Mẹo làm sạch túi du lịch chống nước không bị phai màu

Nếu sử dụng túi du lịch chống nước cho chuyến đi xa, bạn có thể gặp phải tình trạng túi bị bẩn. Vậy làm thế nào để túi luôn sạch sẽ mà không bị phai màu nhanh chóng?

Không giống như quần áo, tất – những vật dụng đơn giản có thể làm sạch bằng cách cho qua chu trình máy giặt, balo hay túi du lịch là những vật dụng mà quá trình làm sạch chúng không được biết đến nhiều. Bạn có thể tham khảo qua một trong số những nguyên tắc vệ sinh túi du lịch sau đây nhé.

túi du lịch chống thấm

Nội dung chính

1. Hạn chế để túi du lịch bẩn

1.1. Giữ bên trong túi sạch sẽ

1.2 Cố gắng giữ bên ngoài túi sạch sẽ

2. Cách làm sạch túi du lịch chống nước

2.1 Đọc qua hướng dẫn sử dụng

2.2 Lựa chọn cách giặt túi du lịch

3. Một số lưu ý khi vệ sinh túi du lịch chống nước

1. Hạn chế để túi du lịch chống nước bẩn

túi du lịch chống nước

Rõ ràng, việc phòng bệnh lúc nào cũng quan trọng hơn chữa bệnh. Bất kể bạn có phương pháp thần thánh nào đi chăng nữa, nếu vệ sinh túi du lịch chống nước quá thường xuyên, túi sẽ dần mòn đi và không còn đẹp như trước.

Chính vì thế, hạn chế để túi bẩn là ưu tiên hàng đầu nếu bạn có ý định kéo dài tuổi thọ của sản  phẩm. Dẫu biết rằng giữ túi hay balo du lịch sạch sau mỗi chuyến đi rất khó khăn, đặc biệt trong những chuyến thám hiểm, leo núi. Nhưng chăm sóc nó đúng cách sẽ có nghĩa là hạn chế gây nên vết bẩn cho sản phẩm. Cụ thể:

1.1. Giữ bên trong túi sạch sẽ

túi du lịch chống nước tốt

Túi du lịch chống nước thường ít bị bẩn ở bên trong. Tuy nhiên, một trong số những điều khiến phần này bị bẩn đó là do đổ chất lỏng hay đồ ăn bị rơi bãi. Chính vì thế, bạn phải luôn đảm bảo rằng nắp chai và nắp vặn được đóng chặt trước khi đặt chúng vào ba lô.

Một mẹo hay cho các bạn tham khảo, đó là gói bất kỳ chai chất lỏng nào trong một túi nhựa có thể bịt kín, vì vậy nếu chúng bị rò rỉ, chất lỏng này sẽ tràn ra và bị dây vào túi bóng, thay vì dây ra khắp bên trong túi. Như vậy, túi du lịch chống nước của bạn sẽ luôn sạch sẽ.

Một cách khác để ngăn hộp đựng/túi/chai chất lỏng nào bị rò rỉ là đóng gói ba lô của bạn đúng cách và cẩn thận. Không nên đặt bất kỳ vật nặng hoặc sắc nhọn nào lên chai vì vật này có thể chọc thủng hoặc làm vỡ chai trong quá trình di chuyển.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên mua tấm lót ba lô hoặc cho đồ ăn vào trong một hoặc nhiều chiếc túi khô, và đặt chúng bên trong ba lô để nếu như thức ăn bị rơi ra, chúng cũng sẽ không làm bẩn túi của bạn. Chắc chắn rằng để balo sạch sẽ gọn gàng thì không thẻ bỏ qua túi du lịch gấp gọn và những mẹo gấp quần áo.

1.2 Cố gắng giữ bên ngoài túi sạch sẽ

túi du lịch chống nước Sportslink

Đối với bên ngoài, một trong những vấn đề chính là nấm mốc hình thành trên khu vực ba lô bị ướt và không được làm sạch đúng cách. Đầu tiên, bạn phải luôn lau khô ba lô của mình bất cứ khi nào nó bị ướt, và hạn chế để túi du lịch chống nước trên đám cỏ ướt, trong thời gian dài, ngay cả khi túi của bạn có tính năng chống nước.

