toàn cho chân, form giày chuẩn, size số chính xác, các tính năng được tích hợp hữu ích cho nhu cầu chơi bóng hiệu quả, nâng cao hiệu suất di chuyển và sút bóng mà còn xứng đáng với số tiền có thể lên đến hàng chục triệu mà mình bỏ ra.

 Giá giày đá bóng chính hãng trên thị trường khá đa dạng, với nhiều phân khúc hàng từ cao cấp đến bình dân. Người dùng cân nhắc nhu cầu sử dụng thực tế, khả năng chi tiêu tài chính để chọn mua sản phẩm sử dụng lâu dài, hiệu quả và đem lại những cảm nhận tuyệt vời nhất cho bản thân.

Như vậy, để có một trận đấu tuyệt vời, bạn nên chọn một đôi giày đá bóng chính hãng, đáp ứng đủ các yêu cầu về size số, chất liệu, thiết kế, loại sân tập và được đánh giá cao trên thị trường nhé. Giày đá bóng là item không thể thiếu khi chơi bóng đá, hi vọng bạn sớm tìm thấy sản phẩm mà mình mong muốn nhé.

C. TOP 4 THƯƠNG HIỆU GIÀY ĐÁ BANH CHÍNH HÃNG UY TÍN NHẤT

Việc đầu tiên trong các bước tìm kiếm đôi giày đá bóng phù hợp và tốt nhất cho bản thân chính là tìm kiếm thương hiệu tốt nhất. Thương hiệu sản phẩm là minh chứng cho độ uy tín cũng như những giá trị mà thương hiệu đó dày công xây dựng trong nhiều năm nên chắc chắn những đôi giày đá bóng đến từ thương hiệu này sẽ yên tâm hơn cả. Vậy, nên mua giày đá bóng thương hiệu hãng nào tốt uy tín nhất?

1. Giày đá bóng chính hãng Adidas

giày đá bóng chính hãng adidas

Giày đá bóng adidas chính hãng có tốt không? Adidas là thương hiệu sản xuất đồ thể thao uy tín trên toàn thế giới với nhiều mẫu giày zapas thể thao, chơi bóng chuyên nghiệp. 

Thiết kế giày chuẩn form, vừa vặn ôm sát chân người dùng. Chất liệu cao cấp tạo sự thoải mái cho người chơi trong quá trình sử dụng. Các tính năng hỗ trợ chơi bóng chuyên nghiệp. Giá thành giày Adidas có nhiều loại, từ trung bình đến cao để bạn lựa chọn.

2. Giày đá banh chính hãng Nike

giày bóng đá chính hãng nike

Một trong những thương hiệu giày đá bóng được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Adidas đó là giày đá bóng Nike. Các sản phẩm của Nike nổi bật trên thị trường về chất lượng, tính năng, mẫu mã đa dạng. Nike cũng thiết kế một số sản phẩm thuộc phân khúc hàng cao cấp, cho người chơi bóng lựa chọn.

Nike cho biết, giày đá banh Nike được nghiên cứu dựa trên phân tích nhu cầu và đặc điểm chơi bóng của nhiều vận động viên, mang đến hiệu quả chơi bóng tối ưu, bảo vệ đôi chân, nâng cao hiệu suất sút bóng. Thiết kế độc đáo, phóng khoáng thu hút người chơi lựa chọn. Chính vì vậy, giá thành của giày đá banh Nike cao hơn so với giày đến từ thương hiệu Adidas.

3. Giày đá bóng chính hãng Mitre

giày đá banh chính hãng mitre

Giày đá bóng Mitre là thương hiệu uy tín đến từ Anh Quốc, có uy tín chất lượng trên thị trường. Mitre cung cấp đa dạng nhiều mẫu giày chơi trên nhiều loại sân bóng khác nhau. 

Thiết kế giày đến từ thương hiệu này rất ôm chân, chuẩn form mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng khi sử dụng. Kiểu dáng thời trang, phong cách thể thao, độc đáo với phân khúc giá tầm trung là những ưu điểm tuyệt vời của giày đá banh đến từ thương hiệu này.

4. Giày đá bóng Puma

giày đá banh chính hãng puma

Giày đá bóng Puma là thương hiệu giày thể thao cao cấp. Dáng giày thể thao, nhỏ gọn hỗ trợ tăng tốc độ di chuyển, ôm chân chắc chắn cho người dùng cảm giác tự tin khi chơi bóng giày đá bóng puma, thiết kế nhiều mẫu cho nhiều loại sân bóng khác nhau.

