Máy chạy bộ trên không đa năng và những lợi ích

Hiện nay có rất nhiều dòng máy chạy bộ tại nhà với giá tiền khác nhau cũng như tính năng để bạn chọn lựa. Việc sắm một chiếc máy chạy bộ tại nhà sẽ giúp bạn chủ động hơn trong công cuộc thể dục, thể thao tại nhà. Vậy, tiêu chí nào trong việc chọn lựa dụng cụ thể dục giá rẻ này? Hãy cùng Sportslink tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

1. Máy chạy bộ trên không đa năng là gì?

máy chạy bộ trên không đa năng Sportslink

Máy chạy bộ trên không đa năng là một dụng cụ thể dục chuyên dụng, dùng để tập luyện sức khoẻ và cải thiện vóc dáng cho tất cả mọi người. Đây là thiết bị tập luyện mô phỏng việc đi bộ hay chạy bộ của con người nhưng không phải ở trên mặt đất, mà là ở trên không trung, dù khoảng cách cách mặt đất không quá cao.

Hiện nay, máy chạy bộ trên không được lắp đặt ở hầu hết các khu công viên ngoài trời, khu tập luyện thể dục thể thao tại các cụm dân cư để phục vụ nhu cầu rèn luyện sức khỏe của người dân. Ngoài ra, rất nhiều người còn mua dụng cụ này về để tập luyện ngay tại nhà.

Không giống như các loại máy chạy bộ điện, máy tập thể dục đa năng khác thường có nhiều chế độ lựa chọn để tập luyện, với máy chạy này thường chỉ hoạt động ở 1 chế độ thiết lập mặc định. Trong bài viết này, Sportslink sẽ tập trung phân tích các dòng sản phẩm máy chạy bộ trên không đa năng chuyên dụng dùng cho gia đình.

2. Tác dụng của máy chạy bộ trên không đa năng đối với sức khỏe

máy chạy bộ trên không đa năng tphcm

Vậy tập luyện với máy chạy bộ trên không đa năng có tác dụng gì? Tập thường xuyên với máy chạy bộ sẽ mang lại cho bạn không ít những lợi ích cho sức khỏe và vóc dáng. Dưới đây là những lợi ích khi sử dụng chúng.

Một nghiên cứu gần đây đã được công bố cho rằng, nếu bạn dành thời gian 30 phút mỗi ngày cho việc chạy bộ thì bạn đã góp phần tự nâng cao sức khỏe cho bản thân, như giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa – một nhóm các triệu chứng ban đầu dẫn đến nguy cơ các bệnh về tim mạch, tiểu đường và đột quỵ. Ngay từ khi còn trẻ, bạn hãy đảm bảo sức khỏe luôn được tốt nhất bằng cách chạy bộ mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu một chiếc máy chạy bộ tại nhà, bạn nhận được những lợi ích cụ thể như:

2.1. Tốt cho tim mạch

Việc dành thời gian chạy bộ với máy chạy bộ tại nhà 30 phút mỗi ngày có thể giúp bạn giảm nguy cơ tim mạch, tiểu đường và đột quỵ. Muốn có một trái tim khỏe mạnh, việc bạn cần làm ngoài việc có một chế độ ăn uống khoa học đó là các hoạt động để nâng cao sức khỏe thể lực và tinh thần.

máy chạy bộ trên không đa năng tốt

2.2. Ngăn ngừa ung thư vú

Phụ nữ là đối tượng có rất nhiều việc phải làm trong một ngày như là công việc hành chính, công sở, rồi đến công việc “không tên” trong gia đình chăm sóc con cái, vì thế hầu như không còn thời gian tự chăm lo cho bản thân. Việc tham gia các hoạt động thể dục thể thao cũng hạn chế vô cùng. Ngày nay, phụ nữ thường xuyên có tỉ lệ cao về căn bệnh về ung thư vú

Với máy chạy bộ tại gia thì các bà, các mẹ có thể tranh thủ thời gian rảnh bất kì lúc nào để tập luyện. Việc tập luyện chạy bộ với máy chạy bộ này, chỉ vài giờ mỗi tuần đã giúp cho giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư vú (Theo thông tin từ tuần báo Hiệp hội Y học Mỹ). Hơn nữa chạy bộ có thể giúp cơ thể giảm lượng mỡ thừa và tăng sản sinh estrogen, đem lại một thân hình quyến rũ hơn cho phái đẹp.

