14 dấu hiệu cho thấy bạn có một chiếc áo lót thể thao nữ không phù hợp

Áo lót thể thao nữ là item quan trọng không thể thiếu cho phái đẹp khi tham gia các bộ môn thể thao. Áo ngực thể thao giúp bảo vệ vòng 1 của bạn trong khi hoạt động mạnh, giảm thiểu tác động lực, tạo cảm giác thoải mái. Tuy đây chỉ là một phụ kiện thể thao nhưng bạn không nên lơ là trong việc tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân, bởi nếu không, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vòng 1 của bạn đấy! Đừng lo lắng, hãy để Sportslink chỉ cho bạn những dấu hiệu cho thấy đây là chiếc áo lót thể thao không thích hợp với bạn nhé!

áo lót nữ thể thao

Nội dung chính

A. NHỮNG NGUY CƠ KHI MẶC ÁO LÓT THỂ THAO NỮ SAI CÁCH

1. Khiến bạn bị đau tức ngực, khó thở

2. Nguy cơ bị lao vú

3. Ung thư vú

B. CÁCH CHỌN ÁO LÓT THỂ THAO NỮ PHÙ HỢP VỚI CƠ THỂ

1. Cách tìm size áo ngực chuẩn

2. Các kiểu áo lót thể thao bạn nên mua

3. Chất liệu nên sử dụng

C. NHỮNG DẤU HIỆU CHO THẤY ÁO LÓT THỂ THAO NỮ KHÔNG PHÙ HỢP

1. Không thoải mái

2. Giống như áo bra thông thường

3. Sử dụng áo trên 6 tháng

4. Gọng sắt quá lớn hoặc quá nhỏ so với khuôn ngực

5. Phần dây áo cọ xát vào da của bạn

6.  Núi đôi trông nặng nề

7. Sử dụng áo lót thể thao cho nhiều bộ môn khác nhau

8. Mặc hai chiếc áo Bra cùng lúc

9. Áo quá chật

10. Ngực bị đau khi vận động

11. Ngực bị “nảy” ra khi vận động

12. Chất liệu áo bằng cotton

13 Ngực bị xê dịch nhiều khi vận động mạnh

14. Áo không ôm khít vòng 1

D.  CÁCH GIẶT ÁO LÓT THỂ THAO ĐÚNG CÁCH

1. Kiểm tra nhãn áo ngực

2. Chuẩn bị giặt

3. Giặt áo ngực bằng máy giặt

4. Giặt áo ngực bằng tay 

 

A. NHỮNG NGUY CƠ KHI MẶC ÁO NGỰC THỂ THAO SAI CÁCH

Mặc áo ngực (áo lót) thể thao khi tập luyện là điều hết sức quan trọng để bảo vệ vòng 1 của phái đẹp, tuy nhiên rất nhiều người không biết cách chọn áo lót thể thao nữ phù hợp, dẫn đến mặc sai cách và nguy cơ mắc các căn bệnh liên quan đến vòng 1 tăng cao. Chiếc áo lót thể thao hiện đại ngày nay không chỉ có chức năng bảo vệ vòng 1 mà còn như một chiếc áo thời trang dành cho phái đẹp.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ lựa chọn một chiếc bra thể thao vì nó có kiểu dáng đẹp, hấp dẫn, gợi cảm mà bỏ qua chi tiết về sự thoải mái, độ ôm ngực và sự vừa vặn thì bạn đang tự hại chính vòng 1 của mình đó.Hãy cùng đọc qua những tác hại khi mặc áo ngực thể thao sai cách nhé:

áo ngực thể thao nữ 

1. Khiến bạn bị đau tức ngực, khó thở

Một chiếc áo lót thể thao nữ không phù hợp sẽ chắc chắn sẽ khiến bạn bị đau tức ngực, khó thở do áo quá ôm sát với vòng 1, khiến các dây thần kinh và cơ bắp, mạch máu xung quanh đường viền áo bị siết chặt, làm cản trở lưu thông máu đã đến đau tức vùng ngực. Nếu đã cảm nhận thấy sự khó chịu này nhưng bạn vẫn cố mặc lâu ngày thì nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Bên cạnh, trong thể thao, hít thở trong tập luyện cũng cực kỳ quan trọng, mặc áo quá chật sẽ cản trở việc hít thở đưa oxy vào trong máu khiến bạn nhanh thấy đuối sức hơn, để lâu sẽ khiến hệ tim mạch và hô hấp gặp trục trặc. Hít thở khó khăn cũng khiến bạn tập luyện kém hiệu quả hơn và không đem lại tác dụng tốt cho cơ thể bạn.

