Top 5 trung tâm tập Yoga cho bà bầu tại Tp.HCM

Không thể phủ nhận tác dụng của Yoga đối với sức khỏe người tập, đặc biệt là các bà bầu. Nó được mệnh danh là bộ môn khoa học rèn luyện lý tưởng được các mẹ bầu lựa chọn.  Yoga bầu được biết đến với nhiều động tác được thiết kế để phù hợp riêng cho từng giai đoạn của thai kỳ. Những động tác Yoga sẽ giúp các mẹ bầu trở nên dẻo dai và thư thái hơn, đánh bay áp lực khi mang thai. Từ đó, mẹ sẽ giảm được những lo âu, căng thẳng và cải thiện giấc ngủ.

Bên cạnh đó, Yoga không chỉ giúp mẹ phòng các bệnh vặt khi mang thai mà còn tốt cho thai nhi, giúp bé có sự phát triển năng động ngay từ trong bụng mẹ. Đặc biệt hơn, nhiều mẹ bỉm lo sợ sẽ mất vóc dáng sau sinh, hãy đến với lớp yoga bầu để có cơ thể gọn gàng, săn chắc nhé! Nào, hãy cùng đến với 5 trung tập dạy Yoga cho bà bầu nổi tiếng tại TP.HCM qua bài viết này nhé..

Top 5 trung tâm tập Yoga cho bà bầu tại Tp.HCM

Nội dung chính

1. Yoga bầu là gì? Tác dụng của Yoga bầu

1.1 Yoga là gì?

1.2 Lợi ích của việc tập bài tập Yoga cho bà bầu

2. Top 5 địa chỉ tập Yoga cho mẹ bầu tốt tại Tp.HCM

2.1 Trung tâm đào tạo Yoga Living

2.2 Trung Tâm Shine Yoga

2.3 Trung tâm Yoga bầu Care With Love

2.4 Getfit Gym & Yoga

2.5 Vyoga World

3. Một số lưu ý khi tập bài tập Yoga cho bà bầu

3.1 Không nên tập Yoga trong trường hợp

3.2 Những lưu ý trong từng giai đoạn của thai kỳ

 

 

1. Yoga bầu là gì? Tác dụng của Yoga bầu

1.1 Yoga là gì?

Top 5 trung tâm tập Yoga cho bà bầu tại Tp.HCM

Bà bầu nên chọn những mẫu thảm tập Yoga có độ dày từ 7mm trở lên

Yoga là một phương pháp rèn luyện hiện cả về mặt thể chất và tinh thần của cơ thể con người. Yoga ra đời cách đây hơn 5.000 năm và bắt nguồn từ đất nước Ấn Độ. Sự kết hợp hài hòa giữa rèn luyện thể chất, kỹ thuật thở, kỹ thuật thiền và tĩnh tâm góp phần tạo nên bộ môn Yoga hiện đại ngày nay. 

Không chỉ người dân Ấn Độ mà các nước khác đều rất ưa chuộng phương pháp rèn luyện cơ thể này. Yoga bầu là một nhánh của Yoga, với các bài tập được thiết kế phù hợp với sức khỏe và nhu cầu của bà bầu.

1.2 Lợi ích của việc tập bài tập Yoga cho bà bầu

Đối với mẹ bầu, Yoga mang đến tác dụng:

- Yoga bầu giúp tăng tính linh hoạt và chuyển động dẻo dai. Khi tập luyện các động tác Yoga bầu, các dây chằng và cơ bắp sẽ trở nên đàn hồi hơn giúp giảm nguy cơ bị chuột rút và đau nhức vào giai đoạn cuối thai kỳ.

Top 5 trung tâm tập Yoga cho bà bầu tại Tp.HCM

- Yoga bầu giúp giảm stress và hạn chế lo lắng. Nhờ vậy sẽ khiến cho mẹ bầu ổn định tâm lý, đối phó được những cơn đau khi chuyển dạ cũng như tận hưởng thời gian mang thai thoải mái hơn.

- Yoga bầu giúp giảm nguy cơ tiểu không tự chủ, sa ruột và bàng quang – một trong những hiện tượng thường thấy khi mang thai

- Khi mang thai, tay chân mẹ hay bị sưng, phù nề. Khi tập luyện với Yoga bầu, cơ thể sẽ tự tạo sự cân bằng về nội tiết cho mẹ bầu, giúp máu lưu thông tốt hơn, giảm thiểu các vấn đề về giữ nước và phù.

- Tăng cường thể chất, giúp mẹ bầu khỏe hơn.

- Giúp mẹ bầu ngủ ngon giấc, sâu giấc hơn.

