5 bài tập với dây nhảy giúp bạn giảm cân nhanh chóng chỉ sau 2 tuần

Tập thể dục với dây nhảy là bài tập tuyệt vời, vừa đơn giản, dễ thực hiện, chi phí bỏ ra không hề lớn nhưng lại mang đến những tác dụng tốt cho thân hình cũng như sức khỏe của người tập. 

Với mong muốn đưa bộ môn nhảy dây này trở nên phổ biến với các bạn trẻ hơn, Sportslink hi vọng bài viết này sẽ cung cấp thêm cho các bạn thông tin về nhảy dây và những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. 

Đồng thời, để giúp các bạn dễ dàng lựa chọn loại dây nhảy thể lực tốt, Sportslink cũng gửi tặng bạn danh sách 5 dây nhảy được yêu thích nhất hiện nay và 5 bài tập cùng để bạn nhanh chóng giảm mỡ, tự tin mặc những bộ đồ bó trong ngày hè này nhé.

 

5 bài tập với dây nhảy giúp bạn giảm cân nhanh chóng chỉ sau 2 tuần

Nội dung chính

A. LÝ DO DÂY NHẢY LÀ BÀI TẬP THỂ HÌNH TUYỆT VỜI

B. TOP 5 DÂY NHẢY THỂ DỤC TỐT NHẤT HIỆN NAY

C. NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG DÂY NHẢY ĐẾM VÒNG

D. HƯỚNG DẪN 5 BÀI TẬP GIẢM CÂN CÙNG DÂY NHẢY



 

A. LÝ DO DÂY NHẢY LÀ BÀI TẬP THỂ HÌNH TUYỆT VỜI

1. Dây nhảy là bài tập Cardio tuyệt vời

5 bài tập với dây nhảy giúp bạn giảm cân nhanh chóng chỉ sau 2 tuần

Nhảy dây có thể coi là một bài tập Cardio tuyệt vời nếu như bạn sử dụng dây nhảy với nhịp độ nhanh trên một nền nhạc sống động. Với mỗi một hiệp, người tập sẽ phải dùng dây nhảy nặng, vận động toàn cơ thể để có những động tác tập luyện nhẹ nhàng. 

2. Vận động toàn thân

Có thể bạn chưa biết, tập thể dục cùng dây nhảy là một trong những bài tập đơn giản nhưng lại yêu cầu toàn cơ thể bạn phải vận động theo nhịp điệu. Khi tập, bạn phải vận động cơ đùi, bụng, tay, chân. Do đó, đây sẽ là bài tập hoàn hảo nếu như bạn đang có nhu cầu giảm cân.

>> Đọc thêm bài viết: Trọn bộ kỹ năng sử dụng dây nhảy để giảm cân thần tốc

3. Dễ dàng tập ở mọi nơi, mọi hoàn cảnh

5 bài tập với dây nhảy giúp bạn giảm cân nhanh chóng chỉ sau 2 tuần

Chỉ với một sợi dây nhảy tập gym giá rẻ với chất lượng tốt, bạn có thể dễ dàng mang nó đi khắp nơi mà không cần phải lo lắng về việc “em nó” tốn diện tích như các loại dụng cụ thể hình thông thường khác như tạ, yoga,...

Tranh thủ giờ nghỉ ngơi sau thời gian làm việc căng thẳng với những bài tập nhảy dây đơn giản, bạn sẽ cảm thấy giải tỏa căng thẳng và stress hơn bất cứ hình thức giải trí nào khác nào.

4. An toàn cao

Có thể khi nhìn người khác luyện tập, bạn sẽ thấy các động tác diễn ra nhanh chóng và lo ngại về khả năng chấn thương có thể xảy ra. Tuy nhiên, so với tập tạ, chạy bộ, đạp xe, tập gym thì luyện tập cùng dây nhảy tập thể lực sẽ đảm bảo an toàn hơn rất nhiều đấy. 

