Thông tin chi tiết về giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

Nhắc đến đá bóng hầu hết ta đều được đá và tập luyện trên sân cỏ nhân tạo. Nhưng chọn một đôi giày đá bóng sân cỏ nhân tạo để việc đá chính hay tập luyện có một trải nghiệm tuyệt vời và trọn vẹn là rất cần thiết.

 

1. Những điều cần biết về sân cỏ nhân tạo

 

1.1 Sân bóng cỏ nhân tạo là gì

 

giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

Thông thường ở các sân bóng cỏ từ sợi được ưa chuộng nhiều hơn vì nó được sản xuất từ sợi tổng hợp (PP hoặc PE) giống như cỏ tự nhiên.

 

Và cỏ này còn được sân dụng rộng rãi trong các sân vườn, sân bóng chày, sân chơi thiếu nhi, nhà hàng,.. Sân bóng cỏ nhân tạo ngày nay dần trở thành địa điểm lý tưởng thay thế sân cỏ tự nhiên, bởi loại sân này sẽ giúp tiết kiệm chi phí đáng kể và hạn chế việc bảo dưỡng và duy trì cỏ hằng ngày.

 

Bên cạnh đó, các vận động viên có thể thỏa sức luyện tập thể thao trên sân một cách thoải mái mà cỏ cũng bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết như khi chơi trên sân bóng tự nhiên.

 

Và đây cũng là xu hướng phát triển nổi bật hiện nay cho các nhà đầu tư có sự lựa chọn giải pháp tốt nhất trong việc xây dựng loại hình sân bóng mini cho những người đam mê thể thao cũng như sản xuất những đôi giày đá bóng sân cỏ nhân tạo phù hợp.

 

1.2 Phân loại một số loại sân cỏ nhân tạo phổ biến hiện nay

 

Trên thị trường Việt Nam hiện nay có các loại cỏ nhân tạo sân bóng đá nào?

 

Mỗi loại cỏ nhân tạo có những đặc điểm nổi bật như thế nào? Bạn cần hiểu rõ điều này để có thể tìm hiểu và chọn lựa loại giày phù hợp với cỏ nhân tạo sân cỏ nhân tạo.

 

Để có thể tìm hiểu rõ hơn về các loại cỏ nhân tạo sân bóng đá hiện nay. Từ đó lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

 

1.2.1 Cỏ nhân tạo sợi đúc 

 

giày đá bóng sân cỏ nhân tạo giá rẻ

 

Cỏ nhân tạo sợi đúc được biết đến là một loại cỏ nhân tạo có giá thành tương đối cao ngoài thị trường.

 

Không chỉ bởi tự nhiên mà sản phẩm này được bán với giá khá đắt đỏ, bởi vì nó được đánh giá là dòng sản phẩm có chất lượng cao trong tất cả các loại cỏ nhân tạo hiện nay.

 

Đặc điểm của loại cỏ này đó là nó được kết cấu “kim cương” trên sợi có có độ bền khá cao.

 

Điều này không chỉ đảm bảo được độ bền cho cỏ nhân tạo qua thời gian sử dụng, mà còn đem lại tính thẩm mỹ đáng kể. Bên cạnh đó, cỏ nhân tạo sợi đúc không bị chẻ và quăn đầu trong quá trình sử dụng.

 

Đây được xem là một trong những ưu điểm vượt trội mà không một loại cỏ nhân tạo nào có thể so sánh bằng. Cũng chính bởi những ưu điểm nổi trội này, mà cỏ nhân tạo rất thích hợp với thời tiết nóng ẩm thất thường của khí hậu Việt Nam.

 

Ngoài ra hàm lượng PE và các thông số kỹ thuật của loại cỏ nhân tạo này được sản xuất theo tiêu chuẩn công nghệ ý. Có thể nói, đây là dòng sản phẩm cỏ nhân tạo đạt tiêu chuẩn số 1 Châu Âu.

 

​​​​​1.2.2 Cỏ nhân tạo sợi cắt có gân

 

cách chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

 

Cỏ nhân tạo dạng sợi cắt có gân là một trong số các loại cỏ nhân tạo sân bóng đá chuyên dụng được nhiều người lựa chọn.

 

Với tính chất gân xương sống ở giữa sợi, nó giúp cho sợi cỏ luôn đứng thẳng tự nhiên. Mang lại một nét thẩm mỹ cho toàn bộ không gian sân bóng.

 

Ngoài ra, loại cỏ nhân tạo này còn có 1 màu sắc khá tự nhiên và đẹp mắt. Cũng chính bởi đặc điểm này, mà nó còn được ưa chuộng trong việc trang trí nội thất, showroom hay các khu vui chơi giải trí,…

 

Cỏ nhân tạo sợi cắt có gân có chiều dài sợi là 50mm với mật độ mũi khâu 16/10 cm. Nó được sử dụng với 2 line màu riêng biệt là xanh đậm và xanh nhạt, nên rất thuận tiện khi sử dụng cho các sân bóng chuyên dụng.

 

​​​​​1.2.3 Cỏ nhân tạo loại sợi cắt Thilion Xanh cao cấp

 

giày đá bóng sân cỏ nhân tạo siêu nhẹ

Những mẫu giày thể thao đẹp nhiều người chọn lựa

 

Cỏ nhân tạo loại sợi cắt Thilion Xanh cao cấp là một trong các loại cỏ nhân tạo không chỉ mang lại chất lượng tốt, mà còn có tính thẩm mỹ cao.

 

Dòng sản phẩm cỏ nhân tạo này khá bền theo thời gian sử dụng. Do đó mà nó giúp tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể cho các nhà đầu tư.

 

Cỏ nhân tạo sợi cắt thilion xanh thường được thiết kế với chiều cao khoảng 50mm, được thiết kế với mật độ mũi khâu là 16/10cm, có Dtex là 9000, với 2 line màu riêng biệt là xanh đậm và xanh non với đế 3 lớp chắc chắn.