2.3. Cải thiện giấc ngủ

Cuộc sống hiện đại tạo ra nhiều áp lực cho con người, về đến nhà cũng rất nhiều những công việc còn tồn động gây stress, khiến nhiều người luôn cảm thấy tiêu cực và từ đó ảnh hưởng đến giấc ngủ. Chạy bộ thường xuyên nói chung và sử dụng máy chạy bộ tại nhà vào buổi chiều sẽ giúp cho bạn có một giấc ngủ tốt hơn.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chạy bộ có thể tăng lượng hormone serotonin, giúp bạn thư giãn, tinh thần thoải mái vào ban đêm. Đặc biệt chú ý đó là thời gian sử dụng máy chạy bộ nên là trước hai giờ đi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất.

máy chạy bộ trên không đa năng đẹp

2.4. Kiểm soát trọng lượng cơ thể

Do sự thay đổi của cuộc sống mà lượng thức ăn nạp vào cơ thể chúng ta hàng ngày cũng thay đổi nhiều, nhiều dầu mỡ, nhiều chất độc hại mà ta không thể kiểm soát, từ đó dẫn đến việc cân nặng, lượng mỡ cũng không thể kiểm soát chặt chẽ.

Chính vì thế, tình trạng mỡ thừa ở con người hiện nay ngày càng nhiều. Nhưng với 30 phút chạy bộ mỗi ngày, bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa nguy cơ tăng cân ở những người ít phải hoạt động. Mặt khác nếu phụ nữ chạy bộ 1h/ngày và 5 lần/tuần sẽ tiêu thụ 1.500 calo/ngày và giảm 11kg trọng lượng thừa/năm. Chạy bộ giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể của bạn một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.

2.5. Cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi

Đối với các bậc phụ huynh bước vào độ tuổi suy giảm trí nhớ thì việc tặng một chiếc máy chạy bộ như là món quà thì đó là món quà tuyệt vời nhất. Vì nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, với nhóm người cao tuổi, chỉ cần chạy bộ mỗi tuần 45 phút sẽ giúp người cao tuổi ngăn chặn bệnh Alzheimer.

Điều này còn khiến não bộ của người già được vận động và trở nên minh mẫn hơn. Tuy nhiên, việc sở hữu một chiếc máy chạy bộ tại nhà sẽ khiến các cụ an toàn hơn trong việc thể dục thể thao đấy.

máy chạy bộ trên không đa năng cao cấp

2.6. Giảm đau nhức cơ thể

Nghiên cứu cho rằng việc chạy bộ sẽ giúp bạn giảm các cơn đau nhức cơ và thư giãn tốt hơn, khiến cơ thể cân bằng do hai cánh tay có sự luyện tập và chân được thư giãn. Kết quả này sẽ khiến đau mỏi cơ sẽ giảm đi, cải thiện tình trạng xương khớp của người chạy bộ.

2.7. Cải thiện trí nhớ

Khi chạy bộ với máy chạy bộ, chỉ 30 phút mỗi ngày bạn sẽ có một tâm trạng tốt nhất bởi vì khi chạy bộ sẽ sản xuất ra chất endorphins – một hóa chất cải thiện tâm trạng hiệu quả, giúp bạn cảm thấy lạc quan và yêu đời nhiều hơn. Mua một chiếc máy chạy bộ tại nhà tốt không đơn thuần chỉ phục vụ cho hoạt động thể dục mà còn đang là “đầu tư” cho cuộc sống tươi đẹp mỗi ngày. Khi căng thẳng được đẩy lùi, trí nhớ của bạn cũng được cải thiện hơn nhiều.

