6 tiêu chí chọn mua giày leo núi nữ chất lượng giá rẻ tại Tp.HCM

Giày leo núi chuyên dụng là thứ vô cùng cần thiết khi bạn sắp có một chuyến trekking leo núi hoặc đi rừng. Những đôi giày thể thao bình thường với kiểu dáng đẹp mắt có thể không giúp bạn dễ dàng vượt qua những con đường sỏi đá gồ ghề hoặc những con suối trơn trượt. Vậy tiêu chí chọn giày leo núi nữ chất lượng tốt là gì? Dưới đây là 5 lưu ý giúp bạn chọn lựa sản phẩm này dễ hơn nhé:

mua giày leo núi ở tphcm

Nội dung chính

1. Giày có khả năng chống thấm nước

2. Giày có khả năng chống trơn trượt

3. Lựa chọn kiểu dáng giày leo núi nữ

3.1 Giày cổ thấp

3.2 Giày cổ lửng

3.3 Giày cổ cao

4. Chất liệu

5. Kích cỡ

6. Địa chỉ bán giày leo núi uy tín

 

 

1. Giày leo núi nữ có khả năng chống thấm nước

 giày leo núi nữ

Mẫu giày sandal leo núi dã ngoại chất lượng cao

Khi leo rừng, lội suối thì bạn cần một đôi giày có khả năng chống thấm nước tốt, điều này giúp bạn hạn chế tình trạng nước thấm vào chân, gây hôi chân và bị bệnh nấm sau mỗi chuyến leo núi. Những đôi giày leo núi nữ với chất lượng tốt hiện nay trên thị trường được thiết kế với công nghệ chống thấm nước chủ yếu là Gore-tex. Đây là công nghệ chống thấm một chiều, ngăn nước từ bên ngoài vào nhưng lại giúp thoát mồ hôi, hơi nước từ bên trong ra khiến người dùng thoải mái và đi lại dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, có khá nhiều bạn nghĩ rằng giày chống thấm nước giống như một chiếc ủng cao su, có thể ngâm nước mà không bị ướt. Điều này là sai hoàn toàn nhé. Giày leo núi với khả năng chống thấm sẽ giúp đế giày không bị ướt khi bạn bước đi liên tục, cứ một bước dưới nước và một bước trên cạn. Khả năng chống thấm chỉ đến một ngưỡng nhất định thôi nên đừng ngâm giày cả tiếng đồng hồ dưới nước và “thầm trách” người bán hàng vì chất lượng giày không được như kỳ vọng nhé. Ngoài ra, vào mỗi lúc nghỉ dọc đường, bạn nên cởi giày, lau và hong khô để chuẩn bị cho chặng đường sắp tới nhé.

2. Giày leo núi nữ có khả năng chống trơn trượt

 giày leo núi hcm

Những đôi giày leo núi chất lượng tốt sẽ được thiết kế phần đế giày bằng cao su với bề mặt nhám và khả năng bám trên đường đi rất cao, tránh khả năng bị trơn trượt. Phần đế giày còn được thiết kế với những rãnh sâu giúp tăng độ ma sát, bám đường. Bạn có thể đi thử giày và di qua di lại trên sàn, nếu thấy rít, không trơn tru thì đó sẽ là một đôi giày leo núi có độ ma sát khá tốt.

Khi leo núi, lội suối hoặc đi rừng, vì địa hình gồ ghề, sỏi đá nhiều, đôi giày của bạn phải hoạt động với cường độ mạnh nên khả năng chống trơn trượt rất quan trọng. Nếu sử dụng một đôi giày leo núi tốt, bạn sẽ có thể đi cả ngày một cách thoải mái, không đau chân và dễ dàng hơn khi di chuyển. Bạn cũng hãy đi lại khi thử giày để biết được khả năng chống trơn trượt, độ ma sát của giày có tốt không.

Việc đi lại khi thử giày cũng giúp bạn nhận ra mình có hoàn toàn thoải mái với đôi giày này không. Khả năng chống trơn trượt của một đôi giày leo núi nữ cực ky quan trọng. Do đó, hãy kiểm tra tính năng này thật kỹ trước khi quyết định mua nhé.

