Đừng bỏ lỡ 10 bài tập Yoga giúp cải thiện giấc ngủ của bạn

Yoga đang ngày càng trở thành sự lựa chọn phái đẹp để duy trì độ dẻo dai và sắc đẹp cũng như giúp cơ thể khỏe mạnh hơn rất nhiều. Đặc biệt, Yoga cũng có tác dụng giúp người tập ngủ ngon hơn. Vì thế, nhiều người bị mất ngủ kinh niên thường tìm đến Yoga để cải thiện độ sâu của giấc ngủ.

Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng có thời gian để tới những trung tâm để tập Yoga cùng huấn luyện viên. Việc tập ở nhà giúp tiết kiệm thời gian hơn nhưng thường dễ mắc phải những lỗi cơ bản làm cho bài tập kém hiệu quả thậm chí gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nếu bạn đang có nhu cầu đến với Yoga để nâng cao sức khỏe, cải thiện trí nhớ cũng như sức khỏe của mình thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé. Với kinh nghiệm nhiều năm tập luyện cũng như nghiên cứu về Yoga, Sportslink sẽ chia sẻ cho bạn một vài bài tập giúp bạn nâng cao chất lượng giấc ngủ của mình.

Đừng bỏ lỡ 10 bài tập Yoga giúp cải thiện giấc ngủ của bạn

Nội dung chính

A. TÁC DỤNG CỦA YOGA ĐỐI VỚI GIẤC NGỦ NGƯỜI TẬP

B. NHỮNG TƯ THẾ GIÚP BẠN NGỦ NGON HƠN

1. Tư thế em bé

2. Tư thế đứng thẳng

3. Tư thế uốn gập người một nửa

4. Tư thế nằm ngửa

5. Tư thế gác chân

6. Tư thế đặt chân lên ghế

7. Tư thế Xác chết

8. Tư thế Xoay người

9. Tư thế Giãn Cơ

10. Tư Thế Đứa trẻ

11. Tư Thế Cuộn người

C. NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI TẬP YOGA

1. Giữ cơ thể quá cứng

2. Không bỏ qua màn khởi động và thư giãn

3. Không nên ăn uống trước khi tập Yoga

4. Cần chú ý nhịp thở

5. Đừng cố gắng nâng cao tư thế quá sớm

6. Không nên tập luyện ở nơi dễ bị phân tâm

7. Đừng quá để ý đến người khác

8. Chọn áo bra thể thao vừa với cơ thể

9. Luyện tập đều đặn

10. Thư giãn sau khi tập

 

 

A. TÁC DỤNG CỦA YOGA ĐỐI VỚI GIẤC NGỦ NGƯỜI TẬP

Một trong những lợi ích tuyệt vời của Yoga đó là nó có khả năng tác động mạnh mẽ đến sức khỏe người tập. Những quan điểm này không chỉ được Yogis chỉ cho nhau nghe mà nhiều nghiên cứu khoa học đã khẳng định điều đó. Năm 2013, một nghiên cứu tại Mỹ đã cho thấy những người lớn tuổi có tập yoga sẽ ít bị rối loạn giấc ngủ một cách đáng kể, đồng thời mất ít thời gian hơn để bắt đầu đi vào giấc ngủ. Những người nằm trong danh sách này cũng không cần đến thuốc ngủ và chất lượng giấc ngủ của họ cũng tốt hơn nhiều so với những người không tập Yoga.

Đừng bỏ lỡ 11 bài tập Yoga giúp cải thiện giấc ngủ của bạn 

Các nhà nghiên cứu lý giải rằng sự gắng sức về cả thể chất lẫn tinh thần trong quá trình luyện tập Yoga thông qua việc duỗi và thư giãn cơ bắp đã giúp người ta ngủ ngon hơn. Hơn nữa, các bài tập hít thở trong Yoga cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đem lại chất lượng giấc ngủ như ý. Một trong những kỹ thuật bạn buộc phải thực hiện khi tập Yoga đó là kỹ thuật hít thở sâu.

Cụ thể, kỹ thuật hít thở sâu được thực hiện như sau:

- Bạn  ngồi trên mặt phẳng thoáng mát, để hai tay lên gối và vai buông lỏng.

