Điểm tên 10 Thảm tập Yoga cao cấp khiến các Yogis yêu thích nhất hiện nay

Từ lâu, Yoga đã được nhiều người trên thế giới coi nó là bộ môn cải thiện sức khỏe và tinh thần tuyệt vời nhất trong số các loại hình thể thao. Với những bước tập nhẹ nhàng, uyển chuyển, các Yogis luôn mang đến vẻ đẹp thực thụ qua từng động tác. Để giúp các bạn hiểu hơn về loại hình nghệ thuật này, hãy cùng Sportslink đọc bài viết sau nhé. Chắc chắn thông qua bài viết này, bạn sẽ hiểu thêm về Yoga và những loại thảm tập yoga cao cấp nhất đang khiến các Yogis mê mẩn đấy.

Điểm tên 10 thảm tập yoga cao cấp khiến các Yogis yêu thích nhất hiện nay

Nội dung chính

A. YOGA LÀ GÌ? LỢI ÍCH CỦA VIỆC TẬP LUYỆN YOGA

B. THẢM TẬP YOGA – DỤNG CỤ KHÔNG THỂ THIẾU ĐỐI VỚI YOGIS

C. TOP 10 THẢM TẬP YOGA CAO CẤP ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT HIỆN NAY

D. BÍ QUYẾT VỆ SINH THẢM TẬP YOGA SIÊU SẠCH 

E. TOP 5 TƯ THẾ YOGA ĐÁNH BAY MỠ THỪA HIỆU QUẢ

 

A. YOGA LÀ GÌ? LỢI ÍCH CỦA VIỆC TẬP LUYỆN YOGA

Lợi ích của việc tập luyện Yoga

1. Yoga là gì?

Yoga là phương pháp luyện tập đòi hỏi sự kết hợp cao độ giữ tinh thần và thể xác tại thời điểm luyện tập. Đây là phương pháp luyện tập được thực hiện dựa trên nguyên tắc kiểm soát hơi thở và giữ cơ thể ở nguyên một tư thế, cải thiện sự dẻo dai của cơ thể, nâng cao trí tuệ, sức khỏe và tinh thần.

Tập luyện Yoga thường xuyên sẽ giúp con người dần từ bỏ lối sống không lành mạnh, đồng thời đem lại nhiều lợi ích khác cho cơ thể. Do đó, bộ môn yoga được xem là hình thức luyện tập thể thao lâu đời và đáng tin cậy nhất trên thế giới.

2. Những lợi ích tuyệt vời khi tập luyện yoga

2.1 Giảm cân nhanh và lành mạnh

Lợi ích của việc tập luyện Yoga

Khi mới bắt đầu luyện tập, nhiều người nghi ngờ tính hiệu quả của việc giảm cân của yoga bởi cường độ vận động và các động tác yoga khá chậm. Nhưng trên thực tế, các động tác này thường độ khó gấp nhiều lần các bài tập cường độ nhanh như tập gym hay chạy bộ.

Tập Yoga đòi hỏi toàn bộ các bó cơ của cơ thể phải hoạt động hết công suất để hoàn thành các tư thế khó, từ đó đốt cháy nhiều protein ở các cơ, thúc đẩy nhanh quá trình đốt mỡ và tiêu thụ năng lượng dư thừa trên cơ thể. Bạn có thể dễ dàng cảm nhận thấy sợ khác biệt trên cơ thể chỉ sau khoảng 2 tuần tập yoga.

2.2 Giữ gìn sắc đẹp và tuổi thanh xuân

Lợi ích của việc tập luyện Yoga

 

Nhờ việc tập trung luyện tập, cân bằng giữa tinh thần và thân thể, áp dụng phương pháp điều hòa cơ thể, Yoga giúp người tập duy trì nhan sắc, giữ cho cơ thể săn chắc, không chảy xệ.

Các động tác khó của Yoga khiến cơ thể người tập luôn phải vận động tái tạo, mang lại sự đàn hồi cho da, giữ gìn sự săn chắc và tươi sáng. Không bị nhão cơ hay chảy xệ sẽ giúp vẻ bề ngoài luôn trẻ trung, đầy sức sống, cải thiện vẻ người cho phái đẹp.