2. Nguy cơ bị lao vú

áo ngực thể thao

>> Xem thêm về sản phẩm: Áo Bra gân tăm tập Gym / Yoga nữ Angle Link

Mặc áo ngực thể thao nữ quá chật sẽ dẫn đến tình trạng bí bức do mồ hôi tiết ra trong quá trình tập. Hoạt động nhiều cũng khiến phát sinh những hành động cọ xát gây trầy xước sẽ tạo cơ hội cho các vi khuẩn lao xâm nhập dẫn đến bệnh lao vú. Có thể bạn chưa biết, bệnh lao vú khá nguy hiểm đối với sức khỏe nữ giới và dễ bị nhầm lẫn khi chẩn đoán và điều trị sai cách.

3. Ung thư vú

Đã có rất nhiều nghiên cứu cho thấy mặc áo ngực thể thao nói riêng và áo ngực nói chung sai cách có thể khiến bạn đối mặt với tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú rất cao. Với những chiếc áo lót thể thao mặc quá chật sẽ khiến cho dịch lỏng bì dồn ú và tạo nên các khối u và khi để lâu sẽ phát triển thành tế bào ung thư nếu như bạn không tiến hành kiểm tra định kỳ 6 tháng 1 lần.

Vậy bạn đã thấy sự nguy hiểm của việc chọn áo ngực sai cách đối với sức khỏe của mình hay chưa? Bạn đã nhận ra tầm quan trọng của một chiếc áo lót chơi thể thao phù hợp hay chưa? Nếu câu trả lời “có”, bây giờ chúng ta sẽ chuyển sang phần chủ đề chính của bài viết hôm nay ngay bây giờ.

 

Chiếc áo ngực thể thao hiện đại ngày nay không chỉ có chức năng bảo vệ vòng 1 mà còn như một chiếc áo thời trang dành cho phái đẹp. Nhưng nếu bạn chỉ lựa chọn một chiếc bra thể thao chỉ vì nó có kiểu dáng đẹp, hấp dẫn, gợi cảm mà bỏ qua chi tiết về tính năng, sự thoải mái, độ ôm ngực và sự vừa vặn thì bạn đang tự hại chính vòng 1 của mình đó. Để bảo vệ vòng 1 của mình, hãy chọn những chiếc áo ngực thể thao tốt và chất lượng nhé. 

B. Sự khác nhau giữa áo ngực thể thao và các loại áo bra khác

áo ngực thể thao đẹp

Nếu bạn nghĩ rằng áo bra mặc hàng ngày có thể thay thế chiếc áo ngực thể thao thì bạn đã nhầm rồi đấy!

Áo bra thể thao sẽ hỗ trợ vòng một của các bạn khi vận động bởi một miếng đệm cao su để hạn chế sự chuyển động nhưng vẫn giữ được sự thoải mái. Cũng chính vì thế mà áo ngực thể thao có thể giúp các bạn nữ giảm đau cũng như sự ma sát từ ngực khi vận động. Khi ngực được cố định tại 1 vị trí, các nàng sẽ không phải lo lắng sẽ hỏng phom dáng ngực mà hoàn thành bài tập luyện thể thao tốt hơn đấy!

áo ngực thể thao ôm

Trong khi đó, các loại áo bra bạn dùng hàng ngày chỉ có chức năng nâng đỡ ngực chứ không hỗ trợ trong trường hợp vận động, tập luyện cao. Nếu bây giờ bạn vẫn sử dụng áo bra thường để tập gym thì hãy sắm ngay cho mình một chiếc sports bra thôi nào! Đừng tự làm hại cơ thể của mình nữa!

Cách chọn áo ngực thể thao không phải là một môn khoa học chính xác, nhưng Sportslink sẽ cung cấp cho bạn các mẹo về cách tìm áo ngực thể thao phù hợp với kích cỡ và hoạt động thể thao của bạn. Vì định cỡ áo ngực không nhất quán giữa các thương hiệu và không có tiêu chuẩn chung cũng như tùy thuộc và số đo vòng 1 của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn thử nhiều nhãn hiệu, kích cỡ và kiểu dáng trong cửa hàng cho đến khi tìm được loại phù hợp với mình.