Bài tập hít thở sâu bắt đầu với động tác thở ra. Bài tập này có mục đích để phổi ép sạch không khí thừa ra ngoài nhằm giúp bạn hít vào được sâu và căng tràn phổi.

- Thở ra chầm chậm bằng mũi cho đến khi đếm đến 5, đồng thời căng cơ bụng để ép không khí ra ngoài.

- Đến điểm cuối của quá trình thở ra, bạn tạm ngưng 2 nhịp, rồi từ từ hít vào cho đến khi đếm đến 5.

- Mở rộng bụng trong lúc hít vào. Nhắm mắt lại và lặp lại từ 5 đến 10 lần như vậy.  

 Đừng bỏ lỡ 11 bài tập Yoga giúp cải thiện giấc ngủ của bạn

Sử dụng thảm tập Yoga cao cấp cho những bài tập của mình nhé

Theo các nhà khoa học, các bài tập hít thở có thể giúp cải thiện sức mạnh nhóm cơ hô hấp, qua đó ngăn ngừa các tật như ngủ ngáy to hay chứng ngưng thở khi ngủ. Trong khi đó, chứng ngưng thở có nghĩa bạn thực sự đã ngừng hít thở một lúc trong khi đang ngủ. Hiện tượng này có thể khiến bạn hay giật mình lúc nửa đêm, đồng thời mệt mỏi và nhức đầu kèm uể oải mỗi sáng thức dậy.

Thông thường, hiện tượng này xảy ra khi bạn đang bị stress hay giật mình thức giấc lúc nửa đêm và khó để có thể quay trở lại giấc ngủ của mình. Nếu bạn đang gặp tình trạng này thì tốt nhất đừng cố nằm quá 20 phút để ngủ lại. Trong trường hợp này, bạn hãy ngồi dậy và làm điều gì đó thư giãn hoặc chán mấy cũng được, tuyệt đối đừng xem những thứ thú vị hoặc gây kích thích.

Và nếu tình trạng stress quá dai dẳng, bạn cũng có thể tìm đến Yoga để giải quyết vấn đề này. Tập luyện Yoga sẽ giúp bạn có một giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn. Nhìn chung, yoga có thể đem lại những ích lợi đáng kể với giấc ngủ lẫn sức khỏe tổng thể của người tập và điều này đã được khoa học chứng minh. Và nếu bạn mong muốn chìm sâu vào giấc ngủ của mình hơn, hãy đến với Yoga nhé!

B. NHỮNG TƯ THẾ GIÚP BẠN NGỦ NGON HƠN

Hầu hết các bài tập Yoga đều có tác dụng giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn. Tuy nhiên, nếu bạn tập Yoga chỉ với mục đích chìm vào giấc ngủ dễ hơn, Yoga cũng có một vài bài tập cụ thể giúp bạn cải thiện vấn đề này. Dưới đây là 7 bài tập yoga giúp ngủ ngon mà bạn nên tập thường xuyên để có giấc ngủ sâu hơn nhé

1. Tư thế em bé

Đừng bỏ lỡ 10 bài tập Yoga giúp cải thiện giấc ngủ của bạn

Tư thế em bé với đầu gối mở rộng (wide-knee child’s pose) sẽ giúp cơ thể bạn nghỉ ngơi cũng như điều chỉnh tâm trạng của bạn ổn định và bình tĩnh hơn.

Dưới đây là các bước thực hiện động tác:

Bước 1: Quỳ trên sàn, đưa mông ngồi vào gót chân. Từ từ vươn phần thân trên về phía trước, tay duỗi thẳng rồi kéo dài phần thân trên áp xuống sàn, hai đầu gối tách rộng bằng hông. Hai bàn chân thẳng với gối, duỗi thẳng bàn chân rồi dần dần đưa hai ngón cái chạm vào nhau.

Bước 2: Dần dần tách hai đầu gối rộng ra hoặc rộng bằng các cạnh của thảm. Thở ra, hạ thân người xuống hai cạnh đùi. Phần mông của bạn lúc này sẽ chạm hai gót bàn chân.

Bước 3: Để tay thư giãn dọc theo thân mình, lòng bàn tay hướng lên. Tư thế này sẽ giúp giải phóng căng thẳng vai bằng cách mở rộng xương bả vai.

