Những lợi ích của kìm bóp tay đối với sức khỏe người tập

Kìm bóp tay là dụng cụ thể thao được thiết kế hết sức đơn giản nhưng có tác dụng hỗ trợ đắc lực cho việc phục hồi nhóm cơ ở bàn tay và ngón tay.

Sản phẩm an toàn và tiện dụng, phù hợp vói mọi đối tượng. Đặc biệt, sản phẩm nhỏ gọn nên bạn có thể mang theo khi đi du lịch, tập luyện mọi lúc mọi nơi.

Lí do sản phẩm này được nhiều người ưa chuộng sử dụng bởi dụng cụ tác động trực tiếp tới đôi bàn tay của người tập.

 

Bàn tay của chúng ta so với các bộ phận khác trên cơ thể thường xuyên phải hoạt động và dễ chịu tác động của bên ngoài nhiều nhất.

Bạn biết không? không chỉ người lao động mà ngay cả công nhân hay nhân viên văn phòng với việc đòi hỏi cường độ máy vi tính nhiều dễ khiến đôi tay bạn trở nên mệt mỏi. Vậy thì còn gì tuyệt vời hơn là một chiếc kìm bóp tay giúp đôi tay bạn thư giãn, nghỉ ngơi vô cùng hiệu quả.

Thế nhưng, trên thị trường hiện nay có vô số các loại kìm bóp tay bày bán với các mức giá khác nhau khiến bạn băn khoăn không biết chọn loại nào tốt. Bài viết đã lọc ra 4 loại kìm bóp tay tốt nhất trên thị trường giúp bạn lựa chọn sản phẩm một cách tiện lợi nhất.

 

Những tác dụng của kìm bóp tay

 

Bàn tay và đôi chân là 2 bộ phận cơ thể thường xuyên phải hoạt động và dễ chịu tác động của bên ngoài nhiều nhất so với các bộ phận khác trên cơ thể. Đặc biệt là bàn tay, mọi hoạt động thường nhật đều có liên quan đến đôi bàn tay. Không chỉ người lao động mà ngay cả công việc văn phòng với việc đòi hỏi cường độ máy vi tính nhiều dễ khiến tay bạn trở nên mệt mỏi.

 

kìm bóp tay

 

Kìm bóp tay giúp đôi tay thư giãn, nghỉ ngơi vô cùng hiệu quả Kìm bóp tay là một trong những dụng cụ tập thể dục tại nhà có tác dụng hỗ trợ cho người tập phục hồi chức năng khớp ngón tay và cổ tay.

Đặc biệt với những bạn yêu thích môn thể thao cầu lông tập luyện thường xuyên với kìm bóp tay giúp các ngón tay trở nên linh hoạt và mềm mại hơn.

Thường xuyên sử dụng kìm bóp tay để luyện tập cơ tay sẽ giúp tăng cường sẽ dẻo dai cho bàn tay, giúp các ngón tay trở nên linh hoạt hơn. Đôi tay của bạn sẽ trở nên săn chắc, khoẻ mạnh.

Kìm bóp tay có thể sử dụng vào những lúc bạn rảnh rỗi hay nghỉ giải lao khi bạn làm việc căng thẳng. Bởi việc luyện bóp tay lập sẽ giúp bạn quên đi những mệt mỏi khi làm việc thay vì bạn hút thuốc lá hoặc uống cà phê. 

Tuyệt vời hơn là sản phẩm thích hợp cho những ai sử dụng máy tính nhiều, đặc biệt nhất là dân văn phòng. 

 

Ngoài ra, kìm bóp tay còn giúp tuần hoàn máu, giảm stress, tăng cường sức khỏe. Sau khi bạn luyện tập bóp tay xong, quay lại làm việc với tinh thần sảng khoái, tự tin hơn.

Sản phẩm rất tiện dụng: phù hợp với mọi đối tượng, mọi lúc, mọi nơi bởi sự gọn nhẹ, dễ dàng sử dụng ở bất kỳ đâu: trong văn phòng, trên xe, ở nhà, đi du lịch … ​

Sản phẩm được thiết kế an toàn, đạt tiêu chuẩn của nhà sản xuất: sản phẩm sử dụng chất liệu cao cấp giúp tăng độ bền và để người dùng yên tâm khi sử dụng.