Nếu túi du lịch của bạn không có tính năng chống nước, hãy sử dụng bình xịt chống thấm nước. Điều này sẽ giúp chất liệu của ba lô không bị ướt hoặc ẩm ở một mức độ nào đó, bằng cách đẩy lùi nước, nhưng trên hết trang bị túi du lịch chống nước thì vẫn hơn.

Cũng như có lớp lót để bảo vệ bên trong ba lô, có một giải pháp giá rẻ giúp bạn bảo vệ bên ngoài túi. Đây là sử dụng những chiếc vỏ túi cũ vừa vặn với túi đựng của bạn. Với lớp bọc này, bất kỳ hơi ẩm hoặc chất lỏng nào bên ngoài cũng không thể làm bẩn hoặc ướt chất liệu.

Ngoài ra, khi vệ sinh sản phẩm, hãy để túi du lịch của mình khô tự nhiên thay vì sử dụng máy sấy. Điều này có thể  khiến vải của túi bị biến dạng, gây mất form dáng và hiệu năng chống nước của sản phẩm đấy.

 2. Cách làm sạch túi du lịch chống nước

túi du lịch chống nước tphcm

Nếu bạn đang đi bộ đường dài và nhận thấy bất kỳ vết bẩn hoặc bùn nào trên ba lô, bạn nên làm sạch nó ngay lập tức thay vì để chúng bám trụ trên đó một thời gian dài. Bạn nên mang theo một chiếc bàn chải lông nhỏ, có thể dùng để làm sạch các vật dụng khác như cọc đi bộ đường dài hoặc ủng vào mỗi lúc dừng chân ven đường.

Sau đó, ngay khi hoàn thành chuyến đi, hãy bỏ hết đồ đạc bên trong túi du lịch ra bên ngoài và đảm bảo rằng không còn sản phẩm gì bên trong. Bạn có thể lật túi từ trong ra ngoài để kiểm tra. Tuy nhiên, Sportslink khuyên bạn nên tìm đến một giải pháp tốt hơn, đó là sử dụng máy hút bụi. Nó sẽ có thể hút sạch tất cả các bụi bẩn nhỏ có thể có bên trong. Đây là những thứ làm hao mòn chất liệu và làm giảm tuổi thọ của túi du lịch đấy! Dưới đây là một số bước vệ sinh túi để bạn tham khảo:

2.1 Đọc qua hướng dẫn sử dụng

túi du lịch chống nước giá tốt

Bạn nên để ý xem túi du lịch chống nước của mình được làm từ chất liệu gì. Bạn có thể  kiểm tra trên trang thông tin bán hàng của sản phẩm hoặc tìm kiếm phần tag/mác – nơi chứa hướng dẫn vệ sinh sản phẩm. Thông thường, các nhà sản xuất sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh đúng cách cũng như vạch ra mộ số lưu ý để khách hàng tránh sai lầm trong quá trình làm sạch túi tại phần tag/mác này.

2.2 Lựa chọn cách giặt túi du lịch

túi du lịch chống nước đa năng

 

Cũng như quần áo, túi du lịch chống nước cũng cần được giặt đúng cách và lựa chọn phương pháp giặt đúng cách. Nếu như quần áo yêu cầu nên giặt tay hay giặt máy, giặt ở điều kiện nhiệt độ như thế nào thì túi du lịch đa năng cũng cần được chăm sóc như vậy. Mặc dù sản phẩm này có thể trông giống và giống với sản phẩm khác nhưng chúng đều được cấu tạo từ nhiều chất liệu khác nhau. Và vì thế, những gì có thể phù hợp với một balo này hoàn toàn có khả năng làm hỏng balo khác.

