Kinh nghiệm chọn giày leo núi chuyên dụng cho dân mê "phượt"

Ngày nay, nhiều người thích thú với những chuyến đi dài mang tính trải nghiệm như phượt, trekking để kiểm tra khả năng sinh tồn của bản thân trong điều kiện tự nhiên cũng như khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên. Một trong những hoạt động thường thấy đó chính là leo núi.

Giày leo núi chuyên dụng là sản phẩm không thể thiếu cho những ai đang có chuyến leo núi sắp tới. Nếu bạn vẫn chưa tìm hiểu lý do tại sao nên có một đôi giày leo núi thì những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm này.

Kinh nghiệm chọn giày leo núi chuyên dụng cho dân mê "phượt"

Nội dung chính

1. Giày leo núi chuyên dụng là gì?

2. Tìm hiểu về tính năng chống thấm nước của giày

3. Tìm hiểu cấu tạo của giày leo núi chuyên dụng

4. Cách chọn mua giày leo núi chuyên nghiệp

4.1 Cách nhận biết giày có tính năng chống thấm nước hay không?

4.2 Nên chọn giày leo núi cổ thấp hay cổ cao

4.3 Quan tâm đến size giày leo núi

4.4 Quan tâm đến khả năng bảo vệ bàn chân

4.5 Giày tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng

4.6 Cách thử giày leo núi chuyên nghiệp

1. Giày leo núi chuyên dụng là gì?

 giày leo núi tốt

Giày leo núi là một trong những đôi giày được sản xuất cho loại hình dã ngoại, phượt, trekking,…Tuy nhiên, do địa hình rừng núi hiểm trở, gồ ghề, nên giày leo núi chuyên dụng cũng có tính năng riêng như: nhanh khô hơn, chống thấm nước tốt hơn. Giày leo núi thể thao mang đến cho người sử dụng cảm giác êm ái, thoáng mát trong suốt chặng đường đi. Nếu bạn sắp có chuyến trekking trên núi thì đây là sản phẩm cần phải có.

2. Tìm hiểu về tính năng chống thấm nước của giày

Trong quá trình hoạt động leo núi, trekking sẽ gặp phải nhiều va chạm, đi lại tần suất lớn nên một đôi giày chắc chắn, bền bỉ sẽ giúp bạn vượt qua mọi thử thách, cung đường dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Chính vì vậy, một trong những tính năng quan trọng nhất của giày leo núi chuyên dụng đó là đôi giày có khả năng chống thấm nước tốt. Bảo vệ bàn chân là điều vô cùng quan trọng để bạn có thể chinh phục  mọi đỉnh cao, khám phá những thử thách mới.

 giày leo núi tphcm

Ngày nay, công nghệ chống thấm nước được ưa chuộng trong rất nhiều đồ dùng của dân phượt hiện nay như quần áo, mũ nón, giày dép…Trong đó giày leo núi cũng được ứng dụng công nghệ hiện đại này khá nhiều. Loại công nghệ sản xuất đế giày chuyên dụng cho leo núi là Vibram – được nhiều đơn vị sản xuất giày lựa chọn. Ngoài ra các bạn có thể quan tâm thêm hãng X-Grip, FX-Grip…

Một số công nghệ chống thấm nước hiệu quả như Gore tex được rất nhiều hãng giày sản xuất lớn lựa chọn. Ngoài ra còn có thêm công nghệ như Sympatex, Comfortex… Các công nghệ này rất khó làm giả nên hàng Trung Quốc khi được bày bán sẽ rất dễ phát hiện đối với những dân sành về giày thể thao leo núi.

Dù sản xuất theo công nghệ nào thì mục đích chính hướng đến vẫn là sự chống thấm nước cho đôi giày để bảo vệ đôi chân bên trong của các bạn. Và đây cũng là tính năng bạn cần phải test trước khi mua một đôi giày leo núi chuyên dụng. Khi đi mua giày nếu không có kinh nghiệm các bạn có thể đổ ít nước lên giày để test trực tiếp sản phẩm.

 chọn giày leo núi như thế nào

Chú ý: giày chống thấm chỉ đạt ở một giới hạn mức độ nào đó nên các bạn không nên đặt kỳ vọng quá lớn vào đôi giày và có thể nhúng nó vào bất cứ đoạn đường đầy nước nào. Chỉ ngay sau đó một lúc bạn sẽ thấy đôi chân mình bắt đầu có cảm giác ướt.

Lý do vì đây là sản phẩm chống thấm, vẫn được làm từ vải chứ không phải được sản xuất từ chất liệu cao su nên không bị ngấm khi tiếp xúc với nước. Cho nên, hãy hết sức chú ý và cẩn thận trong hành trình leo núi của mình.

Trong quá trình di chuyển trên núi, nếu bạn muốn không bị ngấm nước vào sâu bên trong, bạn cần đi liên tục để đẩy văng nước ở trên bề mặt ra bên ngoài và không được để nhúng nước quá lâu, thời gian lâu sẽ khiến nước ngấm dần vào bên trong nhiều hơn.

3. Tìm hiểu cấu tạo của giày leo núi chuyên dụng

 giày leo núi

Đa phần khi đi chọn mua giày leo núi chống thấm nước mọi người thường quan tâm đến hình thức bên ngoài xem có đẹp, có thấm nước hay không mà quên mất cấu tạo bên trong của sản phẩm cũng rất quan trọng. Với loại giày chuyên dụng cho leo núi, trekking, đi phượt thì cần phải có cấu tạo lớp lót êm ái.

