Top 7 dụng cụ tập chống đẩy tốt nhất hiện nay

Chống đẩy là một động tác đã quá quen thuộc đến mức hầu như ai trong chúng ta cũng đã từng tập qua và cũng là một trong những bài tập cơ bản cho các gymer. Bài tập này hết sức đơn giản, không cần dụng cụ và có thể thực hiện được ở bất cứ đâu nhưng hiệu quả lại nhiều bất ngờ. Nó vừa giúp bạn rèn luyện thể lực, vừa làm săn chắc cơ bắp và giải phóng một lượng calo không nhỏ.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tăng lợi ích của các bài tập hít đất, sử dụng dụng cụ tập chống đẩy chuyên nghiệp là phương pháp tập luyện mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu lợi ích khi dùng dụng cụ hít đất mỗi ngày và những sản phẩm nào đang được yêu thích hiện nay thông qua bài viết mà Sportslink biên soạn dưới đây!

Top 7 dụng cụ tập chống đẩy tốt nhất hiện nay

Nội dung chính

A. LỢI ÍCH CỦA CHỐNG ĐẨY THƯỜNG XUYÊN

1. Phát triển cơ bắp

2. Giãn cơ hiệu quả

3. Tăng cường sức khỏe tim mạch

4. Sản sinh hormone tăng trưởng (HGH)

5. Phòng tránh chấn thương vai 

6. Cải thiện tư thế

7. Ngăn ngừa chấn thương lưng dưới

8. Gia tăng lượng Testosterone

9. Chống loãng xương

10. Giải tỏa stress và căng thẳng

11. Không tốn nhiều thời gian

B. HÍT ĐẤT DỄ DÀNG HƠN CÙNG DỤNG CỤ CHỐNG ĐẨY

1. Dụng cụ tập chống đẩy là gì?

2. Phân loại

3. Chất liệu

4. 5 lý do bạn nên dùng dụng cụ chống đẩy

5. Cách dùng

C. CÁCH CHỌN DỤNG CỤ HỖ TRỢ CHỐNG ĐẨY LOẠI TỐT

1. Chọn chất liệu dụng cụ

2. Lựa chọn kiểu thiết kế

D. TOP 7 DỤNG CỤ HỖ TRỢ CHỐNG ĐẨY ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

1. Dụng cụ hít đất Pro Sport Land

2. Dụng cụ hít đất Perfect Push Up

3. Vòng tay hít đất (chữ S)

4. Dụng cụ hít đất Push Up Stand

5. Dụng cụ hít đất Brosman

6. Dụng cụ hít đất Gold

7. Dụng cụ hít đất gấp gọn FWC001

 

 

A. LỢI ÍCH CỦA CHỐNG ĐẨY THƯỜNG XUYÊN

Tập gym mà không biết chống đẩy có tác dụng gì thì uổng phí biết bao nhiêu bởi ngay từ khi các phòng tập thể hình cùng các thiết bị hiện đại chưa phát triển như bây giờ, thế hệ trước chỉ rèn luyện cơ thể bằng các bài tập thể lực cơ bản như: chống đẩy, hít xà, chạy bộ,…. Thế nhưng chỉ với những bài tập này, các chàng trai ai cũng đều sở hữu cơ thể săn chắc, khỏe mạnh, cơ bắp cuồn cuộn.

Trong khi đó, không thể phủ nhận rằng có nhiều bạn dù có cố gắng đến mấy đều không cải thiện được body. Với những bạn không có thời gian và nhiều chi phí để tới phòng tập thể hình thì chống đẩy chắc chắn là bài tập thể dục số 1 dành cho bạn. Đừng bao giờ xem thường những tác dụng của hít đất mà chạy theo những động tác cầu kì, phức tạp khác nhé. Dưới đây là 11 tác dụng của chống đẩy đã được các chuyên gia về sức khỏe công nhận:

1. Phát triển cơ bắp

dụng cụ tập chống đẩy

Chống đẩy có lên cơ không là câu hỏi thường gặp của các bạn nam khi tập thể hình. Có thể nói hít đất chính là một trong những động tác giúp tăng cơ tốt nhất. Khi bạn thực hiện động tác chống đất, gần như toàn bộ các nhóm cơ trên cơ thể bạn đều tham gia vào công cuộc vận động. Cụ thể, những nhóm cơ chính được tác động khi hít đất đó là cơ lõi (core), cơ tay trước (cơ nhị đầu), cơ tay sau (cơ tam đầu), cơ ngực và vai. Các nhóm cơ ở phần thân dưới, cơ bụng và lưng cũng góp phần hỗ trợ để ổn định các chuyển động của bạn.

