Nên chọn balo đi phượt hay túi xách du lịch?

Trước mỗi chuyến đi xa, việc chuẩn bị trang phục và dụng cụ cần thiết là điều mà bất cứ ai đều phải làm. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng để đựng vật dụng này: balo đi phượt, túi xách, vali du lịch. Vậy theo bạn, nên chọn sản phẩm nào cho chuyến đi sắp tới? Cùng Sportslink tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi này nhé.

Nên chọn balo đi phượt hay túi xách du lịch?

Nội dung chính

1. Balo phượt là gì?

2. Có những loại balo phượt nào?

3. Nên chọn balo, túi xách hay vali du lịch?

 

 

1. Balo đi phượt là gì?

balo đi phượt

Khác với balo chống trộm thì balo phượt thiết kế như các balo thông thường từ chất liệu vải. Dạng túi với khóa kéo để chứa đồ ở nhiều ngăn chứa khác nhau. Balo có 2 quai đeo tiện lợi trên vai, thường đeo phía sau lưng hoặc phía trước, giúp người dùng mang vác đồ theo người tiện lợi.

Balo phượt được thiết kế phù hợp với mục đích của các chuyến đi phượt, du lịch dã ngoại, chứa đồ và dụng cụ cần thiết. Chất liệu balo phượt thường chống nước, chống bụi, thiết kế thông minh để chứa đồ chuyên dụng, bảo quản đồ an toàn cho các chuyến đi xa hữu ích.

Balo đi phượt được ra đời với mục đích dành cho những ai đam mê khám phá các cung đường dài dọc mọi miền Tổ Quốc hay tham gia các buổi dã ngoại, trekking trên núi. Balo này đảm bảo bạn có thể mang đủ vật dụng cần thiết cho chuyến đi cũng như thiết kế các ngăn chứa đồ khoa học, không bị nước làm ẩm ướt trong quá trình di chuyển. Nhược điểm duy nhất của sản phẩm này đó là trông nó không thời trang như vali hay túi xách.

2. Có những loại balo đi phượt nào?

balo đi phượt đa năng

Tips chọn balo dã ngoại phù hợp mục đích sử dụng

Balo là dụng cụ cần thiết cho mỗi chuyến đi phượt, du lịch dã ngoại. Các sản phẩm balo phượt cũng vì thế mà phát triển đa dạng hơn đáp ứng nhu cầu người dùng. Ngày càng nhiều các mẫu thiết kế balo cho dân đi phượt lựa chọn, tùy theo giới tính, gu thẩm mỹ của mỗi người. Phân loại dưới đây sẽ giúp người dùng nhận diện dễ dàng để lựa chọn mẫu balo phù hợp.

- Balo đi phượt cho nam : Được thiết kế được trên đặc điểm ngoại hình của nam giới, balo đi phượt cho nam vì thế mà sở hữu kích thước balo lớn, phù hợp chiều cao và vóc dáng của phái mạnh. Kiểu dáng thời trang, thiết kế mạnh mẽ cùng khoang chứa balo khổng lồ, giúp bạn mang được nhiều vật dụng hơn so với balo đi phượt thông thường.

- Balo đi phượt cho nữ : Nữ giới thường là đối tượng có xu hướng thiên về thời trang, nên các thiết kế balo dành riêng cho nữ có đặc trưng về kích thước phù hợp cho phái đẹp và kiểu dáng mềm mại, uyển chuyển cũng như màu sắc trang nhã hơn. Đặc biệt những loại balo đi phượt cho nữ thường sẽ nhẹ hơn so với nam dẫu v nhưng vẫn đảm bảo được độ chắc chắn trong xuyên suốt hành trình của mình.

balo đi phượt giá rẻ

- Balo đi phượt unisex : Đúng như tên gọi của nó, balo đi phượt unisex có thiết kế balo dễ dàng thay đổi kích thước quai đeo phù hợp cho cả nam và nữ. Mẫu mã phù hợp sở thích cả nam và nữ đều có thể sử dụng.

3. Nên chọn balo đi phượt, túi xách hay vali du lịch

Mỗi sản phẩm có một đặc điểm riêng, tùy thuộc nhu cầu của bản thân mà bạn sẽ có những quyết định khác nhau. Tuy nhiên, du lịch, đi phượt cần mang nhiều đồ cá nhân, phụ kiện cần thiết để chuyến đi an toàn và phục vụ được các nhu cầu cơ bản của con người. Chọn mua dụng cụ chứa đồ là balo hay túi xách, vali sẽ phù hợp hơn. Tuy nhiên, vật dụng nào nên được lựa chọn nhất? Nhận định dưới đây về các dòng sản phẩm sẽ giúp người dùng nhận diện:

- Balo tiện lợi đeo sau lưng hoặc chứa ngực tùy kích thước túi. Sản phẩm này ễ dàng mang đồ theo người, nhưng chỉ 1 khối lượng vừa phải, cho những chuyến đi ngắn ngày hoặc những người không mang vác quá nhiều đồ dùng cá nhân. Balo có thể mang theo các thiết bị điện tử, công nghệ để tác nghiệp, làm việc, tính linh hoạt cao.

Balo đi phượt cũng thích hợp cho những chuyến đi trải nghiệm bằng xe máy, hay đòi hỏi bạn cần trèo đèo, lội suối. Với đặc điểm gọn nhẹ, êm vai, trải đều cân nặng mang theo, nó trở thành sản phẩm buộc phải có do dân đi phượt.

balo đi phượt tốt

- Túi xách dạng cầm tay. Kích thước và khả năng chứa đồ thấp, chỉ phù hợp với du lịch ngắn ngày và không phù hợp mang đồ điện tử theo người. Khá bất tiện khi phải xách tay nặng nhọc nếu đi trekking hay leo núi, đi đường dài phù hợp cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng.

- Vali cho khả năng chứa đồ rộng hơn, thiết kế bền chắc, vững trãi bảo quản đồ tốt. Tuy nhiên, vali chỉ sử dụng kéo hoặc xách đường bằng, cho các chuyến du lịch dài ngày, theo tour, môi trường không quá khắc nghiệt do tính linh hoạt không cao. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng phương tiện máy bay để di chuyển, một chiếc vali có khóa chắc chắn sẽ bảo đảm đồ dùng của bạn an toàn trong suốt chuyến bay, tránh tình trạng nhận nhầm hay bị rạch mất đồ.

Như vậy, bạn đã biết khi nào nên chọn balo đi phượt, túi xách du lịch hay vali hay chưa? Mỗi sản phẩm đều có ưu-nhược điểm riêng, do đó, nếu bạn biết chọn đúng cách và sử dụng đúng mục đích để sản phẩm có thể phát huy tối đa  giá trị mà nó đem lại. Chúc bạn có những chuyến đi thật tuyện vời cùng những người bạn đồng hành của mình. 

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google