Do hiện nay nhu cầu sử dụng của con người ngày càng đa dạng với nhiều mục đích khác nhau nên các hãng sản xuất cũng cung ứng khá nhiều mẫu. Những mẫu giày có lớp lót êm ái, mềm mại, độ đàn hồi tốt, phom ôm chân không bị cứng, khó chịu bao giờ cũng dành được sự quan tâm của nhiều người hơn.

Nhằm giảm các vấn đề như phồng chân, đau chân do chọn sai giày thì các bạn hãy chú ý cả những lớp cấu tạo bên trong của giày. Về phần đế giày, lớp ngoài cùng tiếp xúc với chân thường được làm bằng vải có lỗ thông giúp thông hơi, thoáng khí hiệu quả. Đối với dòng giày leo núi đi tuyết thì bên trong có lớp lót lông hoặc bông, mục đích để giữ ấm chân khi đi dưới băng, tuyết.

4. Cách chọn mua giày leo núi chuyên nghiệp

4.1 Cách nhận biết giày có tính năng chống thấm nước hay không?

 mua giày leo núi ở tphcm

Sau khi tìm hiểu ở nhiều diễn đàn dành cho dân phượt leo núi, cách để nhận biết giày leo núi chuyên nghiệp có chống nước tốt hay không có thể kể đến như:

- Tiêu chuẩn trong thiết kế những đôi giày leo núi chống nước là phần lưỡi gà – tức là phần trên đệm mu bàn chân, chính giữa hai hàng lỗ luôn xỏ dây liền nhau. Cách xỏ dây này sẽ ngăn cản không cho nước chảy sâu vào bên trong lòng của giày. Nếu nhìn thấy những đôi giày phần đó có thiết kế hở, rời nhau từ trên xuống dưới thì giày đó khả năng 100% sẽ không thể chống thấm nước hoặc không dùng công nghệ chống thấm nước.

- Bộ phận quyết định trực tiếp đến tính năng chống trượt an toàn của giày leo núi chính là đế giày. Trong chuyến hành trình leo núi, đi phượt hay dã ngoại của mình thì việc di chuyển qua nhiều địa hình khác nhau là điều chắc chắn sẽ gặp phải. Ví dụ khi leo núi sẽ đi qua những chỗ trơn trượt, những tảng đá dốc, leo trèo..

 chọn mua giày leo núi

Chính vì vậy, nếu bạn sử dụng những loại giày dép bình thường có thể bị úng chân cũng như khó có khả năng bảo đảm và giúp đi lại thuận lợi do độ ma sát kém, khả năng chống trượt không có.

Điều đó thực sự nguy hiểm đối với những người leo núi. Cho nên, cần phải lựa chọn những loại giày có mặt đế chuyên dụng được thiết kế phù hợp để leo nhiều địa hình khác nhau.

Chất liệu sử dụng cho việc làm đế giày là cao su vì có độ cứng lớn, chịu lực tốt, khả năng mài mòn thấp. Mặc dù ít có sự đàn hồi nhưng vẫn khá mềm mại để các bạn có thể lựa chọn cho các cuộc khám phá của mình. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp giày leo núi chống thấm nước tốt hơn những loại giày khác trên thị trường.

4.2 Nên chọn giày leo núi cổ thấp hay cổ cao

Chọn loại giày cổ cao hay cổ thấp sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào nơi bạn đến có khí hậu, địa hình như thế nào. Ngoài yếu tố là giày chống thấm thì chọn kiểu cách cổ cao hay thấp các bạn cũng cần chú ý vì mỗi một thiết kế sẽ có những ưu nhược điểm riêng đấy! Cụ thể:

 giày leo núi chuyên dụng

- Giày cổ thấp: loại giày leo núi chuyên nghiệp này có ưu điểm là mang đến sự thoải mái, nhẹ nhàng giúp bạn di chuyển nhanh hơn. Do thiết kế đơn giản nên trọng lượng, kích thước cũng rất nhỏ gọn, dễ dùng. Thế nhưng, nhược điểm của loại giày này lại là không bảo vệ được mắt cá chân.

Trong khi đó, đi lại trên núi rất dễ bị trật chân mà lúc này cổ giày thấp không bảo vệ được sẽ rất nguy hiểm. Chưa kể bụi bẩn và nước rất dễ ngấm vào bên trong do cổ giày thấp.

- Giày cổ cao qua mắt cá chân: Đây là loại giày leo núi thể thao chuyên nghiệp được lựa chọn nhiều khi phải đi qua những đoạn đường đầm lầy như trong các rừng rậm nguyên sinh, các chặng đường đi dài lâu ngày. Giày được thiết kế cao cổ bảo vệ mắt cá chân và giúp ngăn cản bùn, bụi, nước vào bên trong rất tốt. Chắc chắn bảo vệ đôi chân của bạn trong suốt hành trình.

 giày leo núi Sportslink

- Giày cổ lửng: Loại giày này là sự tổng hợp, khắc phục những nhược điểm của loại giày cổ cao và giày cổ thấp cho nên rất được nhiều người ưa chuộng và sử dụng hiện nay. Loại giày này vừa giúp bảo vệ cổ chân, chống bụi bẩn, chống thấm nước lại có thể mang theo một cách nhẹ nhàng, đơn giản, dễ chịu.