 

2. Hướng dẫn chọn giày thể thao sân cỏ nhân tạo cho người mới

 

Hiện nay, các mẫu giày đá bóng sân cỏ nhân tạo được bán ở Việt Nam rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu và thương hiệu,… giúp cho người tiêu dùng có được nhiều lựa chọn hơn nhưng cũng chính điều này lại dễ gây hoang mang nếu không có kinh nghiệm lựa chọn.

 

Đừng vội lo lắng, hãy để Sportslink gợi ý cho bạn một số kinh nghiệm chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo hay nhất mà bạn rất nên tham khảo khi chọn mua giày.

 

2.1. Chọn thương hiệu bạn yêu thích

 

giày đá bóng sân cỏ nhân tạo tphcm

 

Có rất nhiều thương hiệu sản xuất đồ thể thao nổi tiếng tham gia vào sản xuất giày đá bóng sân cỏ nhân tạo để bạn tham khảo và chọn lựa.

 

Trong đó có các thương hiệu lớn nổi tiếng thế giới thuộc phân khúc cao cấp như Nike, Adidas, Puma, Mizuno,… cho tới những thương hiệu mới thuộc phân khúc bình dân ở thị trường Việt Nam như Mitre, Kamito, Jogarbola,Sportslink… 

 

Việc chọn được thương hiệu giày bóng đá sân cỏ nhân tạo phù hợp sẽ phụ thuộc vào sở thích cũng như vụ trí đá của mỗi người khác nhau.

 

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về các hãng sản xuất giày để có thể lựa chọn dễ dàng hơn thì có thể tham khảo các đánh giá của khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm

 

2.2 Chọn theo thiết kế giày

 

giày đá bóng sân cỏ nhân tạo chính hãng

 

Các hãng sản xuất giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đều sản xuất nhiều dòng giày với khả năng hỗ trợ chơi bóng khác nhau. Ví dụ Nike có 3 dòng giày chính là Mercurial, Phantom và Tiempo, hãng Adidas thì có 4 dòng giày chính là X, Predator, Nemeziz và Copa,… 

 

Sau khi xác định được thương hiệu mà bạn yêu thích thì hãy tìm hiểu về các dòng giày của hãng này và chọn cho mình dòng giày phù hợp nhất cũng như sân cỏ nhân tạo mà bạn sẽ chơi. Mỗi dòng giày đá bóng của các hãng lớn đều được sản xuất với một định hướng hỗ trợ chơi bóng khác nhau.

 

2.3 Chọn đinh giày sân cỏ nhân tạo

 

mua giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

 

Loại đinh giày đá bóng sân cỏ nhân tạo phổ biến nhất trên các sân bóng ở Việt Nam là đinh dăm TF.

 

Nếu bạn mới chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo hoặc muốn lựa chọn một loại đinh giày an toàn, dễ làm quen, dễ chơi nhất thì hãy lựa chọn đinh dăm TF nhé.

 

Tuy nhiên đinh TF không phải là loại đinh duy nhất được sử dụng để chơi trên sân cỏ nhân tạo. Bên cạnh đó, tùy vào điều kiện mặt sân mà chúng ta có thể lựa chọn một số loại đinh giày khác nữa. Một số loại đinh giày để bạn tham khảo khác như:

 

– Đinh dăm TF (Turf Floor): Giày đinh dăm TF có thiết kế đinh nhỏ và thấp cùng với form đế chắc chắn. Đây là loại đinh giày phổ biến nhất trên sân cỏ nhân tạo Việt Nam. Hỗ trợ chơi tốt trên sân cỏ nhân tạo có chất lượng trung bình hoặc kém (Cỏ vừa hoặc cùn).

 

– Đinh tán AG (Artificial Grass): Giày đinh AG có độ cao vừa với số lượng đinh ít hơn. Loại đinh này phù hợp chơi trên sân cỏ nhân tạo đạt chuẩn (Cỏ đẹp và có độ lún ổn). Ngoài ra vào những ngày mưa gió thì đinh AG lại có khả năng hỗ trợ bám sân tốt hơn TF nhiều.

 

giày đá bóng sân cỏ nhân tạo Sportslink

 

– Đinh IC (Indoor): Giày đinh futsal IC được thiết kế để chuyên chơi trên mặt sân phẳng như sàn nhà, đường phố… Tuy nhiên với điều kiện mặt sân cỏ nhân tạo chất lượng kém (cùng với trời không mưa ướt). Bạn vẫn có thể sử dụng đinh IC để chơi bóng mà không thấy bị trơn trượt.

 

– Đinh MG (Multi Ground): Nhiều hãng đã cho ra mắt các loại đinh giày không phổ biến như đinh MG (Puma). Tuy nhiên loại đinh này chưa phổ biến trên thị trường vì vậy nếu có điều kiện thì bạn hãy thử xem. Đinh MG có độ cao thấp hơn AG, khá phù hợp để chơi trên bề mặt sân cỏ nhân tạo tại Việt Nam.

 

Hãy trải nghiệm cảm giác đi trên 5 loại đinh giày này và chọn ra sản phẩm bạn thấy ưng ý nhất nhé.

 

2.4 Chọn giày sân cỏ nhân tạo theo vị trí

 

chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

 

Chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo sẽ có các vị trí chơi khác so với trên sân lớn 11 người. Sự thật thì các hãng sản xuất giày đá bóng lớn như Nike, Adidas, Puma, Mizuno,… không quá quan tâm đến phân loại giày sân cỏ nhân tạo theo vị trí.

 

Tuy nhiên dựa vào thiết kế đế giày thì chúng ta có thể thấy giày sân cỏ nhân tạo được sản xuất theo 2 phong cách là chơi tấn công (đế mỏng) và phòng thủ (đế dày). Hãy xem vị trí của bạn trong team thuộc phong cách chơi nào để có những lựa chọn chuẩn xác nhất nhé.

