Bí quyết chọn dụng cụ chống đẩy tốt

Chống đẩy là một trong số ít bài tập thể hình đem lại nhiều lợi ích đến toàn bộ cơ thể cho người tập. Để chống đẩy đạt hiệu quả cao hơn, các Gymer thường sử dụng dụng cụ chống đẩy . Bạn đã biết cách chọn dụng cụ chống đẩy tốt hay chưa? Dưới đây là kinh nghiệm mà Sportslink đã đúc kết được:

Bí quyết chọn dụng cụ chống đẩy tốt

 Nội dung chính

1. Chất liệu

2. Kiểu thiết kế

3. Mẹo hít đất không mệt mà vẫn hiệu quả

 

 

1. Chất liệu

dụng cụ chống đẩy

Khi mua dụng cụ chống đẩy, trước tiên bạn phải xem xét tới chất liệu tạo thành. Ngày nay, các dụng cụ có thể được làm từ nhựa cao cấp, inox, gỗ, sắt,…Tùy thuộc vào sở thích và số tiền bạn muốn bỏ ra mà chọn cho mình loại dụng cụ phù hợp.

Dù là dụng cụ gì thì cũng hãy chọn loại chắc chắn và đem lại cảm giác an toàn khi tập, tức là có thể chịu được trọng lượng cơ thể của bạn bằng cách thử sản phẩm trước khi mua. Ngoài ra, dụng cụ hít đất cũng cần phải có phần tạo ma sát (làm từ cao su, nhựa, vải,…) để tránh việc trơn trượt khi cầm nắm.

Xem thêm: 4 bài tập với dây kháng lực tại nhà dành cho nữ

2. Kiểu thiết kế

chọn dụng cụ chống đẩy tốt

Có 2 loại phổ biến trên thị trường hiện nay: dụng cụ hít đất cố định và dụng cụ có thể xoay được cổ tay. Với những người mới bắt đầu, Sportslink khuyên bạn nên dùng dụng cụ cố định với những bài tập truyền thống, cơ bản. Còn với những người đã tập thời gian lâu, muốn nâng cao bài tập, thử thách bản thân ở những mức độ khó hơn, có thể lựa chọn loại dụng cụ chống đẩy có thể xoay được cổ tay. Ngoài ra còn có top 7 dụng cụ tập chống đẩy tốt nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo mang vào tập luyện.

3. Mẹo hít đất không mệt mà vẫn hiệu quả

dụng cụ chống đẩy chất lượng

Sau khi chọn được dụng cụ hít đất rồi, thì tôi sẽ mách cho bạn một vài mẹo hít đất không mệt mà vẫn hiệu quả.

- Dành ra 5-10 phút để giãn cơ, làm nóng cơ thể, giúp cơ thể bắt đầu làm quen với bài tập

- Hít sâu, thực hiện tư thế ưỡn căng người khoảng 2-3 lần. Tiếp đến, bạn nằm sấp, tay chống dưới sàn nhà, nâng cơ thể đứng bằng mũi chân. Hai chân khép lại, song song với mặt sàn, thả lỏng đầu gối

- Chỉnh lại tư thế đặt tay xem đã chính xác hay chưa. Tư thế đúng là đặt tay vuông góc với mặt sàn, khuỷu tay và vai đặt thẳng hàng nhau

- Thực hiện chuẩn xác nguyên tắc về nhịp thở: xuống thì hít vào, lên thì thở ra

- Không ép bản thân phải hít đất quá nhiều. Nếu cơ thể mới thích nghi, chưa cho phép có thể hoạt động nhiều, mà bạn cứ cố ép nó thì bạn có thể sẽ mất tập trung, làm sai động tác, không mang lại hiệu quả như mong muốn. Sau khi đã nắm rõ và làm quen thì tiếp theo hãy cùng đi đến những bài tập chống đẩy cực hiệu quả sẽ giúp ích cho bạn.

Chắc chắn, giờ bạn đã có câu trả lời cho việc lựa chọn và sử dụng dụng cụ chống đẩy có hiệu quả rồi đúng không? Hãy bình luận về cảm nhận của bạn khi sử dụng loại thiết bị hỗ trợ chống đẩy này nhé. 

Xem video: 5 biến thể hít đất giúp phát triển ngực và tay sau toàn diện

 
Share to Facebook Share to Twitter Share to Google