Bật mí kinh nghiệm chọn nón lưỡi trai thể thao cho các chàng trai cực chất

Một trong những phụ kiện tuyệt vời mà mỗi cánh mày râu nên có trong tủ quần áo của chính mình đó là nón lưỡi trai thể thao.

Sản phẩm này còn có tên gói khác là nón kết thể thao, em nó không chỉ giúp cánh mày râu che nắng che mưa mà còn giúp chàng thể hiện được chính phong cách cá nhân của mình. Đơn giản là thế nhưng nếu biết được những điều nho nhỏ dưới đây, sẽ giúp chàng vừa có thể tô đậm lên cá tính mà còn tiết kiệm ví tiền kha khá.

Nội dung chính

1. Nón lưỡi trai thể thao là gì?

2. Chất liệu nón lưỡi trai thể thao thông dụng

2.1 Vải cotton

2.2 Polyester

2.3 Vải Kaki

2.4 Vải nylon

2.5 Vải lanh

3. Chọn mũ phù hợp với khuôn mặt

3.1 Đối với khuôn mặt tròn

3.2 Đối với khuôn mặt vuông

3.3 Đối với Khuôn mặt trái xoan

3.4 Đối với khuôn mặt dài

3.5 Đối với khuôn mặt trái tim

4. Chọn mũ lưỡi trai phù hợp với mái tóc

4.1 Kiểu tóc Undercut đơn giản

4.2 Kiểu tóc Pompadour

4.3 Kiểu tóc Quiff

4.4 Kiểu tóc Man Bun

4.5 Kiểu tóc Textured Crop

5.Cách đội mũ mũ lưỡi trai nam đẹp

6. Các thương hiệu nón lưỡi trai thể thao nổi tiếng

6.1 Nón thể thao Nike

6.2 Nón thể thao Adidas

6.3 Nón thể thao Puma

6.4 Nón thể thao Fila

7. Tips giặt mũ lưỡi trai không bị hỏng

7.1 Phân biệt cách giặt mũ lưỡi trai qua chất liệu

7.2 Mũ lưỡi trai bằng len hoặc bông

7.3 Mũ lưỡi trai bằng chất liệu da hoặc polyester

 

 

1. Nón lưỡi trai thể thao là gì?

nón lưỡi trai thể thao

Nón lưỡi trai thể thao là loại mũ có phần chụp đầu dạng hình tròn tránh nắng cho đỉnh đầu, phần nhô ra hình bán nguyệt mang dáng dấp hình con trai nên được gọi là mũ lưỡi trai. Đây là cái tên người miền Bắc và Bắc Trung Bộ hay dùng. Tại miền nam, sản phẩm này còn được biết đến với tên gọi “nón kết thể thao

Mặc dù mới ra đời vào những năm 20 của thế kỷ XX nhưng nón lưỡi trai thể thao đã trở thành item ‘quốc dân’, không chỉ thích hợp cho con trai mà ngay cả con gái cũng ưa chuộng sản phẩm này. Ban đầu, nó được dùng để phục vụ cho nhu cầu che nắng cho các tuyển thủ bóng chày hay những môn thể thao ngoài trời, sau này với sự thay đổi không ngừng của thời trang, mũ lưỡi trai nam được các anh em coi như người bạn thân vừa đẹp người lại bảo vệ mình.

Một chiếc mũ lưỡi trai nam đẹp trước hết phải thật sự phù hợp và mang lại cho bạn sự thoải mái cũng như đúng với nhu cầu sử dụng. Vì vậy trước khi ra quyết định mua, hãy cân nhắc đến chất liệu để bạn không phải bất ngờ sau một thời gian sử dụng. Để giúp các bạn chọn lựa được chiếc nón lưỡi trai đáng đồng tiền bát gạo,dưới đây là một số lưu ý để bạn tham khảo

2. Chất liệu nón lưỡi trai thể thao thông dụng

Một số chất liệu thông dụng được sử dụng trong thiết kế của nón lưỡi trai thể thao:

2.1 Vải cotton

nón kết thể thao

Ưu điểm của vải cotton:

Cotton chắc chắn đã quá quen thuộc với bạn vì nó được sử dụng trong hầu hết bất cứ các item thời trang nào. Là loại vải làm từ bông thiên nhiên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và độ an toàn của nó, không gây kích ứng da, dị ứng tự nhiên. Cotton mềm mại và thoáng khí, và có khả năng thấm hút tốt, tức là bao gồm khả năng cách nhiệt và kiểm soát độ ẩm.