Nếu nhãn hoặc hướng dẫn giặt nói rằng bạn không thể cho túi vào máy giặt, thì bạn cần phải giặt túi bằng tay. Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng bạn đã lấy hết mọi thứ ra khỏi ba lô, đặc biệt kiểm tra lại các túi nhỏ. Sau đó, đổ nước ấm vào chậu hoặc bồn rửa để hoàn loãng xà phòng. Không sử dụng nước nóng vì điều này có khả năng làm trôi màu túi du lịch của bạn đấy.

3. Một số lưu ý khi vệ sinh túi du lịch chống nước

 

mua túi du lịch chống nước

5 thương hiệu túi du lịch mà ai cũng nên sở hữu

- Sử dụng xà phòng nhẹ để tạo bọt và không sử dụng chất tẩy rửa hoặc nước xả vải vì chúng có thể làm hỏng chất liệu.

- Có thể dùng bàn chải mềm để loại bỏ một số vết hoặc vết bẩn cứng đầu hơn nhưng không chà xát quá mạnh.

- Sau khi làm sạch xong, hãy để ba lô khô tự nhiên tại nơi râm mát, tránh ánh nắng trực tiếp

- Nếu hướng dẫn giặt nói rằng bạn có thể làm sạch túi bằng máy giặt, thì hãy làm từng bước mà nhà sản xuất hướng dẫn.

- Có thể đặt ba lô của bạn bên trong một chiếc áo gối cũ và sử dụng một đoạn chỉ hoặc dây ngắn để buộc lai. Việc  làm này sẽ ngăn tất cả các khóa và dây đai phát ra tiếng ồn khi ba lô đang quay xung quanh bên trong máy giặt, đảm bảo an toàn cho cả túi du lịch và bộ khuấy của máy giặt.

4. Tổng hợp 10 mẫu túi du lịch chống nước đa năng tiện dụng nhất hiện nay

Đã biết cách vệ sinh thì việc sở hữu cho bản thân những mẫu túi tiện dụng và áp dụng các phương pháp vệ sinh dễ dàng hơn là điều rất cần thiết. Dưới đây là xếp hạng 10 mẫu túi du lịch chống nước tốt nhất được ưa chuộng, nào cùng Sportslink theo dõi ngay nhé.

4.1 Túi Du Lịch Chống Nước Đa Năng 

 

túi du lịch chống nước cho nam

 

Với khả năng chứa đến 32 lít, chiếc túi du lịch chống nước này sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn trong nhiều hoạt động khác nhau từ du lịch đến đi picnic. Với chất liệu vải nylon chống thấm, mỏng nhẹ, túi rất dễ làm sạch nếu bị bám bẩn.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể gấp túi lại một cách gọn gàng, có khóa kéo giúp cố định túi không bị bung ra, thích hợp mang theo làm túi phụ khi đi du lịch. Phần túi phụ có thể móc vào tay kéo của vali để cố định hành lý chắc chắn hơn, bạn có thể thoải mái kéo cả túi cả hành lý mà không lo rơi mất.

 

4.2 Túi Du Lịch Chống Nước Pink

 

túi du lịch chống nước cho nữ

Kinh nghiệm mua balo du lịch chống nước cho dân mê phượt

Đây là chiếc túi du lịch chống nước Pink được nhiều người yêu thích bởi thiết kế nền đơn giản, có điểm nhấn là chữ Pink lấp lánh nhũ hồng, thể hiện phong cách trẻ trung năng động, dễ phối trang phục. Túi phù hợp cho nhiều hoàn cảnh sử dụng như đi du lịch 2-3 ngày, đi picnic, tập gym.

Đặc biệt, túi còn được yêu thích với khả năng chống thấm nước, chống bám bụi hiệu quả với chất liệu PU và quai Polyester chịu lực, không co giãn, bền chắc, dây đeo có thể tháo rời và điều chỉnh độ dài.

