9 kênh Youtube giúp bạn tập Yoga tốt hơn tại nhà

Không phải ai cũng thích những nơi đông đúc như các phòng tập, mặc dù họ sẽ được huấn luyện viên hướng dẫn tập Yoga cẩn thận. Nhiều người thích không khí yên bình tại nhà, chính vì thế, tập Yoga tại nhà đang là một trong những xu hướng gần đây của giới trẻ. Và tôi cũng là một trong số những người lựa chọn con được này.

Có rất nhiều khó khăn khi bắt đầu hành trình tập Yoga tại nhà. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một đoạn video hướng dẫn, nhưng tin tôi đi, nó chưa chắc đã đúng đâu! Nhưng bạn không thể ngồi hàng giờ và sàng lọc các video đó để tìm ra thứ mà mình mong muốn. Bên cạnh đó, bạn cũng không có đủ kiến thức và hiểu biết để thực hiện điều này.

Với kinh nghiệm tập Yoga trong 6 năm, dưới đây là danh sách 9 kênh Youtube về Yoga đáng để bạn tham khảo. Mỗi kênh có hương vị và cách tiếp cận riêng biệt, nhưng cho dù bạn là một người mới tập hay một người tập dày dặn kinh nghiệm, danh sách này là một nơi tốt để bắt đầu nếu bạn đang tìm kiếm một kênh yoga phù hợp với cá tính và cách tập của mình nhé. Let’s go!

9 kênh Youtube giúp bạn tập Yoga tốt hơn tại nhà

Nội dung chính

1. Yoga With Adriene

2. Yoga Ashtanga Thung lũng Tím

3. Yoga tích cực cho cơ thể

4. Spirit Voyage

5. Yoga With Tim

6. Samyak Yoga

7. Candace’s Yoga

8. Faith Hunter

9. The Yoga Room

 

 

1. Yoga With Adriene

9 kênh Youtube giúp bạn tập Yoga tốt hơn tại nhà

Với hơn 4,8 triệu người đăng ký, Adriene Mishler là nữ hoàng yoga của YouTube không thể bàn cãi. Kỳ quặc, giản dị và rất là người mà bạn muốn làm bạn thân nhất, không có gì ngạc nhiên khi Mishler có một lượng người theo dõi trung thành dữ dội. Khi tôi “có tâm trạng”, kênh yoga của Adriene mang đến cảm giác nhẹ nhàng, sảng khoái. Điều này thường làm tan biến tâm trạng nói trên trong vòng vài phút.

Link kênh: Yoga With Adriene

2. Purple Valley Ashtanga Yoga

9 kênh Youtube giúp bạn tập Yoga tốt hơn tại nhà

Ashtanga là một phong cách yoga liên kết hơi thở với chuyển động, tương tự như lớp vinyasa, nhưng di chuyển nhanh hơn, có cấu trúc cụ thể hơn và đã nổi tiếng là có phần mãnh liệt. Do đó, ashtanga có thể đáng sợ đối với một số người.

Không có cách nào tốt hơn để bắt đầu bằng ashtanga hơn là với sự hướng dẫn trực tiếp từ một số giáo viên hàng đầu thế giới, những người tập trung tại Khóa tu Yoga Ashtanga tại Thung lũng Tím ở Ấn Độ. Kênh Purple Valley thường xuyên có các lớp học với các giảng viên nổi tiếng như Deepika Mehta, David Robson và Kino Macgregor. Nó cũng đã chín muồi với các mẹo chăm sóc sức khỏe tổng thể, các video tụng kinh và thiền định cũng như các video phân tích những điều cơ bản của Ayurveda.

Link kênh: Purple Valley Ashtanga Yoga

3. Body Positive Yoga

9 kênh Youtube giúp bạn tập Yoga tốt hơn tại nhà

Người sáng lập Body Positive Yoga, Amber Karnes, tự mô tả mình là “một yogi lớn với‘ Asana lớn ’và trái tim lớn”. Các video của Karnes bao gồm nhiều mẹo và sửa đổi hữu ích dành cho người tập ở mọi quy mô, từ thực hiện tư thế Chaturanga đúng cách đến khắc phục các điểm dính khi chào mặt trời. Cô ấy rất thích sử dụng đạo cụ, nhưng luôn lưu tâm đến việc cung cấp các sản phẩm thay thế có thể dễ dàng tìm thấy xung quanh nhà (như thắt lưng hoặc cà vạt thay vì dây đeo).