B. TOP 5 DÂY NHẢY THỂ DỤC TỐT NHẤT HIỆN NAY

1. Dây nhảy Sportslink 2m (Đen)

5 bài tập với dây nhảy giúp bạn giảm cân nhanh chóng chỉ sau 2 tuần

>> Xem thêm: Dây nhảy Sportslink 2m (Đen)

Đứng đầu trong danh sách 7 dây nhảy tập thể dục xịn nhất đó là sản phẩm dây nhảy Việt Nam có chiều dài (2m). Đây là một trong những dụng cụ tập thể dục hữu ích giúp bạn luyện tập thể thao hiệu quả, cải thiện hoạt động của tim, tăng cường thể lực và sự dẻo dai của cơ thể. 

Sản phẩm dây nhảy này phù hợp cho các hoạt động giảm cân, gìn giữ sức khỏe tại gia kết hợp cùng các chế độ ăn uống hợp lý, bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.

 

Dây nhảy Sportslink 2m có thể điều chỉnh được độ dài dây, do đó, bạn có thể dùng dây cho nhiều đối tượng với chiều cao khác nhau. 

Dây nhảy thể dục có thiết kế an toàn, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Bộ phần tay cầm dài, được thiết kế thoải mái, dễ cử động khi sử dụng.

Với mong muốn tiếp cận đại đa số người dùng Việt Nam, dây phù hợp với mọi độ tuổi, mọi thành phần, công việc. Với trọng lượng nhẹ, dễ dàng gấp gọn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tại nhà hoặc mang theo để tập luyện bất cứ lúc nào.

2. Dây Nhảy Số Kmeitea 538

5 bài tập với dây nhảy giúp bạn giảm cân nhanh chóng chỉ sau 2 tuần

>> Xem thêm sản phẩm: Dây Nhảy Số Kmeitea 538

Dây nhảy số KMEITE 538 là sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá rất có tác dụng trong các bài tập cho phần cơ chân săn chắc cũng như vóc dáng hoàn hảo mỗi khi sử dụng rèn luyện. 

Dây nhảy số KMWITE 538 có phần dây nhảy được làm từ cao su mềm dẻo cao cấp, có độ bền cao, có thể sử dụng trong thời gian dài. Dây nhảy có trọng lượng nhẹ, dễ dàng mang theo tới bất cứ đâu. Độ dài dây phù hợp, không gây cảm giác khó chịu khi sử dụng. 

5 bài tập với dây nhảy giúp bạn giảm cân nhanh chóng chỉ sau 2 tuần

Phần tay cầm của dây nhảy thể lực KMWITE được làm bằng nhựa cứng chắc chắn, mang đến cảm giác dễ chịu, không gây cấn tay, có thiết kế các rãnh sần để hạn chế tình trạng trơn trượt khi cầm.

Điểm đặc biệt của sản phẩm này đó là tính năng đếm số lần nhảy tiện lợi. Ở phần tiếp giáp giữa dây nhảy và tay cầm đã được nhà sản xuất thiết kế thêm bộ phận đếm số tự động. Do đó, KMWITE sẽ giúp bạn đếm số lần nhảy của mình để từ đó đưa ra được kế hoạch tập luyện phù hợp với thể lực của bản thân hơn trong tương lai

3. Dây Nhảy Thể Dục Thể Thao Vòng Bi

5 bài tập với dây nhảy giúp bạn giảm cân nhanh chóng chỉ sau 2 tuần

>> Click để xem sản phẩm: Dây Nhảy Thể Dục Thể Thao Vòng Bi

Dây Nhảy Thể Dục Thể Thao Vòng Bi đứng thứ 3 trong top những sản phẩm dây nhảy tốt nhất hiện nay với thiết kế gọn nhẹ. Sản phẩm có bộ vòng bi ở hai đầu tay cẩm, giúp cho dây chuyển động nhanh, đồng thời làm giảm lực cản ma sát ít nhất có thể. 