Mũ lưỡi trai cotton sẽ là một sự lựa chọn đáng được cân nhắc hàng đầu nếu bạn sử dụng mũ cho các hoạt động ngoài trời. Với những ưu điểm của nó, tóc bạn sẽ không bị bết dính, hay mất nếp, bạn có thể thoải mái đội chiếc mũ lưỡi trai thể thao đẹp của mình, cũng có thể tự tin tháo mũ mà không lo vẻ ngoài bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, người ta thường pha thêm các loại vật liệu khác như polyester hoặc rayon giúp sản phẩm bền hơn trong quá trình sử dụng.

Nhược điểm của vải cotton:

Không có cái gì là hoàn hảo v à cotton có một nhược điểm rất dễ nhận biết. Đó là dễ nhăn và dễ co, đặc biệt là sau khi giặt. Điều này cần bạn chú ý hơn rất nhiều trong quá trình bảo quản nón kết thể thao.

2.2 Polyester

nón kết thể thao cho nam

Ưu điểm của vải Polyester:

Vải Polyester là một loại sợi tổng hợp được làm từ nhựa tái chế. nó thường được sử dụng như một thành phần chính trong mũ. Loại vải này không chỉ bền, mà còn có khả năng chống nước và mài mòn.

Chính đặc điểm này khiến Polyester trở thành một loại vải hoàn hảo đối với những ứng dụng chống thấm nước, chống bụi và chống cháy. Đồng thời, chúng có khả năng chống co rút rất tốt mà không bị nhăn khi giặt và được dùng trong sản xuất gối, chăn đệm, túi ngủ,….

Đặc biệt nếu sử dụng chất liệu Polyester cho mũ lưỡi trai thể thao, thì mũ sẽ cực kỳ bền và tối ưu hơn bao giờ hết. Mũ cũng sẽ cứng form hơn so với làm từ các loại vải khác. Bên cạnh đó, chất liệu mũ này khi lên màu cho sản phẩm, lại cực kì bắt mắt và màu sắc rất ấn tượng.

Nhược điểm của vải Polyester:

Nhược điểm duy nhất của loại vải này đó là nó có độ dày cao và trọng lượng lớn. Vì vậy, nếu nón kết thể thao được may hoàn toàn bằng loại chất liệu này sẽ có cảm giác thô cứng và bí bách. 

Để giữ chiếc mũ thể thao vải polyester sử dụng lâu dài, bạn cũng chú ý nên bảo quản chăm chút chiếc mũ của mình một chút, không dùng chất tẩy mạnh cũng như phơi ngoài nắng quá to vì chất vải rất dễ bị bay màu. Bên cạnh đó, nếu như không biết bảo quản và giặt giũ đúng cách, nón lưỡi trai hoàn toàn có thể mất form sau vài lần sử dụng.

2.3 Vải Kaki

nón lưỡi trai thể thao đẹp

Ưu điểm của vải Kaki:

Vải kaki thường được biết đến dùng để may đo quần, áo, đồng phục. Ngoài ra, với mũ lưỡi trai đẹp, chúng cũng là một trong những sản phẩm được ưa thích. Màu sắc và kiểu dáng của mũ lưỡi trai kaki rất đa dạng, thoải mái cho bạn lựa chọn.

Ngoài ra lí do để nhiều bạn nam lựa chọn mũ lưỡi trai nam kaki là nhờ những ưu điểm của nó: độ bền tốt, mát, ít nhăn, có thể co giãn và mức độ hút ẩm tương đối ổn. Do mũ lưỡi trai là dòng sản phẩm thích hợp cho mọi lứa tuổi nên nếu như bạn sở hữu một chiếc mũ làm từ vải Kaki cũng không khiến bạn bị già đi.

Nhược điểm của vải Kaki:

Một số nhược điểm của vải kaki khi sử dụng làm nón lưỡi trai có thể kể đến như:

- Không phù hợp với những thiết kế cầu kỳ: Do hầu hết các loại vải kaki khá cứng, có độ co giãn kém nên chúng không phù hợp cho những thiết kế đòi hỏi sự chi tiết, cầu kỳ cao. Chính vì vậy, dù có màu sắc đa dạng song loại vải này vẫn chỉ được dùng cho những trang phục đơn điệu.

