10 lý do khiến phái đẹp muốn sử dụng tạ tập gym mỗi ngày

Nếu các bạn nữ đang mong muốn một cơ thể săn chắc, vừa vặn với bikini, tăng cường mức năng lượng, trao đổi chất nhanh hơn và tất cả cùng nhìn lại cuộc sống hạnh phúc hơn, tại sao bạn không bắt đầu ngay với bài tập cùng tạ tập gym? Nếu bạn lo lắng những động tác nâng tạ có thể khiến cơ của mình bị to ra, mất thẩm mỹ, có lẽ bạn đã hiểu sai về lợi ích của tạ tập gym đấy!

Đối với phái đẹp, bạn không luyện tập với cường độ cao và nặng như cánh đàn ông. Với những mẫu tạ tay 2kg-10kg đơn giản trọng lượng không quá lớn, bạn đã có thể nhận lấy nhiều lợi ích từ tạ tập. Cùng Sportslink tìm hiểu về tác dụng của tạ tập gym đối với sức khỏe của phụ nữ thông qua bài viết dưới đây.

10 lý do khiến phái đẹp muốn sử dụng tạ tập gym mỗi ngày

Nội dung chính

1. Đốt cháy nhiều chất béo hơn

2. Đốt cháy nhiều calo hơn

3. Loại bỏ áp lực

4. Giúp xương chắc khỏe hơn

5. Mặc quần áo vừa vặn hơn

6. Tận hưởng chế độ ăn uống lành mạnh hơn

7. Cải thiện hệ thống tim mạch

8. Thông minh hơn

9. Sống lâu hơn

10. Tăng năng suất làm việc

 

 

1. Đốt cháy nhiều chất béo hơn

tạ tập gym

Các bài tập cardio không phải là tất cả đối với những ai đang muốn giảm mỡ vòng 2. Những người giảm cân thường cắt bớt khẩu phần ăn của mình, đồng thời áp dụng quy tắc giảm chất béo nạp vào cơ thể bằng cách bổ sung thêm nhiều chất săt. Tuy nhiên, trên thực tế, những người ăn kiêng không nâng tạ giảm 75% trọng lượng từ mỡ và 25% từ cơ. Bạn chắc không muốn mất nhiều cơ này vì trông bạn sẽ kém săn chắc và bạn cũng có nhiều khả năng tăng cân trở lại. Vì thế, sử dụng tạ tập gym là cách tốt nhất để bạn duy trì vóc dáng khỏe đẹp.

Xem thêm: 5 bài tập đốt mỡ tại nhà dành cho mọi người

2. Đốt cháy nhiều calo hơn

Sau khi tập luyện sức mạnh, cơ bắp của bạn cần năng lượng để cải thiện các sợi cơ. Mặc dù điều đó không có nghĩa là một cái cớ để bạn nạp thêm vào cơ thể một số đồ ăn chứa nhiều chất béo. Bạn hãy cảm nhận calo trong cơ thể đang được đốt cháy mạnh mẽ sau mỗi bài tập tạ tay

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nâng tạ tập gym có thể nâng cao quá trình trao đổi chất của bạn lên đến 39 giờ sau khi nâng - một lần nữa, đây không phải là lý do để bạn say xỉn, nhưng rất đáng được ghi nhớ. Một vòng tám động tác (khoảng tám phút nâng) có thể đốt cháy từ 159 đến 231 calo, tương đương với chạy 10mph trong vòng 8 phút.

tạ tập gym tại nhà

3. Loại bỏ áp lực khi dùng tạ tập gym

Căng thẳng có thể đến với tất cả chúng ta trong bất kỳ tình huống nào: áp lực doanh số, deadline hay những cuộc tranh luận nhỏ trong gia đình, nhưng hãy tập nâng tạ và bạn sẽ học cách giữ một cái đầu lạnh trước mọi áp lực. Bạn càng khỏe mạnh, mức độ hormone căng thẳng của bạn càng thấp, giúp bạn kiểm soát cảm xúc tốt hơn

4. Giúp xương chắc khỏe hơn

Tuổi già khiến xương bị thoái hóa, có thể dẫn đến loãng xương khi về già. Bổ sung nhiều canxi từ các sản phẩm từ sữa có thể giúp xương chắc khỏe hơn. Nhưng, theo những nghiên cứu gần đây, nếu bạn chăm chỉ sử dụng tạ tập gym trong vòng 16 tuần liên tục bạn có thể tăng mật độ xương hông và mức độ osteocalcin trong máu của bạn (giúp tăng trưởng xương) lên gần 20%.

