Review 10 bể bơi có nhiều chương trình khuyến mãi nhất tại Hà Nội

Hiện nay nhu cầu bơi lội giải nhiệt mùa hè tăng cao, nhất là ở khu vực nội thành Hà Nội nơi mật độ dân số cao, nhiệt độ cũng cao hơn so với ngoại thành, nông thôn. Nhưng không phải ai cũng tìm được cho mình một bể bơi ở Hà Nội vừa chất lượng, sạch sẽ, view đẹp mà giá cả lại phải chăng. Bạn nên tìm đến những bể bơi công cộng uy tín, chất lượng nếu không sẽ dễ dàng mắc phải một số bệnh nhiễm trùng sau khi bơi

Chính vì thế bài viết này sẽ cung cấp thông tin về một vài loại bệnh nhiễm trùng và dị ứng sau bơi để bạn nhận thức được tầm quan trọng trong việc chọn lựa những bể bơi ở Hà Nội tốt nhất. Ngoài ra, Sportslink cũng chia sẻ một vài bể bơi sạch, thường xuyên cung cấp những voucher giảm giá vé bơi để bạn giảm được chi phí để có thể tập luyện, giải trí dễ dàng hơn.

Review 10 bể bơi có nhiều chương trình khuyến mãi nhất tại Hà Nội

Nội dung chính

1. Các loại bệnh, nhiễm trùng và dị ứng sau khi bơi

1.1 Bệnh tiêu chảy

1.2 Bệnh viêm tai ngoài

1.3 Hiện tượng nổi ban trên da

1.4 Nhiễm trùng đường tiết niệu

1.5 Nhiễm khuẩn đường hô hấp

1.6 Nhiễm độc vì khí Clo bị biến chất

2. 10 bể bơi có nhiều chương trình khuyến mãi nhất tại Hà Nội 

2.1 Bể bơi Olympia

2.2 Bể bơi Dragon – Xuân Mai Complex

2.3 Bể Bơi Bốn Mùa Sense Aqua & Spa

2.4 Bể bơi cao cấp ngoài trời Long Khánh

2.5 Bể bơi bốn mùa Dragon Pool

2.6 Bể bơi tại Tokyo Fitness & Yoga Center

2.7 Bể bơi tiểu học Dịch vọng B

2.8 Bể bơi Gelexia Riverside

2.9 Bể bơi Khăn Quàng Đỏ

2.10 Bể bơi The Light Trung Văn

3. 10 lưu ý khi đi bơi tại bể bơi công cộng

3.1 Không xuống bể khi đang mệt, đổ mồ hôi

3.2 Không ăn quá no trước khi bơi

3.3 Khởi động trước khi xuống nước

3.4 Uống nhiều nước

3.5 Không vận động quá sức khi bơi

3.6 Vệ sinh tai sau khi bơi 

3.7 Chăm sóc vùng kín kỹ càng

3.8 Người cao huyết áp có thể bơi

3.9 Tần suất đều đặn, hợp lý

3.10 Đừng quên bôi kem chống nắng

 

 

1. Các loại bệnh, nhiễm trùng và dị ứng sau khi bơi

Dưới đây là một số loại bệnh nhiễm trùng và dị ứng sau khi bơi mà bạn cần chú ý, đặc biệt khi đưa trẻ đi bơi tại bể bơi công cộng:

Review 10 bể bơi có nhiều chương trình khuyến mãi nhất tại Hà Nội

1.1 Bệnh tiêu chảy

Bể bơi rất dễ xuất hiện vi khuẩn Crypto, vi khuẩn này gây ra hơn 80% các bệnh do bơi mà một trong những bệnh thường gặp nhất do vi khuẩn này gây ra chính là bệnh tiêu chảy. Khi tiếp xúc với vi khuẩn này bạn có thể bị đi ngoài phân lỏng từ 2-10 ngày, gây khó khăn cho sinh hoạt và sức khỏe. Ngoài ra còn do một số loại vi khuẩn khác có thể kể đến như Giardia, Shigella, norovirus và E. coli gây nên các bệnh nhiễm khuẩn tại dạ dày nếu như nước bể bơi không được thường xuyên vệ sinh sạch sẽ.