3. Lựa chọn kiểu dáng giày leo núi nữ

Giày leo núi thường có ba loại kiểu dáng phổ thông: cổ thấp, cổ lửng (ngang mắt cá chân) và cổ cao. Nếu bạn chọn giày leo núi lần đầu thì sẽ khá bỡ ngỡ không biết nên sử dụng loại giày nào để phù hợp cho chuyến đi sắp tới của mình. Tuy nhiên, mỗi một loại giày leo núi nữ đều có những ưu nhược điểm riêng. Dưới đây là một số lưu ý của ba loại kiểu dáng này để bạn dễ dàng lựa chọn hơn nhé:

3.1 Giày leo núi nữ cổ thấp

 giày leo núi giá rẻ

Ưu điểm

Với giày leo núi cổ thấp, bạn sẽ dễ dàng chạy nhảy, đi lại mà không hề bị gò bó, cọ sát vào cổ chân. Loại giày này thường được những người mới leo núi sử dụng vì dễ mang, trọng lượng nhẹ nhàng và có thiết kế khá đẹp mắt, trẻ trung, năng động.

Nhược điểm

Nếu mang giày leo núi nữ cổ thấp, có thể sẽ bị bùn đất, bụi bẩn rơi vào trong giày khiến bạn cảm giác khó chịu nếu đi đường dài. Đồng thời, nếu đường đi gập ghềnh, gót chân của bạn dễ bị trượt ra ngoài, gây phiền phức và thậm chí là tổn thương bàn chân. Các bạn nữ cần cân nhắc nếu lựa chọn giày cổ thấp cho chuyến leo núi của  mình nhe

3.2 Giày leo núi nữ cổ lửng

 bán giày leo núi

Ưu điểm

Loại giày cổ lửng có độ cao ngang mắt cá chân, được rất nhiều người ưa chuộng trong chuyến leo núi hoặc đi rừng. Loại giày leo núi nữ này có khả năng chắn được bùn đất rơi vào chân, đồng thời cũng giúp người đi thoải mái di chuyển trên địa hình không bằng phẳng.

Nhược điểm

Nếu đường đi quá gập ghềnh, nhiều bùn đất, sình lầy thì đôi giày cổ lửng này cũng khiến bạn gặp nhiều vấn đề khi di chuyển. Ngoài ra, giày cổ lửng chỉ thích hợp cho những chuyến đi không quá dài ngày, mức độ nguy hiểm vừa phải và đường đi không quá xấu.

3.3 Giày leo núi nữ cổ cao

 giày leo núi nữ chất lượng

Top 5 mẫu giày thể thao nữ đáng mua nhất hiện nay

Ưu điểm

Giày leo núi cổ cao có tác dụng tốt trong việc bảo vệ đôi chân của bạn, tránh được bùn đất, bụi bẩn rơi vào chân. Không những thế, giày cổ cao giúp bạn di chuyển tốt trong điều kiện địa hình, thời tiết xấu, bảo vệ phần mắt cá chân của bạn. Loại giày này thích hợp cho những người mới leo núi, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc di chuyển những con đường xấu, gập ghềnh.

Nhược điểm

Một nhược điểm phải kể đến khi sử dụng giày cổ cao, đó là chúng làm bạn giảm đi sự linh hoạt của đôi chân, không dễ dàng cho việc chạy nhảy, đi lại thoải mái. Đặc biệt nếu bạn không quen đi giày cổ cao thì hãy cân nhắc lựa chọn loại giày này vì sẽ khá bí bách, khó đi nếu sử dụng dài ngày đấy.

Mỗi một loại giày sẽ có điểm cộng và điểm trừ nhỏ. Tuy nhiên, theo Sportslink, một đôi giày leo núi nữ tốt nhất sẽ là loại giày phù hợp nhất. Bạn có thể cân nhắc chọn lựa loại giày cổ lửng, nó vừa khắc phục nhược điểm của giày leo núi cổ ngắn, vừa không làm giảm sự linh hoạt như khi đi giày cổ cao.

4. Chất liệu giày leo núi nữ

 giày leo núi nữ tốt

Đừng quên lưu ý về chất liệu của đôi giày leo núi nữ. Những chất liệu phổ biến được dùng để sản xuất giày leo núi như chất liệu tổng hợp hoặc da lộn đều có độ bền cao, giúp bạn thoải mái khi sử dụng. Đối với chất liệu bên trong giày thì hầu hết được cấu tạo từ nhiều lớp, có lỗ vải tạo sự êm ái, thông thoáng cho đôi chân của bạn.