 

4.3 Túi Du Lịch Chống Nước Praza

 

mua túi du lịch chống nước

 

Nếu bạn không thích mang theo một chiếc túi cồng kềnh, cứng nhắc trong mỗi chuyến du lịch thì chiếc túi kéo mềm mại, gọn đẹp này là sự thay thế tuyệt vời. Bề ngoài túi có form khác đứng và gọn, không giống túi hành lý thông thường, sở hữu ba màu sắc thời trang, dễ dàng phối với nhiều loại trang phục, bạn không còn phải loay hoay bỏ túi ra mỗi khi chụp ảnh nữa.

Không chỉ có vẻ ngoài đẹp, túi còn có khăn chứa đồ rộng rãi, một ngăn phụ với diện tích khá lớn tăng không gian lưu trữ. Ngoài ra, quai cầm cũng được lót vải để bạn có thể xách trong thời gian dài mà không đau tay nữa đấy.

 

4.4 Túi Du Lịch Chống Nước Xếp Gọn Kitty Bag

 

cách chọn túi du lịch chống nước

 

Ngoài thiết kế là một túi du lịch vừa xách tay vừa có thể đeo chéo, khi mở cặp quai đeo ra chiếc túi nhanh chóng trở thành một chiếc ba lô đeo vai thời trang tiện lợi và năng động phù hợp cho mọi đối tượng và mọi dịp du lịch hoặc chơi thể thao.

Đặc biệt, túi du lịch chống nước xếp gọn Kitty Bag có đến 3 ngăn được thiết kế tối ưu, ngăn chính rộng rãi ở giữa chứa được nhiều đồ, ngăn túi phía trước và ngăn túi hai bên tiện lợi để chứa các vật dụng nhỏ khác. Bạn có thể dùng túi như một túi phụ khi mua quá nhiều đồ khi đi du lịch bởi túi có thể xếp gọn để dễ dàng.

 

4.5 Túi Du Lịch Chống Nước Laka

 

túi du lịch chống nước cao cấp

 

Đây là chiếc túi nhận được nhiều phản hồi tích cực trên các gian hàng online bởi chất liệu da simili dày nhưng vẫn mềm mại, màu sắc đẹp mắt và sang trọng. Đường may tỉ mỉ và chắc chắn nên bạn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Thiết kế năng động có thể xách tay hoặc đeo vai với hai quai cầm chắc chắn và 1 dây đeo 69-138cm có thể tháo rời. Phía dưới đáy có trang bị những chân bằng kim loại giúp bạn an tâm đặt túi xuống khi cần mà không làm bẩn túi.

Bạn đang ăn không biết chọn túi xách linh động hay túi kéo tiện lợi? Tại sao không là cả hai. Đây chính là túi xách mà bạn có thể xách quai như túi thông thường; đồng thời, nếu bạn muốn kéo như vali, bạn chỉ cần bấm và kéo phần quai ra là túi đã sẵn sàng để kéo với bánh xe hỗ trợ.

Không những vậy, túi du lịch chống nước Laka còn được trang bị rất nhiều ngăn phụ: sau lưng một ngăn, phía trước một ngăn, trong ngăn trước còn có ngăn phụ được chia làm 2, bên hông còn có một phần dây kéo nhỏ bạn có thể mở ra nữa đấy. Nếu bạn để những vật dụng thường dùng như khăn tay, vé tàu, tai nghe v.v. ở ngăn ngoài, bạn có thể dễ dàng lấy ra ngay khi cần thiết.

 

4.6 Túi Du Lịch Chống Nước Có Cần Kéo STILO

 

túi du lịch chống nước đi phượt

 

Nếu bạn đang tìm một chiếc túi để đi biển, đây có thể là một lựa chọn đáng cân nhắc. Với khoang chứa đồ rộng rãi, chứa được khoảng 20kg quần áo, kèm với lớp lót Oxford chống thấm, chống bám bẩn, không bám mùi, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lưu trữ quần áo đã mặc trong túi mà không sợ hầm hay dính mùi lên túi, giu1op khâu vệ sinh trở nên dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, ngăn phụ chứa đồ phía trước cùng hai ngăn phụ khá nhiều diện tích hai bên cũng sẽ cho phép bạn lưu trữ nhiều đồ dùng cần thiết hơn đấy. Túi Du Lịch Chống Nước Có Cần Kéo STILO là một trong những mẫu túi du lịch bạn nên thử tìm hiểu.