C. CÁCH CHỌN ÁO NGỰC THỂ THAO PHÙ HỢP VỚI CƠ THỂ

Do áo ngực thể thao được thiết kế rất nhiều kiểu dáng, chất liệu khác nhau, cho nên nhiều lúc, người phụ nữ cũng khó có thể nhận biết được loại nào tốt, loại nào không nếu không có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn lựa phụ kiện này. Để tránh những tác động xấu khi mặc áo lót thể thao nữ sai cách, hãy theo hướng dẫn cách chọn sản phẩm này ngay dưới đây nhé

Cách chọn áo lót thể thao nữ phù hợp

1. Cách tìm size áo ngực thể thao chuẩn

Tìm được size áo ngực chuẩn là điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi chọn áo. Đầu tiên chúng ta sẽ cần đo kích thước vòng 1 của mình bằng thước dây. Nếu không có thước dây bạn cứ dùng dây thường để đo sau đó ướm lên thước kẻ cũng được.

Sau khi đã có thước dây, bạn hãy đứng thẳng người lên và thực hiện đo như sau:

Đo vòng ngực

- Số đo của vòng ngực của bạn chính là số đo của áo lót.

- Đưa thước dây vòng ra sau lưng, dưới nách và vòng lên phần ngực dưới của bầu ngực.

- Nếu số đo là số chẵn: Đây là số đo vòng ngực của bạn.

- Nếu là số lẻ: Chọn số chẵn cao hơn gần nhất. Ví dụ bạn đo được là 77.5cm thì vòng ngực của bạn là 78cm.

Cách chọn áo lót thể thao nữ

Đo cúp ngực

Chữ cái mà bạn nhìn thấy trong áo ngực chính là size cúp ngực của bạn. Để tìm được cúp ngực đúng thì bạn làm như sau.

- Dùng thước dây và đo ở phần ngực nhô ra xa nhất

- Để đo chính xác, bạn không nên kéo chặt thước hoặc ấn xuống ngực.

- Nếu số đo lẻ, bạn hãy chọn số đo nguyên lớn hơn. (Ví dụ 80.5 thì chọn 81)

- Sau đó tính loại áo ngực = Số đo cúp ngực – Số đo vòng ngực.

- Nếu kết quả dưới 2.5cm bạn mặc áo AA

- Nếu từ 2,5 – 5cm bạn mặc áo A

- Nếu từ 5 – 7 thì bạn mặc áo B

- Từ 7,5 – 10 thì mặc áo C

- Từ 10 – 12,5 thì mặc áo D

áo ngực thể thao tphcm

Như vậy là bạn đã hiểu cách chọn áo ngực thể thao phù hợp với vòng 1 của bạn rồi đấy. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn, bạn cũng nên mặc thử trước khi quyết định vì có 1 số nhà sản xuất có thể không có được sự đảm bảo trong khâu sản xuất nên có thể to hơn hoặc nhỏ hơn so với số đo mà bạn tính toán ra được. Sau đó tập cử động để xem có thực sự cảm thấy thoải mái hay không. Cuối cùng, hãy dành vài phút để ướm thử nó trước khi quyết định nhé.

2. Các kiểu áo ngực thể thao bạn nên mua

Nếu bạn có ngực nhỏ: Hãy chọn loại áo ngực nâng - nó được thiết kế để hạn chế sự chuyển động của ngực và tạo cho lực hướng vào trong.

Nếu bạn có ngực trung bình: Hãy chọn loại áo ngực bảo vệ, giúp tạo dáng ngực tự nhiên và có thêm phần bảo vệ dành cho người có khuôn ngực đầy đặn.

Nếu bạn có ngực lớn: Hãy chọn áo ngực thể thao dây, giúp bảo vệ và nâng đỡ các bạn gái có ngực lớn dễ dàng hơn và giúp nó được cố định hơn khi tập luyện.

3. Chất liệu nên sử dụng

Tùy vào trường hợp mà bạn chọn áo ngực cho phù hợp với nhu cầu tập luyện dựa vào các kiểu chất liệu như sau:

- Nylon/Spandex: Chất liệu mềm mại, độ nâng đỡ cao, giữ được phom dáng

- Cotton/Spandex: Mềm mại, thấm hút tốt, thoáng khí.

áo lót thể thao

- Polyester/Spandex: Giúp giữ phom dáng và giúp thoát ẩm tốt để bạn luôn cảm thấy khô thoáng.

- Polyester/Cotton/Spandex: Vừa mềm mại, giúp thoáng khí tốt, và nâng đỡ hiệu quả.

- Polyester/Cotton: Mềm mại, hút ẩm cao nhưng không co giãn nhiều.

Như vậy, để chọn lựa một chiếc áo lót thể thao nữ phù hợp, bạn cần đo chính xác số đo vòng ngực, sau đó chọn cỡ áo ngực theo số đo vừa đo được. Cẩn thận hơn, hãy mặc thử sản phẩm để đưa ra đánh giá tốt nhất nhé. Chúc bạn sớm lựa chọn được một chiếc áo lót thể thao phù hợp nhất với bản thân. Ngoài ra, bạn cũng cần để ý thêm một vài dấu hiệu cho thấy sản phẩm bạn chuẩn bị mua, hay đã mua có thực sự phù hợp hay không qua nội dung dưới đây nhé.