Ngay cả lớp lót giày cũng cần được chọn lựa kỹ càng. Vì sử dụng cả ngày dài nên lớp lót giày cũng phải đàn hồi, đủ độ êm, ôm chân nhưng lại không được gò bó bàn chân gây đau nhức, mỏi chân. Ngoài ra, sức chịu đựng của các bạn nữ cũng không thể được như các bạn nam. Do đó, nêu lớp lót giày quá cứng có thể khiến bạn bị bỏ lại trong hành trình leo núi đấy.

5. Kích cỡ giày leo núi nữ

 giày leo núi nữ tphcm chất lượng

Lời khuyên cuối cùng cho bạn là bạn nên chọn cỡ giày lớn hơn chân của mình từ 0,5 đến 1 cỡ so với đôi giày hàng ngày bạn hay đi. Không nên chọn giày quá chật, vừa khít hoặc quá rộng sẽ làm ảnh hưởng đến việc di chuyển của bạn.

Bạn nên thử giày vào cuối ngày vì các nhà khoa học đã chứng minh rằng vào thời gian cuối cùng trong ngày, chân của bạn sẽ nở ra và to hơn bình thường sau những hoạt động cả ngày dài. Lựa chọn cỡ giày trong thời điểm này sẽ giúp bạn không mua phải một đôi giày bị chật, gây đau chân và khó chịu khi di chuyển.

Bên trên là các tiêu chí quyết định một đội giày leo núi tốt, bạn hãy cố gắng chú ý để tìm và chọn mua một đôi giày thật ưng ý nhé.

6. Địa chỉ chọn mua giày leo núi nữ uy tín

bán giày leo núi

Tìm điểm để sở hữu giày leo núi ở tphcm thì giày nữ không phải là sản phẩm khó tìm kiếm. Tuy nhiên, để đảm bảo bạn có thể dễ dàng chọn lựa được một đôi giày đẹp, rẻ, bền lại không phải điều dễ dàng, nhất là trong tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang trở nên phổ biến và khó kiểm soát như hiện nay. Đặc biệt, với các bạn nữ chưa có kinh nghiệm đi phượt cũng như chọn đồ đi phượt, bạn hoàn toàn có thể bị người bán hàng lừa dối.

Chính vì vậy, bạn nên tìm kiếm một địa chỉ sắm giày leo núi nữ hcm uy tín. Bạn nên tham khảo trên các diễn đàn của dân phượt tại Sài Gòn để tìm hiểu danh sách shop bán đồ thể thao nổi tiếng, hay để ý những bình luận, đánh giá của khách hàng. Ngoài ra, hãy nghe nhân viên tư vấn. Nếu như nhân viên thực sự tìm hiểu về sản phẩm, có thể tư vấn rõ ràng về nguồn gốc, thông số chi tiết của giày, bạn có thể phần nào tin tưởng cửa hàng đó.

Hiện nay, Sportslink là một trong nhà cung cấp các sản phẩm thể thao uy tín tại Tp.HCM. Không chỉ giày leo núi nữ, chúng tôi có rất nhiều các dụng cụ đi phượt khác để bạn tham khảo và lựa chọn. Bạn có thể xem những sản phẩm này tại website: Sportslink

Ngoài ra, Sportslink hiện đã có mặt trên các sàn thương mại điện tử lớn như: Tiki, Lazada, Shopee. Bạn có thể tìm kiếm từ khóa “giày leo núi nữ” và chọn nhà cung cấp Sportlink để tận hưởng mã giảm giá hay các chương trình flash sale tại các sàn nhé. Các bạn cũng có thể theo dõi đánh giá khách hàng về chúng tôi tại đây để thêm tin tưởng về dịch vụ cũng như chất lượng sản phẩm nhé

Giày leo núi không phải là giày lính hay giày bảo hộ mà nhiều bạn vẫn nhầm tưởng. Những loại giày này có thiết kế và mục đích sử dụng khác nhau nên bạn lưu ý khi chọn mua giày nhé. Hi vọng các bạn sẽ sớm tìm được đôi giày phù hợp và sở hữu chúng để phục vụ cho hành trình thám hiểm thiên nhiên của mình. 


 

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google