 

  • Giày sân cỏ nhân tạo tấn công (đế mỏng): Giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng, thon gọn hỗ trợ chơi bóng theo phong cách di chuyển nhiều. Nếu bạn chơi ở vị trí như chạy cánh, thích lên xuống di chuyển thì hãy lựa chọn loại giày này. Đa phần anh em chơi bóng ở Việt Nam đã quen với giày vải bata đế mỏng nên sẽ dễ làm quen giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng hơn.

 

  • Giày sân cỏ nhân tạo phòng thủ (đế dày, to bản): Giày sân cỏ nhân tạo đế dày, to bản, êm ái đang là xu hướng thiết kế của các hãng lớn như Nike, Adidas. Giày đế dày to bản sẽ mang lại sự đằm chân, chắc chân trên sân cỏ nhân tạo. Ngoài ra giày đế dày êm ái sẽ hỗ trợ giảm lực phản chấn do mặt sân tác động vào chân (Giúp êm chân, tránh đau chân).

 

2.5 Chọn giày cổ cao hay cổ thấp

 

Ở thị trường Việt Nam hiện nay các mẫu giày sân cỏ nhân tạo với lưỡi gà truyền thống đang dần bị thay thế bởi thiết kế cổ thun hoặc cổ cao. Sự xuất hiện của thiết kế cổ cao khiến nhiều bạn băn khoăn không biết có nên lựa chọn giày đá banh sân cỏ nhân tạo cổ cao không.

 

Sự thật thì giày đá bóng sân cỏ nhân tạo có thiết kế cổ thấp hay cổ cao đều có ưu nhược điểm riêng. Chính vì vậy việc lựa chọn kiểu thiết kế nào là tùy thuộc vào sở thích và cảm nhận của bạn. Lời khuyên duy nhất mà Sportslink đưa ra đó là hãy cứ nên trải nghiệm chúng để có thể biết được rằng bản thân phù hợp với phương pháp nào nhất nhé.

 

2.6 Chọn giày có dây hay không dây

 

giá giày đá bóng sân có nhân tạo

 

Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo thường được sản xuất có dây buộc chắc chắn để tạo ra độ ôm chân cao, hỗ trợ chơi bóng tốt.

 

Tuy nhiên những năm gần đây những mẫu giày đá banh sân cỏ nhân tạo, sân cỏ tự nhiên với thiết kế không dây liên tục xuất hiện trên thị trường. Adidas là hãng giày đầu tiên áp dụng thành công thiết kế không dây vào sản xuất giày đá banh chuyên nghiệp cũng như không chuyên.

 

Sự thật mà nói thì giày bóng đá không dây sẽ có thiết kế cổ thun rất chắc chắn nên sẽ mang lại độ ôm chân không thua kém gì phiên bản có dây.

 

Tuy nhiên chính vì không có dây buộc nên các mẫu giày đá banh không dây thường có cổ thun có độ ôm chân mạnh, co giãn ít (để tăng độ ôm chân, chắc chân).

 

Cho nên nếu bạn không quen xỏ giày bóng đá hoặc có bàn chân bè, to mập thì nên cân nhắc sử dụng giày đá banh không dây. Còn nếu bạn sử dụng giày bóng đá có dây có thể nới bớt dây trong lúc xỏ để có thể xỏ giày dễ dàng hơn.

 

2.7. Chọn giày theo trọng lượng

 

tư vấn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

 

Một đôi giày đá bóng sân cỏ nhân tạo có trọng lượng nhẹ sẽ giúp bạn tiết kiệm thể lực tốt hơn.

 

Chính vì vậy nếu bạn có phong cách chơi bóng di chuyển nhiều trên sân cỏ nhân tạo thì hãy chú ý chọn đôi giày có trọng lượng nhẹ nhất có thể nhé. Trọng lượng giày sân cỏ nhân tạo sẽ khác với giày sân cỏ tự nhiên và dao động trong khoảng 230-260g (1 chiếc).

 

Tuy nhiên nếu bạn chơi bóng theo phong cách chậm rãi và ưa thích phòng thủ, thu hồi bóng và kiến tạo thì có thể ưu tiên chọn những đôi giày sân cỏ nhân tạo có thiết kế đế giày chắc chắn chứ không cần nhẹ quá.

 

Việc sử dụng một đôi giày bóng đá sân cỏ nhân tạo có thiết kế đế giày chắc chắn (trọng lượng không nhẹ) lại có ưu điểm trong việc tăng độ chắc chân, tránh mỏi chân khi chơi trong thời gian dài.

 

2.8. Chọn giày theo độ mềm của da

 

giày đá bóng sân cỏ nhân tạo giá rẻ tpchm

 

Độ mềm của da sẽ giúp tăng cảm giác bóng và mang lại sự thoải mái lúc chơi. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng lúc còn mới giày sân cỏ nhân tạo thường có da không được mềm lắm.

 

Tuy nhiên sau quá trình Break in làm mềm giày và đá khoảng 3-5 trận thì da giày sẽ mềm ra rất nhiều. Có nhiều người vẫn lựa chọn loại da giày cứng và dày để tăng khả năng bảo vệ chân. Chính vì vậy lựa chọn da mềm hay cứng là tùy vào lựa chọn của bạn.

 

Nhưng lời khuyên mà Sportslink nghĩ rằng cần thiết cho một newer như bạn, đó là đừng nên cố gắng tìm kiếm những mẫu giày đá banh có da thật mềm khi còn mới.

 

Bởi vì hầu hết các mẫu giày đá banh giá rẻ hay cao cấp cho mặt sân cỏ nhân tạo đều có chất liệu da khá cứng khi chưa được sử dụng (ngoại trừ giày da thật). Nếu bạn cứ chăm chăm đòi hỏi một đôi giày sân cỏ nhân tạo có da thật mềm thì có thể bạn sẽ khó mà chọn được giày để mua.