D. NHỮNG DẤU HIỆU CHO THẤY ÁO NGỰC THỂ THAO NỮ KHÔNG PHÙ HỢP

Rất nhiều cô nàng đã và đang mặc những chiếc áo bra thể thao không đúng. Và hãy nhớ rằng: Cho dù vòng một của bạn có kích thước lớn hay nhỏ thì việc sử dụng một chiếc áo ngực thể thao không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của việc tập luyện, thậm chí là ảnh hưởng tới bản thân người sử dụng trên phương diện sức khỏe và tính thẩm mỹ. Hãy tìm hiểu những dấu hiệu chứng tỏ bạn đang mặc một chiếc áo ngực thể thao không phù hợp và từ đó rút kinh nghiệm để chọn cho mình chiếc áo ngực “chuẩn nhất” nhé.

áo lót thể thao nữ

1. Không thoải mái

Đây là một trong những dấu hiệu đầu tiên chứng tỏ chiếc áo lót thể thao nữ hiện tại không phù hợp với bạn. Thông thường, những chiếc áo ngực thể thao sẽ đem lại cảm giác thoải mái hơn so với những chiếc bra thông thường. 

Nếu chiếc áo ngực thể thao khiến bạn thấy không thoải mái bằng chiếc áo bra mặc hàng ngày thì chắc chắn rằng, chiếc áo ngực đó không phù hợp với bạn. Và nó hoàn toàn có thể khiến bạn muốn vứt ngay nó đi sau 1 lần sử dụng.

2. Giống như áo bra thông thường

Phần gọng cứng (hoặc mềm) của một chiếc Bra mặc hàng ngày có tác dụng nâng đỡ và định khuôn phần ngực của bạn, song nó không có những tác dụng hỗ trợ cần thiết cho việc tập Gym. 

Nhiều chuyên gia cho rằng, khi hoạt động thể thao, vòng ngực của phụ nữ có thể di chuyển theo 8 hướng khi vận động mạnh. Do đó, khi tập thể thao, những chiếc áo bra thông thường dù tốt đến đâu cũng không phải lựa chọn đúng đắn cho bạn.

áo ngực thể thao cho nữ

3. Sử dụng áo trên 6 tháng

Giống như tất cả các loại áo ngực khác, áo lót thể thao nữ có hạn sử dụng. Đó là lý do tại sao chúng cần được thay thế sau khoảng 4 đến 6 tháng sử dụng tùy thuộc vào tần suất mặc và sự chăm sóc, bảo quản của bạn. Để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm, bạn nên giặt áo ngực thể thao nữ bằng tay. 

Trong trường hợp phải dùng máy giặt, hãy bỏ chiếc áo ngực thể thao vào túi giặt trước khi cho chúng vào máy. Ngoài ra, tuyệt đối không bỏ những chiếc áo này vào máy sấy bởi chúng sẽ làm chiếc áo nhanh hỏng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số cách kéo dài thời gian sử dụng trong nội dung bên dưới nhé.

4. Gọng sắt quá lớn hoặc quá nhỏ so với khuôn ngực

Đây cũng là một trong những dấu hiệu chứng tỏ chiếc áo ngực thể thao của bạn không phù hợp. Nếu chúng quá rộng, ngực của bạn sẽ không được nâng đỡ cần thận và sẽ xê dịch rất nhiều trong buổi tập. Ngược lại, nếu những chiếc gọng của áo bra quá chật, chúng sẽ khiến vòng một của bạn bị đau.

mua áo ngực thể thao nữ
 

5. Phần dây áo cọ xát vào da của bạn

Phần dây của những chiếc áo lót thể thao nữ vừa vặn sẽ ôm cơ thể song không quá sát và gây đau đớn. Nếu những chiếc dây áo cọ xát gây khó chịu cho bạn thì hãy từ bỏ chiếc áo Bra đó bởi nó không hề phù hợp với bạn. Phần dây áo cọ xát vào da có thể khiến bạn bị hằn, gây khó chịu.

6.  Núi đôi trông nặng nề

Với những cô nàng có kích thước “núi đôi khủng” thì hãy để ý đến dấu hiệu này. Nếu chúng xảy ra với bạn thì hãy bỏ qua chiếc áo Bra mình đang dùng. Đây cũng là lý do vì sao những chiếc áo bra được chia tách làm 2 bên ra đời. Việc chia chiếc áo ra làm 2 phần tương đương với 2 bên núi đôi vừa giúp núi đôi thông thoáng, vừa hỗ trợ núi đôi tốt hơn. Những chiếc áo này thường được khuyên dùng cho các các nàng ‘núi đôi khủng’.