tạ tập gym giá tốt

5. Mặc quần áo vừa vặn hơn

Bạn có biết rằng trong độ tuổi từ 30 đến 50, bạn có thể mất khoảng 10% cơ của cơ thể, có khả năng được thay thế bằng chất béo? Một pound chất béo chiếm nhiều không gian hơn khoảng 18% so với một pound cơ bắp, vì vậy kích thước vòng eo của bạn có khả năng tăng lên rất nhiều lần, khiến bạn mặc những bộ váy ôm sát vào cơ thể trở nên xấu xí hơn. Tập luyện sức bền với tạ tập gym có thể làm tan mỡ bụng và giúp bạn săn chắc vòng eo nhanh chóng.

Xem thêm: 5 phút mỗi ngày giảm mỡ toàn thân

6. Tận hưởng chế độ ăn uống lành mạnh hơn

Tập thể dục và một chế độ ăn uống lành mạnh luôn là những tiêu chí đi đôi với nhau. Trên thực tế, tập thể dục  với tạ tập gym có thể giúp bạn dễ dàng tuân theo kế hoạch ăn kiêng hơn. Trong một nghiên cứu trên 169 người lớn thừa cân, các nhà nghiên cứu từ Đại học Pittsburgh đã phát hiện ra rằng những người không tập thể dục ba giờ một tuần thường xuyên ăn hơn 1.500 calo mỗi ngày. Bạn càng luyện tập nhiều, bạn càng có xu hướng thích thưởng thức món salad bơ hay ức gà áp chảo hơn là món ăn Trung Quốc chứa nhiều đồ chiên dầu

tạ tập gym chất lượng

7. Cải thiện hệ thống tim mạch

Huyết áp tâm trương của bạn có thể giảm bằng cách hoàn thành ba bài tập thể dục với tạ tập gym nếu như bạn kiên trì tập luyện trong thời gian hai tháng. Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, các bài tập này có thể làm giảm 15% nguy cơ đau tim và 40% nguy cơ đột quỵ.

Xem thêm: Tràn đầy sức khoẻ với 6 bài tập dành cho nữ

8. Thông minh hơn

Nghe rất vô lý phải không nào? Tuy nhiên, tập tạ hàng ngày không chỉ giúp bạn giảm căng thẳng mà còn có thể nâng cao trí nhớ ngắn hạn và dài hạn của bạn, đồng thời cải thiện khả năng tập trung và kỹ năng suy luận bằng lời nói nữa đấy.

tạ tập gym cao cấp

9. Sống lâu hơn

Chúng ta biết tập thể dục là tốt cho chúng ta, nhưng giờ đây các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng sức mạnh của cơ thể có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim mạch. Thể chất mạnh mẽ ở độ tuổi trung niên giúp tăng cơ hội sống đến 85 tuổi mà không mắc bệnh hiểm nghèo. Chính vì thế, nếu muốn tăng tuổi thọ, bạn nên tập tạ tay mỗi ngày ngay từ hôm nay nhé

Xem thêm: 4 bài tập giúp cải thiện vòng 1 cho nữ

10. Tăng năng suất làm việc

Việc tập luyện những bài tập ngắn với tạ tập gym sau giờ ăn trưa có thể có lợi cho năng suất làm việc vào buổi chiều lên tới 15%. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ dồn nhiều công việc hơn vào tám giờ của mình, điều này sẽ giúp bạn bớt căng thẳng hơn, tăng cảm giác hạnh phúc hơn trong công việc.

10 lợi ích này đã đủ thuyết phục bạn sử dụng tạ tập gym trong các bài tập thể dục của mình mỗi ngày hay chưa? Nếu là có thì chắc hẳn rằng bước tiếp theo sẽ đến với việc tìm hiểu chọn mua tạ tập ở đâu ? Thì đừng đắn đo nhiều mà hãy đến với đội ngũ chúng tôi Sportslink, chắc chắn sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm tập luyện tuyệt vời và trang thiết bị tập tốt nhất không chỉ riêng gì tạ tập gym.

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google