 

2.9. Chọn theo Form giày

 

nên mua giày đá bóng sân cỏ nhân tạo loại nào

 

Giày đá bóng thường được sản xuất với form giày ôm chân để có thể hỗ trợ chơi bóng tốt nhất. Tuy nhiên đôi khi cũng có những mẫu giày bóng đá có thiết kế form giày thoải mái hơn với chất liệu da mềm hơn. Những mẫu giày có form giày thoải mái đó thường được gọi là giày đá bóng chân bè. 

 

Tuy nhiên nếu bạn muốn chơi bóng tốt hơn thì hãy tập làm quen với những đôi giày đá bóng sân cỏ nhân tạo có độ ôm chân tốt nhé. Một đôi giày ôm chân có rất nhiều ưu điểm như hỗ trợ tăng cảm giác bóng, tăng lực sút bóng, chắc chân, hạn chế chấn thương lật cổ chân…

 

2.10 Xem qua đế giày

 

giày đá banh cỏ nhân tạo bám sân

 

Đế giày đá banh thường được làm bằng cao su nguyên khối hoặc đế 2 lớp (cao su và đệm xốp). Thường các vấn đề gặp phải ở đế giày đó là bị mài mòn nhanh trong quá trình chơi bóng. Các đinh dăm cao su có thể mòn, gãy, thậm chí bị cỏ nhân tạo cứa và cắt đứt. Điều này thường xảy ra khi thi đấu khoảng 5-6 tháng (khi giày chưa hỏng thì có khả năng mòn đế rồi).

 

Các đôi giày đá bóng có đế quá mềm thường sẽ dễ bị mài mòn nhanh hơn. Sự thật là các đôi giày chính hãng tiền triệu có đế giày cao su cứng hơn nhiều so với giày đá banh giá rẻ. Do đó, bạn đừng đòi hỏi quá cao về độ mềm của đế khi mua giày. Vì trong quá trình chơi bóng đế sẽ mềm ra rất nhiều khi vận động với cường độ cao. Đế giày được đúc với độ mềm vừa phải sẽ khó bị mài mòn hơn khi chơi bóng.

 

giày đá banh cỏ nhân tạo tphcm

 

Điều quan trọng khi lựa chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đó là bạn cần quan tâm đế có được gắn chắc chắn với thân giày hay không, có dễ dàng bị bung khi đi hay không ( có vết keo bị hở ở đế giày với thân giày hay không). Cuối cùng, bạn có thể tham khảo đánh giá của khách hàng để hiểu tổng quan về sản phẩm hơn nhé.

 

2.11 Hình thức đẹp mắt

 

Sự tự tin rất quan trọng trong quá trình chơi bóng. Việc mang một đôi giày đá banh đẹp sẽ giúp bạn tự tin hơn trên sân bóng. Chính sự tự tin này sẽ giúp bạn tạo được những tình huống đẹp mắt đáng nhớ trên sân cỏ.

 

Hãy lựa chọn đôi giày khiến bạn cảm thấy tự tin nhất. Tuy nhiên cũng nên tham khảo các shop bán giày đá banh xem đôi giày đó có hợp với bạn không nhé.

 

giày đá banh cỏ nhân tạo cho nam

 

Hình thức đẹp mắt rất quan trọng tuy nhiên giày đá bóng cần rất nhiều yếu tố. Việc hiểu và lựa chọn các yếu tố phù hợp sẽ giúp bạn có một đôi giày tuyệt vời để tỏa sáng trên sân cỏ nhân tạo.Hãy chọn cho mình một đôi giày có mẫu mã đẹp mắt, phù hợp với phong cách của mình nhé.

 

Với 4 lưu ý quan trọng khi chọn giày trên đây, chắc chắn bạn đã tự tin hơn trước khi có ý định mua giày đá banh sân cỏ nhân tạo.Để dễ dàng chọn mua giày đá bóng sân cỏ nhân tạo, bạn nên tìm đến các địa chỉ cung cấp sản phẩm thể thao uy tín, chất lượng. Nếu bạn quan tâm không chỉ là đá banh mà còn cả bóng rổ, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm kinh nghiệm chọn giày bóng rổ giá rẻ chơi ngoài trời.

 

3. Một số sai lầm nên tránh khi chọn mua giày sân cỏ nhân tạo

 

Để chọn mua giày bóng đá sân cỏ nhân tạo phù hợp là không hề đơn giản. Việc mang một đôi giày phù hợp giúp bạn có thể chơi bóng một cách tốt hơn. Còn nếu mang giày không phù hợp thì bạn chỉ muốn vứt giày đi đá chân trần thôi. Dưới đây chúng ta cùng phân tích 5 sai lầm phổ biến khi chọn mua giày đá bóng sân cỏ nhân tạo nhé. Hy vọng với một số lưu ý sẽ giúp các bạn lựa chọn được cho mình đôi giày phù hợp nhất.

 

3. 1. Không nên chọn giày sân cỏ nhân tạo quá thoải mái

 

nên mua giày đá bóng sân cỏ nhân tạo loại nào

 

Lúc thử giày hãy mang đôi giày vào, đứng dậy đi lại, nhún nhảy sau đấy lại tiếp tục giữ như vậy một lúc xem có đỡ kích chân không. Nếu vẫn còn kích chân (Có thể do chân bạn bè ngang, mập) nên bỏ lót giày ra để tăng độ rộng form giày. Bạn có thể bỏ lót ra để đá ít trận để giày mềm ra và chân cũng có thời gian làm quen với giày. Sau đó hãy lắp lót vào để xem đôi giày của bạn đã thoải mái hơn chưa nhé!