Ngoài ra, tập luyện cùng Yoga sẽ giúp các chị em giảm stress do công việc, gia đình, giúp đầu óc thoải mái, thư giãn, ngủ ngon giấc, xóa tan muộn phiền, lo âu. Đây chính là liều thuốc tuyệt vời nhất để giữ gìn tuổi thanh xuân.

2.3 Đẩy lùi mọi bệnh tật

Lợi ích của việc tập luyện Yoga

Giống như nhiều môn thể thao khác, tập thể dục nói chung và tập Yoga nói riêng đều tốt cho sức khỏe và phòng chống bệnh tật, nhưng Yoga còn được biết đến là liệu pháp vàng cho mọi căn bệnh và kéo dài tuổi thọ một cách đáng kinh ngạc.

Sau 1-2 tháng tập luyện Yoga, huyết áp sẽ được điều hòa tốt nhất, đồng thời cải thiện các bệnh về thoái hóa đốt sống và các bệnh về xương, cải thiện chức năng não, phổi, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ổn định đường huyết và tăng khả năng miễn dịch cho người tập

2.4 Tĩnh tâm

Lợi ích của việc tập luyện Yoga

Trong Yoga có nhiều bài tập thiền, tập thở, tập thể dục thông qua việc điều chỉnh khí của cơ thể. Từ đó giúp cơ thể được thăng hoa, nâng cao năng lực của trí tuệ, nắm bắt được quy luật của sự sống, tìm được cội nguồn giá trị của cuộc đời từ đó sống lành mạnh, an hòa và thư thái hơn.

Với những lợi ích nổi bật này của Yoga, môn luyện tập này xứng đáng hình thức thể thao tốt nhất. Tập luyện yoga sẽ giúp bạn cân bằng, giữ gìn lối sống lành mạnh; giảm stress và đẩy lùi bệnh tật. Tất cả mọi người trên thế giới, không quan trọng giới tính, tuổi tác, sức khỏe đều có thể bắt đầu với bộ môn Yoga.

B. THẢM TẬP YOGA – DỤNG CỤ KHÔNG THỂ THIẾU ĐỐI VỚI YOGIS

Tác dụng của thảm tập yoga

1. Vì sao phải sử dụng thảm tập trong Yoga

Sau nhiều năm nghiên cứu của các nhà khoa học, để giúp việc tập Yoga đạt hiệu quả cao,thảm tập yoga đã ra đời, cùng với bộ trang phục co giãn, đem lại sự thoải mái cho các Yogis.

Có thể nói, thảm tập Yoga là một trong những vật dụng thiết yếu mà bất cứ ai cũng phải có nó ngay từ lần tập đầu tiên. Điều này đã trở thành thói quen nhưng không vì thế mà hầu hết mọi người nắm rõ tác dụng tuyệt vời mà thảm Yoga đem lại. Vậy, sản phẩm này mang lại những lợi ích gì cho người tập Yoga?

2. Lợi ích khi sử dụng thảm tập Yoga

Tác dụng của thảm tập yoga

2.1 Giúp giảm khả năng chấn thương khi tập luyện

Thảm tập Yoga tốt sẽ có khả năng chống trơn trượt trong quá trình luyện tập, giúp bạn hạn chế những chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra. Nếu tập Yoga mà không có thảm tập, cơ thể bạn sẽ phải tiếp xúc trực tiếp với sàn phòng tập. Những điểm như đầu gối, cùi chỏ, bàn tay, bàn chân, lưng sẽ dễ bị đau và gặp chấn thương.  

Thảm tập Yoga chất lượng cao còn giúp các Yogis phát huy những động tác có mức độ khó cao, đòi hỏi tính thẩm mỹ trong tư thế tập. Nhờ thảm tập thể dục, bạn có thể tăng độ bám ở chân để cân bằng cơ thể

2.2 Thảm giúp cân bằng và duy trì nhiệt độ cho cơ thể

Tác dụng của thảm tập yoga

Cho dù vào mùa hè hay mùa đông thì sàn nhà và sàn phòng tập đều có nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ trong không khí.  Đối với tập Yoga, các bài tập liên quan đến tư thế ngồi hay nằm đều khiến cơ thể chúng ta tiếp xúc lâu với sàn nhà lạnh, điều này rất không tốt cho sức khỏe của người tập.

