Cách giặt và bảo quản đồ tắm biển cho nữ

Đồ bơi là một sản phẩm thường xuyên được sử dụng trong những ngày hè. Tuy nhiên, nếu như bạn nhận ra, sau mỗi lần sử dụng, quần áo bơi của bạn sẽ dần trở nên nhão và mất form. Vậy làm sao để giặt và bảo quản chúng tốt hơn. Ngày hôm nay, Sportslink sẽ hướng dẫn cặn kẽ cho các bạn cách giặt và phơi trang phục đi bơi cho đúng.  

zVlaflwNX5iOnaj_wc0OOvABzdVxpCtjwupoRZWQZZ0ioswxJEoW_NBZMXe2-oEstgI_MaOmjNxLsqyMVIniywXkv7UGJFwoa4WGEvWCDHLJXFE4z9pjHreQ6SGBQCozYU5ojJzU

Nội dung chính

1. Cách giặt đồ bơi

1.1 Giặt tay

1.2 Giặt máy

1.3 Khi nào nên giặt

2. Phơi đồ bơi cho nữ

3. Bảo quản 

 

1. Cách giặt đồ bơi

Cách giặt và bảo quản đồ tắm cho nữ

1.1 Giặt tay

Bạn nên ngâm bikini trong nước lạnh (không quá 20 độ) sau đó vò nhẹ với một lượng nhỏ hóa chất tẩy rửa, nhằm đánh tan vết bẩn hay hóa chất trong nước biển, nước hồ bơi còn sót lại. Nên vò đều tay thật nhẹ nhàng trong 15 phút.  Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những bánh xà phòng tự nhiên với nguyên liệu không chứa hóa chất hoặc giặt bằng sữa tắm, dầu gội,..

1.2 Giặt máy

Bạn chỉ nên giặt đồ tắm biển bằng máy sau khi đã qua 4-5 tuần sử dụng. Khi giặt, nên để bikini trong túi giặt để tránh những tác động xấu khi giặt bằng máy. Ngoài ra, tốt nhất bạn không nên bỏ những chiếc áo bikini nhiều họa tiết và màu sắc vào máy giặt. Bikini có thể bị phai màu chỉ sau một lần giặt máy.

1.3 Khi nào nên giặt

Kể cả khi bạn chỉ mặc đồ bơi để… tắm nắng thì bạn vẫn nên giặt sạch đồ bơi ngay sau khi sử dụng. Khi mặc đồ bơi,  ánh nắng mặt trời, mồ hôi và lượng dầu cơ thể tiết ra cũng có ảnh hưởng không tốt với vải áo bơi. Độ mặn của nước biển, lượng Clo trong hồ bơi, hóa chất và các loại dầu đều có thể làm hỏng tính đàn hồi của bikini.

Bạn có thể không có sẵn xà phòng phù hợp để giặt ngay lúc đó, nhưng ít nhất, bạn cũng có thể giũ sạch đồ bơi với nước sạch. Điều này sẽ khiến cho vi khuẩn ít có thời gian “định cư” trên các bộ đồ bơi của bạn hơn.

Cách giặt và bảo quản đồ tắm cho nữ

2. Phơi đồ bơi cho nữ

Sau khi giặt, bạn nên học cách phơi đồ bơi để hạn chế làm mất form dáng và màu sắc của bikini. Bạn nên đặt  bikini trên một mặt phẳng khô ráo, thông thoáng và có bóng râm. Khi phơi đồ bơi, bạn nên phơi trong vùng râm mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Ngoài ra, bạn không nên cố gắng vắt khô đồ bơi cho nữ đến tận giọt nước cuối cùng sẽ chỉ khiến đồ bơi của bạn nhanh hỏng hơn. Việc treo đồ bơi trên dây, giá phơi đồ cùng những chiếc kẹp chặt cũng sẽ làm chúng nhanh bị nhão hơn thôi.

3. Bảo quản

Thông thường, bikini sẽ có thiết kế riêng cho phần áo ngực nên nếu bạn không bảo quản cẩn thận, sẽ rất dễ khiến cho sản phẩm bị mất hình dạng, ảnh hưởng đến vẻ ngoài của nó. Bảo quản bằng cách để bằng phẳng là tốt nhất, nếu không gian có hạn thì có thể gập cúp ngực lại, gập phần thân dưới của đồ bơi đến phần dưới của cúp ngực khiến cho đồ bơi được cuộn thành một hình vuông nhỏ.

Lưu ý rằng, khi gập đồ bơi nhất định phải gập ở mặt phải, bởi vì khi gập mặt trái sẽ dẫn đến hiện tượng cúp ngực cũng bị gập trái, như vậy sẽ làm mất đi hình dáng của cúp ngực.

Mỗi ngày, bạn chỉ cần quan tâm đến đồ bơi của mình thêm 10 phút, bạn đã có thể tiết kiệm thời gian sử dụng lên tới vài năm đó. Chúc bạn thành công!

Video Áo khoác thể thao chống nắng nữ Gymlink YJ101 - Sportslink Channel

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google