Top 8 bài tập Yoga giảm mỡ bụng cùng con lăn tập Yoga

Yoga là bộ môn đặc biệt khi nó được thiết kế bao gồm nhiều bài tập với các thiết bị tập khác nhau, giúp người tập dễ dàng tiếp cận đến những bài tập khó hơn. Đối với Yogis, việc giãn cơ sau mỗi buổi tập thực sự rất quan trọng vì nó giúp giảm đau hiệu quả và giúp cơ bắp phát triển khỏe mạnh, săn chắc hơn.

Một trong số những dụng cụ được các chuyên gia giới thiệu cho các bài tập giãn cơ đó là Foam Roller, hay còn gọi là con lăn tập Yoga. Vậy bạn đã biết Foam Roller là gì và sử dụng nó đúng cách như thế nào hay chưa? Hãy cùng Sportslink  đi tìm hiểu chi tiết về dụng cụ tập Yoga này qua bài viết sau đây nhé.

Top 8 bài tập Yoga giảm mỡ bụng cùng con lăn tập Yoga

Nội dung chính

A. CON LĂN TẬP YOGA LÀ GÌ? TÁC DỤNG CỦA CON LĂN ĐỐI VỚI NGƯỜI TẬP

1. Con lăn tập Yoga là gì?

2.  Lịch sử hình thành con lăn tập Yoga

3. Phân loại con lăn tập Yoga

4. Lợi ích khi sử dụng con lăn tập Yoga

4. Hướng dẫn cách sử dụng con lăn tập Yoga hiệu quả

B. NHỮNG BÀI TẬP GIẢM MỠ CÙNG CON LĂN TẬP YOGA

1. Tập lưng trên ( ngực và lồng ngực )

2. Tập 2 bên sườn eo và cánh tay

3. Tập cơ đùi trước

4. Tập hông

5: Bài tập mông

6. Tập Gân kheo và mông

7. Tập bụng chân

8. Tập cẳng chân

C. NHỮNG LƯU Ý CẦN TRÁNH KHI SỬ DỤNG CON LĂN TẬP YOGA

1. Dùng con lăn sai vị trí

2. Dùng con lăn để giảm đau trực tiếp

3. Lăn con lăn tập thể dục vào lưng dưới

4. Tập luyện sai cách

 

A. CON LĂN TẬP YOGA LÀ GÌ? TÁC DỤNG CỦA CON LĂN ĐỐI VỚI NGƯỜI TẬP

Theo các huấn luyện viên tập Yoga, giãn cơ là bước đơn giản nhưng mang lại lợi ích to lớn cho người tập khi đã thực hiện xong các bài tập Yoga. Việc thực hiện các bài tập giãn cơ phù hợp sẽ giúp cơ bắp được thư giãn, giảm đau hiệu quả và giúp cơ bắp chúng ta phát triển khỏe mạnh, săn chắc nhanh nhất. Ngoài ra, con lăn tập Yoga cũng giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ dàng hơn sau khi tập.

Hiện nay có rất nhiều dụng cụ giúp bạn thực hiện giãn cơ nhưng Foam Roller, hay còn gọi là con lăn tập Yoga là dụng cụ được dùng nhiều nhất.  Cùng tìm hiểu thêm về dụng cụ tập Yoga này nhé.

1. Con lăn tập Yoga là gì?

Top 8 bài tập Yoga giảm mỡ bụng cùng con lăn tập Yoga 

Foam Roller hay con lăn tập Yoga là dụng cụ có hình trụ dài, bề mặt có gai hoặc không gai và chuyên sử dụng để tập giãn cơ sau khi đã thực hiện xong các bài tập chính. Dụng cụ tập Yoga này thường được làm chủ yếu bằng vật liệu tổng hợp EVA siêu bền và mềm mại

2.  Lịch sử hình thành con lăn tập Yoga

Con lăn tập Yoga được sử dụng lần đầu tiên trong phương pháp Feldenkrais, vào thập niên 80 của thế kỷ XX và mục tiêu của phương pháp này đó là nhằm hỗ trợ việc đứng thẳng của cơ thể, làm giảm đau, tăng sự linh hoạt, đồng thời cải thiện các chức năng vật lý của cơ thể.

