Review Top 7 Trung Tâm Dạy Bơi Cho Trẻ Sơ Sinh ở TPHCM

Đã có rất nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh bơi lội có tác dụng cải thiện hệ hô hấp, tuần hoàn, kich thích quá trình trao đổi chất và tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Tuy nhiên, đối với nhiều phụ huynh Việt Nam, cho trẻ sơ sinh tập bơi vẫn chưa thực sự phát triển và nhận được sự quan tâm. Để giúp bạn có thêm kiến thức về chủ đề này, hãy đọc qua 7 kinh nghiệm trước khi đưa trẻ sơ sinh tập bơi mà Sportslink đã biên soạn trong bài viết dưới đây nhé.

Review Top 7 Trung Tâm Dạy Bơi Cho Trẻ Sơ Sinh ở TPHCM

Nội dung chính

1. Khi nào nên đưa trẻ sơ sinh tập bơi?

2. Cần chuẩn bị gì khi tham gia lớp học bơi cho trẻ sơ sinh?

3. Cách giữ bé an toàn toàn khi ở dưới nước

4. Kinh nghiệm dạy trẻ sơ sinh bơi

5. Ba mẹ có cần học bơi trước khi đưa bé đi bơi không?

6. Một số điều cần biết trước khi tham gia các lớp học bơi

7. Review Top 7 Lớp Dạy Bơi Cho Trẻ Sơ Sinh ở TPHCM

7.1 Trung tâm Dạy Bơi Việt Nam

7.2 Trung tâm dạy bơi Baby Fish Swim

7.3 Trung tâm Baby Swimming

7.4 Trung tâm Dạy bơi Golden Fish

7.5 CLB Bơi lội Yết Kiêu

7.6 Trung tâm Sun Swimming

7.7 Hồ bơi Hải Quân

 

 

1. Khi nào nên đưa trẻ sơ sinh tập bơi?

Review Top 7 Trung Tâm Dạy Bơi Cho Trẻ Sơ Sinh ở TPHCM

Thời điểm thích hợp để đưa trẻ sơ sinh tập bơi vô cùng quan trọng. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên đợi ít nhất bảy ngày sau khi hết chảy máu sau khi sinh. Quá trình chảy máu sau sinh của phụ nữ thường mất khoảng sáu tuần. Đưa trẻ sơ sinh tập bơi nên có mẹ để bé yên tâm. Chính vì thế, để phòng tránh khả năng bị nhiễm trùng sau sinh, bạn không nên đi bơi với trẻ khi chưa hết máu.

Nếu bạn đã sinh mổ hoặc bị rách tầng sinh môn, đối với quyết định đưa trẻ sơ sinh tập bơi, bác sĩ có thể khuyên mẹ nên đợi lâu hơn sáu tuần, thường là cho đến sau khi kiểm tra hậu sản. Ngay cả khi bạn sinh con theo phương pháp tự nhiên, bạn vẫn sẽ bị chảy máu khi cơ thể thoát khỏi niêm mạc dạ con (tử cung) sau khi sinh. 

Review Top 7 Trung Tâm Dạy Bơi Cho Trẻ Sơ Sinh ở TPHCM

Tuy nhiên, em bé của bạn có thể đi bơi bất cứ lúc nào từ khi mới sinh, mặc dù hầu hết các lớp học bơi cho trẻ sơ sinh bắt đầu từ sáu tuần. Nếu bạn muốn cho con mình làm quen với bơi lội trước khi con được sáu tuần tuổi, bạn có thể đẻ bố hoặc người thân đưa bé đi.

Một số lớp học bơi cho trẻ em tư nhân bắt đầu nhận trẻ khi bé được 4 tuần tuổi. Việc tập bơi cho trẻ cũng không cần đợi cho đến khi con bạn được chủng ngừa trước khi đưa con đến hồ bơi. Nếu bé chưa được 6 tháng tuổi, bạn nên tìm hồ bơi nhiệt độ nóng khoảng 32 độ C. Sức khỏe của trẻ sơ sinh thường rất yếu và có thể bị cảm lạnh. Vì thế, hãy quan tâm đến nhiệt độ của hồ bơi. Cẩn thận hơn, bạn nên mua thêm bộ đồ bơi giữ nhiệt cho bé nhé.