Bạn sẽ cảm thấy vô cùng thiếu tự tin khi chiếc áo lót thể thao nữ của mình tiết lộ hình dạng thật của bộ ngực. Altman đề xuất phụ nữ nên mặc những chiếc áo bra thể thao có khuôn khi đi tập. Phần khuôn sẵn có này không có tác dụng hỗ trợ khi luyện tập hay ảnh hưởng đến size áo song nó có một tác dụng tuyệt vời khác là giữ cho ‘núi đôi’ trông tròn,mượt mà và không bị lộ hình dáng, cũng như khiến ngực của bạn săn gọn, đẹp hơn.

áo ngực thể thao Sportslink

7. Sử dụng áo lót thể thao cho nhiều bộ môn khác nhau

Áo lót thể thao nữ được ví cũng giống như mặc một chiếc váy ballet đi chạy ma-ra-tong vậy. Tùy từng loại hình thể thao mà bạn nên chọn loại áo khác nhau. Ví dụ, một chiếc áo ngực chuyên dụng cho tập Yoga thường mỏng và nhẹ hơn, phần dây áo được thiết kế mảnh cho phù hợp với tần suất hoạt động nhẹ nhàng. Ngược lại, để cho bộ môn chạy bộ, bạn cần sự hỗ trợ của một chiếc áo lót thể thao nữ dày dặn, có phần dây chắc chắn. Vì vậy, hãy sắm cho mình chiếc áo ngực chuyên dụng, phù hợp với môn thể thao bạn lựa chọn.

8. Mặc hai chiếc áo Bra cùng lúc

Nếu bạn phải diện thêm một lớp áo nữa để giữ cho núi đôi của mình không bị xê dịch thì chứng tỏ chiếc áo Bra hiện có không phù hợp với bạn. Việc mặc hai chiếc áo bra cùng lúc sẽ khiến bạn cảm thấy cực kỳ khó chịu khi cơ thể bị cộm lên và việc tập luyện cũng không đạt hiệu quả mong muốn. Thay vì diện 2 chiếc áo ngực, hãy tìm một chiếc áo vừa vặn, có phần dây đai rộng hơn, khóa zip chắc chắn và ôm trọn phần ngực.

áo lót thể thao nữ thời trang

9. Áo quá chật

Chiếc áo ngực thể thao phù hợp sẽ vừa vặn với cơ thể bạn, việc mặc vào/ tháo ra cũng sẽ rất dễ dàng, ngay cả khi bạn đang đổ mồ hôi. Nếu ngay cả lúc thử đồ (khi cơ thể khô ráo và sạch sẽ), bạn cũng cần cố hết sức để mặc và cởi chiếc áo ra thì chứng tỏ nó quá chật và không hề phù hợp với bạn. Hãy chọn cho mình chiếc áo rộng hơn. Và đừng quên thử trước khi mua nhé

10. Ngực bị đau khi vận động

Một chiếc áo lót thể thao nữ phù hợp sẽ có tác dụng nâng đỡ vòng một, giúp bạn thoải mái hơn trong các buổi tập. Vậy nên, nếu đã mặc những chiếc áo này mà bạn vẫn cảm thấy đau nhức phần ngực khi tập thể thao thì có nghĩa chúng không thích hợp với bạn, hãy chọn cho mình những chiếc áo khác phù hợp hơn nhé.

11. Ngực bị “nảy” ra khi vận động

Thêm một dấu hiệu cho thấy chiếc áo ngực thể thao hiện tại không phù hợp với bạn đó chính là khi mặc áo, ngực bị nẩy khi vận động. Phần ngực bị nảy ra khi vận động mạnh chứng tỏ 2 bên ngực của áo quá nhỏ, không ôm trọn ‘núi đôi’ của bạn.

áo lót nữ thể thao

12. Chất liệu áo bằng cotton

Các loại vải đặc biệt được thiết kế nhằm hỗ trợ việc cân bằng độ ẩm cho ngực. Chất liệu cotton tuy có khả năng thấm mồ hôi tốt song mồ hôi khó bay hơi, dễ bám dính vào cơ thể, khiến cho việc vận động trở nên khó khăn. Để hỗ trợ tốt nhất cho việc tập luyện, hãy tìm những chiếc Bra thể thao làm từ chất liệu vải vừa có khả năng thấm mồ hôi, vừa có các lỗ thông hơi giúp bay hơi mồ hôi tốt nhé.