- Giá vải Kaki khá đắt: Do vải kaki thường được làm bởi 100% cotton nên giá khá cao. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng, bởi các nhà sản xuất vẫn thường hạ giá thành bằng cách thêm các loại chất liệu khác.

2.4 Vải nylon

nón kết thể thao nam

Nếu muốn một chiếc mũ mỏng và nhẹ? Hãy cân nhắc vải nylon. Đây là  loại vải được đề cao cho sử dụng thiết kế cho nón lưỡi trai.

Ưu điểm của vải nylon:

Đây là một loại vải nhân tạo, nó tương tự như polyester nhưng được làm từ nhựa. Từ xưa đến nay, vải nylon luôn mang lại cảm giác mát mẻ và thoải mái trong những ngày hè nóng nực do đặc điểm thoáng khí. Trên hết, nylon rất dễ chăm sóc và bảo quản. Nó có khả năng chống nhăn tốt, mặc dù tần suất sử dụng và giặt của bạn khá nhiều.

Vải nylon còn được biết tới là một loại vải dù mà bạn vẫn hay lựa chọn cho kiểu mũ thể thao. Kiểu dáng thiết kế có rất nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn. Các màu sắc khá tươi sáng và đồng màu thể hiện sự năng động, trẻ trung.

Nhược điểm của vải nylon:

Ưu điểm chống thấm nước cũng đồng thời là nhược điểm của vải nylon. Loại vải này khiến người sử dụng cảm thấy bị bí bách do không thoát được mồ hôi, đặc biệt với thời tiết nóng. Thêm nữa, vải nylon cũng khó được lòng các tín đồ yêu môi trường do không có khả năng phân hủy sinh học như các loại vải khác.

2.5 Vải lanh

mua nón lưỡi trai thể thao

Ưu điểm của vải lanh:

Tương tự như vải cotton, vải lanh có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, do đó lựa chọn mũ vải lanh là phù hợp. Nó sẽ giúp bạn cảm thấy mát mẻ, dễ chịu trong những ngày hè thời tiết nóng ấm. Ngoài ra, vải lanh là một trong những loại vải tự nhiên (vải bông, vải lụa, vải len, vải lanh, vải tre) có độ bền rất tốt. Do đó, chúng có thể giữ form mũ tốt, không lo bị nhão hay sờn rách trong quá trình giặt máy giặt.

Hơn thế, những loại vải tự nhiên như cotton, lanh,… là những sản phẩm thân thiện với môi trường vì dễ dàng phân hủy cũng như không phải sử dụng quá nhiều phân bón hay thuốc trừ sâu. Về điểm này thì chúng hơn hẳn vải polyester và vải nylon. Nếu bạn là người quan tâm đến vấn đề tái chế và bảo vệ môi trường thì đây là sản phẩm không nên bị bỏ qua.

Nhược điểm của vải lanh:

Vải lanh có độ co giãn & đàn hồi kém, cũng rất dễ bị nhăn. Do đó, tốt nhất bạn dành một góc riêng cho những chiếc mũ vải lanh của mình. Bên cạnh đó, chất liệu quyết định độ bền, còn hình dáng khuôn mặt quyết định sự hài hòa trong cách mix mũ lưỡi trai, hãy cùng xem cách chọn mũ phù hợp với gương mặt của bạn nhé.

Trên đây là 5 loại vải thường dùng cho sản xuất nón lưỡi trai thể thao.  Ngoài việc chọn lựa mũ dựa trên chất liệu, bạn cũng cần quan tâm đến kiểu dáng mũ vì mỗi người sẽ có một khuôn mặt phù hợp với các kiểu mũ khác nhau.  Vậy làm sao để chọn mũ phù hợp với khuôn mặt, hãy cùng Sportslink tìm hiểu thông tin này trong nội dung tiếp theo.

3. Chọn mũ phù hợp với khuôn mặt

Một chiếc mũ đẹp là chiếc mũ tương xứng và phù hợp với khuôn mặt của bạn. Nếu chiếc mũ ấy không phù hợp với dáng mặt của bạn thì ngay cả những chiếc mũ lưỡi trai nam hàng hiệu đắt tiền đến đâu cũng không thể cứu vãn. Do đó, có một vài nguyên tắc bất di bất dịch bạn cần biết, nhưng trước hết hãy check xem mình đang sở hữu gương mặt gì nhé.