 

3.2. Không nên chọn giày sân cỏ nhân tạo bị dư mũi

 

Cho dù bạn có bàn chân bè ngang hay chân dài, hãy cố gắng lựa chọn size để tránh bị thừa mũi nhất. Hãy chấp nhận cảm giác kích 2 bên chân đến mức bạn cảm thấy sẽ chịu được. Nếu cảm thấy đau hãy thử bỏ lót giày ra form giày sẽ rộng hơn nhiều. Giày sân cỏ nhân tạo sẽ nhanh chóng bai, giãn ra rất nhanh và tạo form theo khuôn chân của mình (Lúc đó bạn sẽ thấy hết đau thôi).

 

3.3. Đừng đòi hỏi giày đá banh sân cỏ nhân tạo phải có da thật mềm lúc mua

 

các loại giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

 

Hãy sờ và bóp thử độ mềm của da, chỉ cần bạn cảm thấy dễ nắn bóp là được. Cứ tin tưởng rằng da giày sẽ mềm ra rất nhiều sau mũi trận đấu. Nếu bạn lo ngại da giày cứng có thể làm bạn bị đau chân thì có thể tham khảo một vài tips hướng dẫn khác trên mạng dành cho những ai mới sở hữu một đôi giày đá bóng sân cỏ nhân tạo nhé. 

 

3.4. Lưu ý chọn giày đinh đúng cách

 

Chọn loại đinh giày đúng cách sẽ giúp bạn chọn được loại đinh giày phù hợp nhất để chơi trên sân cỏ nhân tạo.

 

3.5. Chọn size giày sân cỏ nhân tạo ngang với size giày vải

 

Hãy tham khảo qua về cách chọn size giày đá bóng và chú ý tăng lên khoảng nửa size đến 1 size so với giày vải bata nhé. Đây là cách chọn size giày mà Sportslink dùng để tư vấn cho khách hàng trong thời gian qua với độ chính xác khoảng 95%.

 

4. Top 6 mẫu giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

 

Có rất nhiều những đôi giày bóng đá tốt được bày bán hiện nay, nhưng Sportslink sẽ giới thiệu cho bạn những đôi giày tốt nhất theo từng tầm giá khác nhau. Hãy lựa chọn cho mình một đôi giày bóng đá tốt nhất và phù hợp nhất cho phong cách chơi bóng và túi tiền của bạn!

 

4.1 Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo Mitre MT181045

 

bán giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

 

Được ra mắt năm 2019, Mitre MT181045 là mẫu giày đá bóng sân cỏ nhân tạo có giá thành bình dân phục vụ tốt cho các cầu thủ ra sân vì đam mê hứa hẹn đem lại cho bạn trải nghiệm thú vị.

 

Phần thân giày được làm bằng da PU tương đối mềm và êm chân, cũng có sự ôm chân nhất định nhưng tất nhiên là không thể so với các dòng giày cao cấp.

 

Phần đầu của thân giày được làm nhám để tăng ma sát, dễ dàng hơn trong việc tiếp xúc và kiểm soát bóng cũng như thực hiện các động tác kỹ thuật.

Điểm đặc biệt của đôi giày này đó là bề mặt được phủ một lớp nhựa cực mỏng có khả năng chống bám bẩn và dễ dàng vệ sinh hơn.

 

Đế giày TF được cải tiến với đinh rải đều trên bề mặt nhằm bám sân tốt hơn, ngoài ra còn được sử dụng công nghệ Pivot Point giúp bức tốc nhanh và xoay xở tốt hơn.

 

Bên cạnh đó, sản phẩm sử dụng công nghệ định hình gót làm cho phần gót cực kỳ cứng cáp, tránh được những chấn thương ngoài ý muốn và tăng độ ôm chân của giày.

 

Mũi giày có tiết diện vừa và được khâu chắc chắn, giúp cầu thủ tự tin tung ra những cú chích mũi uy lực mà không lo hở keo.

 

Mặt trong của thân giày có lớp vải mềm để đôi chân thêm êm ái và có thể hút mồ hôi, tạo sự thông thoáng khi thi đấu. Đây là một sản phẩm có giá thành hợp lý, đáng để bạn trải nghiệm.

 

kinh nghiệm chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

 

Ưu điểm:

 - Khá ôm chân, tạo cảm giác chắc chắn cho cầu thủ trong những pha dứt điểm và tranh chấp

 - Mềm mại trong xử lý kỹ thuật và đua tốc độ

 - Giá thành khá rẻ, dễ dàng mua ở nhiều nơi

 - Màu sắc đa dạng, tính thẩm mỹ được đánh giá cao, độ bền ổn

 

Nhược điểm:

 - Không phù hợp với người chân thon dài

 

4.2 Giày futsal Pan Impulse Graffiti IC

 

chuyên giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

 

Một đôi giày khá được chưa chuộng của thương hiệu đến từ Thái Lan là Pan Impulse Graffiti IC được nhiều người tin tưởng sử dụng để thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo dù sở hữu bộ đế IC vốn chỉ dành riêng cho sân futsal. Giày được thiết kế với họa tiết Graffiti – môn nghệ thuật của sự nổi loạn đã làm cho các cầu thủ thích thú vì sự thẩm mỹ độc và lạ này.

 

Phần thân giày được làm từ da PVC bóng (hay còn gọi là simili) giúp đôi giày này chống bám bẩn và có thể lau chùi một cách dễ dàng. Vì sử dụng da bóng nên phần trên của thân có may những đường chỉ giúp đảm bảo độ bền và không bị giãn ra của giày cũng như giúp người sử dụng tiếp xúc bóng tốt hơn.

 

Phần mũi giày có tiết diện khá lớn, thân trên được dán với đế giày bằng keo siêu bền và có may mũi cẩn thận càng làm tăng thêm độ bền và tạo uy lực cho những pha chích mũi.

 

Phần đế giày là cao su tổng hợp bền chắc, tuy là đế IC nhưng được làm theo kiểu đan tổ ong nên khả năng bám sân cũng không đến nỗi quá tệ, sử dụng công nghệ Pivot Point giúp hỗ trợ bức tốc nhanh và an toàn hơn.