2.8. Bảo vệ xương

Chỉ cần chạy bộ 30 phút/tuần, 3 lần/tuần, bạn có thể giúp xương khớp trở nên chắc khỏe hơn, từ đó bảo vệ xương tốt hơn. Cũng như tập thể dục, chạy bộ đòi hỏi chúng ta phải sử dụng đến 95% các múi cơ vận động. và quá trình này giúp thúc đẩy làm cho xương của bạn khỏe mạnh và săn chắc hơn.

máy chạy bộ trên không đa năng giá rẻ

 

2.9. Tăng năng suất làm việc

Sử dụng máy chạy bộ trên không đa năng có thể giúp cơ phần trên và dưới cơ thể bạn vận động nhịp nhàng. Do đó, các múi cơ được thư giãn và giảm căng thẳng. Cơ thể bạn từ đó được thư giãn theo, sức chịu đựng của bạn được tăng lên giúp cho năng suất và hiệu quả công việc cũng được cải thiện hơn rất nhiều.

2.10 Tăng cường sức đề kháng

Bạn có biết trong quá trình tập luyện với máy chạy giúp nhịp thở tăng lên, phổi hoạt động mạnh hơn. Điều này sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn ra khỏi phổi và đường hô hấp, giúp phòng tránh các vấn đề liên quan tới hô hấp như: cảm lạnh, cảm cúm,....

Bên cạnh đó, tập luyện thể thao cũng góp phần thay đổi kháng thể và bạch cầu. Bạch cầu là các tế bào miễn dịch của cơ thể chống lại bệnh tật. Tập luyện thể lực nâng cao sẽ giúp cơ thể sản sinh ra những kháng thể để chống lại sự xâm nhiễm của các vi rút, vi khuẩn gây bệnh.

Chỉ với một chiếc máy chạy bộ tại nhà, bạn sẽ không cần dành nhiều thời gian và tiền bạc đến trung tâm thể dục thẩm mĩ để có một cơ thể khỏe mạnh và ngoại hình hấp dẫn, không cần chạy bộ ngoài đường với bụi bặm khói xe.

Máy chạy bộ trên không đa năng tại nhà và luyện tập kiên trì hàng ngày, bạn sẽ có một cơ thể săn chắc và khỏe mạnh rồi đấy. Với những lợi ích trên đây đã đều được khoa học kiểm chứng, bạn còn chần chờ điều gì mà không sắm ngay cho gia đình mình một chiếc máy chạy bộ trên không tại nhà?

3. Ưu điểm của máy chạy bộ trên không đa năng

máy chạy bộ trên không đa năng tại nhà

Sử dụng máy chạy bộ trên không đa năng là một phương pháp tập luyện thể dục thể thao hiệu quả, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Với câu hỏi tập luyện với máy chạy bộ trên không đa năng có tốt không? Câu trả lời là CÓ. So với các dòng máy chạy bộ khác, máy chạy này không sở hữu những đặc điểm giúp ích rất nhiều dành cho người tập luyện trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Dưới đây là các ưu điểm của máy mà bạn cần biết:

3.1. Thiết kế gọn nhẹ, đơn giản, tiện lợi khi sử dụng

Một trong các ưu điểm nổi bật của dòng máy chạy bộ trên không đa năng là sự gọn nhẹ, đơn giản và tiện lợi cho người dùng. So với máy chạy bộ thông thường dùng cho gia đình khác như: máy chạy bộ cơ, điện, đơn năng, đa năng,...

Trung bình trọng lượng của 1 chiếc máy chạy bộ trên không đa năng từ 15kg. Vì thế nên khá thuận tiện trong việc vận chuyển, di chuyển vị trí của máy tập trong quá trình sử dụng. Bạn có thể dễ dàng di chuyển, thay đổi vị trí tập luyện của thiết bị này tới bất cứ nơi nào, mặt phẳng nào để kê máy, phù hợp với mọi không gian ngay cả trong phòng tập gia đình.

máy chạy bộ trên không đa năng cho nam

Hơn nữa, bạn có thể gập gọn thiết bị ngay sau khi tập xong để giúp tiết kiệm tối đa diện tích. Máy chạy bộ trên không đa năng sở hữu dáng thiết kế nhỏ gọn và đơn giản so với những dòng máy khác, phù hợp với mọi không gian

Vì sử dụng bằng cơ học nên máy chạy này thuận tiện trong quá trình tập luyện, thích hợp cho đa dạng nhóm người bởi đơn giản, dễ sử dụng. Những không gian chật hẹp không đủ diện tích cho các loại máy đi bộ lớn khác, khi đó dùng sản phẩm này rất thích hợp.

