Tất tần tật bí quyết chọn mua quần áo thể thao nam chất lượng nhất

Là những người đam mê bộ môn Gym và mong muốn có thân hình đẹp, thu hút mọi ánh nhìn của nữ giới, hay đơn giản bạn tập để nâng cao sức khỏe của mình, thì một bộ quần áo thể thao nam chắc hẳn là thứ đồ không thể thiếu của bất cứ ai.

Với mong muốn đem đến cho các bạn những giây  phút thể thao tuyệt vời nhất, Sportslink xin gửi tặng trọn bộ bí kíp chọn đồ bộ thể thao nam chất lượng và đẹp mắt nhất, phù hợp với xu hướng hiện nay.

Tất tần tật bí quyết chọn mua quần áo thể thao nam chất lượng nhất

Nội dung chính

A. BÍ QUYẾT CHỌN QUẦN ÁO THỂ THAO NAM

1. Tiêu chí cơ bản khi chọn quần áo thể thao nam

2. Chất liệu vải

3. Cách chọn size cho quần áo thể thao

B. CÁCH GIẶT QUẦN ÁO THỂ THAO NAM ĐÚNG CÁCH

1. Thay quần thể thao nam ngay sau khi tập

2. Phân loại quần thể thao nam

3. Nên giặt tay quần thể thao nam

4. Không giặt quần thể thao nam chung với khăn tập

5. Khử mùi hôi bằng nguyên liệu thiên nhiên

6. Tránh phơi quần thể thao nam dưới nắng

7. Sử dụng luân phiên quần thể thao nam

 

A. BÍ QUYẾT CHỌN QUẦN ÁO THỂ THAO NAM

Tất tần tật bí quyết chọn mua quần áo thể thao nam chất lượng nhất

Hiện nay, những tiêu chí hàng đầu trong việc chọn quần áo thể thao nam, đó là: Được làm bằng vải thun dễ cử động, thấm mồ hôi tốt, được thiết kế bó sát giúp người mặc thoải mái thực hiện nhiều động tác duỗi cơ, uốn người mà không gặp bất cứ khó khăn nào.

1. Tiêu chí cơ bản khi chọn quần áo thể thao nam

- Cách chọn quần thể thao nam: Khi chọn quần cho đồ bộ thể thao Hàn Quốc của nam giới, bạn nên lựa chọn quần short cho mùa hè hoặc quần jogger cho mùa đông.

Quần để tập cần đảm bảo về độ bền, bởi vì bạn sẽ thực hiện rất nhiều các động tác trong buổi tập…Khi chọn quần tập bạn cần quan tâm đến sự thoải mái, thoáng mát và cả yếu tố thời trang.

- Chọn áo thể thao nam: Nhiều bạn nghĩ nên mặc ít nhất có thể hoặc thậm chí là cởi trần trong lúc tập, nhưng điều đó không đúng.

Theo các chuyên gia, bạn nên mặc áo quá trình tập để giúp giữ ấm cơ thể, làm máu lưu thông tốt hơn và tránh được những chấn thương về khớp. Ngoài ra, mặc áo sẽ giúp đổ mồ hôi nhiều hơn cũng nhằm hỗ trợ đốt cháy calories và giảm cân hiệu quả.

Cùng với đó là tiêu chí để nhận biết bạn đó là một bộ quần áo thể thao kém chất lượng

- Dễ dàng phai màu khi giặt hoặc khi tiết mồ hôi

- Chất liệu thô, ráp, gây khó chịu cho người sử dụng

- Các đường may kém tinh tế, dễ rách khi hoạt động mạnh

- Chất vải bị nhão/co rút mạnh sau vài lần mặc.

2. Chất liệu vải

Tất tần tật bí quyết chọn mua quần áo thể thao nam chất lượng nhất

Khi mua quần áo thể thao nam , đặc biệt cho bộ môn Gym, bạn nên lựa chọn những loại vải thấm hút mồ hôi tốt và thoáng mát.

Vải cotton thoáng mát hoặc polyester là hai loại vải thường được sử dụng trong những bộ đồ thể thao nam chất lượng tốt. Cụ thể:

Vải cotton: vải này có tính năng thấm hút mồ hôi cực tốt, giúp bạn ngăn mùi cơ thể và mô hôi trong quá trình tập luyện.