Các bạn biết rồi đấy, trong văn phòng, trên xe, ở nhà, đi du lịch … bạn đều có thể mang chiếc kìm bóp tay này theo.

Kìm có thể điều chỉnh được lực bóp phù hợp với sức khỏe từ 10 đến 40kg đấy nhé.

Bên cạnh những dụng cụ tập cho lực tay bạn cũng có thể xem thêm top 3 dụng cụ tập chống đẩy vô cùng hiệu quả.

 

Cấu tạo của kìm bóp tay

 

Trước hết, bạn cần hiểu rõ, kìm bóp tay không phải là loại kìm sửa chữa chúng ta vẫn thường dùng, mà chúng là dụng cụ đặc biệt dành riêng cho những người tập gym. Đa phần các sản phẩm kìm bóp tay tập gym trên thị trường đều được làm bằng khung thép mạ kẽm chống gỉ.

Cấu tạo:

  1. Sản phẩm được làm hoàn toàn bằng khung thép mạ kẽm chống rỉ tay cầm được gắn thêm nhựa chống trơn trượt,có gắn trực tiếp một lò xo có độ đàn hồi cao,kèm theo một núm điều chỉnh mức độ tập.
  2. Phần tay cầm thường sẽ được gắn nhựa chống trơn trượt và mồ hôi, giúp bạn cầm nắm chắc chắn hơn, ngoài ra còn có một lò xo có độ đàn hồi cao; nút điều chỉnh mức độ tập.
  3. Cấu tạo đơn giản, không tốn diện tích, trọng lượng nhỏ là 3 yếu tố khiến kìm bóp tay trở nên ưa chuộng trong giới tập gym. Bạn có thể tập bất cứ đâu, bất cứ khi nào rảnh rỗi mà không phải gặp phiền toái nào!

 

cấu tạo kìm bóp tay

 

Nguyên lý sử dụng:

  1. Nguyên lý hoạt động của kìm bóp tay này thực ra rất đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng lực tay để bóp lò xo, giúp cho các cơ tay hoạt động.
  2. Tùy theo khả năng, bạn có thể điều chỉnh cân nặng của lò xo bằng nút điều khiển với lực từ 10 – 40kg. Chính vì thế, kìm bóp tay có thiết kế rất nhỏ gọn nhưng nó đem lại hiệu quả vô cùng lớn cho người tập.
 

Các loại kìm bóp tay tốt nhất trên thị trường

 

1.Kìm bóp tay chữ A có lò xo điều chỉnh lực từ 10 đến 40 kg

 

Sản phẩm kìm bóp tay có là xo điểu chỉnh lực hiện đang là sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường. Đây là dụng cụ hỗ trợ đắc lực bên cạnh tạ tập tay cho việc tập cơ bàn tay và ngón tay , phòng chống các bệnh xương khớp. Sản phẩm nhỏ gọn và dễ dàng sử dụng, có thể tập luyện mọi nơi, mọi lúc.

Kìm bóp tay chữ A hiện mệnh danh là “ông hoàng” trong làng kìm bóp tay tập Gym bởi nó được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Kìm chữ A sẽ giúp bạn luyện tập các khớp tay, phòng chống được các bệnh liên quan đến xương khớp. Sản phẩm có chất liệu là thép không gỉ, có độ bền cao, bên ngoài được bọc lớp nhựa cao cấp; có nút điều chỉnh lực từ 10 – 40kg phù hợp với lực tập của mỗi người; kích thước nhỏ gọn chỉ 20 – 30cm.

Với thiết kế này, kìm bóp tay chữ A có nhiều ưu điểm phải kể đến như: có độ đàn hồi cao nhờ vào phần  lò xo sắt cao cấp; có thể mang đi và tập luyện ở bất kỳ nơi đâu vì nhỏ gọn; tự điều chỉnh lực theo khả năng tập; chống trơn trượt tốt và có thể thấm mồ hôi.