13. Ngực bị xê dịch nhiều khi vận động mạnh

Trước khi mua bất cứ chiếc áo lót thể thao nữ nào, hãy mặc thử áo vào và thực hiện vài động tác như chạy hoặc nhảy để thử tác động bảo vệ vòng một của chiếc áo. Nếu vòng một của bạn bị xê dịch nhiều thì hãy bỏ qua chiếc áo này.

áo lót thể thao nữ năng động

14. Áo không ôm khít vòng 1

Khi vào phòng thử đồ, hãy thử cúi xuống sau khi mặc áo, nếu vòng một của bạn bị trượt ra ngoài hay bị hở thì đây không phải chiếc áo phù hợp dành cho bạn. Bây giờ bạn đã có thể nhận biết chiếc áo ngực thể thao phù hợp và không phù hợp với mình rồi.

Ngoài tránh việc chọn sai cách áo lót thể thao, bạn cũng nên có thêm một chiếc Áo thun thể thao nữ tay dài Gymlink AMI007 sẽ hỗ trợ rất nhiều trong tập luyện đấy.

Trên đây là những dấu hiệu cho thấy bạn đang sở hữu một chiếc áo lót thể thao không phù hợp. Hãy kiểm tra lại để tránh sử dụng những sản phẩm không vừa vặn với vòng 1 của mình, tránh gây ra những tác hại không mong muốn cho cơ thể của mình nhé. Chúc bạn thành công và sớm chọn lựa được áo lót nữ thể thao tphcm tốt nhất với bản thân nhé.

E. Top 10 mẫu áo ngực thể thao đáng mua nhất thời điểm hiện tại

1. Áo Ngực Thể Thao định hình 4 dây Gymlink WX19

áo ngực thể thao tôn dáng

Chất liệu: Nylon (65%) , vải lót Spandex, Vải tổng hợp khác

Size: S-XL

Áo bra thể thao định hình 4 dây Gymlink WX19 có thiết kế độc đáo gồm 4 dây áo được sắp xếp vừa thẩm mỹ vừa tiện lợi cho người mặc. Sản phẩm có may sẵn miếng lót ngực, chất thun co giãn nên mặc ôm sát người vẫn thoải mái và thoáng mát.

Sở hữu độ dày vừa phải khiến người dùng không khó chịu vì nóng khi sử dụng, cũng không quá mỏng làm giảm sự thoải mái trong vận động, áo ngực thể thao định hình 4 dây Gymlink hiện được nhiều bạn trẻ chọn lựa. Bên cạnh đó, khi mua sản phẩm này, bạn cũng được tặng kèm thêm một miếng mút để sử dụng trong những lúc cần thiết nữa đấy.

2. Áo Ngực Thể Thao Nữ Thời Trang Việt Nam

cách mặc áo ngực thể thao

Kích thước: Freesize

Chất liệu: 87% Polyester + 13%Elastane

Màu sắc: Đen, Xanh, Da

Bạn muốn tìm một chiếc áo ngực thể thao thời trang, không quá cứng nhắc như các loại áo lót thời trang thông thường khác? Với thiết kế cắt lỗ làm điểm nhấn bắt mắt, đây là sự lựa chọn dành cho những bạn gái đam mê thời trang. Tuy với thiết kế cắt lỗ nhưng với phần ngực áo được lót mút bên trong, bạn có thể an tâm luyện tập cường độ nhẹ, thậm chí có thể sử dụng hằng ngày khi không chơi thể thao.

3. Áo Ngực Thể Thao Nữ Basic Sport Sabrina

Cách chọn áo ngực thể thao

Kích thước: 32A-38C

Màu sắc: Xám

Với những ai mong muốn sở hữu một chiếc áo ngực cho việc tập thể thao nhưng vẫn muốn một chiếc áo có gọng để tạo cảm giác chắc chắn, an toàn hơn trong lúc tập thì đây là một sự lựa chọn thích hợp. Ngoài sử dụng như áo lót thể thao bạn cũng có thể dùng như một chiếc áo ngực thông thường nhờ khả năng thấm hút tốt, mang đến sự thoải mái khi mặc.

4. Áo Ngực Thể Thao Nữ Nike Swoosh Futura Bra

tiêu chí chọn áo ngực thể thao

Kích thước: S, M, L

Chất liệu: vải Micropoly và Spandex

Màu sắc: Đen, Hồng

Thiết kế trẻ trung, nữ tính với tông màu hồng đáng yêu, mang đến cho người dùng phong cách thật dễ thương, mềm mại ngay trong những buổi luyện tập. Với thiết kế cổ khoét khá sâu tạo cảm giác thon thả hơn ngay cả đối với những bạn có xương to, giúp tôn dáng người mặc một cách tốt nhất. Sản phẩm thích hợp với những bài tập cường độ nhẹ.