Vải polyester: loại vải tổng hợp này được sử dụng nhiều trong thời trang thể thao cũng như thời trang phòng gym. Đặc trưng của nó là có độ bền cao, ít bị nhàu khi giặt, nhẹ, thoáng khí. Như vậy, mồ hôi cũng bạn sẽ bay hơi ra ngoài chứ không thấm vào vải polyester. Ngoài ra, loại vải này còn có khả năng chống tia UV kể cả khi nó bị ướt.

Ngoài ra, bạn không nên chọn các loại trang phục làm từ cao su, nhựa…sẽ nóng và dính vào người cực kỳ khó chịu khi ra mồ hôi trong quá trình tập luyện.

Bên cạnh đó, khi chọn chất liệu vải cho set đồ của mình, bạn cần lựa chọn những loại vải có độ co giãn tốt, giúp bạn thoải mái trong các động tác yêu cầu kéo căng người.

Thêm vào đó, bạn nhớ chọn đai quần thun có mức đàn hồi tốt và ôm vừa vòng eo của bạn.

Hay để có thể mặc đại cũng đẹp chỉ với cách chọn đồ thể thao nam đơn giản bạn có thể đọc ngay bài viết này: https://sportslink.vn/mac-dai-cung-dep-voi-cach-chon-do-the-thao-nam-don-gian-n59662.html

3. Cách chọn size cho quần áo thể thao

Tất tần tật bí quyết chọn mua quần áo thể thao nam chất lượng nhất

Một bộ quần áo thể thao nam đẹp nên có size vừa vặn, không nên chọn quần áo rộng thùng thình và cũng không nên mặc quần áo quá bó khi tập.

Quần áo rộng sẽ làm bạn vướng víu khi thực hiện các động tác, quần áo quá bó sẽ làm hạn chế sự vận động của cơ bắp, ảnh hưởng đến quá trình tập gym.

Ngoài ra, một bộ quần áo vừa với người sẽ làm tôn nên nét đẹp của bản thân đấy!

4. Lựa chọn shop đồ uy tín

https://sportslink.vn/ao-the-thao-nam-pc219832.html

Tất nhiên, bạn không thể hoàn toàn biết được chất liệu hay độ bền của sản phẩm nếu chỉ nhìn ảnh qua mạng.

Thậm chí có nhiều bạn nam được cầm trực tiếp sản phẩm vẫn gặp khó khăn trong việc chọn lựa và phân loại. Do đó, hãy tìm đến những cửa hàng bán đồ thể thao uy tín, đa dạng, chuyên về gym thì càng tốt.

Hãy cẩn thận đọc feedback từ khách hàng, nghiên cứu top vote trang web trên các diễn đàn về gym nhé.

Ngoài ra, các cửa hàng uy tín thường có cam kết về giá niêm yết, chất lượng, chế độ đổi trả, chương trình ưu đãi, chế độ chăm sóc khách hàng rõ ràng và cẩn thận trên website đấy.

Bạn cần hiểu rằng, một bộ đồ tập gym giá rẻ nếu được chọn lựa kỹ càng, nó sẽ đem lại sự thoải mái cho bạn, khiến bạn tập luyện tốt hơn.

Nó còn giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền lớn thay cho những bộ quần áo tập gym nam giá rẻ kém chất lượng hay bộ tập gym nam chính hãng với giá thành trên trời.

Hãy nắm chắc 3 bước lựa chọn set đồ thể thao gym trên để trở thành một gymer chân chính nhé.

B. CÁCH GIẶT QUẦN ÁO THỂ THAO NAM ĐÚNG CÁCH

Chọn lựa được set đồ đẹp, tốt đã khó nhưng làm sao để bảo quản quần áo thể thao nam để chúng bền lâu lại càng khó hơn.

Nhiều nam giới đi tập về thường bỏ luôn quần áo, khăn lau vào máy giặt chung cùng những quần áo khác. Và thế là, chỉ sau vài tháng, bộ đồ tập đã bạc màu và sờn vải.

Để sử dụng sản phẩm bền lâu, xứng với đồng tiền bỏ ra bạn nên bảo quản theo những hướng dẫn của các chuyên gia thời trang như sau:

1. Thay quần thể thao nam ngay sau khi tập

Hoạt động thể thao khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi, vì vậy nếu không thay đồ thể thao nguyên bộ sớm có thể khiến ẩm mốc sinh sôi nảy nở, bộ quần áo tập của bạn dễ bị mốc và bốc mùi khó chịu.

Tất tần tật bí quyết chọn mua quần áo thể thao nam chất lượng nhất

2. Phân loại quần thể thao nam

Những bộ đồ thể thao nam đẹp thường có nhiều màu bởi vậy hãy phân loại các trang phục có màu sắc giặt riêng với đồ trắng.