Bước 4: Nếu muốn thực hiện tư thế khó hơn, bạn có thể đưa tay về phía trước, thả lỏng tay, lòng bàn tay úp xuống thảm.

Bước 5: Thả lỏng cơ mặt, cằm và cổ, bạn nhẹ nhàng hạ trán xuống đặt trên thảm rồi nhắm mắt lại, từ từ lăn đầu sang hai bên. Tư thế này sẽ giúp giải phóng sự căng thẳng ở trán của bạn.

Bước 6: Hít thở chậm và đều đặn qua mũi rồi đưa người về tư thế ban đầu và mở mắt.

Lưu ý: Bạn nên cẩn thận khi thực hiện động tác em bé nếu đang bị chấn thương hông và đầu gối.

Xem thêm: 3 bài tập Yoga giúp giãn cơ chân hiệu quả

2. Tư thế đứng thẳng

Đừng bỏ lỡ 10 bài tập Yoga giúp cải thiện giấc ngủ của bạn

Tư thế đứng thẳng gập người (standing forward bend) với dáng uốn cong cơ thể về phía trước sẽ cho phép cơ cổ của bạn được thư giãn. Đồng thời, tư thế này còn nhẹ nhàng kéo căng phần bắp chân, cơ mông và đùi.

Bạn thực hiện bài tập theo các bước sau:

Bước 1: Đứng hai chân rộng bằng hông, hít vào sâu.

Bước 2: Thở ra và mở rộng thân mình gập người về phía trước, đưa hai tay qua chân để kéo dài cột sống.

Bước 3: Nếu bạn có cơ bụng săn chắc, hãy giữ cho đầu gối của bạn mềm mại bằng cách uốn cong chúng một chút để ngực của bạn có thể thư giãn trên đùi.

Bước 4: Giữ khuỷu tay hoặc để hai bàn tay thả lỏng đặt trên cẳng chân hoặc sàn nhà.

Bước 5: Hít vào và thở ra nhẹ nhàng.

Bước 6: Nhẹ nhàng lắc đầu để thư giãn và nới lỏng cơ cổ.

Bước 7: Cuộn người từ từ đưa cơ thể đứng lên để tránh bị chóng mặt và choáng váng.

Bạn hãy cẩn thận khi thực hiện động tác đứng thẳng gập người nếu bị chấn thương ở lưng.

3. Tư thế uốn gập người một nửa

Đừng bỏ lỡ 10 bài tập Yoga giúp cải thiện giấc ngủ của bạn

Tư thế uốn gập người một nửa (standing half forward bend) là một biến thể của tư thế đứng thẳng gập người giúp bạn thư giãn cơ cột sống. Bạn sẽ thả lỏng người và từ đó đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Dưới đây là các bước thực hiện bài tập:

Bước 1: Đặt tấm thảm vuông góc với tường.

Bước 2: Đứng ở giữa thảm, bàn chân bước rộng bằng hông, song song với các cạnh của thảm, hai cánh tay thẳng với thân người.

Bước 3: Hít vào, đưa hai cánh tay của bạn thẳng lên trần nhà dọc theo hai tai và mở rộng ngực.

Bước 4: Thở ra, dùng eo gập phần thân người về trước.

Bước 5: Duỗi thẳng lưng để hai cánh tay và lưng song song với thảm, thư giãn cổ và ngực vẫn mở rộng. Hạ cằm của bạn chạm cổ nhưng giữ cho đầu không gập nhiều mà chỉ hơi cúi.

Bước 6: Giữ nguyên cơ thể, từ từ duỗi tay thẳng ngang vai xuống sàn.

Bước 7: Gập gối và dùng eo nâng người lên để hoàn thành bài tập.

4. Tư thế nằm ngửa

Đừng bỏ lỡ 10 bài tập Yoga giúp cải thiện giấc ngủ của bạn

Tư thế nằm ngửa góc cố định (reclining bound angle) có thể giúp bạn làm giảm căng thẳng vùng hông, đầu gối và cơ quan sinh dục. Đồng thời, tư thế này cũng giúp bạn thả lỏng cơ thể và ngủ ngon hơn.

Bạn thực hiện tư thế này theo các bước sau:

Bước 1: Đặt người nằm xuống thảm. Cong đầu gối và đặt hai bàn chân trên sàn nhà, gần với xương cụt.