1.2 Bệnh viêm tai ngoài

Bệnh viêm tai ngoài là căn bệnh rất dễ bị sau khi đi bơi. Bệnh này không lan truyền từ người này sang người khác mà thay vào đó, mà do bị tích nước hồ bơi trong tai quá lâu mà không được vệ sinh sạch, nó làm cho các vi khuẩn phát triển và gây ra viêm tai. Chính vì thế, để tránh bị bệnh này, bạn nên sử dụng cho mình và bé nút bịt tai để hạn chế nước tại bể bơi tiếp xúc với tai.

1.3 Hiện tượng nổi ban trên da

Hiện tượng nổi ban trên da thường xuất hiện khi người bơi tắm trong bồn nước nóng bị ô nhiễm hoặc trong những bể bơi nước nóng được xử lý vệ sinh kém nên còn được gọi là phát ban bồn tắm nóng hoặc viêm nang lông . Cụ thể, vi trùng Pseudomonas aeruginosa thường bám vào đồ bơi rồi gây ra phát ban. Chính vì vậy, khi mặc đồ tắm bị ướt hàng giờ sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh này. Bạn nên thiết lập thời gian bơi cho bé khoảng 20-30 phút và 45 phút cho mình để phòng tránh bị cảm lạnh và cả hiện tượng nổi ban trên da nhé.

Review 10 bể bơi có nhiều chương trình khuyến mãi nhất tại Hà Nội

1.4 Nhiễm trùng đường tiết niệu

Nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI) cũng là một trong những bệnh tiêu biểu thường gặp khi vào mùa bơi lội. Bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu thường xảy ra khi vi khuẩn di chuyển lên niệu đạo, đi qua nước tiểu vào bàng quang. Vi khuẩn này thường xuất phát từ nước bể bơi nên bạn cần tránh việc ngồi ngồi xung quanh bể bơi lâu trong bộ đồ tắm ẩm ướt. Vì thế, khi bơi xong hãy tắm qua với nước sạch và thay quần áo mới nhé.

1.5 Nhiễm khuẩn đường hô hấp

Bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp là do vi khuẩn Legionella gây ra, vi khuẩn này có trong nước bể bơi, khi đi bơi người bơi có thể hít từ hơi nước của bể nước nóng.  Thời gian tiến triển của bệnh từ 2 ngày đến 2 tuần sau khi tiếp xúc và thường gặp ở những người trên 50 tuổi, người hút thuốc và những người có hệ miễn dịch yếu.

Do không thể nhận ra vi khuẩn này tồn tại trong bể bơi hoặc bồn nước nóng nên bạn thường chủ quan mà bỏ qua. Các loại khuẩn này thường gặp ở bể bơi trong nhà, nhưng chúng cũng có thể sống bên ngoài trong môi trường ấm áp, ẩm ướt. Chính vì thế, bạn nên cẩn trọng khi chọn bể bơi công cộng nhé.

Review 10 bể bơi có nhiều chương trình khuyến mãi nhất tại Hà Nội

1.6 Nhiễm độc vì khí Clo bị biến chất

Không phải bể bơi cứ có mùi Clo nồng nặc thì bể bơi đó sạch. Bởi nhiều trường hợp, vi trùng, bụi bẩn và tế bào cơ thể kết hợp với Clo trong hồ bơi làm Clo có mùi cay nồng, bay vào không khí tạo ra mùi hắc khó chịu. Làm cho nhiều người nhầm lẫn mùi này là mùi của bể bơi đã được xử lý với nồng độ đạt chuẩn.

Thực tế, mùi Clo quá nồng nghĩa là Clo trong bể đã bị cạn kiệt hoặc biến chất. Do đó, nếu ngửi thấy mùi hóa chất nồng nặc trong bể thì đừng nên xuống tắm và ngược lại, nếu bể có mùi dễ chịu thì bạn có thể yên tâm bơi lội. Tuy nhiên, clo không hề tốt cho da, đặc biệt những bạn nào có làn da nhạy cảm. Nên nếu bạn muốn an toàn tuyệt đối cho trẻ, hãy sử dụng bể bơi phao cho bé tại nhà nhé. Hiện nay có rất nhiều mẫu bể bơi phao cho bé tốt, giá rẻ trên thị trường để bạn tham khảo và chọn lựa.