Để bảo vệ cơ thể khỏi những tác động bên ngoài, một thảm tập Yoga cao cấp với độ dày phù hợp sẽ đảm bảo giữ khoảng cách cơ thể bạn với sàn nhà,  làm giảm sự mất nhiệt qua tiếp xúc với sàn nhà trong quá trình tập luyện và bạn sẽ hoàn toàn có thể thoải mái tập Yoga mà không cần phải lo lắng về cơ thể bị nhiễm lạnh từ sàn nhà nữa

2.3 Đảm bảo vệ sinh

Tác dụng của thảm tập yoga

Mặc dù những động tác Yoga thường trông có vẻ nhẹ nhàng và cần ít sức lực. Tuy nhiên, bộ môn này cũng khiến người tập tiết ra nhiều mồ hôi, không chỉ gây nên sự trơn trượt mà còn là nguyên nhân khiến người tập khó chịu và tăng cảm giác mất vệ sinh.

Tập Yoga dưới nền nhà sẽ có khá nhiều các tác động hay vi khuẩn của môi trường, đồng thời khi không có độ bám, mồ hôi cũng khiến bạn dễ trơn trượt, gây nguy cơ chấn thương cao. Vì vậy bạn cần thảm tập Yoga cá nhân để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Tác dụng của thảm tập yoga

>> Xem thêm: Ưu, nhược điểm của các chất liệu sản xuất thảm tập yoga

Hầu hết ở các trung tâm dạy Yoga đều có chuẩn bị cho các thành viên thảm tập. Tuy nhiên, dùng chung thảm tập sẽ khiến thảm mất vệ sinh, có mùi hôi khó chịu. Do đó, để chủ động trong tập luyện cũng như đảm bảo thảm tập sạch sẽ, bạn nên đầu tư cho mình một tấm thảm tập Yoga tốt để tập lâu dài.

Có thể nói, việc sở hữu cho bản thân một chiếc thảm tập Yoga giá rẻ nhưng chất lượng tốt không chỉ giúp bạn đảm bảo an toàn, thoải mái trong quá trình tập mà còn giúp bạn dễ dàng vệ sinh thảm hơn. Ngoài ra, bạn có thể tự do sử dụng thảm bất cứ đâu như giờ giải lao của công ty hay tại căn nhà của mình mà không cần đến trung tâm.

C. TOP 10 THẢM TẬP YOGA CAO CẤP ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT HIỆN NAY

Nếu là những người mới gia nhập bộ môn Yoga và muốn theo đuổi loại hình thể thao này một cách nghiêm túc và lâu dài, chắc chắn bạn cần trang bị cho mình chiếc thảm tập Yoga cao cấp. Câu hỏi “Thảm tập Yoga loại nào tốt” sẽ không còn khiến bạn lo lắng nữa bởi ngay sau đây, Sportslink sẽ tổng hợp giúp bạn 10 tấm thảm tập Yoga cao cấp khiến các Yogis mê mẩn.

1. Thảm tập yoga TPE Manduka – welcOMe 5mm

Điểm tên 10 thảm tập yoga cao cấp khiến các Yogis yêu thích nhất hiện nay 

>> Xem chi tiết sản phẩm: Thảm tập yoga TPE Manduka – welcOMe 5mm

Là một trong những dòng thảm tập Yoga cao cấp, được thiết kế dành riêng cho những đối tượng mới bắt đầu tập Yoga,  thảm welcOMe của thương hiệu Manduka nổi bật với đặc tính êm ái mang lại cảm giác hoàn toàn thoải mái cho người dùng.

Thương hiệu Manduka cho biết, thảm Yoga cao cấp welcOMe 5mm được áp dụng quy trình sản xuất không sử dụng dung môi hay keo độc hại, hoàn toàn có thể tái chế để hạn chế lượng rác thải, giúp bảo vệ môi trường một cách tối đa.