 

Phần mặt trong của thân giày được lót một lớp vải mềm, êm dịu giúp tạo sự thoải mái và hút mồ hôi. Lưỡi gà rời có độ mềm nhất định để bảo vệ chân. Phần gót giày không quá cứng nhưng khá chắc chắn, tạo cảm giác ôm chân cho các cầu thủ, khi mang vào rất đầm chân, vững vàng.

 

giày đá bóng sân cỏ nhân tạo loại nào tốt

 

Ưu điểm:

 

 - Giày đá banh chính hãng nhưng có giá cả phải chăng, phù hợp với nhiều người

 - Mẫu mã, kiểu dáng đẹp, về độ bền thì giày Pan nói chung ở một tầm cao rất khác so với các đôi giày giá bình dân trên thị trường

 - Bảo vệ chân tốt bởi sự chắc chắn trong thiết kế

 - Không kén chân mang, hơi bè ngang cũng có thể sử dụng

 

Nhược điểm:

 

 - Khá thô cứng, không phù hợp với những cầu thủ có lối chơi uyển chuyển, kỹ thuật

 - Di chuyển nhiều và nhanh sẽ có cảm giác khó chịu ở gan bàn chân.

 

4.3 Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo Codad FX One cao cấp

 

giày đá bóng sân cỏ nhân tạo tốt nhất

 

Giày Codad FX One cao cấp là một đôi giày đá bóng sân cỏ nhân tạo chính hãng nổi bật đến từ thương hiệu Codad Việt Nam. Thân giày được làm bằng da PU tương đối mềm và êm chân, đặc biệt điểm nổi bật nhất của các dòng Codad là cực kỳ chắc chân. Phần lớn diện tích thân giày được làm nhám để tăng ma sát, dễ dàng hơn trong việc tiếp xúc và kiểm soát bóng cũng như thực hiện các động tác kỹ thuật.

 

Bề mặt được phủ một lớp nhựa cực mỏng có khả năng chống bám bẩn và dễ dàng vệ sinh. Có các đường chỉ may ngang quanh thân giày để đảm bảo độ bền của Codad FX One. Đế giày TF với  đinh elip rời nhau nhưng đem lại độ bám sân cực kỳ tốt, ngoài ra còn được sử dụng công nghệ Pivot Point giúp bức tốc nhanh và xoay xở tốt hơn.

 

Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo sử dụng công nghệ định hình gót làm cho phần gót cực kỳ cứng cáp, tránh được những chấn thương ngoài ý muốn và tăng độ ôm chân của giày.

 

Nếu như trước kia điểm ấn tượng nhất của các giày Codad là có 1 chiếc đinh nhỏ đóng chặt vào mũi để cố định upper và đế. Nhưng với những cải tiến sau này, khi mũi giày được thiết kế có tiết diện nhỏ dần thì chiếc đinh đó đã được bỏ đi mà thay bằng chỉ khâu chắc chắn, giúp cầu thủ tự tin tung ra những cú chích mũi uy lực mà không lo hở keo.

 

Phần lưỡi gà rời được làm dính liền với upper để bảo vệ mu bàn chân. Mặt trong của thân giày có lớp vải mềm để đôi chân thêm êm ái và có thể hút mồ hôi, tạo sự thông thoáng khi thi đấu.

 

nên mua giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

 

Ưu điểm:

 

 - Khá ôm chân và cực kỳ chắc chắn cho cầu thủ trong những pha dứt điểm và tranh chấp

 - Giá thành khá rẻ, dễ dàng mua ở nhiều nơi

 - Màu sắc đa dạng, tính thẩm mỹ được đánh giá cao, độ bền được đánh giá cao

 

Nhược điểm:

 - Khá thô cứng, khó xử lý kỹ thuật

 - Trọng lượng khá nặng, khoảng 470gr

 

4.4 Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo Pan Bravo Agilis IC

 

mua giày đá bóng sân cỏ nhân tạo ở tphcm

Thông tin cơ bản Giày đá banh Pan Bravo Agilis IC:

 

  • Thương hiệu : PAN
  • Sản phẩm: Giày đá banh
  • Mã sản phẩm : BRAVO AGILIS IC
  • Xuất xứ : Thái Lan
  • Thân giày/Upper: Lưỡi gà rời, Công nghệ định hình gót, Da PU Cao Cấp
  • Đế giày/Sole: Cao su tổng hợp, Đế IC, Công nghệ Pivot Point
  • Form giày: Bè ngang
  • Lối chơi phù hợp: Cầm trịch, kỹ thuật
  • Mặt sân phù hợp: Sân trong nhà (futsal), Sân cỏ nhân tạo, Sân xi-măng, đường nhựa
  • Size giày : từ size 39 - size 44

giày đá bóng sân cỏ nhân tạo giá rẻ

 

Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo Pan Bravo Agilic IC Sở hữu một thiết kế đơn giản đậm chất Pan. Bạn sẽ không khó để nhận ra những đường sọc đặc trưng bên thân giày cũng như form dáng khá rộng phù hợp với kiểu bàn chân bè ngang.

 

Lớp da trên upper mềm và thoải mái khi mang trên chân. Upper hơi giày ở phần lòng và mỏng hơn ở phần mu.  Nếu là một fan trung thành của những đôi giày Pan hẳn là các bạn đã nhận ra thay đổi đầu tiên trên đôi Bravo Agilis này.

 

Miếng lót giày của đôi Bravo Agilis khá dày ở phần gót, tạo độ êm cho gót chân và hạn chế những chấn thương ở vùng cơ thể rất dễ bị tổn thương này.

 

Cách phối chuyển màu sắc trên Bravo Agilis gãy gọn và sắc nét. Những đường vân trên thân giày cũng được sắp xếp rất độc đáo và đẹp mắt.