Bước 2: Chạm hai lòng bàn chân của bạn với nhau và thư giãn đầu gối. Nếu có cơ hông săn chắc, bạn có thể điều chỉnh bàn chân để chúng ra xa so với xương cụt.

Bước 3: Thả lỏng hai tay trên sàn cách thân mình khoảng 45 độ, lòng bàn tay hướng lên trần nhà và thở đều.

Bước 4: Bạn không cần nhấn đầu gối xuống thấp để kéo căng bộ phận này. Bạn sẽ cảm thấy phần hông và phần má trong đùi gần cơ quan sinh dục được kéo nhẹ nhàng nhưng không làm bạn đau đớn.

Lưu ý: Bạn cần thận trọng khi thực hiện tư thế nằm ngửa góc cố định nếu bạn có chấn thương ở đầu gối, hông hoặc vùng cơ quan sinh dục.

Nếu cảm thấy khó khăn và bị mỏi khi thực hiện động tác này, bạn có thể đặt miếng đệm gối cứng ở dưới đầu gối mỗi bên để hỗ trợ phần hông của bạn. Bạn cũng có thể cuộn chăn bông và để nó dọc theo phần sống lưng để đỡ cơ thể người.

Xem thêm: Kiên trì 4 phút mỗi ngày giúp cải thiện giấc ngủ

5. Tư thế gác chân

Đừng bỏ lỡ 10 bài tập Yoga giúp cải thiện giấc ngủ của bạn

Tư thế gác chân lên tường (legs up the wall pose) sẽ giúp hỗ trợ bạn điều trị chứng rối loạn tuần hoàn não. Nếu bạn phải đứng nhiều khi làm việc khiến bàn chân và mắt cá chân bị sưng và mệt mỏi thì bạn nên thực hiện bài tập này để cho đôi chân được thư giãn, giảm đau và ngủ sâu giấc hơn.

Bạn thực hiện bài tập này theo các bước:

Bước 1: Đặt tấm thảm của bạn vuông góc với tường.

Bước 2: Ngồi xuống tấm thảm và đưa phần hông bên trái hoặc bên phải vào tường càng gần càng tốt.

Bước 3: Nằm ngửa trên thảm và nhẹ nhàng đặt chân lên tường. Nhấn gối, ép chặt đùi để chân của bạn thẳng trên tường.

Bước 4: Thư giãn cánh tay bên cạnh cơ thể.

Bước 5: Bạn có thể đặt thêm một tấm đệm gối ở dưới phần xương cụt để hỗ trợ thêm cho phần xương sống.

Bước 6: Hạ gối xuống, nghiêng người và ngồi dậy để hoàn thành bài tập.

6. Tư thế đặt chân lên ghế

Đừng bỏ lỡ 10 bài tập Yoga giúp cải thiện giấc ngủ của bạn

Nếu gặp khó khăn khi duỗi thẳng chân lên tường khi bị chấn thương lưng, đầu gối hoặc hông, bạn có thể thực hiện tư thế đặt chân lên ghế (legs on a chair pose). Tư thế này cũng rất hữu ích để bạn thư giãn toàn thân và ổn định tâm trạng trong quá trình hít thở sâu.

Bạn thực hiện bài tập theo các bước:

Bước 1: Đặt một chiếc ghế ở cuối tấm thảm yoga để nó đối mặt với bạn.

Bước 2: Để một chiếc khăn gấp hoặc tấm chăn (mền) trên ghế. Tùy thuộc vào chiều cao của ghế, bạn cũng có thể cần đặt một chiếc khăn gấp ở dưới đầu của mình.

Bước 3: Thực hiện động tác giống với tư thế gác chân lên tường, nhưng lần này là bạn gập đầu gối để phần bắp chân của bạn ở một góc 90 độ so với đùi. Nếu bạn lựa chọn chiếc ghế cao hơn thì bạn cần phải cuộn người lên để bắp chân của mình đặt trên ghế.

Bước 4: Giữ cánh tay của bạn thư giãn ở hai bên, lòng bàn tay hướng lên.

