5 lưu ý quan trọng khi mua máy chạy bộ tại nhà

Hiện nay, nhu cầu tập thể dục tại nhà được rất nhiều người quan tâm do giảm thiểu chi phí đi lại, thời gian và ngân sách. Tuy nhiên, trước khi bạn định mua máy chạy bộ tại nhà, cần có một vài lưu ý quan trọng không nên bỏ qua. Đó là gì? Cùng Sportslink tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.

5 lưu ý quan trọng khi mua máy chạy bộ tại nhà

Nội dung chính

1. Tài chính

2. Thông số kỹ thuật máy chạy bộ

3. Tính năng luyện tập

4. Tính năng phụ

5. Nơi mua uy tín

  

1. Ngân sách

5 lưu ý quan trọng khi mua máy chạy bộ tại nhà 

Điều đầu tiên khi định mua một chiếc máy tập thể dục đó là bạn cần xác định số tiền mà mình có thể bỏ ra khi mua. Bạn nên đưa ra ngân sách tối đa có thể chi trả để lựa chọn loại máy hay nhờ nhân viên hỗ trợ tư vấn sản phẩm tốt nhất trong tầm giá, có thể thỏa mãn nhu cầu tập luyện của bạn.

2. Thông số kỹ thuật máy chạy bộ

Một vài thông số kỹ thuật bạn cần lưu ý khi mua máy chạy bộ, đó là:

+ Động cơ: Bạn nên chọn máy có động cơ từ 1.5 HP trở lên để các hoạt động chuyển động diễn ra liên tục, nhẹ nhàng, uyển chuyển.

+ Tốc độ : Tốc độ máy có thể thay đổi từ 0.5--> 15 km/h, tùy theo mong muốn luyện tập theo cường độ cao hay thấp, phù hợp cho mọi lứa tuổi.

+  Độ nghiêng: Máy có thể thay đổi độ nghiêng trực tiếp hay tự động đê giúp việc chạy bộ tại nhà trở nên giống như thật, đồng thời tăng độ khó cho bài tập.  

+ Thảm chạy: Thảm chạy càng rộng thì không gian chạy càng thoải mái hơn. Bạn có thể đi bộ chậm với bước chân dài, chạy tốc độ cao mà không lo bị ngã khỏi máy. Một chiếc thảm chạy tốt phải có kích thước tối thiểu 40cm*120cm

+  Đệm cao su giảm sốc: Máy chạy bộ tốt cần có đệm cao su giảm sốc giúp bạn không bị đau nhức cơ bắp và ảnh hưởng tới hệ xương khớp,...

5 lưu ý quan trọng khi mua máy chạy bộ tại nhà

>> Xem thêm sản phẩm: Bình nước thể thao gấp gọn

+  Độ ổn định - Khung máy được thiết kế chắc chắn và làm từ thép chịu lực cao tạo cảm giác yên tâm cho người sử dụng ngay cả khi có trọng lượng lớn.

+  Bảng điều khiển: Bảng điều khiển cần hiển thị các thông số như: quãng đường, tốc độ, nhịp tim, lượng calo tiêu thụ để bạn theo dõi kết quả luyện tập, từ đó tiến hành điều chỉnh các bài tập hiệu quả hơn.  

+  Trọng lượng máy: Trọng lượng máy chạy bộ tại nhà càng lớn thì độ rung và tiếng ồn khi dùng sẽ càng nhỏ. Bạn nên lựa chọn loại máy có trọng lượng từ 60kg trở lên.

3. Tính năng luyện tập

Hiện nay ,trên thị trường, máy chạy bộ điện được phân thành 2 loại: máy chạy bộ đơn năng và máy chạy bộ đa năng.

- Máy chạy bộ đơn năng : chỉ được trang bị 2 chức năng cơ bản: chạy bộ và đi bộ.

- Máy chạy bộ đa năng : ngoài những tính năng cơ bản, máy chạy bộ đa năng còn bao gồm các chế độ tích hợp như: motor massage, xoay eo, thanh gập bụng,...Đây là dòng máy được đa số khách hàng lựa chọn.

4. Tính năng phụ

Để lựa chọn máy chạy bộ tốt tại nhà, bạn cần lưu ý thêm một vài tính năng phụ như: tính năng an toàn, tính năng gấp gọn có được trang bị trên dòng máy bạn mua hay không.

5 lưu ý quan trọng khi mua máy chạy bộ tại nhà

Tính năng an toàn rất quan trọng, đặc biệt đối với các hộ gia đình có trẻ em. Máy có chế độ an toàn sẽ có thiết bị khóa và nút tắt khẩn cấp. Nếu bạn có chẳng may vấp chân, hay hụt sức so với tốc độ máy ngã khỏi máy,  máy sẽ dừng chạy và bạn sẽ hạn chế tối đa chấn thương có thể gặp phải.

Tính năng gấp gọn cực kỳ hữu ích đối với các gia đình có diện tích không gian nhỏ.  Bạn nên lựa chọn dòng máy có tính năng này để không gian trở nên gọn gàng hơn.

5. Nơi mua uy tín

Cuối cùng và cũng quan trọng nhất, chính là bạn nên lựa chọn địa chỉ bán máy chạy bộ uy tín để sở hữu loại máy tốt nhất, chất lượng nhất. Khi mua tại các trung tâm chuyên về đồ thể thao, bạn không chỉ nhận được những lời tư vấn tốt nhất mà còn được hưởng chính sách bảo hành tuyệt vời. Vì thế, hãy cẩn trọng khi đặt niềm tin nhé!

Chắc chắn rằng với 5 lưu ý trên đây, bạn sẽ có cái nhìn sâu rộng hơn về máy chạy bộ, từ đó dễ dàng chọn mua dụng cụ tập thể dục tại nhà tốt nhất rồi phải không nào? Hãy giữ gìn sức khỏe bằng cách tập luyện thường xuyên với máy chạy bộ bạn nhé!

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google