Top 8 bài tập Yoga giảm mỡ bụng cùng con lăn tập Yoga 

Năm 1987, nhà vật lý trị liệu Sean Gallagher cũng đã hướng dẫn bệnh nhân của mình tự massage cơ thể bằng con lăn Foam Roller này. Sau đó, phương pháp massage bằng con lăn Foam Roller được vũ công nổi tiếng Jerome Robbins áp dụng và nó dần trở nên phổ biến trong giới nghệ sĩ.

Cho đến khoảng năm 2007, dụng cụ Foam Roller được sử dụng phổ biến ở hầu hết các lĩnh vực thể thao. Hiện tại, Foam Roller được bán rộng rãi trên thị trường với giá thành khá rẻ và nó là dụng cụ yêu thích của những người tham gia tập luyện thể dục, thể hình, tập Yoga...và người ta thường gọi nó là con lăn tập Yoga.

3. Phân loại con lăn tập Yoga

Top 8 bài tập Yoga giảm mỡ bụng cùng con lăn tập Yoga 

Nếu bạn đến một cửa hàng bán dụng cụ thể thao và hỏi mua con lăn tập Yoga, nhân viên cửa hàng sẽ tư vấn cho bạn rất nhiều loại con lăn giãn cơ Foam Roller để bạn lựa chọn. Sản phẩm Foam Roller trên thị trường có rất nhiều loại với đầy đủ kích thước to nhỏ khác nhau, với các hình dáng, cấu tạo bề mặt khác nhau như loại mềm, loại trơn, loại có răng cưa, loại mặt gồ ghề...

Thông thường, chiều dài của con lăn tập yoga khoảng 30-60cm và đường kính từ 10-15cm. Trên thực tế, Foam Roller có rất nhiều kích thước chiều dài, đường kính khác nhau và cấu tạo bề mặt cũng có sự khác nhau tùy vào từng loại con lăn massage. Theo các huấn luyện viên thể thao, Foam Roller còn có màu sắc khác nhau là để phân biệt độ cứng của chúng. Thông thường, con lăn tập Yoga màu trắng là loại mềm nhất, Foam Roller màu xanh có độ cứng trung bình và Foam Roller màu đen là loại cứng nhất.

Tuy nhiên, để giúp các bạn dễ dàng định hình và chọn lựa được sản phẩm phù hợp nhất, dưới đây là một số con lăn tập Yoga phổ biến nhất trên thị trường hiện nay:

Top 8 bài tập Yoga giảm mỡ bụng cùng con lăn tập Yoga 

3.1 Con lăn tập Yoga loại mềm

Con lăn tập Yoga loại mềm là loại Foam Roller tạo sự thoải mái và dễ chịu nhất cho người dùng với bề mặt mềm trơn, lăn qua lăn lại trên cơ thể. Mặc dù Foam Roller mềm mại nhưng không làm mất đi hình dáng ban đầu sau khi tập luyện.

3.2 Con lăn tập Yoga loại tiêu chuẩn

Con lăn tập Yoga tiêu chuẩn được sử dụng phổ biến hơn cả, bởi vì nó có độ cứng vừa phải, có tác dụng massage trị liệu các vùng cơ bắp một cách hiệu quả mà không gây ra cảm giác khó chịu khi sử dụng.

3.3 Con lăn tập Yoga loại cứng

Con lăn tập Yoga loại cứng tạo điều kiện cho bạn massage được nhanh hơn và sâu hơn đến các vùng cơ bắp. Con lăn tập Yoga loại cứng rất thích hợp với các vận động viên hoạt động mạnh, cần có sự mát xa sâu vào cơ bắp để phục hồi nhanh nhất. Foam Roller loại cứng thường được các Gymer sử dụng nhiều cho các bài tập giãn cơ của bộ môn này.