Như vậy, có thể khẳng định chống đẩy là một trong những dạng bài tập tổng hợp đơn giản, dễ thực hiện nhưng mang lại hiệu quả cao bởi nó đòi hỏi có sự tham gia của nhiều nhóm cơ. Bài tập này mang lại cho bạn một body săn chắc không kém gì các bài tập sử dụng tạ hay máy ở ngoài phòng tập.

2. Giãn cơ hiệu quả

Một trong những lợi ích của hít đất được ít người nhắc đến là khả năng giãn cơ cực kỳ tốt dành cho người tập. Giãn cơ đóng vai trò quan trọng trong quá trình tập tành của bạn, giúp giảm đau nhức, chấn thương và tăng hiệu quả bài tập. Tuy nhiên nhiều người lại không chú trọng đến bước này.

dụng cụ tập chống đẩy tốt

Nếu bạn vẫn chưa biết tập bài gì giúp giãn cơ tốt thì hãy thử ngay động tác chống đẩy ngay nhé. Khi bạn nâng người lên, cơ tay trước của bạn sẽ được kéo căng ở cả hai đầu, và cơ lưng cũng vậy. Khi bạn hạ người xuống càng thấp càng tốt, thì cơ bắp tay của bạn sẽ co lại. Động tác này sẽ giúp bạn cải thiện tính linh hoạt của các nhóm cơ, ngăn ngừa chấn thương cho những người tập thể dục.

3. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Khi nhiều nhóm cơ, đặc biệt là các nhóm cơ lớn của bạn vận động cùng một lúc, trái tim của bạn cũng phải làm việc tích cực hơn để cung cấp máu và oxy đến các mô cơ để duy trì hoạt động. Thông qua đó, sức khỏe tim mạch của bạn được nâng cao và cải thiện.

Hít đất có tốt cho sức khỏe không? Chắc chắn là có và điều này không còn cần phải bàn cãi. Việc có một trái tim khỏe mạnh không chỉ giúp bạn tránh được nhiều căn bệnh nguy hiểm như đau tim, giúp điều hòa huyết áp mà còn tăng hiệu suất tập luyện nhờ tim bơm máu đều đặn và nhanh chóng, giúp bạn cảm thấy thoải mái và khỏe khoắn hơn rất nhiều.

4. Sản sinh hormone tăng trưởng (HGH)

dụng cụ tập chống đẩy chất lượng

Bạn cũng có thể tập các bài tập căng cơ cùng tạ tay

Trong quá trình hít đất, cơ bắp được sử dụng càng nhiều thì cơ thể càng giải phóng được một lượng lớn hormone tăng trưởng, hay còn được nhắc đến nhiều với tên gọi HGH (Human Growth Hormone). Đây là loại hormone có nhiệm vụ xây dựng và phát triển cơ bắp, tái tạo và phục hồi các mô, thay thế tế bào, hỗ trợ giảm béo cùng nhiều tác dụng khác. Hít đất có ảnh hưởng đến chiều cao không? Nếu chịu khó rèn luyện từ sớm ở độ tuổi phát triển, chiều cao của bạn có thể được cải thiện nhờ HGH.

Ở cả nam và nữ giới, hormone này được cơ thể sản xuất tự nhiên. Nhưng khi chúng ta càng lớn tuổi, khả năng giải phóng HGH càng suy giảm khiến cơ thể bị thiếu hụt, dẫn đến làm giảm lượng cơ bắp và tốc độ phục hồi mô cơ của cơ thể. Do đó, đừng bỏ qua tác dụng của hít đất mỗi ngày để tăng cường lượng HGH cho cơ thể ngay từ khi bạn còn trẻ.