2. Top 10 bể bơi có nhiều chương trình khuyến mãi nhất tại Hà Nội

Có thể nói, những căn bệnh trên đây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người tham gia bộ môn bơi.  Vì thế, bạn cần đến những bể bơi công cộng uy tín, được đánh giá cao về độ sạch sẽ. Bạn cũng có thể tham khảo một số bể bơi công cộng ở Hà Nội dưới đây. Những bể bơi này đã được nhiều người tin tưởng và được kiểm định chất lượng rồi đấy.

>> Đọc thêm bài viết: 11 tips bảo vệ bé khi bơi lội tại nơi đông người

2.1 Bể bơi Olympia

Review 10 bể bơi có nhiều chương trình khuyến mãi nhất tại Hà Nội

Hệ thống bể bơi bốn mùa Olympia tại Hà Nội gồm 9 bể bơi được đánh giá là chuỗi bể bơi đẹp nhất Hà Nội với view và thiết kế tuyệt vời. Bể bơi tại Olympia đều được đầu tư trang thiết bị đạt tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo chất lượng sức khỏe, an toàn cho bơi lội

Các bể bơi tại đây có không gian thoáng đãng, sạch sẽ và view cũng đẹp chắc chắn là nơi lý tưởng cho bạn bơi lội tập luyện và giải trí. Ngoài ra các bể bơi là bể bơi bốn mùa nên được trang bị mái che hiện đại. Bể bơi này cũng thường xuyên tung ra trên fanpage và website của mình những voucher giảm giá để các bạn chọn lựa.

Bên cạnh đó, ngay cả khi không có voucher giảm giá thì giá vé tại bể bơi Olympia cũng không quá đắt. Giá vé bể bơi tại các cơ sở dao động từ 70.000đ – 90.000đ nhưng nếu bạn có thể mua vé 3 buổi với giá 144.000đ tại một số webite liên kết với bể bơi này thì có thể nhận được giá vé một buổi chưa tới 50K. Lưu ý vé chỉ áp dụng tại 5 cơ sở (Trương Định/Phúc Tân/Tô Ngọc Vân/ Việt Hưng/Trần Đăng Ninh).

Dưới đây là 9 địa chỉ của bể bơi Olympia tại Hà Nội

– Cơ sở 1: Olympia số 3 Tăng Bạt Hổ, Hai Bà Trưng

– Cơ sở 2: Olympia 609 Trương Định, Hoàng Mai

– Cơ sở 3: Olympia Thượng Thanh, Gia Lâm

– Cơ sở 4: Olympia Đền Lừ – Tầng 3 Trường thể thao thanh thiếu niên quận Hoàng Mai

– Cơ sở 5: Olympia Công Đoàn – số 98 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ

– Cơ sở 6: Olympia Việt Hưng: Lô TH05 khu ĐTM Việt Hưng

– Cơ sở 7: Olympia Nguyễn Tuân- 143 Nguyễn Tuân

– Cơ sở 8: Olympia Hà Đô – đường Trần Đăng Ninh kéo dài- đối diện Công viên Cầu Giấy

– Cơ sở 9: Olympia Phúc Lợi – Long Biên

Điện thoại: 04.35188686

2.2 Bể bơi Dragon – Xuân Mai Complex

Review 10 bể bơi có nhiều chương trình khuyến mãi nhất tại Hà Nội

Bể bơi Dragon là bể bơi mới xây dựng nằm trong tòa nhà Xuân Mai Complex. Là bể bơi ngoài trời với view khá đẹp cộng với vừa đi vào hoạt động nên bể bơi còn khá mới và ít người rất phù hợp để bạn tận hưởng thư giãn

Bể bơi có hệ thống lọc nước tuần hoàn công nghệ hiện đại, nguồn nước của bể bơi luôn đảm bảo độ trong, sạch. Ngoài ra, bể bơi còn được phân chia thành các khu vực vô cùng thuận tiện cho như: Bể bơi người lớn, bể bơi trẻ em, phòng thay đồ, sân chơi, các cửa hàng tiện ích…

Địa chỉ: Chung cư Xuân Mai Complex, Khu đô thị mới Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội.