Bên cạnh đó, công nghệ chế tạo phân tử kín giúp bề mặt thảm có thể ngăn mồ hôi và hơi ẩm xâm nhập vào, từ đó giúp thảm luôn khô ráo, tăng khả năng kháng khuẩn và kéo dài độ bền của thảm.

2. Thảm Yoga du lịch Jade Traveller - 3mm

Điểm tên 10 thảm tập yoga cao cấp khiến các Yogis yêu thích nhất hiện nay 

>> Xem chi tiết sản phẩm: Thảm Yoga du lịch Jade Traveller - 3mm

Thảm tập Yoga du lịch Jade Traveller 3mm là sản phẩm thuộc phân khúc thảm tập thể dục cao cấp của Jade với độ dày thảm chỉ 3mm, phù hợp cho các Yogis mang theo khi đi du lịch.

Mặc dù có độ dày thảm chỉ 3mm, nhưng thảm tập cao cấp du lịch của thương hiệu Jade đủ êm và có đầy đủ đặc tính chống trượt, đàn hồi tuyệt vời của cao su thiên nhiên. Ngoài ra thảm cao cấp Jade còn được thiết kế ô mở làm tăng độ bám giữa cơ thể bạn và bề mặt thảm ngay cả khi bạn bị ướt mồ hôi tay, chân.

Điểm trừ duy nhất của dòng thảm này đó là mùi cao su thiên nhiên khá nặng. Tuy nhiên, mùi cao su sẽ biến mất theo thời gian. Ngoài ra, thảm cần thường xuyên được làm sạch để tăng độ bám cũng như đảm bảo yếu tố vệ sinh cho người tập luyện nhé.

3. Thảm Yoga Fitness Adidas 9mm ADMT-13232GR

Điểm tên 10 thảm tập yoga cao cấp khiến các Yogis yêu thích nhất hiện nay 

>> Xem chi tiết sản phẩm: Thảm Yoga Fitness Adidas 9mm ADMT-13232GR

Thảm tập thể dục cao cấp Adidas ADMT-13232GR được làm từ chất đàn hồi POE cao cấp với độ dày 9mm, mang đến cho người tập tư thế thoải mái nhất khi thực hiện các bài tập nhấn, đẩy và kéo dài.

Do trọng lượng rất nhẹ (0.9kg) và kích thước nhỏ gọn, thảm tập Yoga Adidas Fitness có thể thuận tiện để bạn mang theo bất kỳ đâu, dù là mang đến phòng tập hay nơi làm việc.

Thảm có độ dày 9mm vượt trội tạo nên sự êm ái và thoải mái nhất cho các bài tập, hạn chế tối đa khả năng chấn thương có thể xảy ra do trơn trượt. Đây cũng là loại thảm được các chuyên gia khuyên dùng cho những người đang gặp vấn đề về xương khớp.

4. Thảm tập Yoga Siêu bám PU Beinks - b-Earth 4mm

 Điểm tên 10 thảm tập yoga cao cấp khiến các Yogis yêu thích nhất hiện nay

>> Xem chi tiết sản phẩm: Thảm tập Yoga Siêu bám PU Beinks - b-Earth 4mm

Thảm tập yoga Beinks 4mm là dòng thảm tập thể dục cao cấp khiến nhiều Yogis mê mẩn. Với chất liệu 100% từ cao su thiên nhiên PU, thảm Beinks mang đến cho bán độ bám đến kinh ngạc. Theo thử nghiệm của Sportslink, ngay cả khi tay chân bạn có mồ hôi thì thảm vẫn mang đến độ bám khó tin.

Thảm yoga PU cao cấp có độ dày 4mm vừa phải, giúp bạn thoải mái tập luyện các động tác tiếp đất trong quá trình tập luyện Yoga.

Video Review Thảm tập Yoga Siêu bám PU-Beinks b-Earth X - Sportslink Channel

Ngoài ra, thảm Beinks cao cấp mới thường có một lớp dầu rất mỏng để bảo quản thảm, nên sẽ không được bám trong những lần đầu tập luyện, mà phải dùng một thời gian để lớp dầu này bay hết, thảm tập sẽ trở nên siêu bám đúng như cam kết của nhà sản xuất.

