5 bài tập Yoga làm nóng cơ thể trước khi bơi

Đã bao giờ bạn thử kết hợp giữa bơi lội và Yoga hay chưa? Một số bạn nữ thường có tâm lý e ngại khi ở dưới nước. Để giúp các bạn nhanh chóng thoát khỏi bóng ma tâm lý này, tự do bơi lội trong hồ bơi mà không có sự vướng víu của những chiếc phao bơi, hay đơn giản là có những màn khởi động dẻo dai và tuyệt vời trong mắt những người khác, dưới đây là 1 số tư thế Yoga để bạn cải thiện khả năng bơi lội của mình.

5 bài tập Yoga làm nóng cơ thể trước khi bơi

Nội dung chính

1. Bài tập thở Sun Salutations

2. Tư thế Mèo – Bò

3. Tư thế Vặn Xoắn Bụng

4. Tư thế Chó Quỳ Gối 

5. Tư thế Xoay Vai

 

 Cho dù bạn thích bơi ếch nhàn nhã hay trườn trước nhanh như một nàng tiên cá, bơi lội vẫn sẽ mang đến cho bạn một buổi luyện tập toàn thân tuyệt vời, cải thiện khả năng dẻo dai của cơ thể. Bất cứ ai khi học bơi đều hiểu, nếu bạn muốn thể hiện khả năng bơi lội của mình một cách tốt nhất, bạn cần phải khởi động kỹ trước khi bắt đầu và hạ nhiệt khi ra khỏi bể bơi. Trình tự này sẽ giúp giữ cho bạn tránh phải nguy cơ bị đột quỵ, chuột rút do thay đổi môi trường đột ngột. Nào, cùng luyện tập 5 động tác Yoga cho bài tập khởi động trước khi bơi:

1. Bài tập thở Sun Salutations

5 bài tập Yoga làm nóng cơ thể trước khi bơi

Hãy thêm bài tập thở Sun Salutations trong Yoga vào phần khởi động của bạn trước khi bắt đầu. Các bước tập bài tập này như sau:

- Ngồi thoải mái với cột sống thẳng đứng và hít thở sâu và dài.

- Hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Với mỗi lần thở ra tạo ra âm thanh ‘hhhaaaaa’ như thể bạn đang cố gắng hấp thụ một tấm gương.

- Bây giờ tiếp tục tạo ra âm thanh tương tự khi bạn thở ra, nhưng hãy ngậm miệng lại để bạn đang co thắt phía sau cổ họng để tạo ra âm thanh đại dương nhẹ nhàng

- Thực hành trong 2 phút.

2. Tư thế Mèo – Bò

5 bài tập Yoga làm nóng cơ thể trước khi bơi

Tiếp tục thực hiện động tác khởi động trước khi bơi với tư thế Mèo – Bò trong Yoga như sau:

-  Bắt đầu bằng tay và đầu gối với vai chồng qua cổ tay và hông xếp trên đầu gối.

- Hít vào. Nâng xương cụt để cong lưng, để bụng thõng xuống sàn, thu vai ra khỏi tai và ngẩng đầu. Đây là tư thế Yoga Con Bò.

- Thở ra. Hóp xương cụt để làm tròn cột sống, đẩy lưng giữa lên trời, mở rộng bả vai và hóp cằm. Đây là tư thế Con Mèo

- Lặp lại động tác này 10 lần, làm sâu hơn mỗi lần hít vào và kéo dài mỗi lần thở ra, đồng thời kết hợp chuyển động của bạn với hơi thở.

>> Xem thêm bài viết: Đây chính là 12 hồ bơi cho trẻ em được yêu thích nhất mùa hè này

3. Tư thế Vặn Xoắn Bụng

5 bài tập Yoga làm nóng cơ thể trước khi bơi

Tư thế Vặn Xoắn Bụng sẽ giúp làm nóng cơ thể của bạn nhanh hơn, đồng thời giãn nở các cơ toàn thân, giúp bạn hoàn toàn thoải mái khi ở trong nước. Thực hiện tư thế như sau:

- Bắt đầu bằng bốn chân với vai chồng qua cổ tay và hông xếp trên đầu gối.

- Đặt trọng lượng lên bàn tay trái của bạn và đưa các ngón tay phải của bạn đặt ngay sau tai phải của bạn. 3. Hít vào. Xoay ngực mở, đưa khuỷu tay phải hướng lên trời.

- Thở ra. Sau đó xoay ngực của bạn trở lại phía dưới, đưa khuỷu tay phải của bạn hướng về phía cánh tay trái của bạn.

- Thực hành toàn bộ chuỗi 10 lần, sau đó lặp lại với phía bên kia.

Xem thêm: Các bài tập giúp lưng săn chắc hơn

4. Tư thế Chó Quỳ Gối

5 bài tập Yoga làm nóng cơ thể trước khi bơi

Tiếp tục bài tập khởi động trước  khi bơi với Yoga Chó quỳ gối. Thực hiện động tác như sau:

-  Bắt đầu bằng tay và đầu gối với vai chồng lên cổ tay.

- Móc ngón chân của bạn dưới và bắt đầu duỗi thẳng chân để nâng mông của bạn lên phía trên. Khi thực hiện động tác này, hãy đẩy ngực về phía đùi để tạo hình chữ V hếch.

- Giữ trong 10 nhịp thở, tập trung vào việc tạo chiều dài ở cột sống khi bạn hít vào và duỗi thẳng chân và thả gót chân gần sàn hơn khi thở ra.

5. Tư thế Xoay Vai

5 bài tập Yoga làm nóng cơ thể trước khi bơi

Cuối cùng, bạn có thể  kết thúc phần khởi động với tư thế Xoay vai. Thực hiện tư thế như sau:

-  Đứng hai chân cách nhau bằng hông và hơi gồng lên để tạo sự ổn định.

- Đảm bảo hông của bạn luôn hướng về phía trước, xoay vai trái về phía sau, tạo thành vòng tròn lớn nhất, trơn tru nhất mà bạn có thể. Bạn có thể cảm thấy nó cơ thể cứng nhắc của mình trở nên mềm mại hơn. Thực hiện 5 lần quay liên tục.

- Đẩy nhẹ vai trái xuống bằng tay phải và thực hiện thêm năm lần xoay ngược.

- Lặp lại bước 2 và 3 bằng vai phải của bạn.

- Lặp lại các bước từ 2 đến 4, lần này xoay từng vai về phía trước thay vì quay ngược lại. Thực hiện 5 lần xoay mỗi hướng, sau đó lặp lại ở phía bên kia.

Các động tác Yoga này sẽ là một bài khởi động tuyệt vời dành riêng cho các Yogis có đam mê với môn thể thao bơi lội. Đối với Yogis, việc bơi lội sẽ trở nên mềm mại, uyển chuyển và đẹp mắt hơn rất nhiều nhờ việc bạn thường xuyên tập thể dục tăng cường sự linh hoạt của các cơ. Tuy nhiên, để giúp quá trình bơi lội trở nên thuận lợi hơn, đừng quên chuẩn bị một vài bộ quần áo bơi đẹp và kính bơi chất lượng cao để bảo vệ đôi mắt của bạn. Chúc bạn có những phút giây tuyệt vời dưới nước nhờ 5 động tác làm nóng cơ thể trên đây!

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google