 

4.7 Túi Có Thể Mở Rộng Tăng Diện Tích, 5 Ngăn Phụ Tiện Lợi

Nếu bạn là người thường xuyên mang nhiều đồ đạc khi đi du lịch hoặc chuẩn bị đi du lịch dài ngày, đây là chiếc túi phù hợp cho bạn. Với kích thước rộng rãi có thể chứa đến 10 bộ đồ, có thể mở dây kéo để bung rộng túi sang hai bên thêm 6cm, cho bạn linh hoạt điều chỉnh theo nhu cầu.

Bên cạnh đó, túi còn có 5 ngăn phụ có dây kéo, cho bạn nhiều không gian để chứa phụ kiện. Chất liệu vải bố canvas trượt nước, kết hợp cùng chân đứng nhựa dưới đáy sẽ giúp túi hạn chế bám bẩn, dễ dàng vệ sinh hơn.

 

4.8 Túi Du Lịch Chống Nước DL101

 

túi du lịch chống nước giá rẻ

 

Với chiếc túi này, bạn không cần lo lắng hành lý sẽ bị thấm ướt mỗi khi đi du lịch vào mùa mưa bão bởi túi sử dụng chất liệu da PU bền màu, có khả năng chống thấm nước cao, không biến dạng dù được sử dụng trong thời gian dài.

Thiết kế dạng bo tròn gọn gàng nhưng đủ cho bạn xếp từ 7-8 bộ quần áo. Khóa và quai đeo của túi đều sử dụng móc đồng, đường may chắc chắn cho bạn an tâm dù mang hành lý nặng. Ngoài ra nếu mua theo combo bạn sẽ có thêm một chiếc túi đeo chéo đồng bộ rất tiện lợi.

 

4.9 Túi Du Lịch Chống Nước Nhiều Ngăn Fortune & Mouse

 

túi du lịch chống nước thể thao

 

Đây là chiếc túi được nhiều người mua đánh giá là nhẹ và bền, được 4.7/5 sao trên tổng số hơn 400 đánh giá tại Lazada. Người dùng thường đánh giá cao sản phẩm này với thiết kế ngăn chứa rộng rãi thoải mái, giúp mang được nhiều quần áo và phụ kiện cần thiết.

Một đặc điểm hấp dẫn của túi nữa là thiết kế ngăn để giày tiện lợi để bạn có thể mang theo khi đi du lịch hay luyện tập thể thao. Bên cạnh đó, chất liệu vải hạn chế bám bẩn và giữ độ bền màu cao cho túi. Tuy không thể gấp gọn và không kèm phụ kiện. nhưng với giá thành cực kỳ phải chăng, đây là một lựa chọn đáng cân nhắc.

 

4.10 Túi Sakos du du lịch Cylinder M

 

mua túi du lịch chống nước ở đâu

 

Túi Sakos du lịch Cylinder M là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu danh tiếng của Mỹ. Chiếc túi xách được làm từ vật liệu vải Polyester và PE gây ấn tượng với người nhìn nhờ kiểu dáng thể thao đặc biệt năng động. Sản phẩm còn vô cùng hút mắt khi được thiết kế hình trống dài, form rộng với bảng màu xanh ngọc phối vàng chanh.

Túi du lịch chống nước Sakos Cylinder M là một trong 10 mẫu túi tốt, giá thành phải chăng mà bạn nên thử có trong hành trang đi du lịch của mình.

Trên đây là những cách vệ sinh và chọn lọc 10 mẫu túi du lịch chống nước có giá thành rẻ, uy tín hiện nay. Nếu có thể bạn nên thử tới Sportslink để chọn mẫu túi du lịch cho mình đảm bảo uy tín giúp bạn sở hữu những sản phẩm tốt nhất. Chúc bạn sớm chọn lựa mẫu túi cũng như nhà cung cấp phù hợp với bản thân mình.

 

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google