 

5. Thảm Tập Yoga PU Jade Harmony 5mm

Điểm tên 10 thảm tập yoga cao cấp khiến các Yogis yêu thích nhất hiện nay 

>> Xem chi tiết sản phẩm: Thảm Tập Yoga PU Jade Harmony 5mm

Jade Harmony là dòng thảm tập yoga cao cấp của hãng Jade Yoga có độ dày 5mm hoàn hảo cho mọi động tác tập yoga và được đúc thành 1 lớp duy nhất. Đây là loại thảm phổ biến nhất của hãng Jade Mat.

Thảm tập thể dục Jade được làm từ chất liệu PU có 100% từ cao su thiên nhiên, đem đến độ đàn hồi cao, mang lại cảm giác êm ái, bảo vệ cơ thể (nhất là xương) khi tập các động tác áp lực cao.

6. Thảm Tập Yoga Manduka – eKO lite 4mm

Điểm tên 10 thảm tập yoga cao cấp khiến các Yogis yêu thích nhất hiện nay 

>> Xem chi tiết sản phẩm: Thảm Tập Yoga Manduka – eKO lite 4mm

EKO Lite là dòng thảm tập yoga cao cấp nhất của hãng Manduka. Thảm tập thể dụng Eko Lite có độ dày 4mm, được sản xuất theo quy trình công nghệ cấu trúc 3 lớp, với độ bám tốt, bền và chống trượt ngay cả khi bạn đổ mồ hôi trong quá trình tập Yoga.

Thảm tập Yoga cao cấp Manduka eKO Lite được tạo từ thành phần cao su thiên nhiên, tự  phân hủy bằng vi khuẩn, không PVC và nhựa tổng hợp độc hại, được các chuyên gia tại Mỹ đánh giá là loại thảm yoga cao su thiên nhiên bền nhất trên thị trường hiện nay.

7. Thảm tập yoga Manduka – PRO 6mm

Điểm tên 10 thảm tập yoga cao cấp khiến các Yogis yêu thích nhất hiện nay 

>> Xem chi tiết sản phẩm: Thảm tập yoga Manduka – PRO 6mm

Thảm tập Yoga Manduka Pro là một trong những chiếc thảm tập thể dục cao cấp được nhiều Yogis tin dùng. Thảm có độ dày 6mm với trọng lượng 3.2kg, thích hợp để bạn sử dụng tại nhà mỗi khi cảm thấy mệt mỏi, cần được thư giãn.

Là thảm tập cao cấp được xác nhận đầy đủ theo chứng chỉ quốc tế Oeko-tex, nhà sản xuất cam kết chất liệu PVC được sử dụng hoàn toàn an toàn và thân thiện với làn da của khách hàng.

Thảm tập yoga cao cấp Manduka PRO được xem là thảm yoga bền nhất trong các loại thảm với thời gian sử dụng trên 10 năm và được bảo hành trọn đời.

8. Thảm tập yoga Manduka GRP 6mm - Steel Grey

 Điểm tên 10 thảm tập yoga cao cấp khiến các Yogis yêu thích nhất hiện nay

>> Xem chi tiết sản phẩm: Thảm tập yoga Manduka GRP 6mm - Steel Grey

Thêm một sản phẩm thảm tập Yoga cao cấp đến từ thương hiệu Manduka – GRP 6mm với kích thước 180cm x 66cm, nặng 2.2 kg, được làm từ chất liệu PU cao su thiên nhiên, đảm bảo an toàn với người sử dụng và môi trường.

Thảm tập thể dục cao cấp GRP có lớp bề mặt cải tiến có khả năng chống trượt đã được kiểm chứng trong mọi điều kiện mồ hôi, mang đến sức kéo tối đa mà bạn hoàn toàn có thể không lo bị trượt.

Ngoài ra, nhờ thành phần thảm được pha than hoạt tính giúp hấp thụ tốt mồ hôi để loại bỏ mùi hôi và tăng cường thêm bộ lọc không khí mở 100% giúp làm ẩm ngay lập tức cho bạn trải nghiệm cảm giác “không cần dùng khăn”. Từ bề mặt như chất liệu da đến lớp lõi cao su pha than hoạt tính, đây là sản phẩm xứng đáng nằm trong top 10 thảm tập được tin dùng nhất hiện nay.