- Tập Yoga giúp mẹ bầu kiểm soát được cân nặng, không tăng cân quá nhiều. Đồng thời cũng giúp mẹ bầu lấy lại vóc dáng nhanh chóng sau sinh.

- Giúp giảm nguy cơ sinh non, dễ dàng lấy hơi khi rặn đẻ huyết áp cao và duy trì lượng nước ối vừa đủ.

Top 5 trung tâm tập Yoga cho bà bầu tại Tp.HCM

Đối với thai nhi, Yoga mang đến tác dụng:

- Tập yoga giúp mẹ được thư giãn, tâm trạng thoải mái sẽ tránh được những tổn hại cho thai nhi.

- Em bé sinh ra có cân nặng chuẩn, khỏe mạnh.

- Cải thiện được lưu thông oxy qua nhau thai tới thai nhi qua việc mẹ bầu thường xuyên luyện tập hít thở sâu.

- Kích thích chức năng não bộ của em bé ngay từ khi trong bụng thông qua các giác quan để trẻ nhanh hoàn thiện trí tuệ.

- Ngoài ra, Yoga giúp gắn kết tình cảm mẹ con cả khi em bé chưa chào đời.

2. Top 5 địa chỉ tập Yoga cho mẹ bầu tốt tại Tp.HCM

Top 5 trung tâm tập Yoga cho bà bầu tại Tp.HCM

Thực tế, Yoga hay các môn tập luyện khác đều có thể tập ở nhà. Tuy nhiên, khác với những môn thể thao còn lại, Yoga đòi hỏi sự chuẩn xác cao hơn trong từng động tác và cách điều khiển hơi thở.  Nếu không cẩn thận khi tập Yoga, mẹ bầu hoàn toàn có thể  bị chấn thương, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Do đó, để đạt hiệu quả tốt nhất, mẹ nên chọn trung tâm uy tín, có giảng viên chuyên nghiệp, giúp bạn tập luyện đúng cách và không để xảy ra những chấn thương, nhất là chấn thương nguy hiểm ở mẹ bầu trong giai đoạn nguy hiểm này. Dưới đây là 5 địa điểm tập Yoga tốt nhất cho bà bầu tại thành phố Hồ Chí Minh để bạn tham khảo

2.1 Trung tâm đào tạo Yoga Living

Top 5 trung tâm tập Yoga cho bà bầu tại Tp.HCM

Trung tâm Yoga Living trang bị phòng ốc rộng rãi, thoáng mát, giảng viên người nước ngoài và người Việt có kinh nghiệm. Đây là nơi cung cấp các gói tập yoga bầu thường được những doanh nhân và người nổi tiếng chọn lựa. Học phí của trung tâm này cũng không quá đắt, khoảng 115 USD/tháng.

Thông thường, mỗi lớp tập Yoga cho mẹ bầu thường cách nhau 30 phút nên thuận tiện cho mẹ đi làm ra và muốn học Yoga để vận động cơ thể mà không mất quá nhiều thời gan. Mỗi giờ là một cô thầy khác nhau và thay đổi theo tuần đều đều nên các mẹ sẽ học nhiều giáo viên khác nhau với nhiều bài học trong Yoga cũng như có thể  làm quen với nhiều người hơn.

Có cả người nước ngoài và người Việt trong lớp học nên nói cả hai ngôn ngữ Anh – Việt. Điểm cộng là giờ học rất đúng giờ, chỉ cần mẹ trễ 3 phút thôi là mẹ phải chờ lớp sau để học. Việc này giúp tránh làm phiền lớp đang học cho mẹ hay đi trễ. Nhân viên ở đây được nhận xét rất dễ thương và nhẹ nhàng. Không gian sạch sẽ yên tĩnh đúng với không khí học Yoga, mang đến cảm giác rất dễ chịu, ko ồn ào như những nơi khác.

Địa chỉ: 126 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, Tp. HCM

Điện thoại: (08) 6290 9419

2.2 Trung Tâm Shine Yoga

Top 5 trung tâm tập Yoga cho bà bầu tại Tp.HCM

Mẹ bầu nên chuẩn bị trang phục thể thao nữ tập Yoga phù hợp với bản thân

Trung tâm Shine Yoga là một địa điểm tập yoga tốt mà nhiều mẹ bầu ưa thích. Nơi đây có cơ sở hạ tầng hiện đại, tiện nghi đạt chuẩn và đội ngũ huấn luyện viên tận tâm với nghề. Trung tâm mở cửa 15 giờ mỗi ngày đáp ứng thời gian biểu của nhiều mẹ bầu bận rộn.