Chỉ cần bạn đứng thăng bằng trên hai bàn đạp là cơ thể thực hiện các bài tập đi bộ trên không. Trong quá trình dùng máy, người tập luyện cũng dễ dàng thay đổi tốc độ, kiểu tập theo sở thích bản thân.

3.2. Độ bền cao theo thời gian

Được chế tạo bằng chất liệu thép được sơn tĩnh điện chống gỉ nên máy chạy bộ trên không đa năng có tuổi thọ tương đối cao, bạn có thể dùng trong một thời gian dài. Ngoài ra, còn là dòng máy cơ, không dùng điện. Chính vì thế nó có độ bền vượt trội, bạn sẽ không cần phải quá lo lắng về việc động cơ bị hỏng hóc như khi dùng các loại máy chạy bộ khác.

máy chạy bộ trên không đa năng cho nữ

Lưu ý: Bạn nên đặt để máy tại những nơi thoáng mát, không ẩm thấp, không để mồ hôi trong quá trình tập luyện dính trên thiết bị thì có thể đảm bảo được độ bền.

3.3. Dễ dàng sửa chữa bảo dưỡng

Một ưu điểm khác của loại máy này là dễ dàng sửa chữa, bảo dưỡng khi có vấn đề nào đó xảy ra nhờ vào cấu tạo đơn giản. Thông thường, các vấn đề chủ yếu liên quan đến các ổ khớp nối giữa các bộ phận và bạn có thể tự mình khắc phục được mà không cần phải nhờ đến thợ sửa chữa

Ngoài ra, bạn có thể chủ động vệ sinh dụng cụ tập luyện này hàng ngày. Chỉ cần sử dụng vải khô lau bên ngoài để loại bỏ sạch hoàn toàn bụi bẩn.

3.4. Giá thành rẻ

Không như máy chạy bộ điện hay máy chạy bộ phòng gym, máy chạy bộ trên không có thiết kế đơn giản, dễ dàng sử dụng nên vì thế giá thành của những chiếc máy này không cao bằng. Yếu tố giá cả ở mức trung bình - thấp là cơ hội để nhiều người sở hữu chiếc máy tập này trong giới hạn tài chính của mình.

Hiện nay trên thị trường, 1 chiếc máy chạy bộ trên không có giá trung bình chỉ từ 1,5 - 5 triệu đồng. Đây là tầm giá khá hợp lý mà nhiều người dân Việt Nam có thể sở hữu vừa tiết kiệm mà vẫn có thể sở hữu 1 thiết bị tập luyện chất lượng tại nhà. Ngoài ra, có những máy có thiết kế cầu kỳ, chất liệu bền chắc hơn, kiểu dáng chuyên nghiệp hơn có thể có giá cao hơn một chút.

4. Top máy chạy bộ trên không đa năng dành cho gia đình

Thị trường máy chạy bộ hiện nay rất đa dạng về mẫu mã cũng như giá thành sản phẩm. Ngoài việc nắm rõ những lưu ý khi mua máy, hay lời khuyên của nhân viên bán hàng, bạn cũng cần tham khảo đánh giá của những người mua trước để lựa chọn sản phẩm tốt nhất nhé. Dưới đây là 4 loại máy chạy bộ tốt tại nhà được yêu thích nhất hiện nay.

4.1. Máy chạy bộ trên không đa năng xoay 360 độ

máy chạy bộ trên không đa năng trong nhà

Máy chạy bộ trên không xoay 360 độ có xuất xứ từ thương hiệu Gymlink nổi tiếng nên đảm bảo hoàn toàn về chất lượng sản phẩm. Khung máy được là từ ống thép cao cấp, được sơn tĩnh điện chống gỉ, mang lại độ chắc chắn, cứng cáp, an toàn nhất cho máy chạy, do đó, máy cho phép tải trọng lên đến 300kg.

Máy được trang bị tính năng chống trượt bàn đạp, tay cầm được bọc mút êm ái, giúp hỗ trợ người tập luyện tốt đa. Sản phẩm kết hợp tập luyện vừa chạy bộ, vừa đi bộ, thúc đẩy cơ bắp tham gia vào quá trình thể dục.