Giá vé: Bạn có thể mua vé 3 buổi với giá cực kỳ ưu đãi 90.000đ tại một số website có chứa voucher giảm giá, tính ra là 30K cho 1 buổi bơi lội thì thật rẻ đúng không bạn.

2.3 Bể Bơi Bốn Mùa Sense Aqua & Spa

Review 10 bể bơi có nhiều chương trình khuyến mãi nhất tại Hà Nội

Bể bơi bốn mùa Sense Aqua & Spa là được đánh giá là địa chỉ bạn nên đến trong danh sách những bể bơi ở Hà Nội. So sánh với các bể bơi cùng hạng khác, cái được lớn nhất ở bể bơi này là nguồn nước sạch, có hệ thống khử mùi cực kỳ hiện đại đảm bảo không có mùi clo.

Đặc biệt, có khu bể bơi được thiết kế dành riêng cho trẻ em nên cực kì an toàn cho các bé. Không gian thoáng đãng, view khá đẹp, làn nước trong sạch và quần thể các dịch vụ từ yoga, spa tới mát xa,xông hơi tốt nhất Hà Nội.

Ngoài ra, nếu bạn muốn bơi với giá cực kỳ hạt rẻ chỉ từ 19.000đ, bạn có thể đăng ký gói bơi thông qua hệ thống Wefit. Sử dụng dịch vụ bên này không những bạn có thể bơi tại Sense Aqua & Spa mà bạn còn có thể bơi tới 30 bể bơi đẹp khắp Hà Nội. Không những thế, nếu bạn còn muốn tập gym, yoga, zumba hay boxing thì Wefit là một lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

Giá vé: Người lớn là 120.000đ/ buổi; trẻ em là 60.000đ/buổi.

Địa chỉ: Tầng 4, nhà A, Trung tâm Phụ nữ & Phát triển – 20 Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội.

2.4 Bể bơi cao cấp ngoài trời Long Khánh

Review 10 bể bơi có nhiều chương trình khuyến mãi nhất tại Hà Nội

Bể bơi cao cấp ngoài trời Long Khánh là địa chỉ tập luyện bơi lội được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Không gian ngoài trời rộng rãi, thoáng đãng. Bên cạnh đó, chương trình tập luyện đa dạng mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn phù hợp với bản thân.

Địa chỉ: Chung cư Five Star Garden, ngõ 460 Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Giá vé: khoảng 150k/3 lượt

2.5 Bể bơi bốn mùa Dragon Pool

Review 10 bể bơi có nhiều chương trình khuyến mãi nhất tại Hà Nội

Bể bơi bốn mùa Dragon Pool là bể bơi ở Hà Nội sở hữu một không gian sạch sẽ, thoáng đãng, tạo cảm giác cực kỳ thư giãn và thoải mái. Đặc biệt, ở Dragon Pool còn có khu vực bể bơi cho người lớn và trẻ em, phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Ngoài ra, bể bơi còn sử dụng công nghệ lọc tuần hoàn với những thiết bị nhập khẩu hiện đại, kết hợp lọc nước bằng công nghệ ôzôn, đảm bảo nước luôn sạch sẽ và an toàn cho sức khỏe mọi người đến tập luyện, vui chơi. Vì thế, bạn có thể yên tâm khi bơi lội ở đây mà không lo ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân.