Sợi dây có độ dài 2,8m, tùy chỉnh theo chiều cao của người dùng với 5 màu sắc đa dạng: Xanh, Đỏ , Đen, Cam, Xanh lá. Dây được làm từ sợi PVC cao cấp với phần tay cầm từ nhựa PP chịu lực cao và mút để mang đến cảm giác êm ái khi sử dụng. 

Sản phẩm dây nhảy thể dục thể thao vòng bi thích hợp cho các đối tượng vận động viên sử dụng trong tập luyện, rèn luyện phát triển các tố chất nhanh mạnh; khéo léo và những người có nhu cầu giảm cân cấp tốc.

4. Dây nhảy thể lực hợp kim nhôm Angtop AT556

5 bài tập với dây nhảy giúp bạn giảm cân nhanh chóng chỉ sau 2 tuần

>> Chi tiết sản phẩm: Dây nhảy thể lực hộp kim nhôm Angtop AT556

Dây nhảy thể dục Gymlink Angtop AT556 được làm từ chất liệu nhựa bọc dây thép cáp TPU siêu bền, bọc nhựa PVC, mang đến khả năng đàn hồi tuyệt vời, không dễ bị biến dạng sau thời gian sử dụng hay bị tác động bởi điều kiện thời tiết. 

Tay cầm dây nhảy được làm bằng hợp kim nhôm không gỉ. Hai phần đầu có thiết kế dạng kim cương, phần thân tay dập nổi nên có khả năng chống trơn trượt, không bám dính mồ hôi, vừa tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm. 

Chiều dài dây nhảy thể dục gần 3m có thể thu ngắn lại theo chiều cao của người sử dụng. Chi tiết logo hãng được khắc nhiệt tinh tế, chứng minh đây là sản phẩm dây nhảy cao cấp nhất hiện nay. 

5. Dây nhảy thể lực sợi cáp

5 bài tập với dây nhảy giúp bạn giảm cân nhanh chóng chỉ sau 2 tuần

>> Tìm hiểu sản phẩm: Dây nhảy thể lực sợi cáp

Dây nhảy thể lực sợi cáp Sportslink thuộc top dây nhảy sợi cáp cao cấp nhất trên thị trường hiện nay với thiết kế gọn gàng tinh tế với bộ vòng bi ở hai đầu tay cẩm.

Dây cáp bọc nhựa dài Sportslink có độ dài 2.8cm, dễ dàng điều chỉnh tùy theo chiều cao của người dùng. 

Dây nhảy được làm từ sợi cáp nặng bọc nhựa PU, giúp cho sản phẩm có độ bền cao hơn, đồng thời cải thiện chuyển động của người dùng nhờ tính chất hạn chế lực cản ma sát.

5 bài tập với dây nhảy giúp bạn giảm cân nhanh chóng chỉ sau 2 tuần

Dây nhảy thể lực sợi cáp thích hợp cho các đối tượng vận động viên sử dụng trong tập luyện, rèn luyện phát triển các tố chất thể lực nhanh; mạnh; khéo léo…

Sản phẩm đang được phân phối tại Sportslink với 4 màu siêu đẹp: Đỏ, Hồng, Đen, Xám tro phù hợp với mong muốn của khách hàng. 

C. NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG DÂY NHẢY ĐẾM VÒNG

Mặc dù Sportslink luôn khẳng định với bạn rằng: thể dục với dây nhảy boxing rất đơn giản và dễ dàng, nhưng để bài tập đảm bảo an toàn nhất cũng như đem lại hiệu quả cao nhất, vẫn có một số lưu ý nhất định khi sử dụng dây nhảy thể dục nặng. Cụ thể: 

1. Khởi động thật kỹ trước khi nhảy dây

5 bài tập với dây nhảy giúp bạn giảm cân nhanh chóng chỉ sau 2 tuần

Khởi động kỹ trước khi tập là yêu cầu bắt buộc đối với bất kì bài tập thể dục nào chứ không riêng gì nhảy dây. Để tránh bị chuột rút hay gây áp lực lên tim một cách đột ngột, bạn cần vận động kĩ các khớp gối, hông và đặc biệt nhất là các vị trí được tác động nhiều  như cổ tay, cánh tay, vùng cổ chân, gối để để tránh những chấn thương trong lúc luyện tập. 

