Tips lựa chọn balo dã ngoại phù hợp với mục đích sử dụng

Nếu bạn tham gia bất kì hoạt động ngoài trời nào, một chiếc balo dã ngoại tốt sẽ là bạn đồng hành không thể thiếu. Đây sẽ là thứ chứa đựng tất cả những dụng cụ thiết yếu của bạn trong suốt chuyến đi, dù chuyến đi đó dài hay ngắn. Có thể bạn thấy, hầu hết các balo dã ngoại trông có vẻ giống nhau, nhưng trên thực tế, chúng đều có sự khác nhau về kích thước, chất liệu, thiết kế, tùy theo mục đích sử dụng. Hãy cùng Sportslink tìm hiểu một vài tips để lựa chọn balo đi phượt phù hợp với chuyến đi dã ngoại của bạn nhé!

Tips lựa chọn balo dã ngoại phù hợp với mục đích sử dụng

1. Hiking (đi bộ đường dài)

- Đi bộ đường dài là một hành trình tốn năng lượng và người tham gia thường xuyên trong tình trạng khát nước, vì vậy, một chiếc balo đi phượt cho nam đều có túi để đựng chai nước ở hai bên. 

- Loại túi này có thể tùy chỉnh độ dài balo cũng như thiết kế vai đeo, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn độ dài-rộng của balo sao cho phù hợp với cơ thể của mình. 

2. Leo núi

- Một chiếc ba lô đi phượt leo núi nhỏ gọn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời, cho phép bạn di chuyển tốt trong địa hình không bằng phẳng. 

- Do quãng đường gồ ghề, phải leo trèo nhiều nên hầu hết  loại balo dùng để leo núi bao gồm một mặt sau có đệm hoặc một khung ba lô để giúp thoải mái khi mang hành lý nặng. Khung ba lô thường giúp nâng trọng tâm ở hông.

- Balo leo núi thường được làm từ các loại vải nặng, bền, giúp giảm thiểu khả năng rách do bị mài mòn.

- Đây là loại balo đa năng, có thể phù hợp khi bạn trượt tuyết/ lướt ván tuyết.

3. Phượt (backpacking)

Balo đi phượt chống nước sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai có xu hướng thích tối giản và chỉ muốn để một số thiết bị phù hợp cho chuyến đi 1 đêm, chuyến cắm trại ngắn ngày.

- Đệm ở lưng và hông giúp tăng sự thoải mái.

- Khung ba lô đi phượt dành cho nam thường cómột hoặc hai thanh nhôm ở bên trong để chịu tải nặng hơn. 

Tips lựa chọn balo dã ngoại phù hợp với mục đích sử dụng

Xem thêm sản phẩm: Túi đựng giày thể thao

4. Chạy bộ

Đối với những chàng trai ưa vận động, thường xuyên chạy bộ đường dài để luyện tập sức khỏe, loại balo  sẽ là loại có dây đeo thắt lưng/ túi đựng chai nước/ ba lô nước chạy bộ (vest running) để tiện uống nước khi cần

- Loại ba lô dã ngoại này được thiết kế để hạn chế cản trở trong khi bạn chạy.

- Những chiếc túi trong balo cũng được thiết kế ở vị trí dễ dàng lấy đồ ăn nhẹ/ thức uống.

- Ngoài ra khi kết hợp với những bộ quần áo thể thao tập Gym nữ, nam sẽ còn giúp bạn toát lên vẻ năng động khi được đeo chiếc túi lên người.

5. Du lịch

Khi đi du lịch, bạn phải mang rất nhiều vật dụng nhỏ. Nhưng điều đó không có nghĩa một chiếc balo thông thường sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà bạn mong muốn. Lúc ấy, bạn nên chuẩn bị cho bản thân một chiếc balo du lịch, có các đặc điểm giúp đóng gói hành lý gọn hàng, chẳng hạn như: ngăn cho máy tính xách tay, quần áo và ngăn để chứa các vật dụng nhỏ

- Một chiếc balo dã ngoại tốt không chỉ đáp ứng những nhu cầu cơ bản này mà còn kèm theo khóa kéo kép, dễ dàng sử dụng kèm ổ khóa du lịch, có khả năng nhét dây đai vào bên trong để tránh bị kẹt trong băng chuyền tại sân bay hoặc ga tàu.

- Đây cũng là loại balo có nhiều lựa chọn kích thước khác nhau, tùy theo nhu cầu hành lý xách tay của mỗi người. 

Có thể thấy, đối với mỗi hoạt động ngoài trời khác nhau đều cần đến loại balo dã ngoại khác nhau. Tuy nhiên, do dù sử dụng loại balo nào, bạn cũng nên quan tâm đến kích thước, chất liệu để balo có thể dùng lâu dài cho những lần sau. Chúc bạn sớm tìm được chiếc balo mà mình ưng ý!

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google