  • Xem thêm: Những bài tập giúp giảm mỡ nhanh

4. Lợi ích khi sử dụng con lăn tập Yoga

Top 8 bài tập Yoga giảm mỡ bụng cùng con lăn tập Yoga 

>> Đọc thêm: Review 4 thảm tập Yoga định tuyến được Yogis yêu thích nhất

Con lăn tập Yoga mang đến cho người sử dụng nhiều lợi ích khác nhau, không đơn giản chỉ là giúp bạn giải tỏa những áp lực lên bó cơ sau thời gian luyện tập Yoga. Những lợi ích đó cụ thể bao gồm:

- Giúp giải tỏa áp lực của các bó cơ:

Con lăn massage Foam Roller là dụng cụ hỗ trợ quá trình giải tỏa áp lực của các bó cơ trên cơ thể của người tập Yoga, giúp giãn cơ, tạo sự thư giãn và sảng khoái cho cơ thể sau mỗi buổi tập. Với động tác lăn tròn Foam Roller, bạn sẽ cảm nhận được sự thả lỏng của các bó cơ, máu lưu thông tốt hơn và cải thiện lượng oxy vào cơ bắp, tăng sự linh hoạt của cơ thể hơn đấy!

Hãy tập luyện các bài massage tập trung vào cơ đùi trước, bắp chân, lưng, mông, gân kheo,... Đây là những vùng cơ này rất quan trọng đối với người thường xuyên tập luyện thể thao như tập Gym, tập Yoga, đạp xe.... Khi sử dụng con lăn Foam Roller, cơ bắp của bạn sẽ được phục hồi nhanh chóng hơn và được cung cấp đầy đủ dưỡng chất để phát triển tốt nhất.

- Chống chấn thương khi tập luyện

Các huấn luyện viên thể thao cho rằng, nếu bạn thường xuyên sử dụng con lăn tập Yoga, nó sẽ có tác dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ bạn chống chấn thương khi tham gia tập luyện. Sử dụng con lăn tập Yoga sau khi tập luyện sẽ rút ngắn thời gian phục hồi cơ bắp và nâng cao hiệu suất hoạt động, giúp  cơ thể không bị đau nhức vào ngày hôm sau.

Top 8 bài tập Yoga giảm mỡ bụng cùng con lăn tập Yoga 

-  Cải thiện hoạt động của đầu gối

Một báo cáo từ Trường nghiên cứu cơ chế vận động và phản ứng của con người tại Canada cũng đã chỉ ra rằng, chỉ cần tập luyện 2 phút với con lăn Foam Roller mỗi ngày thì cơ thể của bạn có thể cải thiện được phạm vi hoạt động của đầu gối lên đến 12,7% và đồng thời giảm được chứng đau cơ khi tập luyện.

- Lưu thông máu tốt hơn

Đối với người thường xuyên tập luyện thể thao, Foam Roller là dụng cụ rất hữu ích nhằm giúp cơ thể thư giãn, lưu thông máu tốt hơn và đồng thời giúp cơ bắp được giãn ra, làm giảm đau cơ, tạo sự thư thái, dễ chịu hơn

- Massage cơ

Với con lăn giãn cơ Foam Roller, bạn có thể áp dụng các bài massage tập trung vào cơ đùi trước, bắp chân, lưng, mông, gân kheo,... Những vùng cơ này rất quan trọng đối với người thường xuyên tập luyện thể thao như tập Gym, tập Yoga, đạp xe.... Tập luyện các bài tập giãn cơ bằng con lăn Foam Roller sẽ giúp cơ bắp của bạn nhanh chóng được phục hồi và được cung cấp đầy đủ dưỡng chất để phát triển tốt nhất.

4. Hướng dẫn cách sử dụng con lăn tập Yoga hiệu quả

Top 8 bài tập Yoga giảm mỡ bụng cùng con lăn tập Yoga 

Tại các phòng tập Yoga và phòng tập Pilates, con lăn giãn cơ Foam Roller. Với con lăn tập Yoga tốt, bạn có thể tập luyện cho các nhóm cơ như bắp chân, lưng, mông, đùi, chân, Hip flexors, cơ liên sườn, vai... Để sử dụng con lăn tập thể dục hiệu quả nhất, bạn có thể áp dụng theo hướng dẫn sau:

- Trước tiên, bạn phải xác định mình cần tập luyện nhóm cơ nào và bạn sẽ chỉ dùng sức nặng của cơ thể để tập luyện cùng với con lăn đó

- Hãy chỉ đặt một nửa trọng lực cơ thể của bạn lên con lăn Foam Roller. Lưu ý rằng bạn cần đặt bàn tay thoải mái lên sàn nhà để điều chỉnh con lăn và tiến hành cử động nhẹ nhàng toàn bộ cơ thể.