Chất liệu cao cấp tạo cảm giác cho đôi chân, khô thoáng khi sử dụng. Giày đá banh Puma có giá thành tầm trung và cao.

Trên đây là 4 thương hiệu giày đá banh chính hãng nôi bật đến từ 4 thương hiệu khác nhau. Mỗi một sản phẩm đều có ưu, nhược điểm riêng nên bạn hãy cẩn thận đưa ra quyết định trước khi bóc tem 1 “em” nhé.

D. TOP 7 ĐÔI GIÀY ĐÁ BÓNG CHÍNH HÃNG ĐÁNG MUA NHẤT HIỆN NAY

Hầu hết các mẫu giày đều được cải tiến về mặt công nghệ và thiết kế. Ở trên, Sportslink đã giới thiệu đến bạn 4 thương hiệu giày đá banh được nhiều người lựa chọn nhất. Vậy thì đến với nội dung tiếp theo, chúng tôi đã tổng hợp 7 đôi giày đá banh chính hãng đáng mua nhất trên thị trường hiện nay.

giày đá bóng chính hãng tốt

Thấm hút mồ hôi bằng khăn thấm thể thao tốt cho các vận động viên 

1. Giày chính hãng Nike Tiempo Legend 8 "Nouveau"

Nike Tiempo Legend 8 "Nouveau" được coi là thế hệ thứ 8 của dòng Tiempo Legend và cũng là thế hệ mới nhất.

Đôi giày đá bóng mới này của Nike được cải tiến khá nhiều với thân giày da được cải tiến về độ bền và khả năng sút bóng. Trong khi đó đế giày đúc nguyên khối với sự ổn định cao tiếp tục được Nike duy trì.

2. Giày đá banh chính hãng Adidas X 19+ "Inner Game"

Nếu bạn không thích những đôi giày buộc dây bởi chúng không tiện lợi cho bạn chút nào hay chỉ đơn giản là bạn muốn xỏ giày thật nhanh để vào trận thì Adidas X 19+ "Inner Game" sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Đôi giày như dát vàng này của Adidas sở hữu thiết kế không dây tốt nhất trên thị trường hiện nay. Bật mí là, Mohamed Salah cũng đang sử dụng dòng giày này.

mua giày bóng đá chính hãng

3. Giày đá bóng chính hãng Adidas Predator 19+ "Hardwired Pack"

Được mệnh danh là "quái thú ăn thịt" của Adidas, Predator 19+ "Hardwired Pack" mang đến một diện mạo cứng cáp và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Không sử dụng bất kì dây buộc nào, bạn có thể dễ dàng xỏ giày như đi một đôi tất nhờ thiết kế không dây tiện lợi. Phiên bản Predator 19+ mới nhất này còn được phối màu xanh biển khá nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn.

Hơn nữa, đây cũng được goi là dòng giày đá bóng phổ biến nhất của Adidas hiện nay. Không chỉ là cỏ tự nhiên, mà còn có cả giày đá bóng sân cỏ nhân tạo cũng đều có thể sử dụng được sản phẩm này.

Bạn có thể mua giày đá bóng Adidas Predator ở bất kì cửa hàng nào của Adidas.

mua giày đá banh chính hãng

4. Giày bóng đá chính hãng PUMA Future 4.1 "Eclipse Pack"

Sẽ thật là thiếu sót nếu như danh sách 7 đôi giày đá banh chính hãng đáng mua nhất hiện nay lại không có sự xuất hiện của PUMA Future 4.1 "Eclipse Pack".

Hãng giày bóng đá lớn thứ 3 thế giới chăm chút cho sản phẩm mới nhất của mình khá kĩ càng. Thân giày sử dụng vải lưới với rất nhiều lỗ xỏ cho phép bạn có thể tự mình tìm ra cách xỏ dây giày hợp lý nhất cho mình. Trong khi đó, đế giày với các đinh tròn truyền thống tạo ra lực bám tối ưu trong khi thi đấu.

5. Giày chính hãng chất lượng Mizuno Morelia Neo II "Beta"

Được coi là một trong những đôi giày đá bóng nhẹ nhất hiện nay, Mizuno Morelia Neo II "Beta" gây ấn tượng với trọng lượng chỉ 170gr cho một chiếc giày. Mặc dù giảm trọng lương nhưng mẫu giày này vẫn là một đôi giày bóng đá da thật có thể đáp ứng được khả năng bảo vệ chân và độ thoáng mát tối ưu trong khi thi đấu.

mua giày đá bóng chính hãng

Mời bạn xem thêm: Kinh nghiệm chọn giày đá bóng theo từng vị trí.