7. Tư thế Xác chết

Đừng bỏ lỡ 10 bài tập Yoga giúp cải thiện giấc ngủ của bạn

Tư thế xác chết (corpse pose) là tư thế nghỉ ngơi cuối cùng trong tất cả các bài thực hành yoga. Đây cũng là một trong những bài tập yoga giúp ngủ ngon mà bạn nên thực hành trước khi ngủ.

Dưới đây là các bước thực hiện bài tập:

Bước 1: Nằm ngửa trên thảm.

Bước 2: Ôm đầu gối hướng về phía ngực siết chặt và hít thở sâu.

Bước 3: Thở ra và duỗi chân, giữ cho phần xương đuôi nằm trên thảm.

Bước 4: Bàn chân của bạn để rộng bằng hông, đặt cách xa nhau thư giãn về phía các cạnh của thảm. Phần xương hông lúc này sẽ chạm sàn.

Bước 5: Lưng dưới giữ mềm mại, thư giãn và không cảm thấy đau hay thắt chặt ở vùng này.

Bước 6: Thư giãn cánh tay của bạn ở hai bên, lòng bàn tay hướng lên trên.

Bước 7: Thả lỏng vai để vai không bị gù.

8. Tư thế Xoay người

Đừng bỏ lỡ 10 bài tập Yoga giúp cải thiện giấc ngủ của bạn

Tư thế Xoay người sẽ không chỉ giúp bạn ngủ ngon hơn mà còn giãn cơ vùng lưng, khiến bạn trở nên thoải mái hơn sau một ngày ngồi làm việc vất vả. Tư thế Xoay người cũng giúp bạn đưa cột sống trở về vị trí ban đầu – một điểm tuyệt vời cho những người ngồi máy tính sai tư thế.

Dưới đây là các bước thực hiện bài tập:

Bước 1: Ngồi bắt chéo chân trên giường và thở ra khi bạn đặt tay phải lên đầu gối trái và tay trái đặt trên giường phía sau xương cụt.

Bước 2: Nhẹ nhàng xoay phần thân trên sang bên trái.

Bước 3: Đồng thời nhìn qua bên trái, phía vai của bạn. Hít thở sâu, sau đó quay lại vị trí ban đầu và tiếp tục lặp lại động tác về phía đối diện.

9. Tư thế Giãn Cơ

Đừng bỏ lỡ 10 bài tập Yoga giúp cải thiện giấc ngủ của bạn

Giãn cơ cũng là động tác Yoga giúp ngủ ngon hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua sau một ngày làm việc căng thẳng.

Dưới đây là các bước thực hiện bài tập:

Bước 1: Nằm ngửa trên giường, đầu gối cong.

Bước 2: Đặt lòng bàn chân áp sát vào nhau, hơi mở rộng đầu gối tạo thành hình kim cương.

Bước 3: Đặt cánh tay trên giường một cách thoải mái.

Bước 4: Nếu bạn thấy hơi căng cơ, hãy nâng cao chân bằng cách dùng gối đỡ hai đầu gối của bạn.

10. Tư Thế Cuộn người

Đừng bỏ lỡ 10 bài tập Yoga giúp cải thiện giấc ngủ của bạn

Tư thế Cuộn người cũng là một trong những động tác Yoga giúp bạn ngủ ngon hơn.

Dưới đây là các bước thực hiện bài tập:

Bước 1: Nằm ngửa trên giường, đầu gối co lên sát ngực

Bước 2: Bắt chéo chân, hai tay ôm vòng quanh cẳng chân, bàn tay siết chặt.

Bước 3: Hít vào và đẩy thân ngồi dậy, thở ra khi trở lại tư thế cuộn người.

Bước 4: Tiếp tục thực hiện trong 1 phút, sau đó từ tư thế cuộn người thả lỏng, mở rộng tay chân và chìm vào giấc ngủ.

Trên đây là 10 tư thế Yoga hỗ trợ bạn ngủ ngon hơn. Nếu là người mất ngủ kinh niên và không muốn phụ thuộc quá nhiều vào thuốc  bổ trợ thần kinh thì hãy cố gắng tập luyện những động tác Yoga này mỗi này để thấy được sự thay đổi tích cực ở cơ thể nhé.

C. NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI TẬP YOGA

Khi tập Yoga, nếu không thực hiện đúng động tác, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng  gặp chấn thương hay đem lại hiệu quả không tốt cho cơ thể. Vì thế hãy note lại những lưu ý sau đây nhé:

1. Giữ cơ thể quá cứng

Đừng bỏ lỡ 11 bài tập Yoga giúp cải thiện giấc ngủ của bạn

Yoga giúp cho cơ thể bạn trở nên dẻo dai hơn. Tuy nhiên khi tự tập ở nhà, rất nhiều chị em sẽ không để ý tới động tác của mình mà quên mất việc phải thả lỏng cơ thế hay gồng mình quá cứng trong lúc tập. “Lắng nghe cơ thể của mình” – chính là điều đầu tiên mà các giáo viên Yoga thường nói với bạn. Giữ cơ thể quá cứng khi tập khiến cho hiệu quả của bài tập bị giảm xuống và tệ hơn sẽ khiến cơ thể bạn gặp chấn thương. Do vậy hãy thả lỏng cơ thể và tập thật chậm rãi để có một kết quả tốt nhất.

2. Không bỏ qua màn khởi động và thư giãn

Đừng bỏ lỡ 11 bài tập Yoga giúp cải thiện giấc ngủ của bạn

Cũng như các môn thể dục khác thì Yoga cũng cần có màn khởi động, ngoài ra còn có các màn thư giãn giữa và sau các bài tập. Nhiều chị em vì lý do thời gian eo hẹp, tiết kiệm thời gian mà bỏ qua hoặc thực hiện qua loa ở các bước này. Tuy nhiên, đây là một sai lầm vô cùng nghiêm trọng. Nếu không khởi động kỹ, cơ thể của bạn sẽ không kịp thích ứng với những bài tập Yoga, lâu dài sẽ gây ảnh hưởng tới các khớp xương của bạn.

3. Không nên ăn uống trước khi tập Yoga

Đừng bỏ lỡ 11 bài tập Yoga giúp cải thiện giấc ngủ của bạn

Các nhà khoa học khuyên rằng chỉ nên tập Yoga khi bụng đang rỗng hoặc sau bữa ăn chính 3 giờ. Bạn cũng có thể ăn nhẹ trước khi tập từ 1 – 2 giờ với số lượng ít. Một số loại đồ ăn nhẹ được khuyên sử dụng như: chuối, táo, lê, yến mạch,… Tuyệt đối không ăn trước khi tập nhé, nếu không bạn sẽ bị trào ngược dạ dày đó.

4. Cần chú ý nhịp thở

Đừng bỏ lỡ 11 bài tập Yoga giúp cải thiện giấc ngủ của bạn

>> Đọc thêm: Tuyển chọn những bài tập Yoga giảm mỡ bụng và bắp tay nhanh chóng

Nguyên tắc luyện tập của Yoga là kết hợp động tác cùng với cách thở, tuy nhiên nhiều người mới tập lại không quá chú ý vào việc thở sao cho đúng. Khi tập hãy cố gắng hít thật sâu bằng mũi và thở ra bằng miệng để khí huyết được lưu thông. Thở đúng các trong tập Yoga là bụng bạn sẽ căng ra khi hít vào và lõm vào khi thở ra. Hít thở đúng mới có thể giúp bạn phát huy lợi ích của bài tập

5. Đừng cố gắng nâng cao tư thế quá sớm

Đừng bỏ lỡ 11 bài tập Yoga giúp cải thiện giấc ngủ của bạn

Nguyên tắc của luyện tập Yoga là tập vừa sức mình. Bạn nên luyện tập các động tác cơ bản một cách thuần thục và nhuần nhuyễn nhất và tránh tham lam mà tập quá sức. Và khi cơ thể bạn dẻo dai hơn thì việc thử sức với các động tác khó sẽ không làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn.

6. Không nên tập luyện ở nơi dễ bị phân tâm

Đừng bỏ lỡ 11 bài tập Yoga giúp cải thiện giấc ngủ của bạn

Khi tập yoga bạn cần nhập tâm hoàn toàn vào bài tập, vì thế bạn nên tập tại một nơi thông thoáng, yên tĩnh, sạch sẽ. Nên tránh xa những nơi nhiều tiếng ồn, người qua lại thường xuyên cũng như tiếng TV,… những điều này sẽ khiến bạn bị phân tâm khỏi bài tập khiến chất lượng giảm sút hoặc gây phản tác dụng. Nếu xung quanh có quá nhiều tiếng ồn, hãy yêu cầu mọi người trật tự để bạn hoàn thành bài tập nhé.