- Tạm dừng một thời gian ngắn tầm 5-10s khi con lăn qua những điểm nào mà bạn muốn giải phóng căng thẳng và tăng lưu lượng máu đến khu vực đó.

- Mỗi nhóm cơ, bạn sẽ tập khoảng 30 giây hoặc lâu hơn, tùy theo ý thích của mỗi người. Theo lời khuyên của chuyên gia Luke Worthington, mỗi bộ phận cơ thể nên massage với Foam Roller khoảng 30-40 giây và lặp lại trong khoảng 12-15 vòng lăn.

 Top 8 bài tập Yoga giảm mỡ bụng cùng con lăn tập Yoga

>> Click để xem thêm về sản phẩm: Con lăn tập bụng

- Trong quá trình massage khôi phục cơ bắp bằng con lăn giãn cơ Foam Roller, bạn cần hít thở đều và hít thật sâu để đẩy oxy đến cơ bắp nhiều hơn. Cần chú ý đầu và cột sống khi thực hiện các bài tập với Foam Roller để tránh bị mỏi cổ, đau cột sống.

- Với bài tập giãn cơ bằng Foam Roller, bạn có thể tập luyện trước và sau khi tập luyện các bài tập chính trong khoảng 10 phút để nâng cao hiệu quả của bài tập hơn nhé.

Như vậy, bài viết trên đây của Sportslink hy vọng đã chia sẻ cho bạn một cách chi tiết về khái niệm Foam Roller là gì, những lợi ích và cách sử dụng của con lăn tập Yoga hiệu quả nhất. Thực tế,  sử dụng con lăn tập Yoga không hề khó, chỉ cần một chút khéo léo là bạn có thể phát huy tối đa tác dụng của con lăn giãn cơ. Sportslink hy vọng bạn sẽ thực hiện các bài tập massage sau các buổi tập Yoga, tập Gym bằng con lăn thể dục để khôi phục, phát triển cơ bắp tốt nhất.

B. NHỮNG BÀI TẬP GIẢM MỠ CÙNG CON LĂN TẬP YOGA

Không chỉ có tác dụng làm giảm bớt đau cơ, viêm cơ, cải thiện tính linh hoạt cho các cơ sau mỗi buổi tập, kích thích tuần hoàn máu, con lăn tập Yoga còn có tác dụng giảm cân. Đây là lợi ích bất ngờ mà nhiều người không biết nếu không chịu tìm hiểu kỹ về sản phẩm này.

Những bài tập cùng con lăn tập Yoga có thể được thực hiện riêng rẽ hoặc kết hợp thành một trước 10 phút hoặc thường xuyên tập thành 1 bài tập. Vì nó là tốt nhất để thực hiện các bài tập lăn khi cơ bắp của bạn được ấm lên trước khi bước vào 1 buổi tập sử dụng trọng lượng nặng.

Top 8 bài tập Yoga giảm mỡ bụng cùng con lăn tập Yoga 

Đối với mỗi bài tập, từ từ quay trở lại và ra như mô tả trong 20 đến 30 giây trước khi chuyển sang các bài tập tiếp theo. Khi bạn cuộn, hít thở sâu, chậm để giúp cơ bắp của bạn thư giãn, luôn luôn tránh lăn lên các khớp xương của bạn- đây là những điểm cần chú ý, tránh va chạm. Hãy để những con lăn nên ở vị trí dưới cơ bắp của bạn vào mọi lúc - và nếu bạn nhấn một điểm đặc biệt chặt chẽ hoặc ngừng lăn và gây áp lực trực tiếp trong 30 giây.