Ngoài ra, khởi động kỹ trước khi nhảy dây cũng là cách để các cơ, xương thoải mái hơn và sẵn sàng quen với bài tập thể dục. Từ đó, kết quả luyện tập cũng được cải thiện hơn đáng kể đấy ạ.

2. Hãy nhảy dây với tốc độ tăng dần

5 bài tập với dây nhảy giúp bạn giảm cân nhanh chóng chỉ sau 2 tuần

Bạn không nên nhảy dây trong thời gian quá lâu hay với tốc độ cao ngay khi bắt đầu bài tập. Nếu làm vậy cơ thể bạn sẽ rất khó thích ứng với cường độ cao đó. Do đó, khi mới làm quen với bài tập nhảy dây giảm cân, bạn nên tập với tốc độ vừa phải ( trung bình khoảng 60-70 lần nhảy /phút), với thời gian ngắn (2-3 phút) và tăng dần lên sau đó.

Nếu bạn đang cần giảm cân cấp tốc, cũng không nên nhảy nhanh,lâu trong thời gian đầu hay bật cao quá mức. Tất cả những gì bạn cần làm đó là điều khiển chân, khớp gối bật ở độ cao vừa phải. 

5 bài tập với dây nhảy giúp bạn giảm cân nhanh chóng chỉ sau 2 tuần

Để giảm béo, yếu tố quan trọng là cần duy trì thời gian tập, tập càng lâu sức bền càng tốt. Từ đó, cân nặng sẽ giảm theo thời gian và bạn sẽ nhận thấy chỉ sau 2 tuần luyện tập chăm chỉ. Nếu so với cách giảm cân bằng chạy bộ, tập gym thì bài tập nhảy dây được đánh giá cao vì nó cũng là loại bài tập đưa nhịp tim lên cao đến mức đốt mỡ, nhất là trong việc loại bỏ mỡ bụng.

3. Không nên nhảy dây khi quá đói hoặc quá no

Trước và sau khi tập bất cứ bài tập thể dục nào, các chuyên gia cũng đều khuyên không nên để bụng quá đói hay quá no, đặc biệt đối với những bạn có mong muốn giảm cân. 

5 bài tập với dây nhảy giúp bạn giảm cân nhanh chóng chỉ sau 2 tuần

Bạn hãy nghỉ ngơi sau khi ăn khoảng 1 tiếng 30 phút  rồi mới nhảy, đồng thời nên tập vừa sức và nghỉ ngơi khi cảm thấy mệt mỏi. Ngoài ra, bạn cũng không nên nhảy dây khi quá đói vì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày của bạn.

4. Cách chọn dây nhảy theo chiều cao

Chọn dây nhảy còn phải căn cứ theo chiều cao của bản thân, tránh mua phải sản phẩm quá dài hay quá ngắn. Dưới đây là một vài thông số đo dây theo chiều cao để bạn dễ dàng mua sản phẩm trong điều kiện không có thước đo cơ thể.