6. Giày đá banh chính hãng tốt Nike Mercurial Superfly VII CR7

Với thiết kế dựa trên siêu phẩm Mercurial Superfly thế hệ thứ 7, giày mới của CR7 sở hữu nhiều công nghệ "tối tân" nhất của Nike như thân dệt Flyknit và đế giày ghép nối dạng module giúp người sử dụng di chuyển linh hoạt hơn.

Được thiết kế để kỉ niệm mối quan hệ giữa Ronaldo và các Fan ở Trung Quốc, Nike Mercurial Superfly VII CR7, sở hữu thiết kế độc đáo nhất từ trước đến nay của Nike.

7. Giày bóng đá chính hãng cao cấp Nike PhantomVSN "Under The Radar"

Có dây mà như không có dây chính là điểm ấn tượng nhất của Nike PhantomVSN "Under The Radar". Công nghệ "ghost lace"mới của Nike giúp bạn giấu hết dây giày đi và tránh được các nguy cơ tuột hay vướng víu của dây giày.

Với 12 đinh giày hình mũi tên, giày có thể đem lại khả năng di chuyển đa hướng linh hoạt cho người dùng. Nhờ đó, sản phẩm này thường được coi là giày đá bóng dành cho hậu vệ.

Danh sách 7 đôi giày đá banh chính hãng đáng mua nhất hiện nay được tổng hợp từ nhận xét và review từ khách hàng trên các diễn đàn về giày đá bóng.

Bạn có thể đến trực tiếp các cửa hàng, đại lý phân phối của những thương hiệu này để tìm hiểu, đi thử, từ đó đưa ra những quyết định hợp lý nhất nhé. Chúc bạn thành công.

D. CÁCH VỆ SINH VÀ BẢO QUẢN GIÀY ĐÁ BANH CHÍNH HÃNG

Những đôi giày đá banh chính hãng dành cho những vận động viên chuyên nghiệp và cả những người chơi nghiêm túc đều có giá thành không hề rẻ. Không phải ai cũng có đủ điều kiện để thay giày mới sau vài lần sử dụng.

Vậy có những cách nào giúp giày đá bóng được bền lâu hay không? Cùng Sportslink tìm hiểu kinh nghiệm bảo quản giày đá banh qua nội dụng dưới đây.

vệ sinh giày bóng đá chính hãng

1. Hạn chế tối đa việc để giày bóng đá bị ướt

Bạn nên hạn chế mang giày vào trời mưa hay đi vào những chỗ có nước bởi vì như vậy đôi giày của bạn sẽ nhanh chóng bị bong da và trông cũ đi nhiều hơn. Nếu phải đá bóng trong ngày trời mưa hay khi giặt giày thì bạn nên thấm khô nước trong giày bằng giấy rồi phơi khô ngay khi trận đấu kết thúc.

Bạn cũng nên sử dụng một miếng lót đế và giặt nó thường xuyên, thay vì phải giặt đôi giày bóng đá liên tục để tránh mất form giày do bị ma sát mạnh.

2. Để giày ở những nơi khô ráo,thoáng mát

Việc này rất cần thiết vì nếu chúng ta để giày bóng đá ở những nơi ẩm thấp thì sẽ rất dễ bị vi khuẩn bám vào gây ra nấm mốc giày, nhất là vào những ngày thời tiết nồm ở miền Bắc. Hãy để đôi giày đá banh chính hãng của bạn được nghỉ nơi tại nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời nhé.

vệ sinh giày đá bóng chính hãng

3. Lau chùi giày định kỳ

Kể cả bạn có đi ít hay đi nhiều thì bạn cũng nên dùng khăn lau giày đá bóng bởi vì ngay cả khi chúng ta không đi thì bụi bẩn trong không khí vẫn bám vào giày, lâu dần giày cũng sẽ bị cũ và bẩn.

Bạn nên lau chùi định kỳ loại bỏ vết bẩn, tránh các vết bẩn quá nhiều, bám lâu khó tẩy rửa. Sử dụng nước rửa giày chuyên dụng hoặc xà bông cùng nước ấm, thấm và lau giày.