Nếu bạn là người mới làm quen với lăn massage Foam roller, bạn nên kết hợp tập luyện các loạt bài này trung bình mỗi ngày từ 2-3 tuần và dần thiết lập thói quen tập. Sau đó, bạn có thể thử làm nó một lần hoặc hai lần mỗi ngày - cả trước và ngay sau khi tập luyện của bạn.

1. Tập lưng trên ( ngực và lồng ngực )

Top 8 bài tập Yoga giảm mỡ bụng cùng con lăn tập Yoga 

Bắt đầu: Để con lăn ở dưới lưng vị trí bên dưới bả vai của bạn. Uốn cong đầu gối của bạn để chân của bạn bằng phẳng trên sàn nhà. Nâng mông của bạn và đặt hai tay ra sau đầu của bạn, hoặc khoanh tay của bạn trên ngực của bạn

Lăn: Giữ cơ bắp cốt lõi của bạn chặt chẽ, từ từ lăn về phía trước và trở lại để các con lăn di chuyển lên và xuống giữa giữa lưng và đầu xương bả vai của bạn.

Chú ý: Đừng nghiêng đầu về phía trước để nhìn vào chân của bạn khi bạn lăn - điều này có thể đặt áp lực lên cột sống. Giữ cho đầu và cổ của bạn phù hợp với lưng của bạn ở tất cả các lần bạn lăn.

2. Tập 2 bên sườn eo và cánh tay

Top 8 bài tập Yoga giảm mỡ bụng cùng con lăn tập Yoga 

Bắt đầu: Nằm nghiêng bên phải của bạn với cánh tay phải duỗi dọc theo sàn nhà như thể hiện, và các con lăn trực tiếp dưới nách bên phải của bạn - con lăn Foam roller nên để vuông góc với cơ thể của bạn. Uốn cong cánh tay trái của bạn và nhẹ nhàng đặt tay trái của bạn trên sàn nhà để hỗ trợ.

Lăn: Cuộn lên và xuống để di chuyển con lăn ở nách và để ngay trên eo của bạn. Một khi bạn đã hoàn tất, các vị trí chuyển sang làm việc ở phía bên trái của bạn.

Chú ý: Giữ ngón tay cái của cánh tay nối dài của bạn chỉ lên phía trần nhà - điều này đặt cánh tay của bạn ở một vị trí.

3. Tập cơ đùi trước

Top 8 bài tập Yoga giảm mỡ bụng cùng con lăn tập Yoga 

Sử dụng thảm tập Yoga cao cấp để có những trải nghiệm tốt nhất cùng con lăn tập Yoga

Bắt đầu: Để con lăn đặt trực tiếp dưới đùi của bạn. Gập khuỷu tay của bạn để cánh tay của bạn bằng phẳng trên sàn nhà để hỗ trợ cân nặng của bạn - đôi chân của bạn nên được treo ngay trên sàn nhà như thể hiện.

Lăn: Giữ bụng của bạn rút ra trong và cơ bắp lõi chặt chẽ, sử dụng vũ khí của bạn để nhẹ nhàng cuộn cơ thể về phía trước và trở lại để di chuyển con lăn lên xuống từ xương chậu của bạn chỉ ở trên đầu gối của bạn.

Chú ý: Bạn muốn tăng cường độ và thực sự có được ở đâu đó? Ngăn xếp bàn chân của bạn để cuộn một góc tại một thời điểm.

4. Tập hông

Top 8 bài tập Yoga giảm mỡ bụng cùng con lăn tập Yoga 

Bắt đầu: Đặt hông trái của bạn lên con lăn trên sàn nhà. Băng qua chân phải của bạn trên bên trái của bạn như trên hình và đưa cả hai tay trên chống xuống đất để hỗ trợ.

Lăn: Sử dụng cánh tay trái của bạn để hỗ trợ các chuyển động, lăn đùi của bạn trở lại và ra trên các con lăn từ dưới hông của bạn để ở trên đầu gối của bạn. Tiếp tục lăn cho thời gian quy định, sau đó chuyển đổi vị trí làm việc chân phải của bạn.

Chú ý: Nếu bạn cần thêm áp lực để nới lỏng những thứ lên, dồn chân của bạn - nhưng hãy nhớ rằng sự ổn định của bạn sẽ được thử thách.