3.1 Đối với khuôn mặt tròn

nón lưỡi trai thể thao nam

Cách nhận dạng khuôn mặt tròn

Mặt tròn là kiểu mặt thường có của nam giới châu Á nói chung và nam giới Việt Nam nói riêng với đặc điểm  chiều ngang gò má lớn, cùng với đó là trán và hàm tròn trịa, bề rộng và bề dài trông khá cân đối với nhau. Khuôn mặt tròn thường có phần má khá bầu bĩnh.

Chọn mũ cho mặt tròn

Để khuôn mặt của bạn được hài hoà hơn, dài hơn, thì bạn nên chọn những chiếc mũ có chóp cao để tăng độ dài của khuôn mặt, hạn chế những mũ có vành rộng, có chóp thấp hoặc chóp đều vì nó sẽ chỉ làm khuôn mặt bạn to ra. Bạn nên tham khảo loại mũ snapback (mũ bóng chày).  Đây là loại mũ có thể phù hợp với gương mặt tròn trịa của bạn đó.

3.2 Đối với khuôn mặt vuông

nón lưỡi trai thể thao chất lượng

Nhận dạng khuôn mặt vuông

Đây là kiểu khuôn mặt thường thấy ở các quý ông châu Âu. Cũng giống như gương mặt tròn thì mặt vuông cũng có chiều dài và chiều rộng bằng nhau, bên cạnh có những nét góc cạnh của khuôn mặt khiến các chàng trở nên mạnh mẻ nam tính hơn bao giờ hết. Những chàng trai có khuôn mặt vuông chữ Điền thường trông rất nghiêm nghị và khỏe khoắn

Chọn mũ cho mặt vuông

Bạn sở hữu một gương mặt vuông và không biết mình sẽ hợp với kiểu mũ như thế nào thì đừng lo lắng, cách chọn mũ cho khuôn mặt này thực sự không hề khó khăn như bạn tưởng. Đó là một khuôn mặt rất nam tính và đầy cứng cáp. Những chiếc nón lưỡi trai nam có vành nhỏ sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Khi đội sẽ giúp làm cân đối khuôn mặt của bạn, đặc biệt là với khu vực cằm. Bạn cũng nên tránh những chiếc nón có form thiết kế rộng, bởi chúng khiến khuôn mặt trở nên mất cân đối.

3.3 Đối với Khuôn mặt trái xoan

nón kết thể thao nam đẹp

Nhận dạng mặt trái xoan

Thật chúc mừng vì bạn đang sở hữu một gương mặt đầy lợi thế. Với sự thon nhỏ, hình thuôn dài thon từ trán kéo xuống hàm của gương mặt thì không đâu khác đó chính là khuôn mặt trái xoan (oval). Nó có chiều rộng ngắn hơn chiều dài độ dài không đồng đều nhau. Hai góc cằm thon gọn, thanh lịch, nhẹ nhàng, cực kỳ ấn tượng.

Chọn mũ cho mặt trái xoan

Đây là gương mặt đáng được chọn là model vì chiếc mũ nào cũng phù hợp với bạn. Vì vậy, khi không biết nên chọn chiếc mũ dáng gì cho phù hợp, hãy cứ tự tin chọn ngay chiếc mũ bạn thích là được. Khuôn mặt này cũng dễ dàng phối đồ cực kỳ ưng ý cho bất cứ kiểu dáng mũ nào. Chúc mừng  bạn!

3.4 Đối với khuôn mặt dài

nón thể thao lưỡi trai nam tốt

Nhận dạng khuôn mặt dài

Khuôn mặt dài đó là một kiểu mặt thuôn dài thường có chiều rộng gò má và đường viền bằng nhau, không tương xứng về chiều dài với chiều ngang khuôn mặt. Ưu điểm của nó sẽ khiến bạn trở nên già trước tuổi. Nhưng đừng lo nó cũng chính là một lợi thế cho bạn mang lại sự sắc sảo cho gương mặt. Người có khuôn mặt dài nên tìm cách che đi độ dài của gương mặt hay sử dụng những chiếc mũ có thể khiến bạn bị tối đi.