 

kìm bóp tay lò xo điều chỉnh lực

 

Thông tin sản phẩm:

Chất liệu: lõi thép, vỏ bọc nhựa cao cấp

Núm điều chỉnh lực bóp từ 10-40 kg

Kích thước: 30 x 20 cm

Màu sắc: xám bạc, đỏ pha đen, xanh pha xám, đen Ưu điểm:

Dụng cụ tập tay này được làm từ chất liệu sắt mạ inox bọc nhựa, độ đàn hồi cao nhờ vào phần khung lò xo sắt cao cấp sẽ giúp có lực tay chắc khỏe.

Thiết kế nhỏ gọn vừa vặn, có thể đem đi bất kì đâu. Có thể điều chỉnh được lực bóp phù hợp với sức khỏe từ 10 đến 40kg Lõi thép, vỏ bọc bằng nhựa cao cấp chống trơn, thấm mồ hôi phù hợp với mọi đối tượng. Khung lò xo sắt chắc chắn tạo nên tính đàn hồi cao cho sản phẩm.

Nhược điểm: giá bán cao hơn các sản phẩm kìm bóp tay khác.

 

2. Kìm bóp tay cán gỗ

Sản phẩm được thiết kế an toàn, đạt tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Sản phẩm sử dụng chất liệu gỗ đã qua gia công, giúp tăng độ bền và để người dùng yên tâm khi sử dụng. Bởi thế, kìm bóp tay cán gỗ cũng được ưu chuộng trên thị trường.

Nằm trong danh sách kìm bóp tay giá rẻ được yêu thích nhất hiện nay chính là kìm bóp tay cán gỗ. Đây là sản phẩm có thiết kế an toàn, đạt tiêu chuẩn tập luyện thể thao cho anh em. Kìm bóp tay cán gỗ có cấu tạo lõi thép, được bọc ngoài bằng gỗ nhám cao cấp, có khả năng chống trơn và mồ hôi rất hiệu quả. Với thiết kế nhỏ gọn, khỏe khoắn, bạn hoàn toàn có thể mang theo để tập luyện ở bất cứ nơi nào.

Tuy nhiên, bóp tay cán gỗ có một nhược điểm là không có lò xo chỉnh lực, bạn chỉ có thể tập với một cấp độ duy nhất. Điều này gây nên sự nhàm chán cho người tập và không thể nâng cấp các bài tập của mình. Thêm vào đó, nếu tập liên tục hoặc khi gặp va đập cán gỗ sẽ không còn chắc chắn như loại bọc nhựa. Vì thế, hãy tham khảo kỹ khi chọn lựa sản phẩm này nhé.

 

kìm bóp tay cán gỗ

 

Thông tin sản phẩm:

Ưu điểm: Bóp tay gỗ có cấu tạo lõi thép, vỏ bọc bằng gỗ nhám chống trơn, chống mồ hôi.

Thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng khỏe khoắn, sản phẩm tiện dụng mang theo khi đi xa, đi du lịch để tập luyện.

Nhược điểm: Không có lò xo điều chỉnh lực, bạn chỉ có thể tập luyện ở 1 cấp độ. Tập liên lục lâu hoặc đánh rơi cán gỗ có thể sẽ không chắc chắn như các loại cán thép bọc nhựa. 

 

3. Kìm bóp tay cán mút

Đúng như tên gọi, loại kìm bóp tay này có đặc điểm nổi bật đó là cán mút êm ái, chống trơn trượt. Sản phẩm được làm từ thép không gỉ, bên ngoài bọc mút có rãnh phù hợp với tay cầm. Kìm bóp tay cán mút có cấu tạo từ thép không gỉ nên độ bền cao. Phần mút tạo cảm giác êm ái, dễ chịu, không gây trơn trượt, có thể thấm hút mồ hôi.

Đồng thời, thiết kế nhỏ gọn, khỏe khoắn, trọng lượng nhẹ nên bạn có thể dễ dàng mang đi. Tuy nhiên, cũng giống với bóp tay cán gỗ, loại cán mút cũng chỉ có một cấp độ lực lò xo để tập luyện nên bạn không thể điều chỉnh lực. Vì thế, đây cũng là kìm tập gym mà bạn cần cân nhắc kỹ trước khi chọn lựa nhé.

 

kìm bóp tay cán mút

 

Thông tin sản phẩm:

Chất liệu: thép không gỉ. Bọc mút có rãnh phần tay cầm.