5: Bài tập mông

Top 8 bài tập Yoga giảm mỡ bụng cùng con lăn tập Yoga 

Bắt đầu: Ngồi trên sàn, hai chân thẳng. Mở rộng vòng tay để nhấc mông của bạn, đặt phía bên rộng của một con lăn bọt dưới mông của bạn, và uốn cong một chân và góc cơ thể của bạn để một bên mang gánh nặng của trọng lượng của bạn.

Lăn: Bạn di chuyển lượn sóng qua vành lăn (lưu ý rằng phạm vi chuyển động sẽ nhỏ). Khi thời gian của bạn lên, hãy chuyển trọng lượng sang phía bên kia và lặp lại.

Chú ý: Bấm qua lòng bàn tay của bạn và di chuyển qua vai của bạn để chuyển về phía trước và ngược lại

6. Tập Gân kheo và mông

Top 8 bài tập Yoga giảm mỡ bụng cùng con lăn tập Yoga 

Bắt đầu: Ngồi với tư thế chân mở rộng ra phía trước và phía bên rộng của một con lăn đặt trực tiếp dưới đùi của bạn. Đặt tay của bạn bằng phẳng trên sàn phía sau bạn để hỗ trợ.

Lăn: Sử dụng vũ khí của bạn để bắt đầu chuyển động, từ từ quay trở lại và ra để di chuyển con lăn lên xuống từ phía dưới mông của bạn chỉ ở trên đầu gối của bạn.

Chú ý: Khi bạn cuộn, thử xoay chân của bạn vào và ra từ hông - điều này sẽ cho phép bạn để đạt gân kheo của bạn kỹ lưỡng hơn.

7. Tập bụng chân

Top 8 bài tập Yoga giảm mỡ bụng cùng con lăn tập Yoga 

>> Đọc thêm: Đừng bỏ lỡ 10 bài tập Yoga giúp cải thiện giấc ngủ của bạn

Bắt đầu: Ngồi trên sàn nhà với các con lăn bên dưới bắp chân của bạn. Đặt bàn tay của bạn trên sàn phía sau bạn và nâng mông của bạn khỏi sàn - tất cả trọng lượng cơ thể của bạn nên được trên bàn tay của bạn và các con lăn.

Lăn: Từ từ lăn về phía trước và trở lại để di chuyển con lăn lên và xuống từ dưới đầu gối để trên mắt cá chân của bạn.

Chú ý: Để tăng cường độ, làm di chuyển một bên tại một thời điểm bằng cách xếp chồng chân của bạn. Để thay đổi trọng tâm, hãy thử chuyển chân của bạn trong hoặc ra ngoài khi bạn lăn.

8. Tập cẳng chân

Top 8 bài tập Yoga giảm mỡ bụng cùng con lăn tập Yoga 

Bắt đầu: Nhận trên tay và đầu gối của bạn trên sàn nhà, với phía rộng của một con lăn xốp Foam Roller đặt bên dưới cẳng chân của bạn; bàn tay của bạn phải được bố trí ngay trước vai của bạn trên mặt đất, và gót chân của bạn hơi quay đi ra ngoài.

Lăn: Dồn trọng lượng về phía trước, đưa vai của bạn ở phía trước của bàn tay của bạn, để di chuyển con lăn từ mắt cá chân của bạn để ngay dưới đầu gối của bạn.

Mẹo: Hãy chắc chắn rằng bạn không lăn trực tiếp lên đầu gối của bạn - điều này có thể gây khó chịu và làm trầm trọng thêm chấn thương.

Với 8 bài tập thể dục giúp giảm mỡ toàn thân cùng con lăn Yoga, chắc hẳn bạn đã thấy những công dụng đa năng, tuyệt vời của sản phẩm này rồi phải không nào? Hi vọng, với những bài tập này, bạn sẽ nhanh chóng thực hiện được mục tiêu giảm cân, giúp bản bản thân trở nên thon gọn và hấp dẫn hơn trong thời gian sớm nhất nhé. Chúc bạn thành công!