Chọn mũ cho mặt dài

Để được high fashion thì bạn nên biết cách phối đồ để tạo nên một outfit thật ấn tượng. Và những chiếc mũ chóp thấp như ballcap sẽ giúp bạn tạo nên điều đó. Kiểu mũ hợp thời trang, theo xu hướng góp phần tạo nên cho bạn những set đồ hoàn thiện. Điều đáng lưu ý là bạn không nên chọn kiểu mũ có hình vuông nó chỉ khiến mặt bạn trông thêm dài ra mà thôi!

3.5 Đối với khuôn mặt trái tim

nón kết thế thao nam tphcm

Nhận dạng cho khuôn mặt trái tim

Rất ít chàng trai sở hữu gương mặt trái tim, với trán rộng cằm nhỏ đó chính là một trong những đặc điểm của mặt trái tim. Có chiều ngang trán rộng vè hẹp dần xuống cằm, và rộng hơn gò má, còn hàm thì hẹp hơn gò má. Khuôn mặt trái tim cũng dễ dàng gây thiện cảm và đánh gục trái tim thiếu nữ nữa đó!

Chọn mũ cho mặt trái tim

Những người có gương mặt trái tim thì nên lưu ý phần trán cao và cằm nhọn của mình. Chính vì thế nên chọn những chiếc mũ lưỡi trai nam có phần vành hơi rộng bao trùm được chiếc trán, khi diện lên cùng với các set đồ thì các anh chàng rất thời thượng.

Như vậy, không quá khó để chọn ra  loại mũ phù hợp với gương mặt mình phải không nào? Hãy check lại tỷ lệ khuôn mặt và tìm ra hình dáng gương mặt để có thể thử nón lưỡi trai thể thao phù hợp nhất với bản thân mình nhé. Bên cạnh đó, nếu như bạn thực sự quan tâm đến item này, hãy xem xét cả kiểu dáng của mái tóc để chọn lựa.

4. Chọn mũ lưỡi trai phù hợp với mái tóc

nón lưỡi trai thể thao hcm

Chắc hẳn bạn đang thắc mắc nên để kiểu tóc nào phù hợp nhất cho những chiếc mũ lưỡi trai nam đẹp của mình. Chắc chắn rằng, kiểu tóc cũng là một phần được chú ý đến khi muốn diện chiếc mũ thật hoàn hảo tôn lên được dáng vẻ của mũ và để thật tươm tất trong những bộ trang phục. Để không bị lố nếu khi đội mũ mà để lộ chi tiết thừa hay để bảo vệ mái tóc vuốt keo đẹp trai mà bạn đã dày công chuẩn bị khi , hãy chọn mũ lưỡi trai với một chút lưu ý nho nhỏ cho từng  kiểu tóc sau đây:

4.1 Kiểu tóc Undercut đơn giản

Cánh đàn ông thích sự đơn giản, nên những kiểu tóc Undercut rất được lòng các chàng. Với đặc điểm nhận diện là phần gáy tóc sẽ được cắt ngắn, phần đỉnh sẽ dài hơn nhằm mục đích để bạn tha hồ tạo kiểu với phần trên. Đây cũng là kiểu tóc được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Với kiểu tóc này, một chiếc nón kết thể thao đỏ đô phong cách và rộng rãi để bạn không bị mất nếp tóc.

nón lưỡi trai thể thao cho nam

4.2 Kiểu tóc Pompadour

Pompadour là kiểu tóc khá cầu kì trong việc tạo kiểu vì nó buộc bạn phải sử dụng các vật dụng hoặc phải có kỹ năng trong việc tạo kiểu để tóc bạn vô đúng nếp và tôn được vẻ lịch lãm, nam tính đầy sức hút. Chính vì thế, chọn mũ lưỡi trai cho kiểu tóc này cũng cần kỳ công hơn rất nhiều. Vậy nên với kiểu tóc này bạn nên chọn những mẫu mũ rộng vành để tóc bạn không bị rối bên trong.