Trước khi giặt, bạn đừng quên kiểm tra thật kỹ túi áo và túi quần, loại bỏ tiền xu, vật cứng nhỏ, kéo khóa quần áo, giấy tờ … Những chi tiết tuy nhỏ nhặt này cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng của bộ quần áo.

3. Nên giặt tay quần thể thao nam

Bạn nên ngâm đồ bộ thun thể thao của bạn trong ngước khoảng 10 phút, tốt nhất là ngâm bằng nước ấm.

Thường thì những set quần áo thể thao nam sẽ được làm bằng chất liệu Polyeste, có đặc tính là không có khả năng giữ nước và các chất bẩn cao như vải cotton nên khi bạn ngâm bằng nước nóng sau 10 phút, bạn chỉ cần vò nhẹ vài lần là trang phục của bạn đã sạch.

4. Không giặt quần thể thao nam chung với khăn tập

Tất tần tật bí quyết chọn mua quần áo thể thao nam chất lượng nhất

Bạn đừng nên giặt chung khăn tập với quần áo tập gym, bởi chất liệu vải từ quần áo của bạn có thể dính các sợi nylon từ khăn tập.

Với thành phần khác biệt trong sợi vải, những chiếc khăn bông dễ dàng bị sơ khi giặt và khiến đồ bộ thể thao của bạn mất form và xuống cấp.

5. Khử mùi hôi bằng nguyên liệu thiên nhiên

Nếu quần áo thể thao của bạn bị nặng mùi sau khi rửa sạch cũng đừng quá lo lắng. Để bộ đồ luôn thơm tho, hãy pha hỗn hợp nước và giấm theo tỉ lệ 2:1 ngâm quần áo trong đó khoảng 10-15 phút.

Sau đó giặt sạch bằng nước lã. Bộ quần áo sẽ trở lại trạng thái thông thường mà chẳng cần đến chất làm mềm hay tẩy rửa nào.

6. Tránh phơi quần thể thao nam dưới nắng

Sau khi giặt, bạn nên phơi khô dưới ánh nắng mặt trời không quá gắt là tốt nhất. Không cần dùng nước thơm nào, áo quần sẽ luôn thơm tho mùi nắng.

Ngoài ra, bạn cần lộn trái sản phẩm trước khi phơi để tránh bị bạc màu dưới ánh nắng mặt trời.

Tuyệt đối không dùng máy sấy làm khô quần áo thể thao, bởi chất liệu thun co giãn không chịu được nhiệt độ cao, dễ bị co lại khi tiếp xúc với hơi nóng. Chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ phải bỏ đi những chiếc áo như vậy.

Tất tần tật bí quyết chọn mua quần áo thể thao nam chất lượng nhất

7. Sử dụng luân phiên quần thể thao nam

Có thể trong tủ quần áo, bạn yêu thích bộ quần áo thể thao này nhất nhưng bạn vẫn nên sử dụng luân phiên, vừa khiến bạn không bị nhàm chán trong mắt mọi người, vừa tăng độ bền cho bộ quần áo.

Đầu tư cho mình một bộ trang phục tốt là một cách đầu tư thông minh, vừa mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho bản thân, vừa tiết kiệm tiền mua quần áo mới một cách rất đáng kể.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên tiết kiệm, sử dụng một bộ đồ đã hỏng và cũ. Khi thấy những dấu hiệu này, đã đến lúc bạn nên mua mới một bộ quần thể thao nam rồi đấy:

Áo đã quá cũ: nếu thấy có dấu hiệu bạc màu, mất form, bợt rách … thì nên sắm cho mình một bộ mới

Áo không còn vừa nữa: do bạn tập gym làm giảm cân, thon gọn cơ thể lại nên quần áo không còn vừa (áo không ôm theo cơ thể, không giữ dáng cho cơ thể)

Có thể nói, ngoài việc đầu tư những bộ quần áo chất lượng tốt, bạn phải nên trang bị cho bản thân những kiến thức căn bản để bảo quản chất lượng và kéo dài tuổi thọ sản phẩm.

Để mua được những bộ quần áo thể thao nam đẹp, lời khuyên của Sportslink dành cho bạn là hãy đến những cơ sở bán đồ thể thao uy tín để an tâm hơn về chất lượng nhé!

Click để xem ngay Giày lội nước dã ngoại chống trượt Goinglink M-1888 - Sportslink Channel

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google