Địa chỉ: Tầng 6, CT4, chung cư Ecogreen, 286 Nguyễn Xiển, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Giá vé: khoảng 150k/3 lượt

>> Đọc thêm bài viết: 11 tips bảo vệ bé khi bơi lội tại nơi đông người

2.6 Bể bơi tại Tokyo Fitness & Yoga Center

Review 10 bể bơi có nhiều chương trình khuyến mãi nhất tại Hà Nội

Tokyo Fitness & Yoga Center là địa điểm tập luyện giải trí lý tưởng dành cho mọi lứa tuổi. Tới bể bơi tại đây, bạn không chỉ được tận hưởng, thoải mái ngâm mình vào làn nước trong xanh, đánh tan nóng bức của mùa hè mà còn có thể tận hưởng những giây phút thư giãn cũng như hoạt động thể thao với bộ môn bơi lội. Giá vé bơi tại đây cao hơn chút so với mặt bằng chung nên bể bơi không quá đông.

Giá vé: 150.000đ/lượt – 1,8 triệu/tháng. Nếu bạn muốn tập luyện lâu dài tại đây thì có thể tham khảo vé TẠI ĐÂY với mức giá 8,4 triệu/12 tháng sử dụng. Bể bơi Tokyo Fitness & Yoga Center hiện cũng có trên hệ thống của Wefit nên nếu bạn muốn trải nghiệm bơi lội tại bể bơi này thì có thể đăng ký sử dụng Wefit để nhận vé bơi chỉ từ 19K.

Địa chỉ: Tầng 2 Tòa nhà Capital Garden – Ngõ 102 Trường Chinh, Quận Đống Đa, Hà Nội.

2.7 Bể bơi tiểu học Dịch vọng B

Review 10 bể bơi có nhiều chương trình khuyến mãi nhất tại Hà Nội

Trong danh sách bể bơi ở Hà Nội giá rẻ, chất lượng không thể không kể đến bể bơi của trường tiều học Dịch Vọng B.

Bể bơi nằm trong khuôn viên của trường tiểu học Dịch Vọng B, được trang bị mái che mưa nắng. Ngoài chất lượng bể bơi tốt, thì tại đây còn có đội ngũ huấn luyện viên khá chuyên nghiệp và nhiệt tình.

Giá vé: Người lớn: 80.000đ/lượt; Trẻ em (dưới 1,4m): 50.000đ/ lượt. Bể bơi này cũng nằm trong hệ thống 30 bể bơi tại Hà Nội của Wefit nên bạn có thể sử dụng bằng Wefit để có giá rẻ nhé.

Địa chỉ: Trường Tiểu học Dịch Vọng B, Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.

2.8 Bể bơi Gelexia Riverside

Review 10 bể bơi có nhiều chương trình khuyến mãi nhất tại Hà Nội

Bể bơi Gelexia Riversidecó thể nói là đẹp long lanh và khá kín đáo rất thích hợp bơi trong những ngày nóng bức. Đến đây​, bạn hoàn toàn an tâm vì nước luôn được bổ sung, thay lọc mới hàng ngày, lọc nước theo công nghệ ion tân tiến và hoàn toàn không sử dụng bất kỳ hóa chất gây hại nào làm trong nước nên bạn và người thân có thể thỏa thích ngâm mình và bơi lội hàng giờ liên tục mà không phải lo hư hại da, tóc.

Trong bể với thiết kế độ sâu thay đổi, phù hợp với cả trẻ nhỏ, người đang học bơi hay cả người đã thành thạo bơi. Đây là bể bơi đáng để bạn trải nghiệm ít nhất một lần trong mùa hè này.

Địa chỉ: CT1 & CT3 – Khu đô thị Gelexia Riverside – Ngõ 885 Tam Trinh, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Giá vé: Người lớn: 70.000đ/ lượt và trẻ em: 50.000đ/ lượt. Đối với vé tháng: người lớn: 2,1 triệu/tháng và trẻ em 1,5 triệu/tháng. Nếu bạn muốn mua vé bơi tại đây với giá ưu đãi 1.700.000đ/tháng thì có thể mua tại website của wefit nhé.

2.9 Bể bơi Khăn Quàng Đỏ

Review 10 bể bơi có nhiều chương trình khuyến mãi nhất tại Hà Nội

So với mặt bằng trung trong danh sách bể bơi ở Hà Nội thì bể bơi Khăn Quàng Đỏ được coi là khá rộng và thoáng. Với không gian thoáng đãng, sang trọng chắc chắn bạn sẽ có những giây phút thư giãn và bơi lội thỏa thích với người thân cùng bạn bè của mình sau thời gian học tập và làm việc căng thẳng mệt mỏi.