4.3 Kiểu tóc Quiff

Bạn muốn sự mạnh mẽ nam tính nhưng đâu đó có chút lãng tử đầy phóng khoáng với phần tóc mái được hất ngược ra đằng sau hoặc vuốt ngang chéo tuỳ thích. Quiff rất thích hợp khi bạn lựa chọn những chiếc mũ snapback đội ngược ra phía sau, điều này mang lại cho bạn vẻ đẹp đầy lãng tử và cực thu hút

nón kết thể thao đẹp

4.4 Kiểu tóc Man Bun

Một kiểu tóc thực sự rất ấn tượng cho những ai yêu chất nghệ. Mái tóc dài thường cột hoặc búi ở phía sau kết hợp với một chiếc mũ ballcap tạo nên cho bạn một phong cách cực ngầu.  Đây là kiểu tóc được các bạn trai theo đuổi phong cách lãng tử và có phần ưa bụi bặm.  Vậy nên, mũ ballcap chắc chắn là sự lựa chọn hợp lý nhất.

4.5 Kiểu tóc Textured Crop

Đây là một mái tóc cực kỳ hot và thu hút những cô nàng nghiện những nam thần Hàn Quốc. Phần mái tóc có kết cấu khá lộn xộn nưng nó theo một trật tự nhất định. Phần mái được đổ xuống và cắt ngang tầm trán. Chính vì thế kiểu mũ snapback bạn có thể phô ra được phần mái của mình. Tuy nhiên, kiểu tóc này hiện nay không còn quá thịnh hành nữa.

5. Cách đội mũ mũ lưỡi trai nam đẹp

nón kết thể thao chất lượng

Làm thế nào để chiếc mũ lưỡi trai nam đẹp mang lại cho bạn một phong cách ấn tượng là một câu hỏi chưa bao giờ hết hot đối với giới trẻ hiện nay. Những chiếc mũ tôn lên vẻ thời thượng của từng người. Bạn nên lưu ý trong việc lựa chọn các kiểu dáng của mũ cũng như phải chú ý đến ngoại hình của bản thân.

Càng ngày càng có những kiểu mũ lưỡi trai xuất hiện nhiều để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Mỗi người sẽ có những sở thích khác nhau, bạn là người mạnh mẽ thì sẽ thích những chiếc mũ có phần lưỡi thon dài, tông màu tối sẽ trông bạn kì bí hơn.

Nếu như bạn hướng tới phong cách năng động, nổi bật thì kiểu đội ngược luôn được các chàng áp dụng. Cũng có thể bạn thích phong cách nhẹ nhàng lịch lãm thì hãy chọn ngay cho mình những chiếc mũ lưỡi trai thể thao có phần lưỡi ngắn rộng.

Chọn một chiếc mũ hợp với làn da của bạn cũng ghi điểm mạnh mẽ cho hình ảnh của bạn. Đối với người có làn da nhợt nhạt, hãy đội chiếc mũ tông màu sáng, làn da sẫm màu thì phù hợp với màu trung tính hơn cả. Nếu bạn may mắn sở hữu làn da trắng, hồng hào thì cứ thoải mái chọn bất kì chiếc mũ nào bạn yêu thích vì tất cả sản xuất ra cứ như dành cho bạn vậy.

6. Các thương hiệu nón lưỡi trai thể thao nổi tiếng

nón kết nam thể thao

Với kiểu dáng năng động, khỏe khoắn và cá tính, đặc biệt là form mũ chuẩn không kén đồ, nhiều items nón lưỡi trai nam thể thao còn dễ dàng kết hợp cùng nhiều phong cách đối lập. Chính vì vậy, mũ lưỡi trai nam thể thao cao cấp như Nike, Adidas, mũ lưỡi trai nam Puma hay Fila là lựa chọn yêu thích hàng đầu của cánh mày râu. Đây cũng là những thương hiệu thời trang thể thao nổi đình nổi đám tại nhiều quốc giá khác nhau trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Thời trang thể thao bao gồm trang phục, giày cho đến mũ (nón) luôn luôn có sức hút rất lớn với nhiều tầng lớp. Sở dĩ như vậy là bởi, phong cách thời trang này luôn đem lại sự thoải mái, tiện lợi và không kén phụ kiện đi kèm. Đặc biệt, với phong cách này, các tín đồ cũng không phải quá đau đầu khi mix đồ, thậm chí có những items thể thao còn dễ dàng kết hợp cùng nhiều phong cách đối lập.