5. Áo Ngực Thể Thao Adidas

mua áo ngực thể thao đúng cách

Kích thước: XS-M

Màu sắc: Đen

Khả năng giữ lực: Có

Sở hữu biểu tượng ba sọc nổi bật của thương hiệu Adidas, đây là mẫu áo ngực cao cấp có khả năng điều chỉnh độ ẩm cơ thể nhờ công nghệ Climalite. Công nghệ này cho phép bạn thoải mái luyện tập suốt ngày dài mà không bị khó chịu bởi lượng mồ hôi và độ ẩm cơ thể gây ra trong quá trình hoạt động.

Toàn bộ áo được thiết kế theo cấu trúc FreeLift Pattern, tạo sự thoải mái tối đa cho người mặc. Kiểu dáng thể thao hiện đại, nổi bật logo thương hiệu mang đến điểm nhấn cho bộ trang phục.

6. Áo Ngực Thể Thao Nữ Seamless

cách mặc áo lót thể thao

Kích thước: Freesize

Chất liệu: Vải sameless

Màu sắc: Xám nhạt, xám đậm

Nếu bạn vừa bắt đầu luyện tập thể thao và mong muốn chọn mua một chiếc áo ngực phù hợp với mức giá không quá cao, thương hiệu đồ lót Seamless đến từ Mỹ có thể sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc. Với mức giá chưa đến 200 nghìn đồng, bạn đã sở hữu cho mình mẫu áo đẹp với chất lượng cao.

Kiểu thiết kế trẻ trung với chất liệu Sameless ôm gọn cơ thể, mang lại cảm giác khỏe mạnh, năng động hơn. Với kích thước freesize, áo vừa vặn với nhiều kích thước cơ thể do sự co dãn hoàn hảo.

7. Áo Ngực Thể Thao Nữ New Balance

áo ngực thể thao cao cấp

Kích thước:  M, L, XL

Chất liệu: 87% recycled polyester/13% spandex

Màu sắc: Đen Trắng

Với thiết kế Color Blocking - khối màu sắc thú vị sẽ mang đến cho bạn một vẻ ngoài thật phong cách. Phần cổ tròn giúp áo dễ kết hợp với áo thun hay tank top, cho bạn thoải mái kết hợp cùng bộ trang phục thể thao yêu thích của mình.

Ngoài ra, công nghệ NB DRY fast-drying sẽ giúp hút hơi ẩm từ mồ hôi khỏi cơ thể bạn, mang đến cảm giác dễ chịu khi luyện tập. Áo ngực thể thao New Balance phù hợp với các hoạt động thể thao cường độ trung bình như boxing, đạp xe v.v.

8. Áo Ngực Thể Thao Nike

tiêu chí chọn mua áo lót thể thao

Thuộc mẫu thiết kế theo phong cách thể thao đơn giản từ loại vải co dãn 4 chiều, đây là kiểu áo ngực với hai dây được bắt chéo phía sau có thể điều chỉnh được, vừa đem lại sự thoáng mát cho cơ thể, vừa tạo điểm nhấn cho những cô nàng yêu thích thể thao.

Áo được trang bị công nghệ Dri-FIT độc quyền từ Nike, giúp cân bằng nhiệt độ, giữ cho da luôn khô thoáng trong suốt quá trình luyện tập. Với mức giá khá mềm so với những sản phẩm cùng phân khúc, đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích phong cách đơn giản, chất lượng bền bỉ từ thương hiệu thời trang nổi tiếng.

9. Áo Ngực Thể Thao Nữ Sloggi 196

áo bra chạy bộ

Triumph từ lâu đã được biết đến như một thương hiệu đồ lót nổi tiếng với chất lượng tốt, thời gian sử dụng lâu bền cùng kiểu thiết kế tôn dáng người mặc. Đây là mẫu áo được sử dụng chất liệu vải thuần mềm mại với 72% Polyamide, 28% Elastanne cho khả năng thấm hút mồ hôi cao, co giãn dễ dàng trong lúc tập luyện.

Thiết kế không gọng, cài trước giúp bạn dễ dàng mặc/cởi mà không tốn quá nhiều công sức. Mút mỏng và khả năng ôm khít của áo sẽ mang đến sự chắc chắn cho bạn tự tin hơn trong quá trình tập luyện.