9. Thảm tập yoga định tuyến PU Liforme 4.2mm

Điểm tên 10 thảm tập yoga cao cấp khiến các Yogis yêu thích nhất hiện nay

>> Xem chi tiết sản phẩm: Thảm tập yoga định tuyến PU Liforme 4.2mm

Dòng thảm tập yoga cao cấp Liforme được làm từ chất liệu PU siêu bền và đem lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Chiếc thảm yoga tốt này hoàn toàn không sử dụng nhựa PVC, có thể phân hủy sinh học trong 1-5 năm trong điều kiện chôn lấp thông thường.

Đây là dòng thảm tập định tuyến – một sản phẩm nên sở hữu bởi bất cứ Yogis nào. Với hệ thống "Align For Me", thảm tập Yoga Liforme xứng đáng là trợ thủ đắc lực, giúp Yogis nhớ động tác nhanh hơn nhờ những đường kẻ thông minh

10. Thảm tập yoga định tuyến PU Liforme Happiness 4.2mm

Điểm tên 10 thảm tập yoga cao cấp khiến các Yogis yêu thích nhất hiện nay 

>> Xem chi tiết sản phẩm: Thảm tập yoga định tuyến PU Liforme Happiness 4.2mm

Thêm một sự lựa chọn nữa cho những ai đang tìm kiếm chiếc thảm tập yoga định tuyến chất lượng cao – Liforme Happiness 4.2 mm. Thảm có chiều dài và rộng hơn so với quy cách chuẩn của thẩm tập thể dục thông thường, mang đến cho Yogis không gian thoải mái hơn.

Thảm được làm hoàn toàn từ chất liệu Pu cao cấp, không chứa nhựa PVC nên hoàn toàn có thể phân hủy sinh học trong 1-5 năm ở điều kiện chôn lấp thông thường. Sản phẩm có sự cân bằng hoàn hảo giữa sự ổn định vững chắc nhờ độ bám và khả năng chống trơn hiện đại, mang đến an toàn cho người sử dụng.

Các đường kẻ định tuyến trên thảm tập giúp những người mới dễ dàng ghi nhớ động tác hơn. Bạn sẽ không gặp phải những tình huống khó khăn khi thực hiện các tư thế yoga đòi hỏi sự chuẩn xác như trước nữa.

Để xem trực tiếp những sản phẩm thảm tập yoga cao cấp chính hãng đang được ưa chuộng nhất hiện nay bạn có thể đến trực tiếp kho hàng của Sportslink, thông tin liên hệ vui lòng xem tại cuối trang website ạ

Bạn có thể đặt hàng online trên các sàn thương mại điện tử uy tín như Tiki, Lazada, Shopee,... và tìm thảm tập yoga của nhà cung cấp SportsLink để được khuyến mãi giảm giá tặng kèm,.. và nhiều ưu đãi của các sàn nhé

D. BÍ QUYẾT VỆ SINH THẢM TẬP YOGA SIÊU SẠCH

Vệ sinh thảm tập yoga thường xuyên không chỉ giúp bạn loại bỏ mồ hôi và các chất bẩn tích tụ trên thảm mà còn là phương pháp bảo quản thảm bền lâu hơn. Tuy nhiên, để thảm không bị hỏng do vệ sinh, hãy thực hiện theo những cách sau đây nhé.

Điểm tên 10 thảm tập yoga cao cấp khiến các Yogis yêu thích nhất hiện nay

1. Vệ sinh thảm tập bằng hỗn hợp dấm và tinh dầu tràm trà

- Bước 1: Tạo hỗn hợp dấm, nước, bột nổi và tinh dầu trà theo công thức: ¼ chén dấm trắng, ¾ chén nước ấm, 1 muỗng bột nổi và 10 giọt tinh dầu trà.