2. Cần chuẩn bị gì khi tham gia lớp học bơi cho trẻ sơ sinh

Review Top 7 Trung Tâm Dạy Bơi Cho Trẻ Sơ Sinh ở TPHCM

Danh sách vật dụng cần chuẩn bị đầu tiên khi có ý định đưa bé tham gia lớp tập bơi đó là tã bơi. Bé vẫn chưa có khả năng kiểm soát vấn đề nhu cầu cá nhân nên tã bơi sẽ là ưu tiên hàng đầu. Bạn có thể mua tã bơi dùng một lần hoặc tã bơi có thể tái sử dụng. Bạn cũng có thể lựa chọn loại tã cao su tổng hợp.  Loại tã này có chức năng tương tự như tã bơi nhưng nó ôm sát vào cơ thể của bé hơn.

Bên cạnh đó một số sản phẩm bạn nên chuẩn bị khi đưa trẻ sơ sinh khi học bơi đó là:

- Trang phục bơi giữ nhiệt, khăn tắm lau cơ thể cho cả mẹ và bé

- Một bình sữa ấm

- Một chiếc khăn mềm, tốt nhất là khăn có mũ trùm đầu hoặc khăn choàng cổ có khăn.

- Phao đỡ cổ

Review Top 7 Trung Tâm Dạy Bơi Cho Trẻ Sơ Sinh ở TPHCM

- Một bữa ăn nhẹ nếu bé đã bắt đầu ăn dặm. Bởi sau khi bơi lội, cả bạn và bé đều cần bổ sung năng lượng.

- Một vài món đồ chơi khi tắm của bé để khuyến khích bầu không khí thoải mái và vui vẻ, giúp bé không thấy sợ hãi khi ở trong môi trường mới.

- Một tấm lót thay tã và túi tã.

- Một chiếc mũ ôm sát để đội trên đầu con bạn sau khi bơi, tránh bé bị cảm lạnh.

3. Cách giữ bé an toàn toàn khi ở dưới nước

Review Top 7 Trung Tâm Dạy Bơi Cho Trẻ Sơ Sinh ở TPHCM

- Đảm bảo bể bơi đủ ấm. Nếu cần, hãy nhờ nhân viên hồ bơi kiểm tra nhiệt độ cho bạn. Trẻ sơ sinh dưới sáu tháng cần nhiệt độ khoảng 32 độ C, do vậy, bạn hãy đặc biệt quan tâm tới điều này

- Hạ thấp bé xuống nước cho đến khi nước chạm đến vai và giữ bé di chuyển để giữ ấm.

- Ngay khi bé bắt đầu rùng mình vì cảm thấy lạnh, hãy đưa bé ra khỏi bể và quấn ấm cho bé. Trẻ sơ sinh thường bị mất nhiệt nhanh hơn người lớn, vì vậy, bạn không nên để bé ở trong hồ bơi quá lâu. Bạn nên cho trẻ tập bơi từ 10-20 phút. Nếu bé trên 1 tuổi, thời gian ở dưới nước tối đa là 30 phút.

Review Top 7 Trung Tâm Dạy Bơi Cho Trẻ Sơ Sinh ở TPHCM

- Nếu em bé của bạn bị cảm lạnh, nhiệt độ hoặc có vẻ không khỏe, đừng đi bơi. Ngoài ra, em bé của bạn không nên bơi với bọ sấp và không nên đi bơi cho đến khi hết các triệu chứng trong ít nhất 48 giờ

-  Nêu bé cảm thấy ngứa ngáy hay bạn thay da bé nổi mẩn đỏ, hãy đưa bé đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để đảm bảo rằng clo sẽ không gây kích ứng cho bé.

- Luôn lau khô và tắm lại cho trẻ sau khi bơi và thoa kem dưỡng ẩm lên khắp da của trẻ, đặc biệt nếu trẻ bị khô da hoặc chàm.

- Đừng quên ủ ấm bé khi bé vừa rời khỏi mặt nước.

4. Kinh nghiệm dạy trẻ sơ sinh bơi

Review Top 7 Trung Tâm Dạy Bơi Cho Trẻ Sơ Sinh ở TPHCM

Thực tế, nếu bạn không đủ điều kiện để thuê giáo viên dạy bơi cho trẻ sơ sinh, bạn vẫn có thể đọc qua một vài giáo trình để tự làm đều này. Kinh nghiệm dạy bơi cho trẻ thực sự không khó, chỉ cần bạn cẩn thận và nhẹ nhàng là được. Hãy bắt đầu bài tập bằng cách đeo phao bơi đỡ cổ cho trẻ và thực hiện theo các bước sau:

- Bắt đầu bằng cách cho bé làm quen với nước trong giờ tắm. Vui đùa với đồ chơi, nhẹ nhàng tạt nước lên người và cho trẻ nằm ngửa và di chuyển chậm rãi trong nước, tất cả sẽ giúp trẻ cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn.