4.2 Máy chạy bộ trên không đa năng cao cấp

mua máy chạy bộ trên không đa năng

Sản phẩm được làm bằng thép sơn tĩnh điện, ống thép dày hơn các sản phẩm cùng loại, Khả năng chịu lực lên tới 150kg tải trọng. Sản phẩm có kích thước;146 x 80 x 120 cm. (Dài x Rộng x Cao)

Máy kết hợp tập luyện vừa chạy bộ, đi bộ vừa có thể tập kéo tay thúc đẩy các hệ cơ bắp chân, bắp tay, đùi, hông, mông, eo, bụng..

Bàn để chân rộng, tạo thế đứng vững chắc, tay cầm bọc mút dày, tạo sự thoải mái cho người tập

Thông số kỹ thuật:

- Xuất xứ: Việt Nam.

- Trọng lượng của máy: 22kg.

- Kích thước của máy: 146 x 80 x 120 cm. (Dài x Rộng x Cao).

- Tải trọng tối đa: 150kg.

- Chất liệu chính: Thép phun sơn tĩnh điện chống gỉ.

4.3 Máy tập đi bộ trên không Bình Minh Phú

cách chọn máy chạy bộ trên không đa năng

Máy tập đi bộ trên không Bình Minh Phú với khung thép bền chắc, được thiết kế phù hợp không chỉ đi bộ mà còn cho toàn bộ cơ thể. Chỉ 15 phút luyện tập mỗi ngày giúp bạn tăng sức khỏe, độ bền, cải thiện vóc dáng, hạn chế tối đa nguy cơ chấn thương té ngã. Sản phẩm nhất định phải có mặt trong gia đình bạn để nâng cao sức khỏe mỗi ngày.

Với thiết kế gấp gọn đa năng và giảm tối đa diện tích khi sử dụng, việc tập luyện với máy đi bộ trên không Bình Minh Phú trở nên dễ dàng hơn. Sản phẩm phù hợp với tất cả các đối tượng như bà nội trợ, mẹ bỉm sữa, dân văn phòng, người muốn duy trì thân hình săn chắc, khỏe mạnh nhưng không có nhiều thời gian đến phòng tập.

Máy tập đi bộ trên không Bình Minh Phú có phần khung sườn chắc chắn làm từ thép sơn tĩnh điện vô cùng bền chắc, có thể chịu tải trọng lên đến 300 kg, kể cả người có cân nặng cao cũng sẽ sử dụng sản phẩm hoàn toàn dễ dàng.

Sản phẩm còn tích hợp bàn đạp chống trơn trượt, các khớp xoay hoạt động nhẹ nhàng êm ái, không gây ra bất kỳ tiếng động nào trong quá trình tập luyện và ảnh hưởng giấc ngủ của người xung quanh. Tay cầm tích hợp mút chống trơn trượt do mồ hôi tay tiết ra khi luyện tập. 4 chân đế được đệm cao su êm ái, tạo sự vững chãi khi tập luyện và tránh trầy xước nền nhà.

4.4 Máy đi bộ trên không đa năng Xuki (Gazoli)

mua máy chạy bộ trên không đa năng ở đâu

Máy chạy bộ trên không đa năng Xuki là dòng máy đi bộ giá rẻ phù hợp cho việc tập luyện tại gia đình với đa dạng các bài tập biến thể từ đi bộ và chạy bộ, sải bước và sải tay dài khiến cho người tập không bị gò bó và cảm thấy thoải mái, tự nhiên trong khi tập luyện.

Máy chạy bộ trên không đa năng Xuki thiết kế hoàn toàn mới với khung thép chắc chắn, có khả năng chịu được trọng lượng người tập cao. Khung máy được sơn tĩnh điện chống rỉ, vận hành nhẹ nhàng khi tập luyện.

Với tính năng chống trơn trượt của bàn đạp, độ rộng thoải mái, tay cầm bọc mút tạo sự thoải mái cho người tập luyện. Máy kết hợp tập luyện vừa chạy bộ, đi bộ vừa có thể tập kéo tay thúc đẩy các hệ cơ bắp chân, bắp tay, đùi, hông, mông, eo, bụng tham gia vào quá trình tập luyện.