C. NHỮNG LƯU Ý CẦN TRÁNH KHI SỬ DỤNG CON LĂN TẬP YOGA

Khi chọn lựa những bài tập với là để thư giãn cơ bắp, giải tỏa áp lực và tăng khả năng phục hồi các nhóm cơ. Tuy nhiên, nếu bạn tập luyện con lăn massage không đúng cách sẽ phản tác dụng và khiến cơ thể đau nhức, ê ẩm hơn cả trước khi tập luyện. Dưới đây là một số lỗi sai bạn cần tránh khi sử dụng con lăn tập Yoga nhé.

1. Dùng con lăn sai vị trí

Top 8 bài tập Yoga giảm mỡ bụng cùng con lăn tập Yoga 

Sử dụng con lăn Foam Roller massage trực tiếp lên vùng bị đau, bị chấn thương có thể khiến vùng đó bị viêm nhiều hơn và đau nhức hơn. Trong trường hợp này, bạn cần lăn Foam Roller ở phía trên và phía dưới vùng bị đau.

2. Dùng con lăn để giảm đau trực tiếp

Nhiều người cho rằng dùng con lăn tập Yoga sẽ giúp cho bạn giảm đau trực tiếp cho các vùng đau. Nhưng thực tế không phải vậy. Tạo một lực tác động trực tiếp lên vùng đau sẽ khiến cơn đau tồi tệ hơn. Khi một vùng nào đó trên cơ thể bị đau, bạn cần thay đổi vị trí của con lăn để giảm áp lực lên vùng đau đó thay vì dùng trực tiếp con lăn tại vị trí này.

3. Lăn con lăn tập thể dục vào lưng dưới

Top 8 bài tập Yoga giảm mỡ bụng cùng con lăn tập Yoga 

Sử dụng con lăn massage trực tiếp vào vùng lưng dưới sẽ tạo ra áp lực lên cột sống thắt lưng, khiến các vùng cơ xung quanh có thể bị co thắt. Bạn nên lăn Foam Roller tại vị trí phía trên của lưng và dừng lại ở độ cao xương sườn.

4. Tập luyện sai cách

Đa số mọi người sử dụng con lăn Yoga để di chuyển theo một hướng đơn điệu, nhất là các vùng bị đau cơ, bị căng cơ. Sự di chuyển một chiều này làm hạn chế các chuyến động, khiến tác dụng của động tác massage bằng Foam Roller không đạt hiệu quả cao.

Để khắc phục điều này, bạn nên đổi hướng lên xuống, trái phải và ngược lại khi sử dụng nó để có thể giải phóng các cơ, mô đang bị giới hạn. Việc massage bằng con lăn tập Yoga đa chiều sẽ giúp tuần hoàn máu được phục hồi, đưa các cơ và các mô về đúng quỹ đạo của nó.

Top 8 bài tập Yoga giảm mỡ bụng cùng con lăn tập Yoga 

Trên đây là những kiến thức cần thiết và cơ bản về con lăn tập Yoga mà bạn không thể bỏ qua. Sportslink hi vọng với những kiến thức này, bạn có thể sử dụng sản phẩm này dễ dàng và đúng cách nhất. Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn nhà cung cấp con lăn tập Yoga uy tín và chất lượng, được nhiều người tin dùng để đem lại những trải nghiệm tốt nhất. Hiện nay, Sportslink là một trong những đơn vị kinh doanh sản phẩm này cùng những dụng cụ tập Yoga khác chất lượng cao.

Bạn có thể đến kho hàng của chúng tôi tại địa chỉ: 148 Nguyễn Hữu Dật, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM  để xem sản phẩm trực tiếp. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập các sàn thương mại điện tử như: Lazada, Tiki, Shopee,…và tìm kiếm từ khóa “con lăn tập Yoga”, chọn nhà cung cấp Sportslink để tận hưởng những ưu đãi tốt nhất từ các sàn nhé.

Chúc bạn có những phút giây tập luyện hiệu quả và chất lượng nhất nhé!

>> Xem ngay video về Review Con lăn massage hỗ trợ tập Yoga chính hãng Sportslink - Sportslink Channel

 
Share to Facebook Share to Twitter Share to Google