Review Top 7 Trung Tâm Dạy Bơi Cho Trẻ Sơ Sinh ở TPHCM

-Cố gắng không sắp xếp lịch bơi vào những thời điểm mà bé thường ngủ trưa hoặc bú. Cứng rắn, đói hoặc mệt mỏi sẽ không giúp được gì cho cả hai bạn để tận hưởng trải nghiệm! Chọn thời điểm mà em bé của bạn thường tỉnh táo và không bị đói nhé.

Có rất nhiều tip để bạn có thể làm, giúp tạo niềm vui bơi lội cho con bạn và giúp tăng cường sự tự tin của trẻ dưới nước như

- Khi bạn xuống hồ bơi, hãy ôm bé lại gần và giao tiếp bằng mắt với bé.

- Khi bé cảm thấy tự tin hơn, hãy thử mở rộng vòng tay và đu đưa bé xung quanh.

- Nói chuyện với bé và dành tặng bé nhiều lời khen.

- Để bé tự do nghịch ngợm dưới nước.

- Đặt miệng của bạn dưới nước và chỉ cho bé cách thổi bong bóng. Đây là một bài học quan trọng cho anh ta, vì anh ta không thể hít nước nếu đang thổi. Nếu con bạn còn rất nhỏ, hãy thổi một món đồ chơi trên mặt nước và yêu cầu trẻ thổi ngược lại hoặc ít nhất là bắt chước bạn thổi.

- Đặt bé nằm ngửa, tựa đầu vào vai bạn. Khuyến khích bé tập đá chân.

5. Ba mẹ có cần học bơi trước khi đưa bé đi bơi không

Review Top 7 Trung Tâm Dạy Bơi Cho Trẻ Sơ Sinh ở TPHCM

Ba mẹ không cần học bơi trước khi đưa trẻ sơ sinh đi bơi. Bạn có thể đưa bé đi dạo một vòng quanh bể để cảm nhận không khí tại đây. Bể bơi cho trẻ cũng thường khá nông, nên phụ huynh không cần phải lo lắng về việc mình có biết bơi hay không. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không muốn xuống nước, hi vọng bạn vẫn có thể để trẻ nhận biết được những lợi ích từ việc học bơi.

Bạn có thể thử tự mình tham gia một vài buổi tập tại hồ bơi gần nhà trước khi đưa con bạn đi cùng hay bạn có thể tham gia một lớp học bơi cho trẻ nhỏ. Điều này sẽ thúc đẩy sự tự tin của bạn và là một cách tuyệt vời để gặp gỡ các bậc cha mẹ khác. Hãy nhớ rằng, học cách tận hưởng làn nước cùng bé sẽ củng cố tình cảm giữa hai bạn cũng như khiến bạn cảm thấy tích cực hơn trong việc bơi lội.

6. Một số điều cần biết trước khi tham gia các lớp học bơi

Review Top 7 Trung Tâm Dạy Bơi Cho Trẻ Sơ Sinh ở TPHCM

- Các lớp học bơi cho bé thường gồm một nhóm nhỏ phụ huynh và em bé. Các lớp học thường được sắp xếp theo độ tuổi. Nếu bạn tham gia lớp học dành cho người mới bắt đầu thì đó cũng là lần đầu tiên của những người khác. Một số tổ chức cũng cung cấp các lớp học cụ thể cho trẻ sinh non hoặc có nhu cầu bổ sung.

- Giáo viên dạy bơi cho trẻ em nhằm mục đích làm cho các buổi học của các em thoải mái và vui vẻ, đồng thời khuyến khích việc học thông qua chơi. Trẻ sơ sinh có thể thực hiện các động tác bơi thô sơ. Giáo viên của bạn sẽ xây dựng những phản xạ tự nhiên này cho đến khi đứa trẻ của bạn hoàn toàn vui vẻ khi di chuyển trong và qua nước.