5. Phòng tránh chấn thương vai

Rotator Cuff là một hội chứng chấn thương vai phổ biến, là tình trạng các gân chóp xoay bị kẹt và bị đè nén khi vai chuyển động, gây tổn thương dây chằng vai dẫn đến đau nhức. Và hít đất được đánh giá là một trong những cách hiệu quả nhất để bảo vệ khớp vai khỏi chấn thương. 

dụng cụ tập chống đẩy giá tốt

Tư thế của hít đất đòi hỏi sự ổn định của cơ bắp, tăng cường sức mạnh của cơ vai, hạn chế đau nhức và chấn thương khi bạn tập những bài tập khác hoặc khi đã lớn tuổi. Vậy thì tại sao bạn không tập chống đẩy cùng dụng cụ tập chống đẩy từ bây giờ để phòng tránh hiện tượng chấn thương vai sau này.

6. Cải thiện tư thế

Rất nhiều người có tư thế ngồi học, ngồi làm việc sai cách, và hậu quả là dáng người của bạn bị lệch, cong khi về già. Một trong những lý do của việc đi, đứng, ngồi sai tư thế chính là do cơ bắp yếu. Nghe có vẻ khá mới lạ phải không? Để giữ được lưng và vai ở đúng vị trí, toàn bộ phần cơ lõi của bạn phải đủ khỏe mạnh để giữ được chúng.

Khi bạn hít đất, các nhóm cơ có nhiệm vụ điều chỉnh tư thế được tăng cường và phát triển thêm. Hơn nữa, nếu thường xuyên thực hiện bài tập này, cơ thể bạn sẽ có xu hướng tự điều chỉnh về tư thế chuẩn và thích hợp nhất. Đó chính là một trong những tác dụng của hít đất đối với nữ và cả nam, đặc biệt là học sinh và nhân viên văn phòng. Chính vì thế, nếu quá bận rộn không thể tập những bài thể dục nâng cao hơn thì chống đẩy là một giải pháp tuyệt vời.

7. Ngăn ngừa chấn thương lưng dưới

dụng cụ tập chống đẩy giá rẻ

Lưng dưới là một trong những vùng dễ bị chấn thương nhất khi tập luyện. Một khi lưng dưới đã gặp vấn đề thì những vận động nhỏ nhất cũng gặp khó khăn. Khi bạn hít đất, toàn bộ cơ thể của bạn phải phối hợp nhịp nhàng với nhau để điều khiển các chuyển động. Những phần yếu và dễ tổn thương như lưng dưới cũng sẽ được hỗ trợ và trở nên khỏe mạnh hơn. Còn các phần cơ khác có liên quan sẽ tham gia hoạt động của cơ thể và có thể giảm bớt áp lực lên lưng dưới, phòng tránh tình trạng đau nhức và chấn thương.

8. Gia tăng lượng Testosterone

Hít đất có tác dụng gì cho nam? Trong rất nhiều lợi ích to lớn mà hít đất mang lại thì không thể không nhắc đến khả năng làm gia tăng lượng Testosterone trong cơ thể. Đây là một loại hormone đặc biệt quan trọng đối với phái mạnh, tham gia vào gần như mọi chức năng quan trọng như tình dục, sinh sản, mật độ xương và khối lượng cơ bắp của phái mạnh

Từ độ tuổi 30 trở đi, lượng Testosterone ở nam giới sẽ bị giảm đi qua mỗi năm. Bên cạnh đó, chế độ sinh hoạt và ăn uống thiếu lành mạnh, sử dụng nhiều chất kích thích như bia rượu, thuốc lá cũng làm giảm sút nồng độ này. Nhiều nghiên cứu cho rằng động tác hít đất thúc đẩy cơ thể sản sinh thêm Testosterone tự nhiên để bù đắp cho hàm lượng bị suy giảm do tuổi tác.

9. Chống loãng xương

dụng cụ tập chống đẩy hiệu quả

Tương tự như các bài tập thể dục khác như chạy bộ, đạp xe, nâng tạ,…, chống đẩy cũng có khả năng làm gia tăng mật độ xương của bạn, giúp xương dày hơn, chắc khỏe hơn. Từ đó, nó giúp bạn tránh được những vấn đề về xương như loãng xương, xương dễ gãy, đặc biệt là khi đã lớn tuổi. Hãy tập cho mình những thói quen tốt ngay từ khi còn trẻ, sau này bạn sẽ thấy những tác dụng của nó đối với sức khỏe là vô giá.

10. Giải tỏa stress và căng thẳng

Giống như những môn thể dục, thể thao khác, hít đất kích thích sản sinh hormone Endorphin, hay còn được gọi là hormone hạnh phúc. Nó giúp bạn giảm thiểu được cảm giác mệt mỏi trong tinh thần, khiến bạn thấy vui vẻ, thoải mái và yêu đời hơn. Đây cũng là tác dụng tuyệt vời bạn có thể cảm nhận ngay sau mỗi buổi tập đấy!