Chính sự đa dạng và không quá kén chọn này đã giúp phong cách này ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống đời thường. Với dòng mũ lưỡi trai nam thể thao phải kể đến sự góp mặt của một số thương hiệu đình đám được các tín đồ thời trang cực kỳ yêu thích sau đây.  Cùng Sportslink điểm qua một vài cái tên nổi bật về nón thể thao nam trên thị trường hiện nay:

6.1 Nón thể thao Nike

nón lưỡi trai thể thao nike

Nike là thương hiệu thời trang thể thao đình đám nhất nhì thế giới hiện nay. Các thiết kế của Nike không chỉ dừng lại ở sản phẩm giày thể thao mang còn còn vang danh ở các sản phẩm trang phục và mũ thể thao.  Mũ lưỡi trai nam Nike được may từ chất liệu cao cấp, kiểu dáng năng động và khỏe khoắn. Đặc biệt, rất dễ dàng phối hợp với trang phục từ style thể thao đồng điệu hay phong cách hiphop hầm hố.

Các thiết kế nón lưỡi trai nam thể thao phổ biến nhất của Nike là kiểu mũ trơn in logo màu tương phản nổi bật. Ngoài kiểu lưỡi trai cong, Nike cũng ra mắt nhiều mẫu nón lưỡi trai nam lưỡi phẳng kiểu snapback cá tính. Đến Nike, bạn có thể tìm thấy hầu hết món đồ thể thao mà bạn cần có.

6.2 Nón thể thao Adidas

nón lưỡi trai thể thao adidas

Cũng như Nike, Adidas cũng tạo dựng được vị thế của mình với các thiết kế đình đám của mình. Sản phẩm không chỉ dừng lại ở những đôi giày thể thao mà còn gây tiếng vang với các thiết kế nổi bật như trang phục và phụ kiện như mũ (nón) thời trang. Sự góp mặt của Adidas tạo nên một làn gió mới cho ngành thời trang nói chung và thời trang thể thao nói riêng. Adidas cũng ghi dấu ấn nổi bật với dòng sản phẩm nón thể thao

Nón lưỡi trai nam Adidas không chỉ là phụ kiện yêu thích của các vận động viên, ngôi sao đình đám mà còn có sức hút mạnh mẽ với nhiều tín đồ thời trang đến từ các tầng lớp khác nhau. Điểm đặc biệt ở thiết kế của các mẫu mũ lưỡi trai nam thể thao Adidas là chất liệu cao cấp cùng cô nghệ làm mát, chống ẩm cực kỳ hiện đại.

6.3 Nón thể thao Puma

nón lưỡi trai thể thao puma

Puma cũng là một thương hiệu thời trang thể thao cao cấp có lịch sử khá lâu đời. Thương hiệu này do Rudolf Dassler sáng lập, ông đồng thời cũng là anh trai của nhà sáng lập thương hiệu Adidas đình đám. Điểm độc đáo trong thiết kế của Puma dễ nhận thấy nhất chính là logo của thương hiệu này.

Logo của thương hiệu Puma là hình của một chú báo sư tử trong tư thế bay tạo cảm giác mạnh mẽ, vững chắc nhưng vô cùng trẻ trung, năng động và cá tính. Đây là những điểm khiến nón lưỡi trai Puma là lựa chọn yêu thích của cánh mày râu. Vì thế, hãy thử order một chiếc nón thể thao đến từ thương hiệu này nhé.

6.4 Nón thể thao Fila

nón thể thao nam tphcm

Fila được “sinh ra” từ miền Bắc nước Ý, đây cũng là thương hiệu thời trang thể thao quen thuộc của nhiều vận động viên tennis. Với triết lý thời trang “vintage but never conventional” (cổ điển nhưng không thông thường), vì vậy mà không khó để thấy các thiết kế của Fila luôn đi theo ý tưởng của mình.