Ưu điểm sản phẩm: Sản phẩm được làm từ thép không gỉ, cứng tạo nên độ bền bỉ cho sản phẩm. Bọc mút có rãnh tạo độ êm, thấm hút mồ hôi khi cầm tạo cảm giác dễ chịu, không trơn trượt. Trọng lượng nhẹ. Thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng khỏe khoắn. Tiện dụng khi mang theo để tập luyện. 

Nhược điểm: Không có lò xo điều chỉnh lực, bạn chỉ có thể tập bài tập đơn giản ở cùng một cấp độ.

 

4. Kìm bóp tay cán nhựa

 

Kìm bóp tay cán nhựa cũng có cấu tạo từ thép không gì nhưng bọc ngoài bằng lớp nhựa. Loại sản phẩm này cũng có một số ưu điểm như: nhỏ gọn; trọng lượng nhẹ; thiết kế nhựa có độ bền cao; chống được trơn trượt và mồ hôi khi tập.

Tuy vậy, nhược điểm cũng là không thể điều chỉnh lò xo lực nên chỉ có thể tập luyện ở một mức cố định. Bên cạnh đó, phần cán bằng nhựa có khả năng chịu lực không tốt, nếu rơi từ độ cao hay để quên ngoài trời nắng, nó hoàn toàn có thể bị nứt, vỡ.

 

 

kìm bóp tay nhựa

 

Thông tin sản phẩm:

Chất liệu: thép không gỉ, bọc nhựa.

Màu sắc:  đen, xanh

Ưu điểm: Tay nắm được thiết kế bằng nhựa sử dụng rất bền.

Kìm có trọng lượng nhẹ và nhỏ gọn có thể dễ dàng mang theo khi đi du lịch. Một bên tay nắm được thiết kế theo hình bánh răng giữ cho tay có thể nắm cố định với kìm, không bị trơn trượt. Độ đàn hồi cao nhờ vào phần khung lò xo sắt chắc chắn đảm bảo bạn tác động đủ lực lên sản phẩm. Giá rẻ hơn các sản phẩm khác. 

Nhược điểm: Không có lò xo điều chỉnh lực, cho nên người tập chỉ tập được những động tác đơn giản với những bài tập ở một cấp độ.

Cũng giống nhiều dụng cụ tập gym khác, kìm bóp tay cũng có khá nhiều loại cho người dùng lựa chọn. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số loại kìm tập gym phổ biến nhất hiện nay để bạn dễ dàng chọn lựa cho bài tập của mình nhé.

 

5. Kìm bóp tập cơ tay Longang

 

kìm bóp tay sportslink

 

Kìm bóp tập cơ tay Longang có thiết kế nhỏ gọn với phần lõi được làm từ chất thép không gỉ, cùng vỏ bọc cao su chống trơn trượt. Phần van cho phép người tập có thể điều chỉnh mức độ tập từ 5-60 kg. Đây là dụng cụ hoàn hảo giúp bạn cải thiện sức mạnh bàn tay, cổ tay, ngón tay và cẳng tay.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề về viêm gân, viêm khớp, đây cũng là sản phẩm hỗ trợ tốt cho bạn trong các bài tập. Cũng giống như các thiết kế kìm bóp tay khác, bạn có thể dễ dàng bỏ vào túi đồ và mang chúng đi khắp mọi nơi mà không cảm thấy phiền toái.

 

6. Kìm bóp tập cơ tay Fit Beast

 

kìm bóp tay tphcm

 

Kìm bóp tập cơ tay Fit Beast cải thiện sức mạnh và tốc độ cổ tay, ngón tay với combo đi kèm sản phẩm. Đây là sản phẩm luôn nằm trong danh sách những món đồ được yêu thích nhất bởi các vận động viên thể thao. Thậm chí, ngay cả các nhạc sĩ piano và dương cầm cũng có những lời tán dương cao đối với chiếc kìm này.

Phần van có thể điều chỉnh dễ dàng từ 5-60kg tuỳ thuộc vào các bài tập luyện của bạn. Khi mua sản phẩm, bạn sẽ được tặng kèm combo: Bộ tăng cường tay cầm có thể điều chỉnh, Tập ngón tay, Vòng đeo tăng cường, Dây đeo ngón tay, Vòng tay giảm căng thẳng. Rất tuyệt phải không nào?