11. Không tốn nhiều thời gian

dụng cụ tập chống đẩy tăng cơ bắp

Một trong những lý do ngăn cản người ta đến với việc tập luyện chính là cuộc sống bận rộn và không có nhiều thời gian. Bạn không thể dành ra 2 tiếng mỗi ngày để đến phòng tập, hay không muốn chen chúc đứng đợi đến khi máy tập trống trong những ngày đông đúc? Vậy hãy ở ngay tại nhà và trở về với bài tập hít đất quen thuộc. Chỉ cần vài phút mỗi ngày thôi là bạn đã có thể tạo ra sự khác biệt.

Ngoài ra, dụng cụ hỗ trợ chống đẩy cũng rất phù hợp với những bạn không có điều kiện kinh tế để tập với đầy đủ máy móc và trang thiết bị hiện đại. Giá thành rẻ, tác dụng lớn, tại sao bạn không chịu khó hít đất đúng cách và thường xuyên, khả năng tăng cơ của bạn cũng không thua kém gì những bài tập với máy hoặc dụng cụ nhỉ? Hãy tập luyện chăm chỉ để đạt được mục tiêu mà bạn đề ra nhé!

B. HÍT ĐẤT DỄ DÀNG HƠN CÙNG DỤNG CỤ CHỐNG ĐẨY

Như đã nói ở trên, chống đẩy đem lại nhiều tác dụng về sức khỏe cũng như tinh thần cho người tập, đặc biệt giúp nam giới phát triển cơ bắp cực kỳ tốt. Tuy nhiên, chống đẩy như thế nào cho đúng, và chuẩn không phải điều dễ dàng. Ngày nay, để giúp bạn thực hiện bài tập này dễ hơn, dụng cụ hỗ trợ chống đẩy đã ra đời . Đây là sản phẩm như thế nào? Hãy cùng Sportslink tìm hiểu ngay trong nội dung dưới đây nhé!

1. Dụng cụ tập chống đẩy là gì?

dụng cụ tập chống đẩy tốt nhất hiện nay

Dụng cụ tập chống đẩy là các mẫu dụng cụ dùng để hỗ trợ người tập thực hiện các động tác chống đẩy được dễ hơn và giúp nâng cao hiệu quả của bài tập. Nhờ sự hỗ trợ của dụng cụ tập chống đẩy, chúng ta sẽ thực hiện động tác chống đẩy được chuẩn hơn, tác động nhiều vào cơ bắp hơn, giúp phát triển cơ bắp tốt hơn. 

Với dụng cụ tập chống đẩy, phần tay của bạn sẽ được nâng cao hơn so với việc chống đẩy dưới sàn nhà, tăng phạm vi động tác và từ đó cơ ngực, cơ vai phát triển mạnh hơn. Đặc biệt, khi dùng dụng cụ hít đất, cổ tay của bạn được nâng thẳng hơn, giúp hạn chế áp lực lên cổ tay và tránh tình trạng bị đau cổ tay trong quá trình hít đất.

Các loại tay cầm chống đẩy khi biết tận dụng đúng sẽ phát huy hiệu quả rất cao, đặc biệt ở khả năng kích thích các bó cơ phải hoạt động, giãn ra hết mức. Đồng thời, nó còn giúp cho người dùng phải kết hợp nhiều bó cơ để tăng sức giữ thăng bằng và thúc đẩy bài tập lên 1 mức khó hơn. Như vậy, nếu bạn chống đẩy tại nhà, dụng cụ hỗ trợ chống đẩy sẽ là thiết bị thể thao mà bạn nên sở hữu

2. Các loại dụng cụ hỗ trợ chống đẩy

dụng cụ tập chống đẩy tại nhà

Nếu dụng cụ chống đẩy không có miếng mút, bạn có thể sử dụng thêm găng tay tập gym để chống trơn trượt

Với kiểu dáng thể thao mạnh mẽ; cấu tạo từ thép chịu lực; được phủ sơn tĩnh điện không gỉ nêm sản phẩm thường có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt.. Dụng cụ hỗ trợ chống đẩy có thiết kế nhỏ gọn; dễ dàng tháo lắp giúp bạn có thể mang đi bất kỳ nơi đâu dù là đi du lịch, đến công ty hay đi chơi,…