 

Đế giày được làm từ cao su tổng hợp cao cấp giúp đế tăng khả năng mài mòn cũng như giúp giày nhẹ hơn, ngoài ra nút tròn hỗ trợ xoay chuyển và các gân hình xương cá rìa đế hỗ trợ dừng đột ngột.

 

4.5 Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo Adidas Nemeziz Tango 18+TF

 

shop giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

 

Là phiên bản cao cấp nhất trong năm 2018 của Adidas và vẫn còn được ưa chuộng đến năm 2021 khiến giày đá bóng sân cỏ nhân tạo Adidas Nemeziz Tango 18+TF trở thành một trong những đôi giày khiến bất cứ ai cũng phải mê mệt nó.

 

Phần thân giày được làm bằng sợi Agility Knit 2.0 khiến cho Nemeziz Tango 18+ TF là đôi giày ôm chân đến mức đáng kinh ngạc nhưng nó lại vừa vặn một cách hoàn hảo vì vô cùng thoải mái.

 

Bề mặt phần tiếp xúc bóng được tối ưu trên toàn bộ thân giày. Với thiết kế không dây với công nghệ 360 Agility Bandage cùng với độ ôm chân của Nemeziz Tango 18+ TF thì cầu thủ sẽ có cảm giác bóng vô cùng chân thật làm cho những kỹ thuật cá nhân trở nên mượt mà hơn bao giờ hết.

 

Được thiết kế dành cho những cầu thủ nhanh nhẹn và đề cao tốc độ và kỹ thuật khi chơi bóng, Nemeziz Tango 18+ TF có trọng lượng rất nhẹ chỉ vào khoảng 220gram.

 

Bên cạnh đó đôi giày này sở hữu phần cổ thun ôm sát, tạo cảm giác êm ái dễ chịu, nhờ đó mà các cầu thủ có thể tự tin bức tốc mà không lo ngại chấn thương.

 

Vì là phiên bản dành cho sân cỏ nhân tạo nên Nemeziz Tango 18+ có đế TF được làm từ cao su cao cấp với đinh hình lục giác khá lớn và mỏng cách xa nhau, được kết nối lại bằng những đường ngang giúp đem lại khả năng bám sân cực tốt cũng như hỗ trợ tăng tốc, giảm tốc và thay đổi hướng đột ngột cực kỳ hiệu quả.

 

Đặc biệt Adidas football đã áp dụng công nghệ Boots vào đế giúp êm chân hơn, giảm phản lực và hạn chế chấn thương.

 

giày đá bóng sân cỏ nhân tạo mới nhất

 

Ưu điểm:

 

 - Mang lại cảm giác cực thì thoải mái và cảm giác bóng chân thật như khi đá bằng chân không giày

 - Cải thiện rõ rệt khả năng bức tốc so với khi sử dụng các đôi giày khác

 - Kiểu dáng đẹp, màu sắc đơn giản hợp thời trang

 - Độ bền cao, có thể thi đấu trong thời gian dài  mà không bị hư hại gì nếu được bảo quản đúng cách

 

Nhược điểm:

 - Giá thành khá cao

 - Chỉ phù hợp với những cầu thủ có dạng chân thon dài

 

4.6 Giày đá bóng Adidas X 19.1 TF

 

Một sản phẩm giày đá bóng sân cỏ nhân tạo nữa cũng được nhiều người đón nhận của Adidas đó là Adidas Sport X 19.1 TF. Trọng lượng của X 19.1 TF chỉ khoảng 250gram với phông màu chủ đạo trắng hồng trông rất nhẹ nhàng và bắt mắt phải không nào.       

 

Điểm đáng nói của X 19.1 là thân giày cực kỳ mềm mịn và có khả năng từ từ duỗi ra trở về form ban đầu khi bị ép biến dạng, do đó đôi giày này có tính dẻo cực kỳ, tạo cảm giác chắc chân và êm ái.

 

Được thiết kế rộng dần từ gót cho đến mũi chân, ôm không quá sát, thân giày nhô cao lên kết hợp với lưỡi gà co dãn tốt thì có thể sử dụng cho những cầu thủ có dạng chân bè.

 

Gót chân mềm và êm, có các hạt nhỏ ở mặt trong tiếp xúc với chân giúp không bị trượt gót để bù lại việc giày không quá ôm sát, đây là một điểm nhỏ nhưng rất tinh tế.

 

Phần đế là sự kết hợp giữa công nghệ Boost của giày chạy bộ và mặt đế TF dạng ngũ giác liên kết với nhau được làm từ cao su cao cấp nên rất mềm và nhẹ giúp tăng khả năng dốc bóng tốc độ và xử lý kỹ thuật cũng như bảo vệ chân tốt nhất có thể.

 

giày đá bóng sân cỏ nhân tạo hồ chí minh

 

Ưu điểm:

 

 - Thiết kế upper vô cùng đặc biệt, vừa chắc chắn vừa mềm dẻo, tối ưu trong các pha xử lý bóng và dứt điểm

 - Tăng khả năng bức tốc nhờ vào bộ đế cao có độ nảy tốt

 - Có thể xem X 19.1 là dòng giày tốc độ tốt nhất, hơn cả các dòng cao cấp của Nike.

 - Có thể sử dụng dễ dàng cho dạng chân bè, một đặc điểm ít thấy ở những mẫu giày cao cấp khác

 - Bền đẹp, hợp thời trang

 

Nhược điểm:

 

 - Giá thành khá cao so với mặt bằng chung và chất lượng mà sản phẩm mang lại

 

5. Mẹo đi giày đá bóng sân cỏ nhân tạo tránh hầm và nóng chân

 

5.1 Sử dụng miếng lót giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

 

 giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

 

Lót giày đá bóng sân cỏ nhân tạo tạ cảm giác thoải mái, dễ chịu, thấm hút mồ hôi tốt cho cầu thủ trong khi thi đấu. Tuy nhiên, vào mùa hè, bạn nên chọn loại lót giày dày hơn bình thường, nếu có thêm đệm thì càng tốt. Đệm thêm giữa da chân và giày có thể giảm thiểu tác động của nhiệt khi chơi trên bề mặt nóng. Ngày nay, nhiều đôi giày đá bóng có đế cực kỳ mỏng.