- Bước 2: Đặt thảm Yoga của bạn vào bồn tắm hoặc dưới vòi sen, phun hỗn hợp trên vào cả hai mặt của tấm thảm. Sau đó chà sạch thảm bằng miếng bọt biển sạch, và ngâm vào nước ấm.

- Bước 3: Lau thảm bằng khăn khô rồi phơi thật khô trong chỗ râm mát, tránh ánh nắng mặt trời

2. Vệ sinh thảm tập bằng xà phòng

Điểm tên 10 thảm tập yoga cao cấp khiến các Yogis yêu thích nhất hiện nay

Nếu đã lâu ngày bạn chưa vệ sinh thảm, hãy sử dụng xà phòng để loại bỏ hoàn toàn các chất bẩn tích tụ trên thảm tập nhé.

- Bước 1: Cho một vài giọt xà phòng lên miếng bọt biển và làm ướt nó với nước ấm.

- Bước 2: Chà miếng bọt biển lên thảm tập một cách nhẹ nhàng để làm sạch bụi bẩn mà không làm ảnh hưởng tới bề mặt thảm.

- Bước 3: Lau thảm bằng một chiếc khăn lau chuyên dụng và để khô tự nhiên trong không khí, tránh ánh nắng mặt trời.

Điểm tên 10 thảm tập yoga cao cấp khiến các Yogis yêu thích nhất hiện nay

3. Vệ sinh thảm bằng cách giặt ngâm

- Bước 1 : Hòa tan hỗn hợp nước ấm và xà phòng vào trong chậu lớn

- Bước 2 : Cho thảm tập vào ngâm trong hỗn hợp vừa pha từ 15 – 30 phút.

- Bước 3 : Dùng bọt biển chà nhẹ nhàng lên thảm để tách lớp bụi bẩn ra khỏi thảm tập.

- Bước 4 : Lấy thảm ra lau rồi phơi khô.

4. Một số lưu ý khi vệ sinh và bảo quản thảm tập Yoga

Điểm tên 10 thảm tập yoga cao cấp khiến các Yogis yêu thích nhất hiện nay

- Không dùng các dung dịch chứa axit mạnh để vệ sinh thảm vì dung dịch này sẽ làm hỏng bề mặt thảm và làm giảm độ bền của thảm tập.

- Không phơi thảm ngoài trời nắng gắt nếu bạn không muốn làm mất tính đàn hồi của thảm.

- Để hạn chế vệ sinh thảm, bạn có thể mua thêm khăn trải thảm Yoga để hạn chế mồ hôi và chất bẩn dính lên thảm. Ngoài ra, vệ sinh khăn bao giờ cũng dễ hơn vệ sinh thảm tập đấy.

E. TOP 5 TƯ THẾ YOGA ĐÁNH BAY MỠ THỪA HIỆU QUẢ

1. Tư thế chiến binh

Thảm tập yoga giúp hỗ trợ Tư thế chiến binh được an toàn hiệu quả nhất

Tư thế chiến bình là động tác tốt cho đùi, chân và cánh tay. Tập luyện động tác này thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa và tăng sự dẻo dai cho cơ thể

Cánh thực hiện:

- Đứng thẳng, bước chân trái của bạn cách chân phải khoảng 1,2 - 1,5m tùy theo chiều cao

- Xoay cả hai chân và thân mình về phía bên trái.

- Khụy đầu gối bên trái xuống vuông góc với bàn chân trong khi vẫn giữ nguyên chân phải.

- Giơ hai tay cao quá đầu, bàn tay hướng lên trên, mắt nhìn theo bàn tay.

- Giữ nguyên tư thế trong 30 - 45 giây, hít thở sâu.

- Từ từ hạ tay xuống cạnh hông, thu chân về vị trí ban đầu.

- Lặp lại ít nhất 5 lần, nghỉ 15 giây giữa mỗi lần tập.

2. Tư thế chim bồ câu

5 bài tập đánh bay mỡ bụng hiệu quả

Thế "chim bồ câu" không chỉ mang đến cặp đùi thon thả, tiêu mỡ nhanh vùng đùi trong và sau, mà còn góp phần giảm mỡ bụng, bắp tay sau, rất phù hợp với chị em bị tăng cân sau sinh.

