Bật mí kinh nghiệm chọn giày đá bóng theo vị trí thi đấu

Bạn có thể hiện thành công kỹ thuật cũng như khả năng của mình hay không phục thuộc vào bí quyết lựa chọn vị trí, phong cách, lối chơi của bản thân. Sau khi xác định được điều này, bước tiếp theo bạn cần làm đó là lựa chọn một đôi giày đá bóng phù hợp nhất. 

Nếu bạn đầu tư tốt vào một vị trí nào đó và cân nhắc chọn giày theo vị trí thi đấu, nó sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng một cách tốt nhất. Cùng Sportslink tìm hiểu cách chọn giày đá bóng theo vị trí thi đấu như thế nào thông qua bài viết sau nhé.

Bật mí kinh nghiệm chọn giày đá bóng theo vị trí thi đấu

Nội dung chính

1. Chọn giày cho vị trí thủ môn

2. Chọn giày cho vị trí hậu vệ

3. Chọn giày cho vị trí tiền vệ

4. Chọn giày cho vị trí tiền đạo

 

 

1. Chọn giày đá bóng cho vị trí thủ môn

Bật mí kinh nghiệm chọn giày đá bóng theo vị trí thi đấu 

Thủ môn là người đứng cuối trong hàng thủ, có nhiệm vụ bảo vệ khung thành đội nhà và ngăn cản đối phương ghi bàn vào lưới. Thủ môn là người duy nhất trên sân được phép chạm bóng bằng tay, chính vì vậy bảo vệ đôi tay cho thủ môn là cực kỳ quan trọng. Nhưng, bạn cũng đừng vì thế mà sao nhãng việc chọn giày cho thủ môn nhé.

Đối với bóng đá phủi thì thủ môn còn kiêm luôn cả vài trò hậu vệ trong một số tính huống bắt buộc, đồng thời cũng là người trực tiếp tung ra những đường kiến tạo & sút bóng ghi bàn. 

Bật mí kinh nghiệm chọn giày đá bóng theo vị trí thi đấu

>> Đọc thêm bài viết: https://sportslink.vn/list-7-mau-giay-bong-da-chinh-hang-tot-nhat-hien-nay-n76938.html

Trên thực tế, thủ môn là vị trí ít di chuyển nhất trên sân, và chủ yếu dùng tay cản phá, nên nhiều người thường lầm tưởng giày là không quan trọng đối với các thủ môn, chỉ cần chuẩn bị một đôi găng tay tốt là đủ. Nhưng sự thật thì, nếu chọn một đôi giày phù hợp sẽ giúp phát huy tối đa những kỹ năng của một thủ môn.

Vậy giày cho thủ môn sẽ là một đôi giày như thế nào? Đặc tính giày cho vị trí này thường bền do thủ môn ít di chuyển trên sân hơn các vị trí khác nhưng đó phải là đôi giày có độ bám sân tốt, và sự thoải mái cần thiết để di chuyển linh hoạt trong diện tích nhỏ. Đối với sân cỏ nhân tạo, thủ môn thường lên đá cầu 5 thì cũng cần lưu ý đến khả năng kiểm soát bóng, chuyền bóng,… của đôi giày nhé.

Do đó, tổng kết lại, khi chọn giày cho thủ môn, bạn cần quan tâm đến: độ bám sân của giày, sự thoải mái, khả năng tung đường chuyền và khả năng cảm nhận, kiểm soát bóng nhé.

2. Chọn giày đá bóng cho vị trí hậu vệ

Bật mí kinh nghiệm chọn giày đá bóng theo vị trí thi đấu 

Hậu vệ là vị trí cùng với thủ môn, thi đấu để bảo vệ khung thành đồng thời cũng tạo nên những đường chuyền cho tiền vệ, tiền đạo trong những tình huống cần thiết. Khi thi đấu ở vị trí này thì giày cần nhiều thông số hơn so với thủ môn. Hậu vệ cần giữ bóng nhiều hơn, tắc bóng, vào bóng,… và việc bị đối phương dẫm chân lên chân lên giày là chuyện rất bình thường.

Do đó, khi chọn giày cho hậu vệ, bạn cần chọn đôi giày có đế vững chãi, bám sân tốt để khi tăng tốc không bị trượt chân. Đôi giày đá bóng cho hậu vệ cũng cần phải có lớp da bảo vệ chắc chắn để khi vào bóng hoặc bị dẫm lên chân cũng không sao. Nếu không quan tâm đến vấn đề này, rất có thể bạn sẽ bị chấn thương khi bất ngờ xảy ra tranh chấp trong trận đấu đấy!

3. Chọn giày đá bóng cho vị trí tiền vệ

Bật mí kinh nghiệm chọn giày đá bóng theo vị trí thi đấu 

Đối với vị trí tiền vệ tấn công trong bóng đá chuyên nghiệp, họ thường sử dụng cho mình dòng giày đá bóng hỗ trợ khả năng kiểm soát bóng, sút xa, chuyền bóng, sút xoáy… Thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh, cầu thủ thường có xu hướng chạy nhanh và ngoặt bóng, tạt bóng nhiều. Chính vì vậy ngoài việc lựa chọn đế giày chắc chắn thì trong lượng nhẹ cũng được tiền vệ cánh lựa chọn.

Đối với tiền vệ thiên về phòng ngự, họ thường chọn lựa những đôi giày đá bóng thiên về kiểm soát banh, hỗ trợ bảo vệ, sút xa. Nhìn chung, đối với tiền vệ thì những đôi giày đánh bóng tốt sẽ là đôi giày mang lại sự thoải mái, và nó cũng cần phải giúp kiểm soát bóng tốt. Ngoài ra, do mật độ di chuyển nhiều nên tiền vệ cần một đôi giày có trọng lượng nhẹ, có đế chắc chắn để tiết kiệm sức lực cũng như tăng tốc chạy tốt hơn.

4. Chọn giày đá bóng cho vị trí tiền đạo

Bật mí kinh nghiệm chọn giày đá bóng theo vị trí thi đấu 

>> Click để tìm hiểu sản phẩm: Giày đá banh Pan Vigor 9 TF

Tiền đạo thường là vị trí ghi bàn trong một trận đấu. Do đó, điều cần thiết nhất của tiền đạo là đôi giày đá banh hỗ trợ sút bóng, bứt tốc tốt. Nếu là cầu thủ làm tường, bạn nên chọn giày có đế vững chãi để trụ, và nó cũng cần phải hỗ trợ sút tốt trong bất cứ trường hợp nào.

Giày cho tiền đạo cần nhẹ giúp bàn chân linh hoạt hơn, giúp bạn tăng tốc dễ dàng. Nếu đá sân cỏ nhân tạo, bạn nên chọn một đôi giày có độ cứng tốt, ôm chân để tạo cảm giác bóng tốt hơn.

Có thể nói, tùy từng vị trí thi đấu mà đôi giày đá banh bạn chọn lựa lại mang những đặc điểm khác nhau. Đầu tư một đôi giày tốt cho thấy bạn thật sự quan tâm đến trận đấu cũng như phát huy tối đa năng lực của bản thân. Ngoài ra, hãy tham khảo thêm bài viết Những sai lầm khi chọn giày đá banh có thể khiến bạn gặp chấn thương để lựa chọn một đôi giày đá bóng tốt nhất cho bản thân nhé! Chúc bạn thành công và mang về nhiều chiến công cho đội nhà!

>> Xem thêm video về Băng gối thể thao Scondak chất liệu thun co giãn tốt - Sportslink Channel

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google