Như vậy, thiết kế cổ giày leo núi chuyên nghiệp cũng có tới 3 sự lựa chọn để các bạn có thể tham khảo. Hãy sắm cho mình những đôi giày phù hợp và thoải mái nhất để có thể sẵn sàng chinh phục mọi khó khăn, thử thách trong chuyến trekking của mình.

4.3 Quan tâm đến size giày leo núi

 giày leo núi thể thao

Size giày có ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại, đặc biệt trong quá trình di chuyển trên núi. Việc chọn size giày leo núi quan trọng hơn giày bình thường một phần cũng là do địa hình, do thời gian sử dụng.

Khi đi bình thường đa phần ở những nơi bằng phẳng, dễ đi và đi một lúc có thể bỏ ra nên rộng chật cũng không quá ảnh hưởng.

Thế nhưng cả quãng đường núi rừng dài, phải leo đồi vượt núi thì không thể sơ suất trong việc chọn size giày. Tất cả sức nặng của cơ thể, của balo sẽ dồn hết xuống đôi chân. Vì thế, hãy chọn size đúng để bảo vệ chân không bị phồng rộp, thâm tím, các ngón chân không bị đè nén.

 giày leo núi chuyên dụng thể thao

Giày saldal leo núi cao cấp

Một trong những bí quyết chọn giày leo núi vừa chân đó là bạn cần chọn size giày lớn hơn 0,5 hoặc 1 size để khi đi ở những đoạn dốc các ngón chân không bị gập quá kích phía bên trong giày.

Đặc điểm chân của mỗi người cũng khác nhau có người bè, to, có người lại thanh mảnh, xương gầy. Vì vậy khi mua giày nên đến trực tiếp cửa hàng để thử, không nên mua online.

Chưa kể còn có size giày leo núi nam và giày leo núi nữ cũng khác nhau nên cần chú ý khi lựa chọn. Ngoài ra, bạn cũng nên đi thử một lúc ở cửa hàng bán giày leo núi chuyên dụng để có cảm nhận tốt nhất về sản phẩm. 

Trên thị trường hiện nay đã có khá nhiều mẫu giày kể cả những loại size đại cho những người có khổ chân quá khổ chọn lựa. Vì thế, các bạn có thể yên tâm khi chọn lựa giày mà không sợ thiếu size nhé.

4.4 Quan tâm đến khả năng bảo vệ bàn chân

 giày leo núi chuyên dụng cao cấp

Khi chú trọng việc chọn giày cũng là cách để các bạn bảo vệ đôi chân của mình. Chọn đại khái, qua loa để có được đôi giày đi leo núi sẽ chỉ khiến cho đôi chân nhanh chóng bị tổn thương hơn.

Mặc dù khi chọn bạn đã rất cố gắng tỉ mỉ trong vấn đề chọn loại chống thấm nước, kiểu dáng đẹp nhưng lại quên mất xem xét các lớp lót bên trong như thế nào?

Đặc biệt, giày tốt sẽ bảo vệ đôi chân khỏi những vấn đề phồng rộp do giày chật, cứng…Hoặc đau gót chân do lớp lót bên trong không mềm.

Trong khi đó mới chính là nơi ảnh hưởng trực tiếp đến đôi bàn chân của bạn. Vì vậy, hãy chú trọng cả hình thức bên ngoài và chất lượng êm ái, nhẹ nhàng của lớp giày bên trong để nâng niu, giúp cho bàn chân luôn mạnh khỏe, sẵn sàng vượt qua mọi thử thách.

4.5 Giày tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng

 giày leo núi cao cấp

Không chú trọng vào việc đầu tư giày leo núi chắc chắn, bền đẹp thì chỉ cần vài lần vấp, vài lần xước, trượt thì đôi giày của bạn đã nhanh chóng bị bong, hỏng không thể tiếp tục sử dụng được nữa.

Đương nhiên, việc đi lại sử dụng cũng trở nên khó khăn, mệt mỏi hơn rất nhiều. Cố gắng chọn được những đôi giày nhẹ nhàng, thoải mái giúp di chuyển thuận tiện trong quá trình khám phá núi rừng.

Hiện nay, tại các cơ sở cung cấp giày và quần áo chuyên dụng cho dân phượt, dân trekking có rất nhiều mẫu giày leo núi đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng. Điều quan trọng cần thiết là bạn chọn như thế nào cho phù hợp với đôi chân của mình mà thôi.

Trong chuyến đi của mình, bạn thường đi theo đoàn nhóm. Bởi thế, đừng bao giờ để những vấn đề cá nhân của mình gây ảnh hưởng đến tất cả những người xung quanh chỉ vì sự chuẩn bị, chọn lựa không cẩn thận của mình.

Hãy chọn đôi giày thể thao leo núi mang đến cảm giác thoải mái, giúp bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp của rừng núi trong suốt chuyến đi thay vì phải chịu cực hình khi không sở hữu một đôi giày tốt.

4.6 Cách thử giày leo núi chuyên nghiệp

giày leo núi chất lượng cao

Khi thử giày hãy cảm nhận các ngón chân có thoải mái hay đang bị gập, vướng mắc ở đâu. Dù chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng chắc chắn chúng cũng sẽ khiến các bạn phải khó chịu nếu phải đi bộ trong cả quãng đường dài. Do đó, hãy thử đưa ngón tay trỏ vào giữa gót chân và phần gót giày để cảm nhận.

