Những điều cần biết khi tập yoga vào mùa đông

Rèn luyện thể thao là phương pháp nâng cao sức khỏe tốt hơn bất cứ loại thực phẩm chức năng nào. Do đó, bạn đừng quên tập thể dục vào mùa đông. Để giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi tập yoga vào mùa đông, bạn cần chú ý hơn một vài chi tiết nhỏ để không bị thời tiết ảnh hưởng đến sức khỏe của mình nhé!

Những điều cần biết khi tập yoga vào mùa đông

Nội dung chính

1. Khởi động thật kỹ trước khi tập luyện

2. Bổ sung nước cho cơ thể

3. Mặc đủ ấm

4. Chọn các bài tập thích hợp

5. Chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý

 

 

1. Khởi động thật kỹ trước khi tập luyện

Những điều cần biết khi tập yoga vào mùa đông 

Mùa lạnh khiến thân nhiệt có xu hướng giảm và không được linh hoạt như mùa hè. Do đó, trước khi bắt đầu các bài tập yoga, bạn nên khởi động thật kỹ để co giãn xương, tránh bị chấn thương trong quá trình luyện tập. Theo các chuyên gia, bạn nên tăng thời gian khởi động lên gấp đôi so với mùa hè để cơ thể dẻo dai nhất.

Xem thêm: 4 bài tập Yoga nhẹ nhàng tại nhà nâng cao sức khoẻ

2. Bổ sung nước cho cơ thể

Mùa đông cũng khiến cơ thể mất nước hơn so với mùa hè do nhiều người chủ quan khi ít phải hoạt động và ngại tìm kiếm nước ấm. Nhưng khi đã luyện tập, cho dù không khát, bạn vẫn phải bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể để các khớp xương hoạt động linh hoạt hơn. Hơn nữa uống nước thường xuyên cũng là cách để làn da bạn luôn căng bóng.

Đọc thêm bài viết: kinh nghiệm hữu ích khi mua áo khoác nam thể thao

3. Mặc đủ ấm

 Những điều cần biết khi tập yoga vào mùa đông

Mặc dù tập yoga giúp làm nóng cơ thể nhưng vào mùa đông, ngoài việc chọn quần áo tập yoga thoải mái, co giãn tốt mà còn phải có chức năng giữ ấm cho cơ thể. Bạn nên chọn những trang phục thể thao có quần dài đến sát mắt cá chân, kết hợp  với áo lót thể thao hoặc T-Short đều được. Ngoài ra, trước khi tập luyện và khởi động, bạn nên khoác ngoài một chiếc áo khoác gió thể thao để giữ ấm cơ thể.

Để có thể chọn cho mình những bộ trạng phục Yoga đẹp mắt và bền. Hãy tìm hiểu qua bài viết trọn bộ bí quyết mua đồ tập yoga chuẩn và đẹp nhất 2020.

4. Chọn các bài tập thích hợp

Vì cơ thể bạn có xu hướng không được dẻo dai như mùa hè, do đó bạn nên chọn những bài tập yoga nhẹ nhàng. Đồng thời giảm cường độ và tăng thời gian luyện tập để đem lại kết quả tốt nhất

5. Chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý

Tập yoga vào mùa đông thường khiến bạn có xu hướng nhanh đói hơn. Tuy vậy, bạn cũng không nên ăn quá nhiều vì việc tiêu hóa thức ăn sau đó rất khó. Nên ăn nhiều rau củ, hạn chế chất béo động vật để giữ thân hình skin nhất.

Ngoài ra, bạn nên tránh tắm ngay sau khi tập yoga. Bạn có thể bị nhiễm lạnh và bị cảm đấy!

Chỉ là một vài lưu ý nhỏ nhưng Sportslink hi vọng bạn sẽ chú ý để bảo vệ bản thân khi tập luyện yoga và mùa đông. Đặc biệt, đừng quên giữ ấm cơ thể bằng những trang phục thể thao dành riêng cho yoga. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và trở nên dẻo dai hơn thông qua các bài tập yoga nhé!

Video Bài tập yoga tư thế con ếch - Thảm tập yoga - Sportslink Channel

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google