Cao dưới 1m50: Chọn dây có chiều dài tổng 2m10

Cao từ 1m50 đến 1m65: Chọn dây có chiều dài tổng 2m40

Cao từ 1m65 đến 1m80: Chọn dây có chiều dài tổng 2m70

Cao từ 1m80 trở lên: Chọn dây có chiều dài tổng là 3m

D. HƯỚNG DẪN 5 BÀI TẬP GIẢM CÂN CÙNG DÂY NHẢY

1. Nhảy dây hai chân

5 bài tập với dây nhảy giúp bạn giảm cân nhanh chóng chỉ sau 2 tuần

Nhảy dây hai chân là kiểu nhảy dây truyền thống và dễ thực hiện nhất cho tất cả mọi người với tất cả nhu cầu tập luyện. Động tác này có tác dụng giúp bạn khởi động kỹ hơn, làm nóng cơ thể. Sau đó, hãy từ từ chuyển sang các kiểu nhảy dây khác giúp tiêu hao nhiều calo hơn.

2. Nhảy dây chạy bộ

Nhảy dây chạy bộ nhẹ nhàng qua từng giây có tác dụng giúp các khớp được vận động linh hoạt, đốt cháy mỡ đùi và phần bụng dưới tốt hơn, đồng thời giúp phần mông săn chắc đáng kể. Khi đã quen với kiểu tập này, bạn có thể nâng cao đùi hơn để tăng hiệu quả tập luyện. Bài tập này được rất nhiều bạn áp dụng trong quá trình giảm cân đấy

3. Nhảy dây xoạc chân

5 bài tập với dây nhảy giúp bạn giảm cân nhanh chóng chỉ sau 2 tuần

Nhảy dây xoạc chân là một trong những bài nhảy có tác dụng giảm mỡ thừa nhanh nhất. Để thực hiện động tác, bạn cứ nhảy dây như bình thường, sau khi vào nhịp thì bật nhảy hai chân rộng sang hai bên rồi thu hẹp hai chân lại. Động tác này sẽ tác động mạnh vào hai bên hông giúp loại bỏ ngấn mỡ nhanh chóng và các khớp đùi cũng linh hoạt hơn.

4. Nhảy dây xoay eo

Bài tập nhảy dây xoay eo kết hợp vặn mình sang hai bên, tác động trực tiếp đến phần eo và đùi rất nhiều. Nếu muốn sở hữu phần đùi săn chắc và giảm mỡ phần eo thì hãy tập luyện động tác này thường xuyên, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được hiệu quả nó mang lại cho mình.

5. Nhảy dây từng chân

5 bài tập với dây nhảy giúp bạn giảm cân nhanh chóng chỉ sau 2 tuần

Nhảy dây 1 chân nhìn bên ngoài có vẻ đơn giản, dễ dàng bởi bạn chỉ cần co 1 chân lên để nhảy với chân bên kia là được. Tuy nhiên, bài tập này khá nặng, nhất là bạn nhảy trong thời gian kéo dài và mong muốn giảm cân. Bài tập này làm tăng sức chịu đựng của đôi chân và giúp hông, đùi săn chắc hơn, thon gọn hơn.

Bên cạnh đó, theo các HLV thể dục, ngoài áp dụng những hướng dẫn về nhảy dây giảm cân đúng cách trên đây để đạt kết quả tốt nhất, bạn cần lưu ý :

- Không nên tập quá sức vì nó sẽ dễ gây mỏi, đau cơ.

- Sau khi nhảy dây hãy thả lỏng người, đi bộ nhẹ để các mạch máu từ từ lưu thông. 

- Nên nhảy trên sàn gỗ là lý tưởng và mang giày mềm khi tập để tránh những chấn thương ở khớp.

Trên đây là danh sách 5 loại dây nhảy tốt nhất hiện nay cùng những lưu ý quan trọng khi tập luyện với dây nhảy. Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm tốt với giá thành hợp lý, hãy ghé thăm kho hàng của Sportslink tại địa chỉ: 148 Nguyễn Hữu Dật, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM

Hoặc truy cập các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiki và tìm kiếm nhà cung cấp Sportslink để nhận những ưu đãi tốt nhất nhé. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc. 

>> Click để xem thêm video Dây nhảy tập thể lực vòng bi giá tốt - Sportslink Channel

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google