Yoga bay hay Yoga võng hình thức tập luyện đáng để thử

Yoga bay với tên gọi dễ hình dung hơn là Yoga võng, hình thức tập luyện Yoga vô cùng đặc biệt. Mà đi kèm là muôn vàn lợi ích rất đáng để bạn trải nghiệm.

Yoga bay là gì ?

Nếu như khi nhắc đến Yoga bạn thường suy nghĩ ngay tới thảm tập và những động tác nằm duỗi uốn mình. Thì bây giờ khi nói tới Yoga võng là một câu chuyện rất khác vì bạn sẽ không còn được tập luyện ở dưới mặt đất. Mà chính là lơ lững trên không cùng với bộ võng tập Yoga. Nếu như bạn đã từng chán nản và cảm thấy mất động lực với các bài tập Yoga bình thường, thì khi tới với Yoga bay sẽ vẽ ra cho bạn nguồn động lực mới. Chắc chắn sẽ cho bạn cảm hứng tập luyện và hào hứng hơn.

yoga bay

Hình thức tập luyện Yoga trên không sẽ là sự kết hợp giữa asana Yoga truyền thống. Cùng các động tác nhảy và nhào lộn trên không cùng sự trợ giúp của một chiếc võng. Đôi khi những thực sự khó ở dưới thảm tập nhưng khi bước lên võng nó lại trở nên vô cùng đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể đưa cơ thể đi vào tư thế đó. Nếu bạn lo sợ về độ an toàn của nó thì có thể hoàn toàn an tâm khi tải trong của bộ võng tập Yoga có thể lên tới hơn 100kg và vô cùng thoải mái khi thực hiện động tác.

Yoga võng và những lợi ích khi tập luyện

Tăng khả năng linh hoạt

Nhờ treo người trên không mà giúp cho bản thân giải phóng thông qua việc kéo dài các dây chằng và cơ khớp. Giúp ta đạt ở mức độ tối ưu nhất mà động tác mang tới thông qua thực hiện nó trên không. Nhờ vậy mà giúp cho sự thư giản trong co bắp diễn ra và khả năng linh hoạt từ đó cũng được tăng lên rất nhiều.

yoga với võng tập

Giải tỏa căng thẳng lên cột sống lưng

Điểm mạnh mà có thể nói là lớn nhất khi thực hành Yoga trên không đó là lưng bạn không còn chịu áp lực từ trọng lực. Thay vì lưng và cột sống bị chèn ép bởi sức nặng từ trọng lực thì khi treo trên không thì bạn sẽ không phải đối mặt với những sức ép đó. Nhờ vậy mà với những người tập luyện Yoga trên không sẽ cảm giác thoải mái hơn hẳn khi chuyển động với các tư thế uốn lưng.

Giúp bạn thoát ra khỏi stress

Không khác gì với Yoga truyền thống dưới thảm tập thì ở trên võng tập. Yoga bay cũng tăng cường trí lực cho bạn một cách tuyệt vời. Trong khi cơ thể bạn treo lơ lững cũng là lúc trạng thái tâm trí tập trung nhất. Rồi cũng từ đó những muộn phiền căng thẳng cũng sẽ tan biến sau quá trình tập luyện.

yoga trên không

Giúp tăng sức kéo hiệu quả

Mốt điểm nữa mà chỉ có ở Yoga bay bạn mới có thể thấy rõ nét đó chính là sức kéo. Đa phần các chuyển động trên võng tập đòi hỏi bạn phải vận lực tay và vai để kéo. Giúp giữ cố định và thăng bằng cho cơ thể, chính vì thế tăng cường sức kéo cho bản thân. Cũng đồng thời phát triển cả sức mạnh cơ bắp qua loại hình tập luyện Yoga trên không này.

Nâng cao khả năng tập luyện

Với Yoga truyền thống có thể sẽ còn giới hạn khả năng của bạn, khi chưa đưa cơ thể vào trạng thái thử thách thật sự. Nhưng đặc biệt với loại hình này bạn sẽ được đưa vào thử thách thật sự. Khi đối diện với các tư thế treo người và đảo ngược thường xuyên hơn. Kèm theo đó là những kĩ năng mới được thêm vào trong suốt quá trình tập luyện. Nhờ vậy mà bạn sẽ nhanh chóng nâng cao trình độ Yoga của mình hơn.

võng tập yoga

Trẻ hóa làn da và cơ thể

Việc hít thể và treo mình trên không giúp cho các chức năng bên trong của cơ quan nội tạng của bạn được cải thiện. Từ hệ thống hô hấp, tuần hoàn và cả tiêu hóa cũng tốt lên rất nhiều. Giúp cho khả năng đào tải độc tố diễn ra trơn chu hơn, nhờ vậy mà cơ thể bạn khỏe mạnh và sở hữu làn da đáng mơ ước qua Yoga bay.

Giúp não bộ tập trung và phát triển

Chắc chắn bạn không nghĩ rằng khi tập trên không treo lơ lững cơ thể như vậy bạn sẽ có được sự tập trung tối đa. Thông qua cách tập luyện như v mà não bộ nhận nhiều máu hơn và rồi giúp tăng cường trí nhớ. Qua việc nâng cao các kết nối thần kinh liết kết với tinh thần, nhờ đó mà còn làm cho bạn trở nên minh mẫn hơn qua Yoga bay.

Tập Yoga trên không bắt đầu như thế nào ?

Nếu như đối với tập luyện Yoga thông thường bạn chỉ cần chuẩn bị một tấm thảm trải ra là đã tập luyện được. Thì với loại hình Yoga trên không này bạn cần những sự chuẩn bị chu đáo hơn.

tập yoga bay

+ Bắt đầu từ việc treo võng tập lên trên trần nhà, cho nó trỉu xuống với một mức mà bạn cảm thấy thoải mái và vừa vặn để thực hiện động tác.

+ Từ đó bạn treo mình trên võng và bắt đầu những chuyển động đầu tiên, bạn sẽ thấy bất ngờ khi các Asana khó thực hiện được ở dưới mặt đất lại trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi ở trên không.

+ Lưu ý khi thực hiện tất cả các tư thế vẫn không được bỏ qua sự kết nối giữa hơi thở và động tác. Bởi nhờ đó mà giúp bạn đi vào sâu hơn bên trong các tư thế và duy trì nó được lâu hơn.

Vậy là đã vừa đi qua tất cả những thông tin cần thiết về Yoga bay (Yoga võng). Mong rằng những thông tin mà Sportslink tổng hợp sẽ giúp bạn tìm cho mình một hình thức tập luyện Yoga mới mẻ hơn. Để nhờ đó mà nhanh chóng tìm được vóc dáng lí tưởng cho bản thân mình.

>>> Xem thêm: Tốp thảm tập yoga tốt nhất hiện nay <<<