 

7. Kìm bóp tập cơ tay Mandrill

 

các loại kìm bóp tay

 

Tương tự như kìm bóp tay Fitbease, kìm bóp tập cơ tay Mandrill cũng có combo đi kèm: Bộ tăng cường tay cầm có thể điều chỉnh, Tập ngón tay, Vòng đeo tăng cường, Dây đeo ngón tay, Vòng tay giảm căng thẳng. Và sản phẩm này cũng là một trong những sự lựa chọn yêu thích của các vận động viên. Thiết kế tay cầm mềm mại, thoải mái với khả năng điều chỉnh van từ 5-60kg, phù hợp với nhiều bài tập, nhiều đối tượng khác nhau là lý do để chiếc kìm này được yêu thích như thế.

 

8. Kìm bóp tập cơ tay Esmart Life

 

kìm bóp tay tốt

 

Kìm bóp tập cơ tay Esmart Life thiết kế chữ A truyền thống với mút tay cầm. Bộ gồm 2 sản phẩm hỗ trợ cùng lúc cho 2 tay, giúp tăng sức khỏe của cổ tay, cánh tay, ngón tay, đồng thời phục hồi và giảm đau cho những người chơi thể thao. Bên cạnh đó, sản phẩm này cũng hỗ trợ trị viêm khớp. Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng đem theo lúc tập luyện.

 

9. Kìm bóp tập cơ tay Luxon

 

kìm bóp tay nhựa

Kìm bóp tập cơ tay Luxon nhanh chóng giúp tăng sức mạnh của cẳng tay, ngón tay. Nó được mệnh danh là thiết kế hoàn hảo cho những người đam mê: leo núi, đánh trống, guitar, piano, bóng chày,… bởi khả năng cải thiện sức mạnh đôi tay, ngón tay.

Với cấu tạo chắc chắn, bền từ thép không gỉ cùng vỏ bọc cao su êm tay cho người sử dụng, Kìm bóp tay Luxon giúp hỗ trợ điều trị viêm khớp, viêm khuỷu tay. Mặc dù có thiết kế nhỏ gọn chỉ nặng 0.4kg, dễ dàng đem theo lúc tập luyện nhưng mức tập luyện của nó sẽ khiến bạn bất ngờ đấy. Sản phẩm dễ dàng thay đổi mức tập từ 10 – 50kg.

 

10. Kìm bóp tập cơ tay YZL

 

mua kìm bóp tay

Kìm bóp tập cơ tay YZL đặc biệt với thiết kế tay cầm nhôm. Đây là một thiết kế cải tiến và cực kỳ hiện đại. Lớp phủ có rảnh bám chống trượt. Sản phẩm có thể tập được với 12 cấp độ mạnh khác nhau, thích hợp cho người đam mê gym, thể thao vận động mạnh. Chế độ tập hà khắc này sẽ giúp cải thiện sức mạnh và tốc độ cổ tay, ngón tay của người tập một cách nhanh chóng.

 

11. Kìm bóp tập cơ tay Kootek

 

kìm bóp tay có đệm mút

 

Kìm bóp tập cơ tay Kootek được nhiều ưa dùng bởi thiết kế mạnh mẽ, được cấu tạo được làm từ hợp kim nhôm với tay cầm chống trộm độc đáo. Sản phẩm thích hợp với những người đam mê: leo núi, đánh trống, guitar, piano, bóng chày,… giúp bạn cải thiện sức mạnh của bàn tay, cổ tay, ngón tay và cẳng tay. Tuy nhiên, nhờ mức tập trải dài từ 10-60kg, dân văn phòng cũng hoàn toàn có thể chọn lựa kìm Kooteck cho những bài thể hình của mình nhé.

Như vậy, đối tượng của Kootek đa dạng, từ nam, nữ, cao niên, giúp bạn phục hồi và giảm đau sau chấn thương hoặc do viêm khớp. Thiết kế nhỏ gọn, chỉ nặng khoảng 0.5kg , rất tiện lợi để bạn đem theo và sử dụng mọi lúc.