Với 15 -20 phút tập luyện mỗi ngày giúp làm săn chắc và tạo độ đàn hồi cho cơ bắp, giúp giảm cân hiệu quả, an toàn. Máy được giữ cố định trên sàn nhà nhờ đế nhựa cao cấp có tính năng chống bào mòn, với thiết kế này người tập hoàn toàn có thể yên tâm thực hiện các bài tập với cường độ cao mà vẫn đảm bảo an toàn cho người tập luyện.

Máy đi bộ trên không Xuki có thể tập từ đi bộ chậm đến chạy nhanh, phù hợp với sức khỏe và thể trạng của mọi người. Bàn để chân rộng, tạo thế đứng vững chắc, tay cầm bọc mút dày, tạo sự thoải mái cho người tập.

5. Lưu ý khi tập luyện trên máy chạy bộ trên không đa năng tại nhà

máy chạy bộ trên không đa năng nhỏ gọn

Máy chạy bộ trên không đa năng vận hành bằng cơ học nên tương đối đơn giản khi sử dụng. Nhiều nhóm tuổi người trẻ, người già đều có thể sử dụng loại máy này thường xuyên, thư giãn sau những khoảng thời gian căng thẳng.

Tuy nhiên, người tập luyện cũng cần lưu ý một số điều sau đây trong quá trình sử dụng sản phẩm nhằm đem lại hiệu quả sức khỏe và an toàn nhất:

5.1 Đối tượng sử dụng

Người bị các bệnh nặng về tim mạch, huyết áp cao, có tiền sử về tai biến mạch máu não cần thăm khám trước và hỏi ý kiến bác sĩ về việc tập luyện. Nếu được phép tập thì chỉ nên tập ở chế độ nhẹ nhàng, chậm rãi, tập trong khoảng thời gian 10 - 15 phút.

5.2 Chế độ tập

Cần khởi động trước tập, thực hiện các bài khởi động nhẹ nhàng phần chân, tay khoảng 5 - 7 phút trước khi tập luyện. Không tập khi vừa mới ăn xong hoặc tập lúc quá đói, tốt nhất bạn nên sử dụng máy chạy bộ trên không sau khi ăn 1 giờ.

5.3 Trang phục tập luyện

Chọn trang phục, quần áo thoải mái, có tính thấm hút mồ hôi cao, không mặc đồ bó; đi giày tập để hạn chế chấn thương nếu gặp phải; có thể trang bị khăn mặt để lau mồ hôi khi tập.

5.4 Thời gian tập

Thời gian phù hợp nhất để chạy bộ trên máy vào buổi sáng sớm và buổi chiều tối, mỗi lần từ 15 - 30 phút.

6. Câu hỏi thường gặp với máy chạy bộ trên không đa năng?

Có rất nhiều câu hỏi từ bạn đọc gửi cho Sportslink về dòng máy chạy này. Dưới đây là một số câu trả lời để giải đáp thắc mắc của bạn nhé:

máy chạy bộ trên không đa năng tiện dụng

6.1. Nên mua máy chạy bộ trên không đa năng hay máy chạy bộ điện?

Bạn có thể lựa chọn mua máy chạy bộ trên không đa năng hoặc chọn mua máy chạy bộ điện với giá đắt hơn. Điều này tùy thuộc vào mục đích sử dụng và sở thích mỗi người mà lựa chọn loại máy chạy bộ phù hợp nhất.

6.2. Giá bán máy chạy bộ trên không đa năng có đắt không?

Trên thị trường có rất nhiều mẫu mã với các phân khúc giá thành phù hợp với người Việt. Mức giá rẻ dao động từ 1 - 3 triệu là bạn đã có thể sở hữu 1 sản phẩm tốt.

6.3 Cách chọn máy chạy bộ trên không đa năng

máy chạy bộ trên không đa năng giá cả phải chăng

Mời bạn xem thêm bài viết: Cẩm nang chọn mua máy chạy bộ giá rẻ hữu ích

6.3.1 Kích thước sản phẩm

Đa số các dòng máy chạy bộ đều có kích thước tương tự nhau, trung bình dài 1m90 và rộng 88cm. Một số dòng máy mini sẽ có kích thước nhỏ hơn một chút. Còn các dòng máy chuyên nghiệp sẽ to hơn để mang lại sự thoải mái tốt nhất khi chạy. Ngoài ra, bạn cần phải chuẩn bị thêm không gian trống xung quanh máy chạy để dễ bước lên xuống, bảo đảm an toàn sử dụng.