Review Top 7 Trung Tâm Dạy Bơi Cho Trẻ Sơ Sinh ở TPHCM

- Khi cả mẹ và bé đã ở trong hồ bơi, hãy bế con để bạn và bé tiếp xúc bằng mắt. Hãy khen ngợi bé để xây dựng sự tự tin cho trẻ. Cảm nhận được sự hỗ trợ và động viên của mẹ sẽ giúp đứa trẻ cảm thấy an toàn và yên tâm hơn.

- Khi bé đã tự tin hoàn toàn khi ở trong hồ bơi, giáo viên có thể khuyến khích bé thử bơi dưới nước.

Bạn đừng quá căng thẳng trong lần đầu đưa con đi bơi. Bởi trẻ sơ sinh luôn có một mối quan hệ vô cùng tự nhiên với nước. Phản xạ này thường mạnh cho đến khi bé hơn 6 tháng tuổi. Bé có thể nín thở dưới nước theo bản năng đấy!

7. Review Top 7 Lớp Dạy Bơi Cho Trẻ Sơ Sinh ở TPHCM

Mặc dù dạy bơi cho trẻ sơ sinh rất dễ dàng, nhưng để đảm bảo an toàn cho trẻ, bạn nên sử dụng phao bơi đỡ cổ đồng thời tìm kiếm những trung tâm  dạy bơi cho trẻ sơ sinh tại Tp.HCM chất lượng. Dưới đây là review top 7 lớp dạy bơi cho trẻ sơ sinh tại Sài Gòn mà Sportslink đã tổng hợp từ nhiều diễn đàn.

Review Top 7 Trung Tâm Dạy Bơi Cho Trẻ Sơ Sinh ở TPHCM

7.1 Trung tâm Dạy Bơi Việt Nam

Trung tâm Dạy Bơi Việt Nam được thành lập năm 2007. Với sứ mệnh trang bị cho tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi kiến thức và hiểu biết về bộ môn bơi lội, Trung tâm liên tục khai giảng các khóa học bơi trên khắp địa bàn TPHCM và các tỉnh thành lân cận. Các khóa dạy bơi kèm riêng cho trẻ sơ sinh của Trung tâm được đầu tư chuẩn bị rất bài bản bởi tính chất khóa học cũng như đòi hỏi trình độ chuyên môn cao hơn so với các khóa học khác. 

Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên của Dạy Bơi Việt Nam là các HLV, cựu VĐV bơi lội chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm. Khi cho bé tham gia khóa học tại đây, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng đào tạo.

Thông tin liên hệ:

Điện thoại: 0934 027 123

Địa chỉ: 81 CMT8 – P.Bến Nghé – Quận 1 – TPHCM

Review Top 7 Trung Tâm Dạy Bơi Cho Trẻ Sơ Sinh ở TPHCM

7.2 Trung tâm dạy bơi Baby Fish Swim

Các lớp học bơi cho trẻ sơ sinh tại Trung tâm Baby Fish Swim có chất lượng được đánh giá là dẫn đầu tại TPHCM. Với mong muốn góp phần làm giảm tỷ lệ tai nạn đuối nước ở trẻ em tại Việt Nam, đồng thời tạo cho các bé niềm yêu thích môn bơi lội, Baby Fish luôn tự hào đem đến cho các bé những bài học kỹ năng sống sót, kỹ năng bơi và niềm vui khi được bơi lội dưới nước. Bố mẹ có thể tin tưởng cho bé tham gia khóa học bơi tại đây.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 76/10 Quốc Hương, Thảo Điền, D2, TPHCM

Website: babyfish.vn

Điện thoại: 028.62818.739

Review Top 7 Trung Tâm Dạy Bơi Cho Trẻ Sơ Sinh ở TPHCM

7.3 Trung tâm Baby Swimming

Với tiêu chí đặt an toàn của học viên là nhân tố quan trọng nhất trong mọi tình huống. HLV của Trung tâm luôn ở dưới nước để theo dõi từng động tác cũng như sự an toàn của từng học viên. Với chương trình học từ cơ bản đến nâng cao, các bé sẽ được hướng dẫn với những bài tập phù hợp với khả năng của mình. Nếu bạn không có nhiều thời gian để dẫn các bé đến những Trung tâm dạy bơi và muốn tìm cho bé một HLV tận tâm và chuyên nghiệp, chăm sóc bé như chính bạn thì Trung tâm Baby Swimming có hoàn toàn mọi yếu tố bạn muốn.