Shine Yoga là một trong những hệ thống Yoga uy tín hàng đầu tại Việt Nam với đội ngũ giáo viên Ấn Độ và Việt Nam chuyên nghiệp. Shine Yoga cũng là nơi đào tạo huấn luyện viên Yoga chuyên nghiệp cấp bằng Yoga Quốc Tế đạt chất lượng nhất Việt Nam. Shine được đánh giá là một trong những địa chỉ tập Yoga nên ghé tại Tp.HCM đấy.

Địa chỉ: 7A/15 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0938187181

2.3 Trung tâm Yoga bầu Care With Love

Top 5 trung tâm tập Yoga cho bà bầu tại Tp.HCM

Care With Love sở hữu phòng tập yoga khang trang, cơ sở vật chất hiện đại, thanh lịch, tạo không gian thoải mái giúp mẹ bầu có được sự trải nghiệm tuyệt vời. Các huấn luyện viên tại Care With Love đều được đào tạo chuyên sâu, bài bản, thấu hiểu về kiến thức yoga và tâm lý mẹ bầu nên sẽ có sự giảng dạy phù hợp nhất.

Đồng , các huấn luyện viên dạy Yoga cũng dành những lời chia sẻ quý báu cho mẹ trong suốt thời gian mang thai để bổ sung kiến thức cho các mẹ, giúp quá trình lâm bồn trở nên dễ dàng hơn. Xuyên suốt thời gian tập luyện tại Care With Love, mẹ bầu sẽ được tận hưởng cảm giác du dương trong tiếng nhạc nhẹ nhàng, dễ dàng tập trung vào bài tập cũng như thư giãn đầu óc. Đặc biệt, Care With Love luôn có nhiều gói ưu đãi, khuyến mãi mang đến nhiều sự lựa chọn tiện lợi cho mẹ bầu.

Địa chỉ: 102s An Dương Vương, P.9, Q.

Số điện thoại: 028 7308 4488 – 0909 568 102.

2.4 Getfit Gym & Yoga

Top 5 trung tâm tập Yoga cho bà bầu tại Tp.HCM

Vyoga World được biết đến là trung tâm Yoga đầu tiên tại Tp.HCM có 100% huấn luyện viên đến từ Ấn Độ. Mỗi bài tập đều được thiết kế chuyên nghiệp, giúp mẹ bầu có sức khỏe tốt và tinh thần thư thái khi mang thai. Không gian Getfit thoáng mát, máy tập hiện đại, có view đẹp, cộng thêm phòng thay đồ cũng rộng rãi, locker để đồ dụng lớn. 

Vị trí ngay trung tâm rất thuận tiện, vừa xuống cầu Ông Lãnh quẹo phải là tới ngay. Bãi giữ xe cũng rộng rãi, thoải mái. Đến với Getfit Gym & Yoga, bạn sẽ được dạy những động tác Yoga chuẩn của người Ấn, cũng như sẽ có cơ hội tìm hiểu về văn hóa của đất nước này thông qua những giây phút trò chuyện cùng huấn luyện viên đấy!

Địa chỉ: Vị trí tại tầng 3, Cao Ốc H3, 384 Hoàng Diệu, P.6, Q.4

Số điện thoại: 028 6261 6168.

2.5 Vyoga World

Top 5 trung tâm tập Yoga cho bà bầu tại Tp.HCM

Vyoga World là chuỗi hệ thống giảng dạy Yoga hàng đầu tại Việt Nam với 100% giảng viên đến từ Ấn Độ – cái nôi của Yoga với 6 chi nhánh tại TP.HCM và Bình Dương. Mỗi bài tập đều được thiết kế chuyên nghiệp, giúp mẹ bầu có sức khỏe tốt và tinh thần thư thái khi mang thai. Các cơ sở của Vyoga World cũng đều được đầu tư về chất lượng huấn luyện viên cũng như không gian tập luyện.

Địa chỉ:

Cơ sở 1: Tầng 6 Vincom 3/2, số 3 Đường 3/2, P.11, Q.10.

Cơ sở 2: Vincom Cộng Hòa, 15 -17 Cộng Hòa, P.4, Q. Tân Bình.

Cơ sở 3: Tầng 6 Vincom Plaza Gò Vấp – 12 Phan Văn Trị, P.7, Q. Gò Vấp.

Cơ sở 4: Tầng M Cao ốc Silland, KDC Trung Sơn, đường 9A, H. Bình Chánh

Số điện thoại: (028) 2222 0180

Có thể  nói, một trung tâm yoga bầu chất lượng đòi hỏi phải đáp ứng được nhiều tiêu chí, bao gồm hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất khang trang tạo sự thoải mái khi tập, đặc biệt là các gói tập rõ ràng, thông tin chi tiết và giá cả hợp lý. Hi vọng top 5 địa điểm tập yoga tốt nhất cho bà bầu tại thành phố Hồ Chí Minh mà mẹ bầu có thể tham khảo trên đây sẽ giúp mẹ bầu dễ dàng tìm kiếm địa chỉ phù hợp nhất với mình nhé.