Ngay cả khi đưa ngón tay vào đằng sau giày mà các đầu ngón chân vẫn không bị co lại hoặc chạm quá nhiều vào đầu giày thì bạn đã tìm đúng đôi giày phù hợp cho mình rồi đó. Khi các mua giày online cần đo chính xác kích thước chiều dài, bề rộng của bàn chân để nhân viên tư vấn có thể hỗ trợ và giúp bạn tìm được đôi giày thoải mái nhất.

 giày leo núi chuyên dụng giá tốt

Không nên mang giày quá rộng vì nó sẽ khiến bạn đi không vững trong việc di chuyển do có sự xộc xệch ở bên trong. Thậm chí nếu quá rộng có thể gây ra cảm giác đau chân, khó chịu.

Đối với những đôi giày mua hơi rộng một chút để cho thoải mái thì có thể cột chặt và buộc lại dây giày để thít lại cho chặt hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng miếng lót đệm giày để khiến đôi giày vừa chân hơn.

Nên thay miếng lót giày thường xuyên, tránh tạo mùi cũng như tạo cảm giác thoải mái. Nếu đã đầu tư một đôi giày leo núi chuyên nghiệp tốt, đừng ngại ngần mua thêm vài miếng đệm giày chất lượng để thường xuyên thay đổi, tránh tạo mùi cho đôi giày của bạn.

Nói chung có rất nhiều cách để giúp bạn có được một đôi giày đúng size, thoải mái và êm ái chỉ cần bạn tìm hiểu và chú ý cẩn thận khi lựa chọn. Ngoài ra, cũng có nhiều mẹo để tăng độ êm ái cho sản phẩm cũng như cách giúp đôi giày của bạn luôn thông thoáng mà không phải giặt quá nhiều, tránh hư form giày.

giày leo núi nam

Có rất nhiều tiêu chí cần đưa ra để bạn có thể chọn lựa cẩn thận, kỹ càng cho đôi giày leo núi chuyên nghiệp phù hợp với bản thân nhất.

Nhưng quan trọng nhất vẫn là yếu tố chống thấm nước, độ bền cao, khả năng chống trơn trượt hiệu quả, chắc chắn để di chuyển qua mọi địa hình.  Đặc biệt, đôi giày phải mang lại cảm giác êm ái, dễ chịu để bạn có thể sử dụng nó liên tục trong một thời gian dài.

Giày thể thao leo núi còn được nhiều người biết đến với tên gọi là giày đi phượt, leo núi. Đây là một trang bị dã ngoại quan trọng giúp bạn bắt đầu những chuyến đi thú vị, đặt chân tới những vùng đất mới.

Do nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều như hiện nay chính vì vậy trên thị trường bắt đầu xuất hiện ngày càng nhiều các thương hiệu khác nhau như Scarpa, Nike, Adidas, The North Face…với nhiều sản phẩm đa dạng như giày leo núi nam và nữ.  

Nếu như bạn còn đang không biết nên lựa chọn cho mình sản phẩm nào thì hãy tham khảo top 20 hãng giày leo núi tốt nhất hiện nay, nhất định bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích đó!

5. Gìay leo núi và những mẫu mã mới nhất hiện nay

1. Giày leo núi thể thao SHINDO MID GTX

 

SHINDO MID GTX là giày Trekking từ Salomon với công nghệ gai đế Contagrip giúp tăng độ bám của giày, được thử nghiệm nhiều lần trước khi cho ra mắt sản phẩm, giúp bạn di chuyển ổn định trên nhiều môi trường địa hình, thậm chí nhiều người đã dùng leo núi tuyết vẫn cho phản hồi tốt.

giày leo núi shindo

Ngoài ra, giống như các giày trekking khác của Salomon, giày thể thao leo núi được trang bị công nghệ Gore-Tex, đảm bảo chân luôn khô ráo dù đi mưa hay dùng trong những môi trường ẩm ướt. Một số người dùng nhận xét rằng khi dùng vào mùa hè có cảm giác hơi nóng chân do giày chống gió khá tốt, do đó có thể sẽ khó dùng trong đời sống thường ngày.

 

2. Giày leo núi MIN Trecking CAMEL

 

Nếu bạn đang tìm một đôi giày leo núi mid-cut chắc chắn để bảo vệ cổ chân an toàn những lúc leo núi, đây là đôi giày phù hợp với bạn.

Được thiết kế chống nước hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo độ thoáng khí nhờ chất liệu 2 lớp lót da và mút vải, phù hợp sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, trên các shop bán hàng cũng có nhiều người dùng đánh giá rằng giày rất ôm chân và êm chân.

giày leo núi min

Giày sở hữu tông màu tối để giúp giày bớt bẩn, cùng với các đường trang trí nổi bật nâu, vàng hay xanh tạo điểm nhấn cho đôi giày, không những dùng khi trekking mà cũng rất dễ phối đồ.

Ngoài ra, giày còn có nhiều điểm cộng khác nhau chất liệu da dễ vệ sinh, đế cao su mỏng nhiều gờ tăng ma sát, bảo hành trọn đời, giá phải chăng.

 

3. Giày leo núi Nữ Mountain Maddsen

 

giày leo núi mountain maddsen

Timberland là một nhà sản xuất và bán lẻ trang phục của Mỹ, chuyên những mặt hàng về hoạt động ngoài trời.

Giày leo núi thể thao Madden được trang bị màng Gore-Tex và Timber Dry, đảm bảo chống thấm, không hầm bí, bên cạnh đó là công nghệ OrthoLite và EVA - đế đệm nhẹ chống sốc sẽ giúp bạn tự tin trên mọi địa hình.