Ngoài trang phục, thương hiệu này còn nổi tiếng ở dòng nón lưỡi trai thể thao năng động và cá tính. Không những thế, cách phối đồ cùng với mẫu nón lưỡi trai nam dành cho quý ông cũng rất đa dạng và phong phú.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy kiểu dáng và chất liệu mũ lưỡi trai mình mong muốn trong số 4 thương hiệu thể thao trên đây. Tuy nhiên, bạn  đã bao giơ băn khoăn trong việc giặt sản phẩm này để được bền lâu hay chưa? Nếu chưa, đừng bỏ lỡ tips giặt mũ lưỡi trai không bị hỏng ngay trong nội dung dưới đây

7. Tips giặt mũ lưỡi trai không bị hỏng

Trước khi giặt mũ lưỡi trai, bạn cần xác định được chất liệu của mũ được làm bằng chất gì và có lưu ý gì của nhà sản xuất trên sản phẩm hay không để có hình thức giặt mũ lưỡi trai đúng cách. Một số chất liệu thường dùng tạo nên chiếc nón lưỡi trai là bông, cotton, polyester...

nón thể thao nam dễ phối đồ

7.1 Phân biệt cách giặt mũ lưỡi trai qua chất liệu

Để không làm hỏng dáng mũ, bạn cần lưu ý chất liệu của mũ lưỡi trai và có cách giặt riêng theo từng loại, đảm bảo được mũ không bị sờn vải hay bị méo mó về dáng mũ. Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của khách hàng thì trên thị trường có rất nhiều loại mũ lưỡi trai với chất liệu khác nhau nên khách hàng cần lưu ý để giữ cho chiếc mũ của mình luôn trông đẹp như mới.

Mời bạn xem thêm bài viết: Top 18 vớ thể thao cao cấp không thể bỏ qua

7.2 Mũ lưỡi trai bằng len hoặc bông

Nếu bạn sở hữu một chiếc nón bằng len hoặc bông, nó sẽ có xu hướng co lại khi để trong nước hoặc điều kiện nhiệt độ cao. Bạn nên giặt nón lưỡi trai len/bông bằng tay trong bồn rửa mặt với nước lạnh và bột giặt nhẹ. Sau đó đem phơi nón ở nhiệt độ thường để giữ hình dạng của nón, tránh làm nón biến dạng hoặc méo mó.

7.3 Mũ lưỡi trai bằng chất liệu da hoặc polyester

vệ sinh nón lưỡi trai thể thao

Nếu mũ lưỡi trai của bạn làm bằng chất liệu da hoặc polyester thì cách giặt mũ lưỡi trai lúc này là bạn hãy hòa một ít hỗn hợp nước ấm và xà phòng giặt để trong một cái bát. Tiếp theo, bạn sử dụng một chiếc khăn mềm nhúng vào hỗn hợp rồi lau sạch cả mặt trong và mặt ngoài của nón.

Lưu ý, bạn phải lau nhẹ nhàng cho đến khi nón được sạch như mong muốn. Và cuối cùng bạn làm sạch hỗn hợp trên chiếc nón bằng vòi nước lạnh, sau đó lau khô bằng khăn mềm cho đến khi nón lưỡi trai được khô hẳn.

Ngoài ra,sau khi đã phân cách giặt mũ lưỡi trai thể thao theo từng chất liệu, bạn cũng không nên bỏ qua các lưu ý sau:

Những lưu ý khi giặt và phơi nón kết thể thao

vệ sinh nón kết thể thao

- Phải luôn giặt nón lưỡi trai bằng tay hoặc bàn chải đánh răng, tuyệt đối không dùng bàn chải. Vì dùng bàn chải dễ khiến làm sờn vải và xước da, nếu có những vết bẩn cứng đầu thì bạn chỉ được dùng bàn chải đánh răng mềm chà lên.

- Hãy dùng dầu gội đầu thay cho xà phòng để làm sạch nón lưỡi trai. Vì chất tẩy mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến vải thậm chí làm phai màu.

- Hãy chú ý phơi nón lưỡi trai tại nơi thoáng gió. Tuyệt đối không được phơi ngoài trời nắng như vậy sẽ khiến nón bị phai màu.

- Hãy phơi những chiếc mũ lưỡi trai của bạn theo cách để vành mũ lên phía trên, thân mũ ở phía dưới để tránh việc đọng nước trên vành mũ dễ hình thành những vết loang gây mất thẩm mỹ của mũ.

- Không bao giờ đặt chiếc nón lưỡi trai thể thao của bạn trong máy giặt, máy sấy quần áo vì điều này sẽ làm biến dạng hình dáng ban đầu của chiếc nón.

Chúc bạn sớm chọn cho mình một chiếc mũ lưỡi trai thể thao ưng ý và có cách sử dụng, bảo quản nó hợp lý nhất nhé!

 

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google