 

Các nhà thiết kế thường giảm trọng lượng giày một cách triệt để, loại bỏ những thứ không cần thiết và làm mỏng lớp lót giày. Điều này khiến gang bàn chân bị ghim ngay vào lòng bàn chân và tiếp xúc với nhiệt độ tăng lên. Chính vì vậy, bằng cách thêm một chiếc đế dày hơn, bạn không chỉ tạo cảm giác thoải mái hơn mà còn giảm tiếp xúc với nhiệt trong khi thi đấu.

 

5.2 Không ngâm giày đá bóng sân cỏ nhân tạo trong nước

 

giày đá bóng sân cỏ nhân tạo tphcm

 

Một trong những sai lầm của các cầu thủ đó là: ngâm giày và chân trong nước để giảm bớt cảm giác nóng bức khó chịu ở đế giày. Mặc dù hành động này có thể giúp bạn giảm cảm giác sưng phồng, làm mát giày nhưng theo thời gian, nó sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe của cầu thủ. Chân của bạn thực sự có thể bị phồng rộp khi tất ẩm của bạn tăng dần nhiệt độ.

 

Bên cạnh đó, một chiếc tất ướt thực sự rủi ro hơn nhiều so với một chiếc tất khô. Nếu có thể, bạn chỉ cần tháo ủng trong một hoặc hai phút để tản nhiệt ra khỏi bề mặt. Tất cả những gì bạn cần là 10 giây nhẹ nhõm trong khi nghỉ giữa hiệp để thực sự cải thiện cảm giác khi bạn tiếp tục chơi. Nếu bạn sắp làm ướt chân, đừng quên cởi tất trước nhé.

 

5.3 Chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo cổ thấp

 

giày đá bóng sân cỏ nhân tạo Sportslink

 

Khi bề mặt nóng lên, việc giữ cho giày và chân của bạn ở mát mẻ và thoải mái nhất là một thách thức không hề nhỏ. Một trong những mẹo giúp làm bớt cái nóng của mùa hè đó là bạn nên sử dụng giày cổ thấp để không khí nóng thoát ra khỏi giày nhiều hơn khi bạn chơi.

 

Bên cạch đó bạn có thể tìm hiểu thêm về 4 tiêu chí tạo nên một đôi giày đá banh sân cỏ nhân tạo tốt. Bạn có thể tham khảo dòng sản phẩm đến từ thương hiệu Nike với nhiều mẫu mã, giá thành khác nhau.

 

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, giày đá bóng sân cỏ nhân tạo giá rẻ cũng là sự lựa chọn không tồi. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu giày đá bóng trên sân cỏ nhân tạo tại website của Sportslink.

 

5.4 Chọn giày đá banh có trọng lượng nhẹ

 

giày đá bóng sân cỏ nhân tạo cho nam

 

Giày đá bóng quá nhẹ được xem là những đôi giày không nên sắm cho mùa hè này vì khi đôi giày bị cắt giảm nguyên vật liệu, nhà sản xuất sẽ giảm lượng vật liệu được sử dụng ở tất cả các điểm quan trọng.

 

Họ tìm cách để giảm độ dày của mặt đế và tiếp tục làm mỏng đế. Điều đó giúp chân của bạn gần với bề mặt hơn - một điều không cầu thủ nào muốn trải nghiệm khi thi đấu trên bề mặt sân cỏ nhân tạo vào mùa hè.

 

Thay vào đó, hãy tập trung vào những đôi giày hướng đến “sự thoải mái” với thiết kế dày hơn một chút. Tuy nhiên, đừng chọn sản phẩm quá nặng, quá giày vì nó sẽ khiến phong độ của bạn bị ảnh hưởng ít nhiều.

 

5.5 Không sử dụng giày có đế làm từ Carbon

 

mua giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

 

Nếu bạn thấy giày đá bóng sân cỏ nhân tạo mà mình định mua được nhân viên quảng cáo có mặt đế bằng sợi Carbon, hãy tránh xa chúng! Trong những trường hợp thông thường, sợi Carbon thực sự có thể mang lại hiệu suất vững chắc và tính linh hoạt thông qua mặt đế của khởi động.

 

Nhưng một điểm trừ của sợi Carbon đó là nó có khả năng nóng lên rất nhanh và gây nóng quá mức cho lòng bàn chân của bạn. Rất may, không có nhiều đôi giày bóng đá hiện nay trên thị trường có chất liệu giữ nhiệt, nhưng để loại trừ khả năng, đây cũng là một trong những điều bạn cần chú ý khi đá bóng vào mùa hè.

 

Bất chấp những hạn chế về thời tiết trong những ngày hè, những trận đấu trên sân cỏ luôn khiến bạn và đồng đội có thời gian luyện kỹ năng, sự phối hợp cũng như tạo thử thách hơn để bạn vượt qua.

 

Sau mỗi trận đấu, thêm một cốc bia, ngồi bình luận về những gì đã xảy ra trong 90 phút thi đấu cũng là một “thú vui” của các bạn trẻ.

 

Vậy là bạn đả cùng Sportslink đi qua những thông tin quan trọng về đôi giày đá bóng sân cỏ nhân tạo. Bạn có thể thấy rằng, không quá khó để sở hữu cho riêng mình một đôi giày ưng ý, nếu có trong tay những thông tin trên mà chúng tôi đã đề cập tới. Chúc các bạn sớm tìm ra được đôi giày tốt nhất cho bản thân nhé.

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google