Karnes cũng rất cởi mở về mối quan hệ của bản thân với cơ thể và đề cập đến các chủ đề như cách xử lý những suy nghĩ tiêu cực và chống lại áp lực của văn hóa ăn kiêng, để khuyến khích những người theo dõi cô phát triển lòng từ bi và sự tự tin hơn cả trong và ngoài sân khấu.

Link kênh: Body Positive Yoga

4. Spirit Voyage

9 kênh Youtube giúp bạn tập Yoga tốt hơn tại nhà

Trong khi các bài tập Ashtanga nổi tiếng là đòi hỏi thể chất, thì các bài tập Kundalini được coi là một phong cách Yoga tập trung hơn vào tinh thần. Nó tập trung sâu vào những thứ như kết nối tâm trí và cơ thể, mở rộng ý thức, tăng cường nhận thức và kích hoạt năng lượng khắp cơ thể (thông qua những gì được gọi trong y học Ayurvedic là "luân xa" hoặc trung tâm năng lượng). Mặc dù ngày càng có nhiều phòng tập yoga ở Hoa Kỳ, các lớp học Kundalini ít phổ biến hơn nhiều so với các lớp học dòng chảy.

Nếu bạn muốn tập trung vào các khía cạnh tâm linh hơn của yoga, chẳng hạn như thở, tụng kinh và cử chỉ tay, thì Spirit Voyage là một kênh tuyệt vời giúp bạn làm quen với kundalini. Mục tiêu cuối cùng là chuyển hóa tinh thần, nhưng trong khi đó, tất cả các động tác thở lại mang lại năng lượng vô cùng lớn. Kênh Spirit Voyage có nhiều tuyệt chiêu kundalini khác nhau để hướng dẫn bạn qua các lớp học và cách thiền định độc đáo.

Link kênh: Spirit Voyage

5. Yoga With Tim

9 kênh Youtube giúp bạn tập Yoga tốt hơn tại nhà

Mỗi tuần, Tim Sensei nổi tiếng với nhiều video về dòng Vinyasa mới nghiêng về khía cạnh thách thức thể chất, vì vậy bạn chắc chắn sẽ tham gia các lớp học của thầy nếu muốn tập trung vào phần thể chất hơn của yoga. Sensei cởi mở về cách yoga đã giúp anh ấy phát triển hình ảnh bản thân lành mạnh hơn và thay đổi hoàn toàn lối sống của anh ấy, vì vậy thật tuyệt khi thấy việc tập luyện yoga đã đưa anh ấy đi xa đến đâu.

Phần lớn các lớp học của anh ấy rơi vào phạm vi nửa giờ và anh ấy cũng có một thử thách lớn trong 30 ngày, nếu bạn cảm thấy tham vọng về việc bắt đầu thực hành Yoga tại nhà của mình. Thông thường, tôi tham gia các lớp học của Sensei khi tôi muốn đầu óc tỉnh táo hơn về thể chất trong quá trình luyện tập của mình. Và trong các buổi tập của mình, tôi luôn đổ rất nhiều mồ hôi và cảm nhận được sự thay đổi tuyệt vời tại cánh tay và lõi bắp tay của mình.

Link kênh: Yoga With Tim

6. Mysore Yoga Teacher Training Institute (Samyak Yoga)

9 kênh Youtube giúp bạn tập Yoga tốt hơn tại nhà

Samyak Yoga Ashram ở Mysore, Ấn Độ là một trường dạy Yoga có uy tín chuyên đăng các lớp Hatha, Vinyasa và Ashtanga thường kéo dài từ một giờ đến một giờ rưỡi. Các video ở đây không phải là một đối một mà thực sự giúp bạn có cái nhìn thoáng qua về rất nhiều sinh viên khác đang thực tập tại Viện đào tạo giáo viên Mysore.