Vị trí tay cầm và mặt tiếp xúc với sàn được bọc một lớp mút xốp êm ái. Điều này giúp chống trơn trượt, tăng tính an toàn và thoải mái khi bạn tập luyện dù trên sàn gỗ, sàn gạch hay trên thảm. Cùng với đó nó giúp bảo vệ sản phẩm cũng như sàn tập không bị trầy xước. Phần mút thấm hút mồ hôi, giảm khả năng trơn trượt khi bị tập luyện lâu. Sản phẩm này cũng dễ dàng kết hợp tập luyện cùng những dụng cụ hỗ trợ khác, từ đó giúp tăng hiệu quả của các bài tập lên cao hơn.

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam có 3 loại dụng cụ hỗ trợ chống đẩy được bán phổ biến và cũng được nhiều người ưa chuộng nhất đó là:

- Thanh hít đất

- Vòng tay hít đất

- Tay cầm hít đất

Trong đó, loại phổ biến nhất và có giá thành phải chăng chính là dạng thanh tập. Cấu trúc cả 3 khá đơn giản, nhìn vào là người dùng hoàn toàn biết cách sử dụng như thế nào. Thường thì xét về giá tiền, loại thanh tập sẽ có giá phải chăng nhất.

3. Chất liệu dụng cụ hỗ trợ chống đẩy

dụng cụ tập chống đẩy tiện lợi

Thông thường, chất liệu làm các dụng cụ hỗ trợ push-up khá đa dạng, nhưng nhìn chung hay được làm từ 4 loại chất liệu sau:

- Nhựa cứng cao cấp

- Inox

- Gỗ

- Sắt

Đây là chất liệu tạo nên một sản phẩm hỗ trợ chống đẩy có độ bền cao, đảm bảo sự an toàn cho người tập. Thường thì, sản phẩm được làm từ chất liệu chất liệu inox, nhựa cứng và gỗ phổ biến hơn cả. Do đó, khi chọn mua, bạn nên chọn nơi bán uy tín và dụng cụ được làm bằng chất liệu inox cao cấp, có giá thành mắc một chút nhưng đảm bảo về chất lượng sản phẩm.

Ngày nay, trên thị trường có thêm 1 số loại sẽ có thêm 2 miếng đệm cho mỗi thanh tập, để đảm bảo chống chai tay khi tập luyện, cũng như hạn chế việc trơn trượt do mồ hôi tay và bạn nên ưu tiên sản phẩm có thiết kế này nhé.

4. 5 lý do bạn nên dùng dụng cụ chống đẩy

dụng cụ hỗ trợ chống đẩy

Với nhiều ưu điểm vượt trội, dụng cụ chống đẩy ngày càng được nhiều người sử dụng. Không chỉ tập ở các phòng tập gym mà họ còn sử dụng ngay tại nhà mình. Dưới đây là 5 lý bạn nên tập luyện với dụng cụ chống đẩy.

- Giúp phát triển cơ bắp hiệu quả hơn: Các bài tập hít đất sẽ hiệu quả hơn khi kết hợp cùng dụng cụ tập chống đẩy. Từ đó sẽ giúp phát triển đồng bộ phần cơ bắp phái trên; tạo vẻ ngoài ấn tượng; nâng cao thể chất và sức mạnh cho người tập.

- Cải thiện vóc dáng hơn: Các bài tập hít đất kết hợp với dụng cụ sẽ giúp tác động mạnh mẽ hơn đến các nhóm cơ bụng ngang, cơ xiên, cơ mông; từ đó khiến các cơ săn chắc lại và dần trở nên thon gọn hơn.

- Giảm cân hiệu quả hơn: Dụng cụ hỗ trợ chống đẩy giúp toàn bộ cơ thể đều được vận động khi tập luyện. Điều này sẽ giúp đốt cháy lượng calo cao; mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc loại bỏ mỡ thừa, làm săn chắc các cơ.

dụng cụ hỗ trợ chống đẩy tốt

- Bảo vệ cột sống và xương cổ tay hơn: Khi cơ bụng của bạn đã săn chắc thì sẽ làm giảm áp lực lên các đốt xương sống; tránh được chứng thoát vị đĩa đệm. Đồng thời, bảo vệ xương cổ tay của bạn tốt hơn do giảm được một phần áp lực lên tay; tránh tình trạng chấn thương cổ tay khi luyện tập.