Tuy nhiên, đối với một chiếc máy chạy bộ tại nhà, bạn không cần một sản phẩm quá to và hiện đại như ở các trung tâm thể dục thể thao.

6.3.2 Quan tâm đến sự thoải mái

Bạn cần chú ý đến kích thước của bằng chuyền xem nó có đủ dài phù hợp với sải chân của bạn khi chạy không. Thảm chạy có đủ rộng để tự tin sải bước không?

Bề ngang tiêu chuẩn của thảm chạy là 50cm. Các máy cao cấp sẽ có bề mặt thảm rộng hơn: 55cm – 60cm. Các dòng máy có chiều dài thảm chạy ngắn hơn 130cm chỉ phù hợp để đi bộ. Chiều dài thảm chạy phải lớn hơn 140cm để bảo đảm sải bước an toàn.

6.3.3 Độ linh hoạt

Thông số quan trọng bạn cần chú ý khi mua máy là tốc độ tối đa và độ dốc tối đa cho phép của máy chạy. Đa số các máy chạy sẽ có tốc độ tối đa đến 18 – 20km/h và độ dốc 10%.

Các máy cao cấp hơn có thể đạt 25km/h và độ dốc 20%. Tuy nhiên cũng có một số dòng máy chạy bộ chỉ đạt tốc độ tối đa 12km/h (Pace 5:00), hay các dòng máy rẻ tiền chuyên cho đi bộ chỉ đạt 8km/h. Bạn cần chú ý thông số để không mua nhầm máy rùa, khiến cho hiệu quả chạy bộ không được như mong muốn.

6.3.4 Các yếu tố khác

Ngoài ra, khi mua máy chạy bộ đa năng tại nhà, bạn cũng cần xem xét một vài tiêu chí dưới đây:

máy chạy bộ trên không tại nhà

- Về vấn đề giao hàng và lắp đặt: Máy chạy bộ đa năng thường rất nặng từ 100kg trở lên. Bạn cần kiểm tra với cửa hàng giá bán đã bao gồm chi phí giao hàng và lắp đặt chưa. Nếu bạn mua máy chạy bộ trên không đa năng thì sản phẩm sẽ dễ dàng vận chuyển hơn và bạn có thể tự lắp đặt một mình.

- Về chế độ bảo hành: tùy vào thương hiệu mà chế độ bảo hành sẽ khác nhau. Thông thường các bộ phận sẽ được bảo hành ít nhất 2 năm, còn khung máy bảo hành 10 năm.

- Lưu ý đến tải trọng tối đa: Máy chạy bộ thường hỗ trợ tải trọng 110kg – 180kg tùy vào dòng máy và giá thành. Tải trọng tối đa của máy hỗ trợ càng cao sẽ càng giúp giảm tải cho động cơ khi vận hành, bảo đảm tuổi thọ lâu hơn.

- Giá thành sản phẩm: Tương tự như mọi sản phẩm khác, máy chạy bộ cũng theo nguyên tắc “tiền nào của đó”. Tính năng thường đi đôi với giá thành: máy càng lớn, càng nặng sẽ càng đắt tiền.

Hy vọng với những thông tin cơ bản, cần thiết trên đây giúp bạn có thể hiểu hơn các tác dụng và ưu điểm của máy chạy bộ trên không đa năng, giải đáp được thắc mắc liệu sản phẩm này có tốt hay không. Rèn luyện thường xuyên với máy chạy bộ trên không mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, vóc dáng và cả tinh thần.Trong quá trình sử dụng, bạn cũng có thể tập luyện cùng bạn bè để tăng phần hứng thú hơn.

Chúc bạn tập luyện thể dục hiệu quả tốt và có một body như mong muốn nhé! Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và đừng quên chia sẻ kiến thức tới bạn bè người thân cũng như đón đọc thêm các bài viết tư vấn sức khỏe khác tại Sportslink nhé! 

 

 

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google