Và nếu bạn luôn mơ ước đạt được chứng chỉ Yoga của mình tại một trường dạy Yoga truyền thống ở Ấn Độ, thì có rất nhiều video ngắn gọn, đầy cảm hứng, nơi học viên chia sẻ những mẩu tin nhỏ về trải nghiệm đó.

Link kênh: Mysore Yoga Teacher Training Institute (Samyak Yoga)

7. Yoga by Candace

9 kênh Youtube giúp bạn tập Yoga tốt hơn tại nhà

Nếu bạn đang tìm kiếm thêm các hướng dẫn kỹ thuật và giúp duy trì sự liên kết thể chất phù hợp cho từng tư thế, bạn sẽ ngưỡng mộ huấn luyện viên Yoga Candace Moore. Có một sự đơn giản nổi bật về mỗi video của cô ấy — Moore có một phong cách ngắn gọn, hoàn hảo nếu bạn bị gò bó về thời gian hoặc muốn đi thẳng vào vấn đề. Cô ấy cũng có một giọng nói rất nhẹ nhàng khiến tôi cảm thấy thoải mái ngay lập tức.

Tôi nhận thấy điểm yếu của mình đó là thường xuyên bị phân tâm trong quá trình tập luyện. Chính vì thế tôi bị thu hút bởi sự bình tĩnh của Moore và hy vọng sẽ thấm nhuần điều đó một chút nhờ sự thẩm thấu của YouTube. Hiệu quả của cô ấy cũng được phản ánh trong trang chủ của cô ấy, nó chia nhỏ các lớp theo mọi thước đo tổ chức có thể có: thời gian trong ngày, trọng tâm bộ phận cơ thể, độ dài, v.v.

Link kênh: Yoga by Candace

8. Faith Hunter

9 kênh Youtube giúp bạn tập Yoga tốt hơn tại nhà

Faith Hunter toát lên cảm giác yên bình và tĩnh lặng sâu sắc, nơi bạn không thể không thắc mắc về bí mật cuộc sống của cô ấy. Câu trả lời dường như là thiền — rất nhiều! Hunter cung cấp một số video hướng dẫn về thiền ngoài các lớp học yoga của cô ấy, những video này nghiêng về khía cạnh thư giãn và phục hồi.

Tôi thực sự khuyên bạn nên xem kênh của Faith nếu như bạn đang tìm kiếm một dòng chảy nhẹ nhàng với chất lượng tâm hồn, thay vì chỉ là một bài tập thể chất. Cá nhân tôi, các lớp học của Faith phù hợp với tôi vào buổi sáng hoặc buổi tối, khi tôi cần luyện tập để yên tĩnh hơn và phản xạ tốt hơn.

Link kênh: Faith Hunter

9. The Yoga Room

9 kênh Youtube giúp bạn tập Yoga tốt hơn tại nhà

The Yoga Room hoàn toàn có vẻ giống như một nơi ấm cúng, nơi bạn muốn đi chơi và cảm giác ấm áp và mờ ảo này chắc chắn còn kéo dài đến cả kênh YouTube của nó. Chủ sở hữu của studio, Zelinda Yañez, chào đón tất cả chúng ta đến với studio có trụ sở tại Texas của cô ấy với các bài hướng dẫn và cách tập yoga cho những ai đang tìm kiếm một phương pháp trị liệu, nhẹ nhàng.

Zelinda là người siêu yên tĩnh và mục đích của cô là giúp những người tập yoga ở mọi hình dạng và kích cỡ tận hưởng một buổi tập an toàn, thoải mái. Nếu bạn có tính cách và xu hướng tập luyện giống như vậy, đây là một kênh youtube mà bạn không nên bỏ qua

Link kênh: The Yoga Room

Trên đây là 9 kênh Youtube tôi đã học tập trong suốt 6 năm qua. Hi vọng những kênh youtube này có thể giúp ích các yogis trong hành trình chinh phục Yoga tại nhà của mình.

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google