Bên cạnh đó, tuyệt đối không cho chất tẩy rửa, xà phòng trực tiếp lên giày bóng đá khi giặt. Sở dĩ chúng ta không được làm như vậy vì những chất tẩy rửa sẽ làm mòn giày, làm phai màu của giày dẫn đến các biến dạng với da giày.

Khi giặt giày chúng ta nên pha xà phòng vào nước trước rồi mới dùng bàn chải chà xát nhẹ nhàng vào chỗ vết bẩn để đạt được hiệu quả cao.

vệ sinh giày đá banh chính hãng như thế nào

Ngoài ra, nhiều bạn có xu hướng bỏ giày vào máy giặt, bấm nút thế là xong, có thể đôi giày của bạn sẽ sạch, mà không cần phải tốn công nhưng đổi lại độ bền của giày sẽ giảm. Hơn nữa, việc giặt giày bằng máy giặt còn khiến giày có thể bị biến dạng. Chính vì thế, tuyệt đối đừng giặt giày đá banh bằng máy giặt nhé.

Và cuối cùng, đừng quên vệ sinh miếng lót giày sạch sẽ bằng nước ấm, xà phòng giặt và phơi khô trong bóng mát sau mỗi trận đấu hay buổi tập luyện. Việc khử mùi giày thường xuyên tránh vi khuẩn và nấm mốc phát triển gây mùi khó chịu bên trong giày, giúp bạn có cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng.

4. Cách giặt giày đá bóng đúng nhất

vệ sinh giày đá banh chính hãng

- Đầu tiên là các bạn tháo phần lót giày đá bóng ra, nhét giấy vệ sinh vào bên trong giày cho đến khi giày căng phồng lên. Việc này giúp cho giày luôn giữ form dáng khi chúng ta dùng lực mạnh chà giày.Sau đó giặt phần lót giày, dây giày.

- Dùng bàn chải đánh răng chải lên phần da của giày, nhớ chải đúng chiều của da, các bạn không nên chải ngược chiều sẽ làm xước hết da giày .Mục đích của việc chải này giúp cho da hết bụi.

- Sau khi các bạn đã cọ xong phần da giày rồi, chúng ta sẽ chuyển sang làm sạch phần đế giày

- Đối với đế giày đá bóng, các bạn có thể dùng kem đánh răng hay nước rửa kính. Đối với những vết bẩn quá nhẹ thì các bạn chỉ cần dùng khăn ướt lau lên vết bẩn.

- Các bạn cho nước vào tay rồi bôi lên phần đế giày. Cho một ít kem đánh răng ra tay (nhỏ bằng đầu ngón tay) rồi bôi lên đế giày đá bóng. Chúng ta nhúng bàn chải đánh răng vào nước rồi cọ đều lên phần đế giày. Hạn chế cho kem đánh răng dính vào phần da giày.

cách bảo quản giày đá banh chính hãng

- Sau khi chải xong, chúng ta dùng khăn sạch lau thật khô phần đế giày. Sau đó dùng khăn ướt lau lại phần đế giày.

- Tiếp theo nhúng bàn chải đánh răng vào nước sạch, rồi cọ đều lên phần da, nhớ chải theo chiều của da. Các bạn dùng khăn thấm phần nước thừa trên da giày.

Ngoài sự chọn lựa và cách bảo quản cho những mẫu giày đá banh chính hãng. Nếu bạn muốn có một đôi giày đá banh đủ để tập luyện với chúng bạn. Thì 5 loại giày đá banh giá rẻ phổ biến nhất hiện nay cũng rất đáng để bạn tham khảo và trải nghiệm.

Có thể nó, giày bóng đá sẽ là giải pháp bảo vệ chân và tham gia trận đấu bóng an toàn, hiệu quả.

Người dùng sẽ cần kiểm tra và đánh giá mẫu giày đá bóng tốt nhất, phù hợp nhất với chân, để bảo vệ đôi chân an toàn. Một đôi giày đá banh chính hãng sẽ có chất lượng, uy tín để sử dụng lâu dài, hiệu quả hơn những sản phẩm trôi nổi trên thị trường.

Hy vọng những kinh nghiệm chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho người dùng chọn mua giày đá bóng. Chúc bạn lựa chọn đôi giày ưng ý và có những khoảnh khắc tuyệt vời trên sân đấu.

 Sử dụng Túi đựng giày thể thao 2 ngăn Gymlink- Sportslink Channel để bảo vệ giày đá bóng chính hãng tốt hơn

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google