5 bài tập tăng cơ hiệu quả với dụng cụ chống đẩy inox

Chống đẩy là một trong những bài tập được nhiều bạn nam lựa chọn trong việc luyện tập cơ bắp tại nhà. Bởi đây là một động tác đơn giản và dễ dàng thực hiện nhưng đem lại hiệu quả cao, tác động đến toàn bộ các vùng cơ trên cơ thể, giúp bạn nhanh chóng. Đặc biệt, chống đẩy là những bài tập hoàn toàn có thể tự tập tại nhà, vì thế, đối với những ai không có nhiều chi phí cho việc luyện tập nhưng lại muốn duy trì cơ bắp thì đây được coi là phương pháp rèn luyện tuyệt vời nhất.

Thậm, chí, bạn cũng không cần mất quá nhiều thời gian nhưng bạn vẫn có một bài tập cần thiết và bổ ích cho việc hình thành cơ bắp. Nếu bạn chống đẩy bằng dụng cụ hít đất inox sẽ dễ dàng tập luyện hơn, đồng thời thực hiện được nhiều động tác hơn cũng như bảo vệ đôi tay của mình khỏi những chấn thương. Sau đây, Sportslink sẽ giới thiệu đến các bạn 5 kiểu chống đẩy với dụng cụ chống đẩy inox đơn giản nhưng lại hiệu quả cao cho luyện tập thể hình ở nam giới.

5 bài tập chống đẩy hiệu quả với dụng cụ hít đất inox

Nội dung chính

1. Chống đẩy cơ bản

2. Chống đẩy thay đổi

3. Chống đẩy mở rộng

4. Chống đẩy hẹp

5. Chống đẩy dốc

 

 

1. Chống đẩy cơ bản với dụng cụ hít đất inox

dụng cụ hít đất inox

Chắc hẳn ai cũng biết đến kiểu chống đẩy này. Đây là một kiểu chống đẩy đơn giản và dễ dàng thực hiện. Đây là động tác giúp tăng cường cơ bắp tay, cơ vai rất tốt. được nhiều người áp dụng trong những thời gian rảnh rỗi. Mặc dù chống đẩy cơ bản là động tác dành cho những người mới , tuy nhiên, không phải ai cũng thực hiện đúng kĩ thuật động tác này.

Đầu tiên, bạn bắt đầu hạ thấp cơ thể xuống và gập khuỷu tay lại. Hạ thấp đến khi ngực của bạn gần sát xuống sàn nhưng lưu ý là cả cổ và lưng phải thẳng. Tiếp đó, ngay sau khi hạ xuống, dùng lực từ khuỷu tay đẩy cơ thể về vị trí bắt đầu. Cứ như vậy, lần lượt thực hiện động tác này nhịp nhàng. Nên chú ý hít thở đều đặn để tránh mất sức.

Ngoài ra bạn có thê trang bị thêm bộ dụng cụ chống đẩy sẽ giúp cho bạn ít nhiều trong việc thực hiện các bài tập đa dạng hơn.

Xem thêm: 6 bài tập bụng tại nhà giúp bụng 6 múi săn chắc

2. Chống đẩy thay đổi với dụng cụ hít đất inox

dụng cụ hít đất inox tốt

Đây là một động tác chống đẩy dành cho những người chưa đủ sức lực để thực hiện động tác chống đẩy cơ bản trong bài tập gym cho nam. Bởi lẽ, đây là động tác mất sức ít và không có sự tác động mạnh mẽ đến các cơ nên dễ thực hiện hơn đối với độc tác chống đẩy cơ bản. Bài tập này được dùng với những người mới tập thể hình và chưa có nhiều kĩ năng trong việc luyện tập.

Đầu tiên, bắt đầu bằng tư thế chống hai tay xuống đất và đầu gối quỳ như tư thế của tay. Mũi chân chỉ hơi chạm. Sau đó, bàn tay lên trước cho đến khi thân mình. Tiếp đến, gập khuỷu tay và hạ thấp toàn bộ cơ thể. Khi cánh tay song song với mặt đất, dùng lực từ bàn tay đẩy khuỷu tay và cơ thể về lại vị trí cũ. Thực hiện động tác này nhiều lần đến khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi.

3. Chống đẩy mở rộng với dụng cụ hít đất inox

dụng cụ hít đất inox chất lượng

Đây là động tác cần có sức khỏe hơn hai động tác trên, nâng cao hơn về kĩ thuật cũng như thể lực. Tác động nhiều đến cơ ngực và vai. Tuy nhiên động tác này không phải khó thực hiện. Đây là một động tác mang lại hiệu quả cao cho quá trình luyện tập. Hãy thực hiện nó cùng dụng cụ hít đất inox nhé.

Đầu tiên, bắt đầu với vị trí như tập động tác cơ bản nhưng lưu ý với hai tay chống rộng hơn vai. Tiếp đến, hạ cơ thể xuống thấp và gập khuỷu tay. Hạ người xuống sát sàn. Sau đó, duỗi khuỷu tay và nâng cơ thể về vị trí ban đầu. Có thể thực hiện động tác này lặp lại lặp lại nhiều lần để đạt được hiệu quả tốt hơn. Nhưng lưu ý hít thở đều đặn để không mất sức.

Xem thêm: Eo thon - giảm mỡ bụng với 4 bài tập kết hợp ghế tại nhà

4. Chống đẩy hẹp với dụng cụ hít đất inox

dụng cụ hít đất inox giá tốt

Với động tác này, hai tay chống lại gần nhau hơn, hẹp hơn vai. Chống đẩy hẹp cùng dụng cụ chống đẩy inox có tác động rất mạnh đến cơ tay và cơ ngực, trọng tâm của cơ thể được dồn vào phần tay. Các động tác cũng tương tự như chống đẩy rộng chỉ thay đổi độ hẹp của hai tay.

Đầu tiên, bắt đầu với vị trí như tập động tác cơ bản nhưng lưu ý với hai tay chống hẹp hơn vai. Tiếp đến, hạ cơ thể xuống thấp và gập khuỷu tay. Hạ người xuống sát sàn. Sau đó, duỗi khuỷu tay và nâng cơ thể về vị trí ban đầu bằng lực của khủy tay. Nên lưu ý, mọi lực phải dồn hết vào hai tay của bạn. Nên thực hiện động tác này tương ứng với sức khỏe của mình, không nên quá sức. Và lưu ý hít thở đều đặn cho mỗi lần thực hiện động tác.

5. Chống đẩy dốc với dụng cụ hít đất inox

dụng cụ hít đất inox cao cấp

Cuối cùng, hãy kết thúc buổi tập luyện của mình với động tác chống đẩy dốc. Đây là động tác giúp ngực trên và ngực vai phát triển. Đây là một động tác khá khó và cần những người có thể lực tốt. đầu tiên bạn cần chuẩn bị một chiếc ghế, hai tay chống thẳng bằng vai, mũi chân đặt lên ghế làm điểm tựa. Hạ thấp cơ thể xuống sát sàn và sau đó duỗi khuỷu tay và trở về vị trí ban đầu.

5 bài tập hít đất cùng dụng cụ chống đẩy inox trên đây nếu được duy trì thường xuyên, chắc chắn anh em sẽ có một thân hình rắn chắc và sức khỏe tuyệt vời. Hãy khởi động và bắt đầu tập ngay thôi nào!

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google