- Giảm stress tốt hơn: Ngoài những lợi ích về mặt thể chất, tập luyện cùng dụng cụ chống đẩy còn giúp bạn sản sinh ra hormone endorphin mạnh mẽ hơn. Đây là loại hormone giúp tâm trạng vui vẻ, giảm căng thẳng; loại bỏ lo âu, trầm cảm.

5. Cách dùng

Các bài tập với dụng cụ hít đất không khó, bạn chỉ cần làm theo đúng các động tác là sẽ mang lại hiệu quả cao. Các bước để tập chống đẩy cùng dụng cụ như sau:

- Nằm úp người xuống đất, toàn bộ phần lưng, mông, chân phải tạo thành đường thẳng. 2 tay nắm lấy tay cần của dụng cụ rồi dựa vào lực tay và mũi chân để nâng người lên.

dụng cụ hỗ trợ chống đẩy giá tốt

Bổ sung thêm nước khi tập với Bình Nước Thể Thao Gymlink Tạ Tay

- Hạ thân xuống cho đến khi ngực gần chạm tới đến, đồng thời hít vào. Dừng lại tư thế trong trong khoảng 1 giây.

- Thở ra và đẩy thân trên lại vị trí ban đầu. Lưu ý, toàn bộ quá trình bạn phải luôn giữ thân người thẳng.

- Lặp lại động tác cho đến khi đạt đủ số lần yêu cầu.

Như vậy, nếu bạn muốn nâng cao hiệu quả cho bài tập chống đẩy, việc sử dụng dụng cụ hỗ trợ là điều được các huấn luyện viên thể hình khuyên dùng. Giá thành rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm tập thể hình khác nhưng mang đến nhiều tác động tích cực cho người tập, tại sao bạn không sắm ngay một bộ dụng cụ hỗ trợ chống đẩy ngay nhỉ? Nếu bạn có ý định mua sản phẩm này, đọc tiếp nội dung dưới đây để tìm hiểu thêm nhé.

C. CÁCH CHỌN DỤNG CỤ HỖ TRỢ CHỐNG ĐẨY LOẠI TỐT

Trên thị trường Việt Nam, có rất nhiều dụng cụ hít đất được bán ra, thuộc nhiều thương hiệu khác nhau và có nhiều kiểu dáng, chất lượng lẫn mẫu mã riêng. Theo kinh nghiệm của các huấn luyện viên thể dục, để dụng cụ tập chống đẩy phát huy hết những lợi ích của nó, chúng ta cần phải mua cho mình dụng cụ phù hợp. Dưới đây là một số kinh nghiệm hay khi mua dụng cụ hít đất của Sportslink mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng nó vào thực tế cho mình:

1. Chọn chất liệu dụng cụ

dụng cụ hỗ trợ chống đẩy giá rẻ

Khi mua dụng cụ hít đất, trước tiên, bạn nên chọn những dụng cụ được làm từ chất liệu chắc chắn, chịu được tải trọng lớn và đảm bảo an toàn khi tập luyện. Các dụng cụ hít đất có thể được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp, inox, gỗ hoặc sắt,… Tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và số tiền bạn có thể trả mà chọn cho mình dụng cụ phù hợp.

Tuy nhiên, dù sản phẩm làm bằng chất liệu gì đi nữa thì nó phải đảm bảo chắc chắn và chịu được tải trọng khi tập. Đặc biệt, dụng cụ hít đất cũng cần có độ chống trơn trượt tốt để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Nếu không, bạn hoàn toàn có thể gặp phải chấn thương khi chống đẩy đất!

2. Lựa chọn kiểu thiết kế

dụng cụ hỗ trợ chống đẩy chất lượng

Thông thường, dụng cụ hỗ trợ chống đẩy được thiết kế gồm 2 loại cơ bản: dụng cụ hít đất cố định cổ tay và dụng cụ hít đất xoay được cổ tay. Trên thực tế, dụng cụ hít đất cố định tay sẽ phù hợp cho những người mới tập chống đẩy, yêu cầu sự chắc chắn và các mẫu dụng cụ hít đất có thể xoay cổ tay sẽ được những người tập lâu năm yêu thích bởi nó giúp người tập luyện có thể linh hoạt các động tác, tập luyện được nhiều nhóm cơ khác nhau. Tùy vào nhu cầu, sở thích và khả năng tập luyện của mỗi người mà bạn có thể chọn mẫu dụng cụ hít đất thích hợp nhất với mình.