 

12. Kìm bóp tập cơ tay Gripmaster

 

cách dùng kìm bóp tay

 

Kìm bóp tập cơ tay Gripmaster có thiết kế khác với những loại kể trên khi đưa làm từ chất liệu cao cấp cùng những chi tiết khác tuyệt vời hơn nhiều. Được làm từ nhựa ABS có độ bền cao, chịu va đập tốt, giúp tăng độ bền của sản phẩm. Đây là chiếc kìm được sản xuất để tập trung luyện tập lực trên ngón tay, được các vận động viên chuyên nghiệp sử dụng như người hỗ trợ đắc lực.

 

13. Kìm bóp tập cơ tay IMENSEAS

 

điểm bán kìm bóp tay

 

Kìm bóp tập cơ tay IMENSEAS cải thiện sức mạnh và tốc độ cổ tay, ngón tay với combo đi kèm sản phẩm. Đây là sự lựa chọn yêu thích của các vận động viên. Các nhạc sĩ cũng yêu thích sản phẩm này.

Thiết kế tay cầm mềm mại, thoải mái, van điều chỉnh từ 5 đến 60 ký. Sản phẩm được bán kèm với combo 5 sản phẩm: Bộ tăng cường tay cầm có thể điều chỉnh, Tập ngón tay, Vòng đeo tăng cường, Dây đeo ngón tay, Vòng tay giảm căng thẳng.

 

14. Kìm bóp tập cơ tay LoGest

 

mua kìm bóp tay ở đâu

 

Kìm bóp tập cơ tay LoGest đi kèm combo 14 sản phẩm đầy đủ nhất hơn tất cả những mẫu kìm bóp tay mà Sportslink giới thiệu ở trên: : Kìm bóp tập cơ tay có thể điều chỉnh, 3 máy tập ngón tay, 3 Máy duỗi ngón tay, 3 Vòng kẹp tập tay, Bóng giảm căng thẳng, 5 Băng đeo tay, túi đựng.

Cấu tạo từ chất liệu thép không gỉ, độ bền cao, đảm bảo sử dụng trong thời gian dài. Sản phẩm sẽ giúp bạn tăng cường sức mạnh bàn tay, cổ tay, ngón tay. Thiết kế nhỏ gọn, rất thích hợp đem theo sử dụng tại văn phòng hay tiện lợi đem theo khi tập gym, luyện tập thể thao.

 

Cách chọn kìm bóp tay chất lượng tốt

 

cách chọn kìm bóp tay

 

Để việc luyện tập diễn ra hiệu quả như mong đợi cũng như an toàn khi sử dụng, bạn cần chọn mua loại kìm bóp tay tốt. Với mong muốn giúp bạn mua thiết bị tập cơ tay tốt hơn, hãy cùng Sportslink đọc tìm hiểu một số tips để chọn kìm bóp tay mà bạn có thể tham khảo để áp dụng vào mua dụng cụ này cho mình nhé. Let’s go!

 

1. Chọn mua kìm theo chất liệu

 

Kìm bóp tay và kìm thông thường có thiết kế gần giống nhau và chỉ khác nhau chủ yếu ở bộ phận tay cầm như cán bọc mút xốp, cán nhựa, cán gỗ hay cán kim loại,... Tùy từng chất liệu, kìm sẽ có giá tiền khác nhau. Nếu bạn chỉ có thể bỏ ra từ 1-200.000 đồng, hãy tham khảo những dòng kìm tập Gym cao su, cán gỗ hay cán nhựa. Nếu có khả năng chi trả cao hơn, hãy mua kìm tập gym được bán theo combo để đầy đủ so với với nhu cầu của mình hơn.

Tóm lại, bạn hãy chọn mua kìm tập cơ tay theo nhu cầu sử dụng, số tiền có thể chi trả cho dụng cụ này để từ đó lựa chọn cho mình dụng cụ phù hợp nhất. Đặc biệt, hãy cẩn trong với loại kìm có cán kim loại vì đây là sản phẩm nặng nhất và phù hợp cho đối tượng có nhu cầu tập để tăng cơ tay sớm.

