Cách chọn balo du lịch cho cả gia đình

Trong mỗi chuyến đi việc chọn một chiếc balo du lịch phù hợp là rất quan trọng. Nếu balo quá lớn trọng lượng của nó sẽ khiến bạn cảm thấy khó khăn trong việc đi lại, còn nếu balo quá nhỏ lại không phù hợp vì không để đủ được vật dụng cá nhân cho một chuyến đi du lịch, hay dã ngoại, phượt.... 

1. Chọn đúng sức chứa của balo phù hợp với hành trình

 

balo du lịch giá rẻ

Mỗi hành trình bạn cần có sự sắp xếp đồ đạc khác nhau vậy nên sẽ cần những sự cân nhắc nhất định để lựa chọn một chiếc balo có sức chứa phù hợp với hành trình của mình.

Những chuyến du lịch ngắn ngày hay dài ngày cần những chiếc balo du lịch chính hãng khác nhau. Nếu bạn chỉ đi du lịch một vài ngày bạn nên lựa chọn những mẫu kích thước vừa phải giúp bạn chứa đủ đồ mà không bị cồng kềnh. Còn nếu du lịch dài ngày hơn bạn nên chọn những loại có sức chứa lớn có thể mang đủ đồ đạc cần thiết để đảm bảo bạn luôn có đồ sạch để sử dụng trong suốt chuyến đi.

Mời bạn xem thêm sản phẩm: Túi tập gym cao cấp tiện dụng

túi du lịch gấp gọn

Với balo nam đi du lịch, không có gì tiện lợi hơn một chiếc balo nhiều ngăn với thiết kế khóa kéo dọc thân túi. Giúp bạn dễ dàng phân loại đồ đạc cũng như dễ dàng lấy đồ ở dưới đáy túi mà không phải lục tung tất cả lên. Nên có những ngăn nhỏ cho quần áo bẩn, đồ ướt, giày… giúp chúng không ảnh hưởng đến quần áo sạch và đồ đạc khô của bạn.

Nếu du lịch một vài ngày, những kiểu dáng balo năng động, trẻ trung có thiết kế nhiều ngăn tiện lợi là sự lựa chọn phù hợp. Hoặc những chiếc balo vừa có thể đeo trên vai vừa có quai xách ở hông giúp bạn biến hoá chúng thành chiếc túi du lịch dễ dàng để bạn xách khi mỏi vai. Chúng cũng rất thời trang và cá tính, là xu hướng trong những năm gần đây.

Nếu bạn đi du lịch trên 1 tuần, những chiếc balo đi du lịch nam dạng cần kéo cũng như balo du lịch chống nước cũng là lựa chọn thích hợp. Những chiếc balo cần kéo còn giúp bạn có thể thoải mái đeo lên vai khi di chuyển ở địa hình không thuận lợi như leo núi, đường đèo và dễ dàng kéo đi nếu bạn du lịch ở những khu vực thành phố đường bằng phẳng.

3. Lựa chọn chất liệu của balo

túi du lịch chống nước

Chất liệu là điều quan trọng khi lựa chọn balo du lịch giá rẻ bởi vấn đề gặp thời tiết không thuận lợi là rủi ro có thể xảy ra trong mỗi chuyến đi. Nếu chẳng may gặp mưa trên đường, khói bụi nhiều… những chiếc balo, túi du lịch chống nước, trượt nước, chống bám bụi sẽ là những lựa chọn tối ưu cho bạn, một số chất liệu thường được lựa chọn nhất cho những chuyến du lịch là polyester, Nylon, da PU...

4. Một số lưu ý sử dụng và bảo quản balo đúng cách

 

Để chiếc ba lô du lịch có thể sử dụng lâu bền theo thời gian, bạn tất nhiên không thể cứ quăng vứt xó mà nó vẫn bền đẹp được. Vậy nên cần sử dụng chúng đúng cách và bảo quản hợp lý để balo luôn đẹp nhất.

Không nên đeo lệch một bên quai không chỉ làm trọng lực dồn hết vào 1 bên vai gây đau lệch vai mà còn dồn trọng lực của cả balo vào một dây đeo khiến chúng dễ hỏng, rách.

Khi không sử dụng, hãy lấy hết đồ đạc ra và treo chúng lên hoặc để nơi rộng rãi thoáng mát để balo không bị ẩm mốc. Túi du lịch gấp gọn sẽ giúp bạn có thể sắp xếp bảo quản gọn gàng hơn.

Vệ sinh vải balo thường xuyên, tuy nhiên nếu bạn có ý định giặt balo hãy giặt tay thay vì giặt máy để tránh hư hỏng và sờn vải bạn nhé.

Đừng để balo chịu lực quá nặng so với kích cỡ của nó, hãy bỏ đủ khối lượng đồ mà balo có thể chứa vừa và khi kéo khoá vẫn thoải mái dễ dàng, đừng ních quá chật và khiến bạn lúc kéo khoá khó khăn ảnh hưởng đến balo và có thể là hỏng, bung khoá đứt khóa kéo bạn nhé.

5. Balo du lịch có các dụng cụ giúp phân phối lực

balo du lịch chính hãng

Ngoài ra bạn nên lựa chọn những chiếc ba lô du lịch nam có các dụng cụ giúp phân phối lực để bớt áp lực lên vai của bạn. Một số dụng cụ có thể kể đến như vành đai hông, đai vai, dây đeo ngực, và dây ổn định (đai nhỏ trên xương ức của bạn, nằm trên 2 đai chính). Để có thể sự lựa chọn tốt hơn bạn cũng có thể xem thử qua tips chọn balo dã ngoại phù hợp với mục đích sử dụng. Có thể sẽ giúp cho bạn có các tiêu chí chọn mua tốt hơn.

6. Tìm kiếm địa chỉ mua balo du lịch uy tín

Sportslink là địa chỉ tin cậy cung cấp đa dạng balo, túi xách du lịch chất lượng giá rẻ. Với nhu cầu du lịch ở mọi độ tuổi, các mẫu balo du lịch cho trẻ nhỏ cũng là thứ không thể thiếu. 

balo du lịch chống nước

 

Những cách chọn balo du lịch trên đây là những chia sẻ thiết thực cho chuyến du lịch của bạn thêm trọn vẹn và ý nghĩa. Hãy lựa chọn thật cẩn thận để sở hữu một chiếc balo vừa thời trang lại vừa tiện lợi nhất cho những chuyến đi bạn nhé.

Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu mã và kiểu dáng túi đa năng du lịch, ba lô du lịch giá rẻ của Sportslink tại website: Sportslink.vn

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google