Tóm lại, để chọn dụng cụ hỗ trợ chống đẩy tốt, phù hợp nhất với bản thân, bạn cần quan tâm 2 yếu tố: chất liệu và thiết kế. Với cách chọn dụng cụ hít đất này, chúng tôi hy vọng nó sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn và giúp bạn tìm được sản phẩm chống đẩy được hiệu quả hơn. Những thông tin này đã giúp bạn đã tự tin bản thân mua sắm hay chưa? Nếu chưa, bạn có thể tham khảo thêm lời tư vấn từ phía nhân viên bán hàng hay những người có kinh nghiệm nhé! Kiến thức không bao giờ là đủ, phải không nào?

D. TOP 7 DỤNG CỤ HỖ TRỢ CHỐNG ĐẨY ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

Như đã chia sẻ ở trên, thị trường hiện nay có bán rất nhiều mẫu dụng cụ hít đất và bạn có thể dễ dàng sở hữu cho mình dụng cụ chất lượng để tập chống đẩy. Trong phần tiếp theo của bài viết này, Sportslink xin giới thiệu với bạn một số mẫu dụng cụ hít đất đang được nhiều người lựa chọn để tập luyện nhất. Bạn có thể tham khảo thông số, hình ảnh chi tiết của các mẫu dụng cụ này và lựa chọn cho mình dụng cụ phù hợp với mình nhé !

1. Dụng cụ hít đất Pro Sport Land

dụng cụ hỗ trợ chống đẩy hiệu quả

Đặt mua ngay Pro Sport Land tại đây

Pro Sport Land là một trong những dụng cụ hít đất có giá thành tương đối rẻ, tập luyện dễ dàng và được rất nhiều người yêu thích sử dụng để tập chống đẩy tại nhà. Mẫu dụng cụ hít đất này được thiết kế rất chắc chắn từ ống thép dày, sơn tĩnh điện chống rỉ sét và phần đặt tay khi tập được bọc mút xốp giúp chống chai tay.

Ưu điểm nữa của dụng cụ tập chống đẩy này đó là nó khá nhỏ gọn, có thể tháo rời sau khi sử dụng và lắp ghép lại rất dễ dàng. Dụng cụ hít đất Pro Sport Land có trọng lượng 1.2kg, cho phép tải trọng tối đa 110kg.

2. Dụng cụ hít đất Perfect Push Up

cách tập dụng cụ hỗ trợ chống đẩy

Dụng cụ hít đất Perfect Push Up là dụng cụ hít đất có thể xoay cổ tay, giúp người tập có thể tập luyện được nhiều động tác hiệu quả hơn. Dụng cụ này được làm chắc chắn từ chất liệu nhựa ABS cao cấp, có khả năng chịu lực tốt. Phần tay cầm của dụng cụ được làm bằng ống inox dày dặn và có bọc nhựa bên ngoài, giúp tăng độ ma sát, chống chai tay rất khi tập.

Điểm tuyệt vời của dụng cụ hỗ trợ chống đẩy này là có phần đĩa xoay kết nối phần khung thông qua vòng bi vận hành rất trơn tru, giúp bạn tăng hiệu quả tập luyện. Sản phẩm có trọng lượng 1.6 kg, cho phép tải trọng tối đa 130kg.

3. Vòng tay hít đất (chữ S)

dụng cụ hỗ trợ chống đẩy tốt nhất hiện nay

Cận cảnh Vòng tay hít đất (chữ S) 

Vòng tay hít đất (chữ S) được làm bằng chất liệu cao cấp mang lại độ an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Được chứng nhận là sản phẩm đạt an toàn theo các tiêu chuẩn cao cấp, sản phẩm có thể dễ dàng sử dụng trong không gian nhỏ.

Tay cầm sản phẩm có lớp lót dày với miếng mút lót ở phía hai tay cầm, tạo cảm giác thoải mái, giúp mọi động tác trở nên linh hoạt và thoải mái hơn khi sử dụng, không trơn trượt, không làm chai hay đau tay khi luyện tập với cường độ lớn. Đồng thời, đối với những bạn bị chứng ra mồ hôi tay nhiều thì miếng mút cũng sẽ giúp thấm hút mồ hôi, giữ cho tay luôn khô ráo và tăng độ bám mỗi khi tập.

