Mách bạn 3 bước vệ sinh kính bơi sạch như mới

Kính bơi là thiết bị bơi lội không thể thiếu cho những ai thường xuyên dành thời gian cho bơi lội. Ngoài ra, kính bơi cũng chống tia UV tác động lên mắt. Tuy nhiên, các hóa chất tại bể bơi hay tại biển khiến kính bị mờ và hư theo thời gian. Nếu như bạn chú ý vệ sinh và xử lý kính bơi sau khi sử dụng, bạn hoàn toàn có thể kéo dài tuổi thọ của chúng.

Mách bạn 3 bước vệ sinh kính bơi sạch như mới

kính cận chống tia uv

Nội dung chính

1. Rửa kính trong nước mát hoặc ấm

2. Để kính bơi  khô tự nhiên

3. Vệ sinh kính bơi bằng giấm

 

 

Cách bước vệ sinh kính bơi sau khi sử dụng:

1. Rửa kính trong nước mát hoặc ấm

Mách bạn 3 bước vệ sinh kính bơi sạch như mới

>> Xem thêm: Kính bơi chống sương mù cao cấp Aolikes 5002

Giữ kính dưới vòi nước và để nước chảy qua mắt kính bơi. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ clo và các hóa chất là nguyên nhân rút ngắn tuổi thọ của kính bơi. Ngoài ra, cách làm này cũng hạn chế khả năng mắt kính bơi bị chà xát, bong mất lớp phủ chống nắng. Bên cạnh đó, khi rửa kính có lớp phủ chống mờ, bạn không được để mặt kính tiếp xúc với bất kỳ chất tẩy rửa nào cả.

Đối với kính bơi không có lớp chống mờ, bạn có thể làm sạch chúng bằng xà phòng nhẹ hoặc dầu gội trẻ em. Đầu tiên, bạn cho xà phòng hoặc dầu gội trẻ em vào với miếng bọt biển để làm sạch kính, bao gồm cả dây dai và khung. Sau đó, rửa kỹ toàn bộ kính bơi bảo hộ trong nước ấm để làm sạch cả dây đeo xung quanh.

2. Để kính bơi khô tự nhiên

Mách bạn 3 bước vệ sinh kính bơi sạch như mới

>>  Xem thêm: Bộ kính bơi, nón bơi, túi rút, Bịt tai kẹp mũi trẻ em

Đối với kính bơi, bạn không nên để kính trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời và nơi không bằng phẳng vì điều này có thể khiến kính nhanh hỏng và bị xước. Bạn không đặt kính trong hộp hay túi đựng kính nếu như kính chưa khô hoàn toàn. Nếu không, điều này sẽ thúc đẩy sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn. Do đó, hãy cố gắng làm sạch kính bơi ngay sau khi không có nhu cầu sử dụng để kính bền lâu hơn nhé.

3. Vệ sinh kính bơi bằng giấm

Mách bạn 3 bước vệ sinh kính bơi sạch như mới

>> Xem thêm: Top 5 mẫu kính bơi xịn nhất cho trẻ năm 2020

Nếu như kính vẫn còn bẩn, hãy rửa chúng với dung dịch giấm và nước nóng. Đầu tiên, bạn hãy tìm bát hoặc chậu nước đủ lớn để nhấn chìm hoàn toàn kính bơi. Sau đó, pha hỗn hợp giấm và nước với tỷ lệ 5:1, bỏ kính vào và ngâm trong vòng 2h đồng hồ, sau đó rửa sạch với nước lại và đem phơi ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp từ phía mặt trời.

Như vậy, cách để làm sạch kính bơi không hề khó. Bằng các nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm trong cuộc sống hàng ngày, kết hợp cùng thái độ cẩn thận là bạn có thể giữ gìn kính bơi luôn mới và đẹp rồi đấy! Hi vọng chiếc kính bơi tốt sẽ là người bạn đồng hành, cùng bạn chinh phục mọi thử thách dưới nước. 

Click để xem ngay video Kính bơi chuyên nghiệp chống sương mù cao cấp Aolikes 5002 - Sportslink Channel

Mua Bán Kính Bơi Cao Cấp Chính Hãng Giá Tốt Nhất TpHCM

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google