 

 chọn kìm bóp tay

 

2. Chọn mua kìm theo sự đàn hồi

 

Mỗi mẫu kìm bóp tay sẽ có 1 lực đàn hồi riêng để phù hợp cho từng đối tượng tập luyện và có thể điều chỉnh mức độ này. Bạn hãy nghiên cứu độ đàn hồi mà mình mong muốn và thử kìm để chọn lựa loại kìm tập tay phù hợp nhất. Bên cạnh đó, một số mẫu kìm còn có chức năng điều chỉnh lực đàn hồi nặng - nhẹ khi tập rất dễ dàng. Một kinh nghiệm mua kìm tập cơ tay dành cho bạn đó là chọn cho mình chiếc kìm có lực đàn hồi phù hợp, tốt nhất nên chọn loại có chức năng điều chỉnh nặng - nhẹ khi tập.

 

3. Chọn mua kìm dựa vào thiết kế

 

Ngoài chất lượng sản phẩm, kiểu dáng kìm tập tay cũng là điều khiến nhiều khách hàng quan tâm. Về thiết kế, bạn nên chọn mẫu nào đẹp mắt, có màu sắc mà mình cảm thấy ưng ý về hình thức và đồng thời đáp ứng được 2 yêu cầu ở trên là được nhé

Có thể nói, kìm tập tay là dụng cụ mà bất kỳ chàng trai nào cũng nên sở hữu đấy. Bạn có thể tập luyện trong giờ giải lao ở công ty, khi xem phim, thậm chí khi đi bộ. Hãy sử dụng chúng thường xuyên để nâng cao thể lực của tay, giúp máu lưu thông tốt hơn và giảm stress cho cơ thể nhé. 

 

Kết luận nên chọn loại nào

 

Bốn loại kìm bóp tay nêu trên là những mẫu kìm bóp tay nổi bật trên thị trường.

Về cơ bản, chức năng và cấu tạo như nhau. Tuy nhiên, khi lựa chọn sản phẩm bạn cần lựa chọn sản phẩm được khách hàng sử dụng nhiều và có nhiều đánh giá tốt.

Lựa chọn tốt nhất là loại kìm bóp tay chữ A có lò xo điều chỉnh lực có ưu điểm nhiều nhất bởi sựu tiện dụng và chức năng điều chỉnh lực từ 10 kg đến 40 kg. Sản phẩm được ưu chuộng và đánh giá tốt từ khách hàng. 

Tiếp theo là kìm bóp nay cán gỗ và cán mút. Về giá cả rẻ hơn kìm bóp tay chữ A có lò xo điều chỉnh lực.

Cuối cùng là kìm bóp tay cán nhựa. Sản phẩm giá rẻ nhất. Tuy nhiên, hiện tại sản phẩm được người tiêu dùng ít lựa chọn nhất so với 3 loại kìm bóp tay bên trên.

Các bài tập luyện với kìm bóp tay chất lượng tốt

 

Nếu như thông thường với đại đa số các bạn suy nghĩ, kìm bóp tay khi mua về chỉ đơn giản bóp vào là đã thực hiện bài tập và hiệu quả.

Tuy nhiên thì không hẳn là như vậy bởi phần lớn dụng cụ nào cũng có những bài tập và động tác kĩ thuật nhất định. Chình vì vậy Sportslink hôm nay cũng sẽ tổng hợp cho bạn 5 bài tập với kìm bóp tay để bạn thử sức nhé.

 

Tập luyện với nhiều reps (số lần tập) với kìm 

Đây là phương pháp rèn sức bền của cơ cẳng tay, giúp gia tăng khả năng cầm nắm của bạn, thích hợp với các loại kìm bóp tay nhẹ.

Cách thực hiện:

Đơn giản thực hiện bóp kìm từ 15 tới 20 lần và có thể lặp lại tới 30 lần đối với bài tập này.

 

Tập luyện với ít reps (số lần tập) với kìm

Đây là phương pháp thích hợp rền luyện cho sức mạnh, giúp tăng lực tay của bạn.

Bạn chọn loại kìm bóp tay với độ căng lực cao tới mức bạn chỉ bóp được 6 cái trở xuống. Bạn thử tập luyện phạm vi giao động từ 3 tới 6 reps trong 4 set tập là hợp lí ở bài tập này.