Thông tin liên hệ:

Điện thoại: 0902 731983

Địa chỉ: Chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 Nguyễn Hữu Thọ, Tân Phong, TPHCM

Review Top 7 Trung Tâm Dạy Bơi Cho Trẻ Sơ Sinh ở TPHCM

7.4 Trung tâm Dạy bơi Golden Fish

Sở hữu đội ngũ giáo viên đạt chuẩn quốc tế được chứng nhận bởi AUSTSWIM, được đào tạo một cách chuyên nghiệp dưới sự hướng dẫn của các kiện tướng bơi lội Quốc Gia. Nếu bạn thường xuyên lo lắng về chất lượng nước bể bơi không đủ vệ sinh an toàn cho các bé của mình. Với Golden Fish điều đó hoàn toàn không cần thiết, các bể bơi của Trung tâm đều đạt tiêu chuẩn cho trẻ sơ sinh. Đồng nghĩa với việc bạn có thể yên tâm đưa các bé của mình đến đây mà không cần lo lắng về việc mắc các bệnh về da và cả hô hấp.

Thông tin liên hệ:

Điện thoại : 09.1900.8998

Email : trungtamdayboi@gmail.com

>> Tham khảo thêm bài viết: Review 8 mẫu phao bơi cho trẻ đáng mua nhất hiện nay

Review Top 7 Trung Tâm Dạy Bơi Cho Trẻ Sơ Sinh ở TPHCM

7.5 CLB Bơi lội Yết Kiêu

Câu lạc bộ Yết Kiêu là một trong những bể bơi lâu đời dạy bơi cho trẻ em ở TPHCM. Hồ bơi được thiết kế gồm 1 hồ lớn dài 50m, sâu 2m và có thể tổ chức thi đấu, 1 hồ nhỏ 25m rất phù hợp để tập bơi. Nơi đây còn có hồ dành cho trẻ em để các bé có thể học tập và vui chơi Các khóa học bơi tại CLB Bơi lội Yết Kiêu đều có giáo trình riêng áp dụng cho từng bé thùy theo độ tuổi, năng lực,…

Địa chỉ: 1 Nguyễn Thị Minh Khai Phường Bến Nghé Quận 1

Điện thoại: (08) 3911.7348

Review Top 7 Trung Tâm Dạy Bơi Cho Trẻ Sơ Sinh ở TPHCM

7.6 Trung tâm Sun Swimming

Trung tâm Sun Swimming chuyên tổ chức các khóa học bơi cho trẻ sơ sinh tới người lớn tại TPHCM. Với giáo trình được thiết kế chuyên nghiệp và linh họat, các bài học tại đây phù hợp với mọi trình độ. Chỉ từ 7-10 buổi học, các bé của bạn sẽ có được 4 kỹ năng cơ bản và thành thạo bơi lội.

Thông tin liên hệ:

Địa điểm: May Hotel 28-30 Thi Sách Q.1 (góc Lê Thánh Tôn, Thi Sách)

Review Top 7 Trung Tâm Dạy Bơi Cho Trẻ Sơ Sinh ở TPHCM

7.7 Hồ bơi Hải Quân

Là địa chỉ học bơi tại TPHCM được nhiều phụ huynh tin tưởng cho con đến học. Hồ bơi Hải Quân có hồ bơi lớn với chiều dài 50m phân nhiều làn bơi, ngoài ra có một hồ 25m cho trẻ em. Với đội ngũ HLV có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm làm việc trong lĩnh vực giảng dạy bơi. Các khóa tại đây áp dụng được cho tất cả mọi lứa tuổi, có cả lớp học bơi cho trẻ sơ sinh.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 12 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 19, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Trên đây là Top 7 lớp dạy bơi cho trẻ sơ sinh ở TPHCM cũng như những kinh nghiệm và cách xử lý tình huống cho các bậc cha mẹ khi đưa con đi tập bơi. Hi vọng với những thông tin này phụ huynh có thể dễ dàng lựa chọn một địa điểm học bơi phù hợp. Việc tập bơi cho trẻ sơ sinh không chỉ thúc đẩy quá trình phát triển của bé mà còn là một trong những cách tuyệt vời để gắn kết giữa mẹ và bé đấy. Hi vọng bạn và bé có những giây phút tuyệt vời bên nhau. 

Đừng bỏ lỡ video giới thiệu Kính bơi chuyên nghiệp chống sương mù cao cấp Aolikes 5002 tại Sportslink Channel

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google