Chất lượng nước ở bể  bơi Khăn Quàng Đỏ luôn được đánh giá khá cao. Bể thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ (khoảng 2-3 lần/tuần), do đó, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh đấy ạ

Giá vé: Người lớn: 60.000đ/lượt; Trẻ em (dưới 1,2m): 50.000đ/ lượt. Bể bơi có nằm trong hệ thống wefit nên nếu muốn nhận voucher giảm giá, hãy ghé ngay wefit để chọn lựa

Địa chỉ: Ngõ 267 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội.

2.10 Bể bơi The Light Trung Văn

Review 10 bể bơi có nhiều chương trình khuyến mãi nhất tại Hà Nội

Bể bơi The Light Trung Văn được xây dựng trên tầng 5 của tòa nhà ngoài trời nên không gian vô cùng thoáng đãng. Bạn có thể vừa bơi lội vừa ngắm cảnh hay checkin tại đây thì quả là ý tưởng không tồi. Bể bơi tại đây cũng khá hiện đại và cũng chia thành khu vực riêng cho người lớn và trẻ em.

Địa chỉ: Tầng 5, chung cư The Light CT2, khu đô thị Trung Văn, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Giá vé: Người lớn: 40.000đ/ lượt; Trẻ em: 25.000đ/ lượt. Bạn cũng có thể bơi tại đây với giá chỉ từ 19K thông qua Wefit nhé.

Trên đây là danh sach 10 bể bơi uy tín, chất lượng tại Hà Nội nhưng thường xuyên có combo khuyến mại để  khách hàng chọn lựa.Tại sao không săn deal ngon – giá hời và chọn lựa được địa điểm thích hợp để t tận hưởng làn nước mát lạnh trong mùa hè này?

3. 10 lưu ý khi đi bơi tại bể bơi công cộng

Review 10 bể bơi có nhiều chương trình khuyến mãi nhất tại Hà Nội

Khi đi bơi, để đảm bảo an toàn cho bạn và trẻ nhỏ, việc tuân thủ theo quy định của  bể bơi là  một trong những việc làm cần thiết. Ba mẹ cũng nên chuẩn bị phao bơi cho bé và những phụ kiện bơi lội khác để giúp bé vui chơi an toàn hơn. Ngoài ra, bạn nên note và sổ tay những lưu ý sau nữa nhé:

3.1 Không xuống bể khi đang mệt, đổ mồ hôi

Khi đang mệt và đổ mồ hôi mà xuống nước sẽ làm cho cơ thể bị cảm lạnh đột ngột, nặng hơn có thể là ngất xỉu, người ta thường gọi là “trúng nước”. Nguyên nhân được lý giải là do cơ thể không chịu được sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ nóng hoặc lạnh. Chính vì vậy mà có nhiều người biết bơi vẫn bị chết đuối ngay cả chỗ nông.

3.2 Không ăn quá no trước khi bơi

Việc ăn quá no sẽ tạo ra tình trạng ì ạch, bụng đau, khó chịu, cơ thể uể oải làm ảnh hưởng đến hiệu quả bơi lội. Bởi lúc này máu đang dồn hết vào việc tiêu quá thức ăn.

Để tiêu hóa hết thức ăn cần ít nhất 45 phút, do đó sau khi ăn no 45 phút bạn hãy tiến hành đi bơi.

3.3 Khởi động trước khi xuống nước

Review 10 bể bơi có nhiều chương trình khuyến mãi nhất tại Hà Nội

Để tránh các hệ lụy như chuột rút, co cơ làm ảnh hưởng đến quá trình bơi lội và sức khỏe thì trước khi xuống nước nên thực hiện các động tác khởi động, kéo căng các cơ, xương khớp.

Các chuyên gia khuyến cáo, nên khởi động ít nhất 10- 15 phút trước khi xuống nước. Không xuống bơi một cách đột ngột vì sự chênh lệch giữa nhiệt độ nước bể và cơ thể sẽ gây nên bất lợi cho sức khỏe.