3. Một số lưu ý khi tập bài tập Yoga cho bà bầu

3.1 Không nên tập Yoga trong trường hợp

Top 5 trung tâm tập Yoga cho bà bầu tại Tp.HCM

Mẹ bầu không nên tập Yoga khi phát hiện cơ thể có những triệu chứng sau:

- Tăng huyết áp hoặc đã được chẩn đoán là tiền sản giật.

- Đã từng sảy thai hoặc có nguy cơ sảy thai.

- Màng ối bị vỡ hoặc bắt đầu quá trình chuyển dạ.

- Chảy máu âm đạo bất thường hoặc cảm thấy khó chịu.

- Buồn nôn, chóng mặt, đau đầu.

>> Đọc thêm: 9 kênh Youtube giúp bạn tập Yoga tốt hơn tại nhà

3.2 Những lưu ý trong từng giai đoạn của thai kỳ

Top 5 trung tâm tập Yoga cho bà bầu tại Tp.HCM

3 tháng đầu: Tập hít thở và khởi động nhẹ là chính để cung cấp oxy nuôi dưỡng thai nhi, tránh sảy thai.

Giai đoạn này, mẹ bầu không bị hạn chế quá nhiều về vòng bụng. Tuy nhiên, giai đoạn này khá nhạy cảm, mẹ bầu vẫn nên tuân thủ những quy tắc an toàn.

- Mẹ bầu nên uống đủ nước trướng, trong và sau tập để tránh việc cơ thể bị thiếu nước.

- Luôn bắt đầu với những động tác khởi động nhẹ nhàng trước khi tập những động tác khó hơn.

- Đảm bảo các động tác phù hợp với tình trạng sức khỏe.

- Chọn trang phục tập thoải mái, có khả năng thấm hút mồ hôi.

- Nên ăn nhẹ trước khi tập tập 30 phút để duy trì năng lượng cho cơ thể trong suốt buổi tập.

- Uống đủ nước trong 3 tháng đầu

Top 5 trung tâm tập Yoga cho bà bầu tại Tp.HCM

3 tháng giữa: Tập các động tác chủ yếu dành cho lưng, chân để không bị chuột rút, không đau lưng. Mẹ bầu tuyệt đối không được căng cơ bụng trong 3 tháng giữa

- Giai đoạn này, bụng của mẹ bầu đã to lên rất nhiều, các khớp xương cũng bắt đầu nới lỏng làm ảnh hưởng đến khả năng giữ thăng bằng của mẹ bầu. Vì vậy, mẹ cần tránh các động tác đòi hỏi khả năng thăng bằng hay phải đứng bằng một chân để giảm khả năng bị ngã.

- Nhẹ nhàng và tôn trọng giới hạn của cơ thể, lắng nghe những gì cơ thể cần.

- Không được căng cơ bụng.

-Tập trung vào tâm trí nhiều hơn cơ thể.

- Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên hạn chế các động tác nằm ngửa. Vì gây áp lực lên tĩnh mạch chủ dưới làm mẹ bầu dễ bị chóng mặt, khó thở và buồn nôn đồng thời cũng hạn chế máu lưu thông đến thai nhi.

Top 5 trung tâm tập Yoga cho bà bầu tại Tp.HCM

3 tháng cuối: Tập khớp hông, khớp háng nhiều để mở khớp háng, giúp dễ sinh, tập rặn.

Giai đoạn này, rất khó để mẹ bầu tập được các động tác đòi hỏi sự kết hợp phức tạp. Mẹ bầu nên tránh các động tác ngồi lâu hoặc đứng lâu một chỗ. Những động tác kéo giãn căng người cũng không còn phù hợp trong giai đoạn này nữa.

Tập yoga bầu đã và đang phát triển vì những lợi ích vượt bậc. Tuy nhiên, mẹ nên chọn cho mình địa điểm thích hợp để tập luyện lâu dài, không nên tự thực hiện bài tập tại nhà gây nguy hiểm nếu có chấn thương. Với những gợi ý trên đây, chắc hẳn các mẹ đã tìm ra được địa điểm tập yoga tốt nhất cho mình rồi phải không? Chúc mẹ bầu tập luyện tốt và có nhiều sức khỏe, vượt cạn thành công nhé. Mong rằng, mẹ và bé sẽ sớm gặp nhau. 

Review Thảm tập Yoga Zera TPE 2 lớp 8mm phù hợp cho bà bầu - Sportslink Channel


 

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google