Đặc biệt, với thiết kế chống mỏi Anti-Fatigue, giày sẽ nâng đỡ đôi chân của bạn một cách tốt nhất và mang đến sự thoải mái suốt cả ngày.

 

4. Giày leo núi RIDGEBACK MID GTX

 

Giày Salomon được trang bị công nghệ Gore-Tex vừa thoáng khí, vừa chống thấm nước một cách hiệu quả, giúp bạn thoải mái trekking tại những nơi ẩm ướt hay sử dụng vào sau cơn mưa. Bên cạnh đó, công nghệ đế ngoài Contagrip giúp giày bám chắc, không trơn trượt ở nhiều địa hình khác nhau.

giày leo núi ridgeback mid

6 tiêu chí chọn mua giày leo núi nữ chất lượng giá rẻ

Không những thế, giày còn được trang bị lớp lót kháng khuẩn, khử mùi để giữ cho giày của bạn luôn sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng. Với giá thành hơi đắt nhưng bạn sẽ được trải nghiệm chất lượng cực kỳ tốt từ nhà sản xuất danh tiếng thế giới.

 

5. Giày leo núi Scarpa

 

Sportslink đã thử tìm kiếm top giày thể thao leo núi tốt vô tình biết đến thương hiệu Scarpa với những mẫu giày leo núi du lịch được thiết kế với kiểu dáng vô cùng nổi bật. Sau đó mình đã đặt mua, sử dụng và hoàn toàn thấy hài lòng về độ bền sử dụng cũng như chất liệu hoàn hảo.

Sở hữu cho mình một bộ sưu tập khổng lồ với những thiết kế đa dạng về kiểu dáng từ cao cổ đến thấp cổ, cũng như chất liệu chính vì vậy mà nếu bạn đang muốn tìm cho mình một đôi giày hiking có thiết kế bắt mắt và và sử dụng trong nhiều trường hợp thì chắc chắn Scarpa sẽ không làm bạn phải thất vọng.

giày leo núi scarpa

Hầu hết các sản phẩm của Scarpa được lựa chọn chất liệu vô cùng tỉ mỉ và các nhà sản xuất luôn chú trọng đến tính chống nước và chống xước hiệu quả giúp bạn có thể thoải mái di chuyển ở những nơi có địa hình phức tạp. 

Bên cạnh đó, điểm cộng hoàn hảo của những đôi giày leo núi chống nước này chính là phần đế được thiết kế theo công nghệ Vibram® có độ bám chắc với những đường rãnh bố trí hợp lý, tăng cường khả năng chống trơn trượt cũng như không bị vướng các loại sỏi đá hay rác khi di chuyển.

Không chỉ hội tụ những tính năng của một món phụ kiện chuyên dụng mà các sản phẩm của Scarpa còn có giá thành khá rẻ phù hợp với nhiều người. Chắc chắn đây sẽ là một gợi ý hoàn hảo mà bạn nên cân nhắc nếu muốn tìm mua giày leo núi chất lượng tốt giá rẻ cho mình.

 

6. Giày leo núi The North Face

 

Nếu bạn là một người đam mê “xê dịch” thì chắc chắn thương hiệu The North Face sẽ là một cái tên quen thuộc phải không nào?

Được thành lập vào năm 1968 tại Mỹ, trải qua hơn 50 năm hoạt động và phát triển, cái tên The North Face luôn được biết đến là một thương hiệu sản xuất trang phục cũng như những phụ kiện cho các hoạt động ngoài trời lớn nhất tại Mỹ.

Nhắc đến The North Face quả thực là một thiếu sót vô cùng lớn nếu như bạn không biết tới những đôi giày trek chống nước với độ bền sử dụng cao.

giày leo núi the north face

Hầu hết các dòng giày leo núi the north face này đều được thiết kế có độ co giãn tốt, giúp bạn cảm thấy thoải mái nhất định chứ không hề khó chịu mỗi khi di chuyển.

Nếu như trước đây, The North Face thường lựa chọn các chất liệu như vải chống thấm thì hiện nay các mẫu giày leo núi chống thấm nước này đã được cải tiến với chất liệu da lộn hết hợp với lưới giúp thoáng mát, không gây bí hay mùi khó chịu. 

Khá giống với Scarpa, phần đế của giày leo núi The North Face cũng được làm từ chất liệu Vibram – một trong những chất liệu tốt nhất thế giới, tăng cường khả năng chống trơn trượt.

 

7. Giày treking Adidas

 

Nếu như bạn nghĩ rằng Adidas chỉ là một thương hiệu giày thể thao thông thường thì quả thực sai lầm rồi đấy.

Ngoài các sản phẩm được thiết kế dành cho các hoạt động thường ngày hay chạy bộ thì thương hiệu Adidas còn sở hữu cho mình một bộ sưu tập dành riêng cho các hoạt động giải trí ngoài trời như leo núi hiking đó.

giày treking adidas

Các dòng giày leo núi Adidas luôn được lựa chọn chất liệu cao cấp giúp tăng cường độ bền sử dụng cũng như thích ứng với mọi điều kiện thời tiết từ khô ráo cho tới ẩm ướt.

Nhờ vào yếu tố này mà bạn có thể sử dụng chúng ở bất kì địa hình nào mà không sợ bị vấp ngã hay trơn trượt.

Quan sát bạn sẽ thấy ở phần đế giữa của giày trekking chống nước Adidas thường được ứng dụng công nghệ Adiprene giúp phản ứng nhanh và linh hoạt với từng hoạt động chạy, nhảy của bạn, hạn chế gặp phải những chấn thương trong quá trình di chuyển.