Cách thực hiện:

- Ngồi thẳng trên thảm, một chân hướng ra sau, chân kia xếp bằng hướng về phía sau, đồng thời uốn chân phải nằm gần xương chậu.

- Nghiêng người về phía trước và giữ thăng bằng trong 10 giây hoặc lâu hơn.

- Tiếp tục lặp lại động tác trên với chân còn lại.

- Lặp lại ít nhất 5 lần, nghỉ 15 giây giữa mỗi lần tập.

3. Tư thế rắn hổ mang

5 bài tập đánh bay mỡ bụng hiệu quả

Tư thế rắn hổ mang là tư thế đơn giản, dành cho người mới, có khả năng tăng cường sức mạnh và làm săn chắc cơ bụng và toàn bộ cơ thể phía trên. Đồng thời, giúp cho xương cột sống linh hoạt và chắc khỏe hơn.

Cách thực hiện:

- Nằm sấp xuống sàn hai chân duỗi thẳng.

- Đặt hai lòng bàn tay dưới vai.

- Cằm hơi chạm mặt sàn và ấn các ngón chân xuống mặt sàn.

- Hít sâu, từ từ nâng người lên, uốn cong về phía sau càng nhiều càng tốt.

- Giữ tư thế này 15-30 giây tùy vào khả năng của bạn.

- Thở ra, từ từ hạ toàn bộ cơ thể xuống tư thế nằm ban đầu.

- Lặp lại ít nhất 5 lần, nghỉ 15 giây mỗi lần tập.

- Lưu ý, không nên tập tư thế này nếu bạn đang bị tổn thương lưng, chỗ loét, bị thoát vị hoặc đang mang thai.

4. Tư thế cánh cung

5 bài tập đánh bay mỡ bụng hiệu quả

Đây là tư thế Yoga giảm mỡ bụng tại nhà tốt nhất. Tư thế này giúp bạn matxa bụng và cải thiện hệ thống tiêu hóa, giúp giãn cơ thể ra phía sau tốt nhất.

Cánh thực hiện:

- Nằm sấp, hai chân duỗi thẳng, hai cánh tay đặt ra hai bên.

- Cong hai gối, hai tay chạm và giữ hai mắt cá chân.

- Hít sâu, nâng đầu và uốn cong về phía sau. Nâng hai chân càng cao càng tốt.

- Giữ tư thế này 15-30 giây và hít thở bình thường.

- Thở ra, từ từ hạ người xuống vị trí ban đầu.

- Lặp lại ít nhất 5 lần, nghỉ 15 giây giữa mỗi lần tập.

5. Tư thế con thuyền

5 bài tập đánh bay mỡ bụng hiệu quả

Tập tư thế này giúp bụng phẳng và đốt cháy lượng mỡ quanh eo tuyệt vời. Đồng thời nó giúp cải thiện sức mạnh cho cơ bụng, lưng và hai chân.

Cách thực hiện:

- Nằm ngửa trên tấm nệm mỏng, hai chân khép và duỗi thẳng. Hai cánh tay đặt hai bên hông, úp xuống.

- Hít sâu, bắt đầu nâng hai chân, không cong gối. Nâng hai chân càng cao càng tốt.

- Di chuyển hai cánh tay tới các ngón chân, giữ thẳng.

- Giữ cơ thể ở góc 45 độ, hít thở bình thường.

- Giữ thư thế 15 giây, thở ra nhẹ và từ từ quay trở lại vị trí ban đầu.

- Lặp lại ít nhất 5 lần, nghỉ 15 giây giữa mỗi lần tập.

Với những kinh nghiệm được đúc kết trong nhiều năm kinh doanh mặt hàng thảm tập Yoga tại Tp.HCM, Sportslink hi vọng bài viết này sẽ mang đến cho các bạn nhiều thông tin hữu ích về môn nghệ thuật Yoga cũng như kinh nghiệm mua thảm tập tốt nhất. Chúc bạn có những giây phút tuyệt vời bên Yoga!

Đừng bỏ lỡ video Thảm tập yoga Pro Care TPE siêu bám 5mm - Sportslink Channel

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google