3.4 Uống nhiều nước

Cũng như các môn thể thao khác, bơi lội cũng cần cấp nước đầy đủ và đều đặn cho cơ thể trước, trong và sau mỗi khi bơi. Việc bơi lội khiến cơ thể có thể bị khử nước, vậy nên hãy chuẩn bị sẵn 1 bình nước để có thể uống bất cứ khi nào cảm thấy khát.

Review 10 bể bơi có nhiều chương trình khuyến mãi nhất tại Hà Nội

Nên mang theo kính bơi để bảo vệ mắt và nhìn rõ hơn khi ở dưới nước

3.5 Không vận động quá sức khi bơi

Tùy vào sức khỏe của từng người để có thời gian bơi hợp lý. Khi đang bơi nếu cảm thấy mệt mỏi hoặc người nổi gai ốc vì lạnh thì ngừng bơi ngay. Không bơi quá lâu, vận động quá sức, quá mạnh hay đạp quá nhiều để đề phòng cơ bắp bị co cứng đột ngột.

3.6 Vệ sinh tai sau khi bơi

Tai là bộ phận dễ bị viêm nhiễm mà khi đi bơi, tai sẽ phải tiếp xúc nhiều với nước. Nước cùng với vi khuẩn trong nước sẽ dễ dàng xâm nhập vào bên trong tai khiến tai bị viêm, nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể biến chứng sang viêm tai giữa và nhiều rắc rối khác.

Bởi vậy, sau khi đi bơi, bạn nhất định không được quên việc vệ sinh tay bằng cách lau khô và dùng bông tai thấm khô nước còn tồn đọng trong tai.

3.7 Chăm sóc vùng kín kỹ càng

Review 10 bể bơi có nhiều chương trình khuyến mãi nhất tại Hà Nội

Vùng kín là cơ quan cần nhận được sự chăm sóc chu đáo và cẩn thận, đặc biệt là sau mỗi lần đi bơi bởi nguy cơ bị tấn công bởi vi khuẩn, các loại hóa chất và các mầm bệnh khác là rất cao.

Hãy chăm sóc vùng kín cẩn thận, có thể sử dụng thêm dung dịch vệ sinh để “tẩy” sạch những mầm họa.

Các chị em đang ở trước, trong hoặc sau kỳ đèn đỏ 3 ngày, hay đang điều trị viêm nhiễm phụ khoa thì không nên đi bơi.

3.8 Người cao huyết áp có thể bơi

Những người bị bệnh tăng huyết áp vẫn có thể đi bơi nhưng lưu ý chỉ nên bơi nhẹ nhàng, nước hồ phải là nước mát, tránh bơi nước lạnh vì nó sẽ làm co mạch ngoại vi đột ngột làm tăng huyết áp đồng thời không tắm nắng kéo dài.

Với những người bị bệnh nặng thì nên tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ trước khi khi luyện tập bơi lội.

3.9 Tần suất đều đặn, hợp lý

Review 10 bể bơi có nhiều chương trình khuyến mãi nhất tại Hà Nội

Để việc bơi lội đạt hiệu quả tốt nhất nên tập luyện thường xuyên và liên tục, ít nhất là 3 buổi/tuần. Tùy vào sức của mình để tập cho hợp lý, không nôn nóng mà hãy nâng dần thời gian mỗi buổi tập cho phù hợp với sức khỏe.

3.10 Đừng quên bôi kem chống nắng

Nếu bơi ở bể ngoài trời, hãy nhớ bôi kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím, khiến da bị đen sạm và cháy nắng.  Nên chọn loại kem chống nắng có khả năng chống thấm nước để mang lại hiệu quả cao. Thoa kem trước 30 phút khi đi bơi và nên chọn loại kem có chỉ số SPF trên mức 30. Đối với trẻ em, bạn nên chọn loại kem chống nắng dành cho bé.

Chúc bạn và bé có một mùa hè thật sôi động và tuyệt vời!

 Xem thêm video về Kính bơi chuyên nghiệp chống sương mù cao cấp Aolikes 5002 - Sportslink Channel

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google