 

8. Nike – thương hiệu giày outdoor thời trang

 

Cũng giống như Adidas, Nike vốn được nhiều người biết đến là một thương hiệu giày thể thao nổi tiếng của Mỹ. Trải qua hơn 50 năm phát triển, tính đến nay thương hiệu này luôn đứng trong top đầu bảng xếp hạng những thương hiệu thể thao được yêu thích nhất trên thế giới.

Không chỉ sở hữu cho mình một khối lượng sản phẩm được thiết kế với kiểu dáng thời trang, thương hiệu này còn có một danh sách những đôi giày leo núi Nike tốt nhất.

giày leo núi nike

Vẫn mang phong cách đậm chất thể thao, những mẫu giày leo núi chính hãng của Nike đem đến cho người dùng một sản phẩm vừa phong cách, thời trang lại vừa đảm bảo chất lượng và là một người bạn đồng hành không thể thiếu trong mỗi hành trình của bạn.

Điểm khác biệt mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy ở những sản phẩm của Nike chính là thiết kế có phần thon gọn và trọng lượng siêu nhẹ.

Ngoài các sản phẩm dành cho nam thì giày leo núi nữ Nike cũng là một trong những dòng sản phẩm luôn nằm trong danh sách “best seller”. Nếu bạn là tín đồ của màu sắc rực rỡ thì chắc chắn Nike sẽ là một sự lựa chọn mà nhất định bạn không nên bỏ qua.

 

9. Giày leo núi Columbia

 

Nằm trong danh sách những hãng giày leo núi tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua chính là cái tên Columbia.

Theo như mình tìm hiểu thì các sản phẩm của thương hiệu này được ứng dụng công nghệ OutDry – một công nghệ chống thấm nước độc quyền của họ chính vì vậy mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng bởi bàn chân của bạn sẽ luôn sạch sẽ và khô thoáng ngay cả khi sử dụng trong môi trường ẩm ướt.

giày leo núi columbia

Cũng giống như bất kỳ thương hiệu nào, Columbia cũng sở hữu cho mình những sản phẩm đa dạng về kiểu dáng từ những đôi giày leo núi cổ cao cho tới cổ thấp, màu sắc đa dạng có thể kết hợp với nhiều loại quần áo giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn hơn. 

Một điểm cộng hoàn hảo cho thương hiệu này chính là khả năng chống trơn trượt nhờ lớp đế thông minh. Hơn nữa, trọng lượng của lớp đế cao su này mặc dù khá cứng cáp thế nhưng chúng lại không quá nặng do đó bạn có thể dễ dàng hơn những lúc di chuyển.

 

10. Salomon – giày leo núi chuyên dụng hàng đầu

 

Một trong những thương hiệu được nhiều người đánh giá cao hiện nay chắc chắn phải kể đến chính là Salomon – thương hiệu sản xuất đồ thể thao có nguồn gốc từ Pháp với chất liệu được đánh giá cao hàng đầu hiện nay. Ngoài các dòng sản phẩm dành cho nam thì các mẫu giày dã ngoại nữ cũng được thiết kế với những ưu điểm tuyệt vời khác.

 

11. Giày leo núi Keen

 

Keen là một thương hiệu outdoor khá nổi tiếng ở Cambodia, ngoài các sản phẩm chuyên dụng thì Keen còn được biết đến với các dòng giày sandal leo núi thích hợp khi bạn sử dụng vào mùa hè.

Với kiểu dáng khỏe khoắn đặc trưng của những đôi giày đi phượt cùng với phần đế trên có thêm lớp chống vi khuẩn Aegis Microbe Shield và các gai tăng cường độ bám trên mọi địa hình khác nhau do đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm hơn khi sử dụng.

giày leo núi keen

Không những vậy, điểm cộng của những đôi giày sandal trekking chống nước nói chung và giày outdoor nói riêng của Keen chính là toàn bộ phần thân là sự kết hợp độc đáo giữa các chất liệu cao cấp như da lộn chống thấm nước và lớp vải lưới thoáng khí mang đến cho bạn một cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng.

Với những đường may chắc chắn, siêu bền và tỉ mỉ chắc chắn bạn sẽ phải cảm thấy hài lòng vì độ bền của chúng.

 

12. Giày leo núi Brooks Cascadia

 

Mặc dù được thành lập cách đây khá lâu thế nhưng một vài năm trở lại đây thương hiệu Brooks Cascadia đã thực sự làm mưa làm gió trên thị trường đồ outdoor khắp thế giới cũng như ở Việt Nam.

Nhắc đến Brooks người ta sẽ nghĩ đến ngay dòng giày leo núi chuyên dụng Cascadia nổi tiếng – đây cũng chính là một sản phẩm cải tiến với phiên bản đầu tiên từ 12 năm trước đây.

giày leo núi Brooks Cascadia

Điều mà bạn dễ dàng nhận thấy nhất ở Brooks Cascadia chính là thiết kế có phần đơn giản hơn rất nhiều và đã tiết chế các chi tiết rườm rà giúp ôm sát bàn chân tăng cường khả năng nâng đỡ cũng như bảo vệ chân bạn tránh bị trầy xước hay đau mỏi khi phải di chuyển trong thời gian dài.

Cảm giác chắc chắn chính là những gì và Brooks Cascadia  đem lại cho bạn trong những chuyến đi chinh phục những vùng đất mới và có nhiều trải nghiệm thú vị.