7. Đừng quá để ý đến người khác

Yoga không phải là một môn đối kháng vậy nên bạn đừng quá để ý vào việc người khác tiến bộ như thế nào, hãy tập luyện phù hợp với bản thân bạn, lấy bản thân mình làm trung tâm như vậy các bài tập mới hiệu quả hơn. Tốt nhất, bạn chỉ nên quan tâm tới bản thân cũng như người hướng dẫn tại phòng tập. Nếu không thể tập trung tại phòng tập, hãy suy nghĩ đến việc tập ở nhà nhé.

8. Chọn áo bra thể thao vừa với cơ thể

Đừng bỏ lỡ 11 bài tập Yoga giúp cải thiện giấc ngủ của bạn

Một sai lầm phổ biến là nhiều phụ nữ không mặc áo lót hoặc mặc áo lót bình thường khi đang tập luyện. Điều này có thể ảnh hưởng tới hình dáng, vẻ đẹp khuôn ngực của bạn sau một thời gian dài tập luyện. Để đảm bảo, bạn nên chọn các loại áo ngực thể thao khi tập luyện. 

Đây là loại áo có thiết kế tưởng chừng như đơn giản nhưng lại có kết cấu đặc biệt hơn áo ngực thông thường. Chúng có dạng ôm sát, phần lưng áo được thiết kế rộng bản để hạn chế tình trạng đau lưng. Bra thể thao có thiết kế nâng đỡ bầu ngực chắc chắn nhưng không quá, tránh gây tổn thương ngực và làm ảnh hưởng tới quá trình tuần hoàn máu.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp bra thể thao nói riêng và trang phục thể thao nói chung. Tuy nhiên, bạn cần có cái nhìn khách quan cũng như lựa chọn những nhà cung cấp  uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như đảm bảo việc luyện tập của mình tốt hơn. Qua nhiều năm phát triển, Sportslink tự hào là một trong những đơn vị cung cấp thiết bị, dụng cụ, trang phục thể thao uy tín hàng đầu trên thị trường. Bạn có thể xem thêm nhiều mẫu của chúng tôi tại website: Sportslink

9. Luyện tập đều đặn

Đừng bỏ lỡ 11 bài tập Yoga giúp cải thiện giấc ngủ của bạn

Kiên trì tập luyện là một lời khuyên mà chuyên gia yoga nào cũng nói với các chị em khi bắt đầu tập. Đây là điều chị em nên ghi nhớ bởi khi tập ở nhà sẽ không có khí thế như khi bạn tập tại phòng tập với nhiều người. Vì vậy,  hãy cố tạo cho mình một không khí vui tươi và luyện tập đều đặn để có một kết quả tốt nhất bởi tập Yoga là cả một quá trình kiên trì thì mới mong đạt được hiệu quả như mong muốn, đừng vì sự vội vã của mình mà bỏ dở giữa chừng nhé.

10. Thư giãn sau khi tập

Đừng bỏ lỡ 11 bài tập Yoga giúp cải thiện giấc ngủ của bạn

Đây là điều quan trọng và cần thiết mà chị em cần ghi nhớ. Đừng vội vã, hãy dành ra 15 phút cuối để thư giãn và cảm nhận sự khoan khoái sau mỗi bài tập. Thả lỏng cơ thể sau những động tác sử dụng sự co giãn của các cơ là cách để các cơ, các khớp được hồi phục một cách nhanh nhất sau mỗi buổi tập. Và nhớ bổ sung nước trong suốt buổi tập nhé.

Mất ngủ thường khiến con người cảm thấy mệt mỏi, cơ thể không thể làm việc  hiệu quả, và bạn cũng không thể tập trung, trí nhớ suy giảm,lâu dần còn có thể bị trầm cảm. Hãy thử chăm chỉ tập luyện Yoga mỗi ngày để có giấc ngủ ngon nhé!

>> Đừng bỏ lỡ video về Tự học yoga - Kéo dãn, làm mềm cơ và khớp - Thảm tập yoga

 
Share to Facebook Share to Twitter Share to Google