Bí quyết hít đất chuẩn của những vận động viên chuyên nghiệp

Hít đất là môn thể thao giúp cơ tay, cơ ngực rắn chắc hơn nên được nhiều người lựa chọn để nâng cao sức khỏe. Mặc dù dễ luyện tập nhưng không phải ai cũng biết cách tập luyện đúng cách. Để giúp bạn hít đất hiệu quả hơn, những dụng cụ tập thể dục hít đất sẽ bổ trợ các bạn trong quá trình này. Ngoài ra, hãy cùng Sportslink tìm hiểu thêm thông tin về cách hít đất chính xác nhất nhé.

Bí quyết hít đất chuẩn của những vận động viên chuyên nghiệp

Nội dung chính

1. Động tác hít đất

2. Cách hít thở khi hít đất 

 

1. Động tác hít đất

Bí quyết hít đất chuẩn của những vận động viên chuyên nghiệp 

Hít đất giúp cho cơ tay, cơ ngực và cơ bụng đồng thời sẽ giúp vận động và giúp cho cơ thể rắn chắc hơn. Cách hít đất đúng:

Tư thế khởi động:

- Khởi động trước khi thực hiện hít đất để tránh tình trạng chuột rút.

- Sau đó chống hai tay xuống mặt đất bằng chiều rộng của vai. Góc độ tay phù hợp vào thể lực, miễn là bạn cảm thấy thoải mái. Theo kinh nghiệm, bạn có thể chuyển tay vào phía trong 1 chút để giải tỏa áp lực cổ tay.

Tư thế nâng cao:

- Duỗi thẳng 2 chân về phía sau, chân ngang bằng vai hoặc bàn chân chạm nhau là tư thế chuẩn xác nhất. Nếu khoảng cách chân càng rộng thì bạn càng dễ trong việc cân bằng hơi thở.

Tư thế tập luyện ví dụng cụ:

Khi sử dụng dụng cụ hít đất, phần đầu bạn nên hơi nhìn thẳng tới trước tuyệt đối không cúi xuống đất. Nếu thực hiện đúng kỹ thuật, cằm sẽ là phần đầu tiên chạm mặt đất. Việc nhìn thẳng giúp tạo đường thẳng trên cơ thể

- Phần cánh tay duỗi thẳng để có thể đỡ được toàn bộ cơ thể của bạn. Bên cạnh đó, mông và lưng cũng dỗi thẳng, mông không nên đưa lên trên không trung hoặc trùng xuống quá mức.

 Xem thêm: Điểm tên 3 dòng máy tập thể dụng bụng là khắc tinh của mỡ bụng

2. Cách hít thở khi hít đất

 Bí quyết hít đất chuẩn của những vận động viên chuyên nghiệp

Để hít đất chuẩn, hãy để thẳng tay, phần mông, bụng siết, hạ xuống sao cho thật vững chắc, hạ thân xuống cho tới khi khuỷu tay 90 độ hoặc thấp hơn. Ngoài ra, phần khuỷu tay cần để gần với thân bạn nhất.

- Khi hít đất, bạn cần thở đều và đúng cách. Cụ thể, khi dùng lực nặng, bạn thử ra và lực nhẹ thì hít vào. Toàn bộ quá trình hô hấp bằng miệng thay vì mũi nhé.

- Hơi thở khi luyện tập sẽ được điều hòa theo nguyên tắc:

Hạ xuống – Nhẹ – Hít vào

Nâng lên – Nặng – Thở ra

Nguyên tắc hít thở là yếu tố quan trọng, giúp bạn có hiệu quả khi tập luyện. Hít thở đúng cách làm tuần hoàn máu lưu thông tốt hơn, từ đó nâng cao chất lượng bài tập. Những nguyên tắc này  được coi là “chuẩn” mực và bạn hãy nhớ luôn làm theo nhé. Và đừng quên sử dụng các dụng cụ hỗ trợ hít đất để tăng thêm hứng thú cho bài tập nhé.

Video Dụng Cụ Hít Đất Pro Sport Land - hỗ trợ tập chống đẩy hiệu quả tại nhà - Sportslink Channel

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google