 

13. Giày leo núi cao cấp Jack Wolfskin

 

Bền bỉ, chắc chắn và êm ái chính là những tính từ để miêu tả về các dòng giày leo núi đến từ thương hiệu Jack Wolfskin. Toàn bộ phần thân của giày leo núi Jack Wolfskin được làm từ chất liệu chống thấm nước.

Nếu như quan sát kĩ bạn sẽ thấy bề mặt có các lỗ thoáng khí có khả năng hút ẩm và thấm hút mồ hôi tốt để bạn có thể di chuyển một cách thoải mái nhất mà vẫn đảm bảo nước không bị thấm vào bên trong.

giày leo núi jack wolfskin

Bên cạnh đó, phần đế được làm từ cao su chống trơn trượt với những rãnh nhỏ được thiết kế hợp lý tránh bám bẩn.

Quả thực không hổ danh là một hãng giày leo núi du lịch tốt nhất, Jack Wolfskin còn trang bị thêm cho sản phẩm của mình một lớp cao su ở phần mũi và gót giúp bạn có thể đi lại một cách dễ dàng và hạn chế gặp phải những va đập làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Các bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua các dòng sản phẩm của Jack Wolfskin giày leo núi nam tphcm/Hà Nội ở nhiều địa chỉ khác nhau.

 

14. Giày leo núi cho nam Saloman

 

Các sản phẩm Salomon được thiết kế lấy cảm hứng từ những bộ sưu tập của X-Ultra giúp thích ứng với mọi địa hình khác nhau như núi đá, sỏi, cát hay lội suối. Đặc biệt, phần đế ngoài được cải thiện với lực kéo xuống dốc và có thêm một lớp cao su rắn giúp tăng cường độ bám. 

giày leo núi saloman

Tuy nhiên, có một số dòng giày leo núi Salomon lại được thiết kế có dây giày, điều này là một ưu điểm giúp dễ dàng điều chỉnh một cách thích hợp nhất song đây cũng chính là nhược điểm bởi trong quá trình di chuyển có thể bạn sẽ gặp phải những tình huống xấu như bị tuột dây hay té ngã trong khi đi lại ở những nơi có địa hình không bằng phẳng.

 

15. Bitis – hãng giày leo núi đến từ Việt Nam

 

Có lẽ Bitis đã là một cái tên quen thuộc đối với nhiều người Việt Nam. Trước đây, Bitis chỉ chuyên các dòng dép sandals và một số giày thể thao.

Một vài năm trở lại đây, thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam này đã có một cú “come back” đầy ngoạn mục với những bộ sưu tập được trình làng và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều người, nhất là đối với các bạn trẻ. Hơn nữa, giá tiền của chúng cũng khá rẻ, phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng khác nhau.

giày leo núi việt nam bitis

Các thiết kế của giày leo núi Bitis được thiết kế với kiểu dáng trẻ trung, hợp thời trang, thậm chí chúng còn được ví von không thua kém gì các thương hiệu Adidas hay Nike đâu nhé! Kế đến phải nhắc đến chính là trọng lượng siêu nhẹ và cách thiết kế thông minh và tỉ mỉ là yếu tố chính giúp Bitis chiếm được cảm tình của nhiều người. 

Nhờ những ưu điểm tuyệt vời này mà bạn có thể sử dụng trong nhiều trường hợp và thích hợp với những địa hình dù khó khăn hay gồ ghề đến mức nào đi chăng nữa thì với Bitis Hunter chúng sẽ có thể biến những điều không thể thành có thể một cách dễ dàng.

 

16.  Giày leo núi Merrell

 

Có thể đối với nhiều người Việt Nam thì cái tên Merrell còn khá xa lạ thế nhưng so với các thương hiệu thể thao nổi tiếng trên thế giới thì Merrell là một thương hiệu đồ outdoor hàng đầu tại Mỹ với những sản phẩm chất lượng về cả thiết kế lẫn chất liệu trong đó chắc chắn phải nhắc đến các dòng giày outdoor lội nước hay leo núi…

So với các hãng khác, các sản phẩm của Merrell được thiết kế với màu sắc có phần nổi bật và bắt mắt hơn cả. Giày leo núi nữ hay nam của Merrell mặc dù được thiết kế khác nhau thế nhưng chúng đều có điểm chung chính là mang đến sự năng động, độ bền sử dụng cao nhất và thích hợp sử dụng trong các hoạt động thể thao, du lịch dã ngoài hay ở những nơi có địa hình phức tạp.

giày leo núi merrell

Mời bạn xem thêm bài viết: Chọn giày đá banh trẻ em

Một điểm cộng của Merrell chính là chúng sở hữu chất liệu vải thông thoáng, mềm mại. Ngoài chất liệu chính có khả năng chống thấm nước thì chúng còn được trang bị có thêm một lớp vải lót có tác dụng ngăn ẩm và hạn chế những mùi hôi khó chịu.

Phần đế không những có tác dụng chống trơn trượt và tăng cường độ bám tốt mà chúng còn có các lỗ thoáng khí để tăng sự lưu thông khí mang đến cảm giác thoải mái nhất khi bạn di chuyển.