 

Tập luyện cảm nhận cơ tay với kìm

Đây là phương pháp tốt để bạn tăng sức chịu khi nắm tay hiệu quả với cách thực hiện đơn giản, nhưng cần bạn tập trung và cảm nhận.

Với bài tập này bạn chọn kìm bóp tay có lực vừa phải để thực hiện bài tập trong phạm vị kiểm soát

Cách thực hiện:

Bạn bóp kìm bóp tay lại, sau đó dùng lực kiểm soát và thả tay ra thật chậm rãi từ 4 tới 5 giây, chứ không như bình thường là bạn thả nhanh ra.

Tất nhiên phải đảm bảo khi 2 đầu của kìm đã chạm vào nhau rời bạn mới thả ra nhé.

bài tập với kìm bóp tay

Tập luyện drop set với kìm

Với phương pháp này bạn thực hiện bằng cách thay đổi giữa kìm bóp tay lực nặng và lực nhẹ. Điều này giúp cho cơ cẳng tay phải vận dụng hết năng suất để thực hiện bài tập.

Cách thực hiện:

Bạn thực hiện bóp với kìm lực nặng trong khoản từ 5 tới 6 reps.

Sau đó ngay lập tức chuyển qua kìm lực nhẹ và thực hiện tới khi bạn không thể bóp tay thêm cái nào nữa là đã kết thúc 1 set tập.

Bạn có thể thực hiện lặp lại 4 set tập với cách tập luyện này, hay để nâng cao bạn có thể chọn ra nhiều loại kìm bóp tay với mức độ nặng nhẹ giảm dần.

 

Chịu lực với kìm bóp tay

Đây là bài tập bổ trợ cho sức mạnh của nhóm cơ cẳng tay, giúp khả năng chịu lực và cầm nắm tạ hay đồ vật của bạn được thời gian dài hơn.

Cách thực hiện:

Bạn sử dụng một kìm bóp tay lực vừa, bắt đầu bóp lại và giữ ở mức 2 đầu của kìm chạm vào nhau trong khoản từ 20 tới 30 giây, rồi thả ra và lặp lại trong khoàn 3 tới 4 set tập.

Vậy là bạn đã vừa biết qua 5 cách tập luyện với kìm bóp tay, hãy thử với từng bài tập và cảm nhận cơ tay. Chọn lựa mức nặng vừa phải đảm bảo cho động tác ta thực hiện là chuẩn nhất nhé.

Nguyên nhân tập luyện kìm bóp tay chưa hiệu quả

 

Một số bạn cho rằng sử dụng kìm bóp tay thật sự không hiệu quả. Mình chỉ ra một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Các bạn cần tập luyện đúng cách thì mới phát huy được tác dụng. Nếu không kết quả sẽ ngược lại đấy nhé: 

  • Do tập luyện không thường xuyên.
  • Quá trình tập luyện kìm sai tư thế.
  • Khi tập luyện bị té ngã, va đập.
  • Động tác bóp kìm lặp lại liên tục quá nhiều lần.
  • Liên tục xoay và đánh trở cánh tay trong khi luyện tập.

Bên cạnh đó khi bạn đã tập luyện hiệu quả và cảm thấy nhóm cơ tay đã cải thiện hơn rất nhiều. Đó cũng là lúc mà bạn tìm đến các sản phẩm tập luyện khác như ghế tập tạ, giàn tạ tập gym. Nếu như cầu bạn là có hãy thử tìm hiểu qua bài viết kinh nghiệm chọn mua giàn tạ đa năng chất lượng cao chắc chắn sẽ giúp ít nhiều cho bạn.

 

Những loại kìm bóp tay nêu trên và những công dụng, lợi ích tuyệt vời từ dụng cụ thể thao nhỏ bé này. Mình hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho những bạn đang có nhu cầu sắm một chiếc kìm bóp tay mà còn đang băn khoăn. Với mức giá hết sức bình dân so với các dụng cụ thể thao khác, bạn còn chần chừ gì mà không click chuột đặt mua một chiếc kìm bóp tay để chăm sóc cho đôi bàn tay luôn khỏe mạnh?

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google