Kích thước: 34A, 34B, 36A, 36B

Chất liệu: 72% Polyamide, 28% Elastanne

Màu sắc: Đen, Xanh

10. Áo Ngực Thể Thao Nữ Studio Lace Strappy PUMA

mua áo ngực thể thao

Kích thước: XS, S, M, L, XL

Chất liệu: Lining: 87% polyester, 13% elastane Inner: 91% polyester, 9% elastane

Màu sắc: Xám

Khả năng giữ lực: Có

Áo lót thể thao nữ PUMA với công nghệ dry CELL và chất liệu Polyester, spandex and elastane giúp giữ cho bạn luôn thoải mái, khô ráo trong suốt quá trình tập luyện.

Thiết kế hai lớp với lớp lưới bên ngoài màu hồng đáng yêu, mang đến sự nữ tính, dễ thương cho người mặc. Ngoài ra, dây chéo sau lưng chắc chắn, áo lót PUMA sẽ giúp bạn thoải mái vận động vào những buổi tập gym hay những buổi vận động nhẹ. 

 

F.  CÁCH GIẶT ÁO LÓT THỂ THAO NỮ ĐÚNG CÁCH 

Áo lót thể thao nên được khuyên thay trong vòng 6 tháng. Tuy nhiên, nếu áo đã có dấu hiệu hỏng và không phù hợp với vòng ngực, bạn cũng nên thay ngay cả khi chưa hết hạn sử dụng. Để giúp bạn kéo dài tuổi thọ của áo bra thể thao nữ lâu nhất có thể, hãy cùng Sportslink tham khảo các cách dưới đây:

áo lót nữ thể thao Sportslink

1. Kiểm tra nhãn áo ngực

Luôn luôn kiểm tra các nhãn trên áo ngực để biết cách giặt tốt nhất cho chiếc áo ngực của bạn. Thường thì các loại áo có thương hiệu rõ ràng sẽ có chỉ dẫn cách giặt trên mác áo.

Luôn luôn kiểm tra các nhãn trên áo ngực

2. Chuẩn bị giặt

Kiểm tra các vết bẩn: Kiểm tra các vết bẩn như các vết mồ hôi, hoặc vết sữa cho con bú..., vò sơ chúng với một lượng bột giặt nhỏ trước khi ngâm.

Kiểm tra móc áo: Luôn đảm bảo bạn đã cài móc áo lại. Nó sẽ hạn chế việc dây áo quấn vào các quần áo khác làm giãn dây, hư móc khóa khi giặt bằng máy.

Tháo miếng lót ngực: Lấy các miếng lót trong những áo ngực này ra trước khi giặt và giặt riêng chúng.

3. Giặt áo lót bằng máy giặt

Nếu giặt áo ngực bằng máy, bạn nên đặt nhiệt độ nước sao cho phù hợp với loại vải của áo. Nhiệt độ giặt thích hợp thường là khoảng 30 độ C hoặc thấp hơn và nên cho áo ngực vào túi giặt để tránh dây áo quấn vào các loại quần áo khác làm hư móc khóa hay giãn dây áo.

áo ngực thể thao thời trang

4. Giặt áo ngực bằng tay

Tuy hơi cực một chút nhưng giặt tay vẫn là phương pháp tốt nhất để giữ độ bền cho những chiếc áo ngực, nếu thế bạn hãy cẩn thận làm theo các bước sau:

Chuẩn bị nước giặt: Cho xà phòng vào thau cùng với nước ấm vừa đủ và khuấy đều.

Ngâm áo ngực: Ngâm áo ngực trong nước khoảng vài phút để làm mềm vết bẩn trước khi giặt

Chà xát vết bẩn: Chà xát kỹ các vết bẩn bám trên áo ngực, đặc biệt ở những nơi như dọc theo dây dưới, nách,…

Xả sạch với nước ấm: Xả sạch với nước ấm và phơi khô. Tránh vắt bằng máy hoặc tay vì nó sẽ làm giảm đi tính đàn hồi của áo ngực.

Trên đây là những hướng dẫn bạn cách chọn áo ngực thể thao phù hợp và các lưu ý khi sử dụng để bảo vệ vòng 1 của mình luôn khỏe mạnh và tránh bị chảy xệ do mặc áo sai cách. Đừng quên chia sẻ cho bạn bè mình cùng biết nhé. Sportslink hi vọng bạn sẽ cẩn thận trong việc chăm sóc vòng 1 của mình bằng cách sử dụng áo lót thể thao đúng cách!

>> Xem thêm video về Áo Bra Cotton Tập Gym Có Đệm Nâng Ngực AD811 - Sportslink Channel

 
Share to Facebook Share to Twitter Share to Google