 

17. Giày Trekking CAMEL

 

Giày trekking camel từ Minsu với phần đế dày, vừa bảo vệ chân bạn khỏi những địa hình gập ghềnh, vừa chống trượt hiệu quả. Bên cạnh đó, công nghệ chống thấm DEL-TEX được trang bị ở giày cũng sẽ giúp bạn tự tin hơn khi di chuyển.

giày trekking camel

Đặc biệt, tuy là giày trekking nhưng thiết kế rất dễ phối với trang phục thường ngày mà vẫn phong cách, chất liệu bên ngoài bằng da lộn với màu giày khá trầm, không những dễ phối đồ mà còn không sợ giày nhanh bẩn nữa đấy.

 

18. Giày Trekking lội nước chuyên nghiệp Jeep

 

Nếu như bạn đang tìm cho mình một dòng sản phẩm được thiết kế chắc chắn, vừa có thể sử dụng để khi đi leo núi lại vừa có thể dùng được đi lội nước ở những nơi có địa hình không bằng phẳng thì chắc chắn các sản phẩm đến từ thương hiệu Jeep sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo mà nhất định bạn không nên bỏ qua.

giày trekking lội nước

Ngay từ cái nhìn đầu tiên chắc chắn bạn sẽ cảm nhận rõ rệt về độ bền của chất liệu dày dặn và được làm từ da bò. Mặt bên trong được làm từ polyester kết hợp với vải lưới mềm mại và có khả năng chống thấm mồ hôi rất tốt.

Vì là một dòng sản phẩm chất lượng tốt nhất mà Jeep còn trang bị thêm cho mình một miếng lót có tác dụng khử mùi tốt và thấm hút mồ hôi, thoải mái hơn khi bạn di chuyển.

Phần đế được làm từ Vibram, khá giống với thương hiệu Scarpa đình đám giúp tạo lực kéo chắc chắn và có khả năng chống mài mòn rất tốt.

Ngoài kiểu dáng thấp cổ truyền thống, Jeep còn sở hữu cho mình một bộ sưu tập về các dòng giày leo núi cao cổ chất lượng tốt và được nhiều người yêu thích nữa đó!

 

19. Regatta – thương hiệu giày đi phượt nổi tiếng

 

Nằm trong danh sách những “ông lớn” của dòng giày leo núi du lịch sẽ thật thiếu sót nếu như bạn không nhắc đến cái tên Regatta.

Hầu hết các dòng giày thể thao leo núi Regatta được thiết kế với kiểu dáng cổ lửng hoặc cao cổ không những có tác dụng bảo vệ bàn chân và còn giúp phần mắt cá chân – một trong những nơi nhạy cảm dễ gặp phải tình trạng trầy xước hay đau mỏi, nhất là những lúc phải leo núi.

giày đi phượt regatta

Regatta được thiết kế chắc chắn và lựa chọn những chất liệu cao cấp nhất như da và màng lưới có tác dụng chống thấm nước và giúp cho hơi ẩm có thể thoát ra bên ngoài một cách dễ dàng. Phần đế giày đi trekking được làm cứng nhưng vẫn đảm bảo độ êm ái với những rãnh phía dưới tạo độ bám ở những nơi có địa hình gồ ghề.

Ngoài các dòng sản phẩm phục vụ riêng cho các hoạt động như leo núi, hiking, Regatta còn có thêm các dòng giày đi tuyết với độ bám tốt và giữ cho đôi chân của bạn luôn được ấm. Giá thành phải chăng, chất liệu bền đẹp, chắc chắn Regatta sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo mà nhất định bạn không nên bỏ qua.

 

20. Giày leo núi VNXK

 

Ngoài các dòng sản phẩm đình đám đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới thì với nhiều người muốn tiết kiệm chi phí bạn vẫn có thể lựa chọn cho mình các sản phẩm VNXK. Ưu điểm đầu tiên chắc chắn phải nói đến chính là mức giá rẻ, thậm chí chúng có giá rẻ hơn chỉ bằng 1/2, 1/3 so với giá của những đôi giày leo núi chính hãng mà thôi. Các bạn cũng có thể mua tại các shop giày leo núi hcm/Hà Nội của VNXK.

 

Tuy nhiên, những dòng sản phẩm VNXK thường không khó tránh khỏi tình trạng những sản phẩm kém chất lượng trà trộn chính vì vậy mà độ bền sử dụng cũng như chất lượng của sản phẩm không được đảm bảo một cách tốt nhất.

Với những chuyến đi ở các địa hình không quá nguy hiểm và kéo dài trong nhiều ngày mà muốn tiết kiệm chi phí thì bạn cũng có thể lựa chọn cho mình những dòng sản phẩm giày leo núi giá rẻ VNXK. Bên cạnh đó những bạn ưa chuộng thương hiệu Việt Nam thì ngoài VNXK các bạn cũng có thể tham khảo thêm về thương hiệu giày leo núi biti’s

giày leo núi chuyên dụng salomon

Những mẫu giày trekking được đề xuất ở trên là những thương hiệu có uy tín tại thị trường Việt Nam. Những người mới bắt đầu tập quen với trekking hay những người chuyên nghiệp đề có thể tham khảo và lựa chọn một đôi phù hợp cho mình.

Hy vọng bài viết trên của Sportslink đã giúp bạn trang bị kiến thức để lựa chọn cho mình một đôi giày phù hợp, chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ nhé!

Vì vậy hãy đầu tư thời gian để tìm hiểu trước về các mẫu giày leo núi chuyên dụng cũng như tìm cho mình địa điểm bán giày leo núi chất lượng – uy tín để đảm bảo mua được một đôi giày ưng ý, giúp bạn chinh phục mọi chặng đường nhé! Sportslink chúc bạn có những chuyến đi thật tuyệt vời.

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google