Sản phẩm có trọng lượng chỉ 900gr, giúp bạn dễ dàng mang theo bên mình khi đi xa mà không gặp bất cứ trở ngại gì. Dụng cụ hỗ trợ chống đẩy này hoàn toàn có thể mang đi công tác hoặc du lịch để tranh thủ tập luyện đó!

4. Dụng cụ hít đất Push Up Stand

dụng cụ hỗ trợ chống đẩy tăng cơ bắp

Mẫu dụng cụ hít đất Push Up Stand này được làm bằng nhựa cao cấp rất chắc chắn, chịu lực tốt, phần tay cầm có bọc mút êm ái và phần chân tiếp xúc với sàn được bọc nhựa giúp tăng độ ma sát. Ưu điểm của dụng cụ này đó là nó khá nhỏ gọn và có giá thành phải chăng nên được rất nhiều người yêu thích sử dụng. Dụng  cụ hít đất Push Up Stand có trọng lượng siêu nhẹ, chỉ 600gram.

5. Dụng cụ hít đất Brosman

Dụng cụ hít đất Brosman được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp, có khả năng chịu lực tốt và chịu được tải trọng người tập lớn. Dụng cụ tập luyện này được thiết kế phần tay cầm rất vừa vặn và có thể xoay cổ tay giúp tăng hiệu quả cho bài tập. Sản phẩm phù hợp với các Gymer chuyên nghiệp cho đến các học sinh, sinh viên tập luyện thể hình tại nhà bởi có tải trọng tối đa lên đến 150kg.

6. Dụng cụ hít đất Gold

dụng cụ hỗ trợ chống đẩy chất lượng cao

Đây là dụng cụ hỗ trợ chống đẩy được rất nhiều người yêu thích và mua về để sử dụng tập chống đẩy tại nhà. Ưu điểm tuyệt vời của dụng cụ này là khả năng tự động đếm số lần hít đất chính xác, được làm từ chất liệu chắc chắn và đảm bảo an toàn khi sử dụng. 

Phần chân đế của dụng cụ được làm từ nhựa cao cấp rất bền bỉ, phần khung chống đẩy được làm bằng chất liệu thép dày, có độ bền cao và phần tay nắm được bọc mút dày dặn giúp chống chai tay hiệu quả. Sản phẩm nặng 1 kg, cho phép tải trọng tối đa khoảng 110kg

7. Dụng cụ hít đất gấp gọn FWC001

dụng cụ hỗ trợ chống đẩy tập tại nhà 

>> CLick để xem thêm hình ảnh về Dụng cụ hít đất gấp gọn FWC001

Dụng cụ hít đất gấp gọn FWC001 có lõi tay nắm được làm bằng thép không gỉ bọc xốp chống trượt, giúp thấm hút mồ hôi và đem lại tính đàn hồi tốt. Khung nhựa ABS mang lại cảm giác an toàn, chắc chắn cho người sử dụng. Sản phẩm có thiết kế hình tam giác mới lạ, hấp dẫn, khác so với nhiều dụng cụ hít đất thông thường trên thị trường.

Nhờ giá chống trượt cao cấp, có thể gấp lại khi không sử dụng, tạo điểm tựa tam giác, giúp tăng sự ổn định, đồng thời có thể chịu được tải trọng lên đến 300kg. Với FWC001, bạn có thể tập luyện trong trạng thái yên tâm khi cổ tay đã được bảo vệ tối ưu.

Hi vọng bài viết trên đây của Sportslink đã giúp bạn hiểu rõ hơn về dụng cụ tập chống đẩy và bổ sung kiến thức đến bạn về 7 mẫu dụng cụ chất lượng, đang được nhiều gymer quan tâm và yêu thích nhất hiện nay. Mong rằng thông qua nội dung mà Sportslink đã biên soạn, bạn có thể dễ dàng tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn và giúp bạn tập chống đẩy được hiệu quả hơn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết này của chúng tôi, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những chủ đề tiếp theo của Sportslink nhé !

Xem thêm Video Hướng Dẫn Lắp Ráp Và Thực Hiện Các Bài Tập Với Dụng Cụ Tập Bụng - Sportslink Channel

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google