Kinh nghiệm bảo quản quần áo thể thao bền lâu

Thể thao là phương pháp nâng cao sức khỏe của con người tốt nhất trong suốt nhiều thập kỷ. Để con người thoải mái hơn khi tập luyện, các nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều sản phẩm quần áo thể thao đẹp với giá cả phải chăng. Mặc dù giặt hay sử dụng đều dễ nhưng để tiết kiệm chi phí mua sắm, bạn vẫn nên biết một vài tips bảo quản loại quần áo này.

Kinh nghiệm bảo quản quần áo thể thao bền lâu

Nội dung chính

1. Cách giặt quần áo thể thao chuẩn

2. Cách bảo quản quần áo thể thao chuẩn

 

1. Cách giặt quần áo thể thao chuẩn

Kinh nghiệm bảo quản quần áo thể thao bền lâu

Để giặt quần áo thể thao đúng cách, bạn không nên bỏ chúng vào trong máy giặt. Đây là cách làm sai lầm, dẫn đến tình trạng quần áo nhanh bị mất form, chuyển màu sau vài lần sử dụng. Vậy nên giặt như thế nào cho đúng?

- Lần đầu tiên giặt, bạn hãy vò trang phục thể thao bằng tay với nước. Lưu ý không đổ thêm xà phòng nhé. Vì xà phòng có chất tẩy rửa rất mạnh. Bạn càng thường xuyên sử dụng xà phòng, quần áo sẽ càng bay màu nhanh.

- Ở những lần giặt sau, bạn không nên giặt quần áo thể thao bằng máy giặt. Lý do vì chúng thường được làm từ Polyeste và cotton hoặc sợi pha hỗn hợp, quá trình giặt bằng máy giặt sẽ làm biến dạng sợi vải làm cho trang phục nhanh chóng cũ và phai màu.

- Trước khi giặt, bạn có thể ngâm quần áo trong 10 phút với nước ấm. Điều này giúp các chất bẩn nhanh chóng bị trôi ra ngoài. Khi ngâm nước ấm, bạn chỉ cần vò qua vài lần là trang phục đã trở nên sạch sẽ vì chất liệu Polyeste không có khả năng giữ nước và các chất bẩn cao như trang phục làm bằng chất liệu cotton.

- Nên giặt quần áo bằng nước lạnh. Tuyệt đối không nên đổ nước nóng trực tiếp lên trang phục nếu bạn không muốn mất form quần áo.

- Không sử dụng bàn chải giặt để chà xát lên quần áo, hay ngâm giặt quần áo trong thời gian quá lâu nếu bạn không muốn sợi vải bị sờn, xước.

- Hạn chế sử dụng xà phòng, không sử dụng các loại hóa chất khác có tính tẩy rửa cao trong khi giặt.

2. Cách bảo quản quần áo thể thao chuẩn

Kinh nghiệm bảo quản quần áo thể thao bền lâu 

Xem thêm bài viết: Những nguyên tắc cơ bản để mix đồ đẹp cùng áo nam body

- Để quần áo thể thao tốt không nhanh chóng hỏng sau một thời gian ngắn, bạn cũng cần có những phương pháp bảo quản đúng. Cụ thể:

- Không nên phơi trang phục với ánh nắng trực tiếp. Nên phơi chúng ở nơi thoáng đãng, râm mát.

- Nếu bạn thấy quần áo thể thao bị nhăn, bạn nên lưu ý “vắt” quần áo bằng tay nhẹ nhàng hơn cho những lần giặt sau. Tốt nhất bạn nên giũ quần áo thể thao và để chúng tự khô. Loại sản phẩm này có khả năng khô rất nhanh so với những quần áo thông thường.

- Bạn chỉ được sử dụng bàn là/ủi bằng hơi nước với những trang phục có chất liệu Polyeste.

- Nên giặt trang phục ngay sau khi sử dụng để tránh mùi hôi và ẩm mốc.

Không khó để giặt cũng như bảo quản trang phục thể thao đúng cách phải không nào? Hãy tập trung cho các bài luyện tập nhờ bộ quần áo thể thao Hàn quốc đẹp và chuẩn dáng nhé!

 

Video Áo thun tập Gym, Yoga nữ tay dài Gymlink Reallion - Sportslink Channel

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google