Tất tần tật kinh nghiệm mua giàn tạ đa năng chất lượng cao

Ngày nay, nhu cầu tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe và có thân hình như mong muốn trở thành xu thế chung của xã hội. Kéo theo đó, nhu cầu mua các loại thiết bị tập thể hình ngày càng nhiều.  Bất kể bạn có ý định mở một phòng tập gym để kinh doanh hay đơn giản chỉ muốn mua thiết bị luyện tập tại nhà, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua giàn tạ đa năng vì chúng có tác dụng rất lớn.  

Để giúp các bạn có thêm kinh nghiệm khi chọn mua những sản phẩm này, Sportslink sẽ bật mí cách lựa chọn thiết bị thể hình này ngay trong bài viết dưới đây.

Tất tần tật kinh nghiệm mua giàn tạ đa năng chất lượng cao

A. LỢI ÍCH KHI MUA GIÀN TẠ ĐA NĂNG TẠI NHÀ

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc kinh doanh những thiết bị tập thể hình, Sportslink khuyên bạn nên sở hữu giàn tạ đa năng tại nhà vì chúng mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập luyện. Cụ thể:

1. Đem lại hiệu quả cao nhất

cách tập luyện với giàn tạ đa năng

Trong số các thiết bị thể hình tại nhà, giàn tạ đa năng đem lại hiệu quả cao nhất. Ghế tập tạ đa năng có nhiều chức năng khác nhau, giúp người tập có thể phát triển đầy đủ các cơ trên cơ thể, tạo thân hình săn chắc cân đối như mong muốn. Giàn tạ đa năng có thể tập trên nhiều nhóm cơ như cơ vai, tay, ngực…. tiện lợi. Sử hữu một giàn tạ như thế này bạn sẽ chăm chỉ luyện tập và cho kết quả tốt hơn.

Một bộ giàn tạ đa năng sẽ giúp bạn tập những bài tập cơ bản như: kéo tạ hai bên để tập cơ tay, kéo xô, điều chỉnh ghế dốc dưới tập gập cơ bụng... rất dễ dàng và đơn giản.

2. Tiết kiệm thời gian di chuyển

Hiện nay, nhu cầu và áp lực công việc ngày càng cao khiến nhiều người bị bị cuốn vào vòng quay công việc, và không có nhiều thời gian cho bản thân, gia đình, đến việc tập luyện thể dục thể thao ít nhiều cũng bị hạn chế.

giàn tạ đa năng Sportslink

>> Xem thêm: Ghế tập gym đa năng 4 chức năng

Nhiều bạn cảm thấy mệt mỏi khi sau thời gian đi làm căng thẳng, lại tốn thêm một khoảng thời gian nữa cho công việc di chuyển đến phòng tập gym rồi quay trở lại nhà, khiến quỹ thời gian dành cho gia đình vốn dĩ đã ít nay còn ít hơn.

Điều này sẽ không còn xảy ra nữa nếu như bạn sở hữu một máy tập gym tại nhà để hoàn toàn chủ động về thời gian luyện tập, thời gian nghỉ ngơi, tiết kiệm thời gian di chuyển rất nhiều. Bạn có thể tập luyện vào bất cứ khi nào rảnh rỗi mà không cần phụ thuộc yếu tố thời tiết hay phòng tập. Thời gian bạn phải đi ra để tập luyện thì bạn có thể tập tại chính ngôi nhà của mình, vậy là thời gian được rút ngắn hơn nhiều đúng không nào.

3. Tính riêng tư và tính an toàn trong tập luyện

mua giàn tạ đa năng

Thường các phòng gym hay có lượng người tập đông đúc chen chúc nhau, nhiều lúc muốn tập bạn phải chờ đợi mới đến lượt càng làm tốn thời gian của mình. Do đó, nhiều người cho rằng đến phòng tập gym thường lãng phí nhiều thời gian và không đem lại hiệu quả cao nếu như bạn sở hữu một chiếc máy tập gym tại nhà.

Thay vì phải chờ đợi, cảm thấy khó chịu ở nơi ồn ào đông đúc, mùi cơ thể của nhiều người tỏa ra khiến bạn không thấy thoải mái, tại sao bạn không sắm ngay một chiếc máy tập thể hình đa năng tại nhà để chủ động hơn cho việc tập luyện. Vừa không mất công chờ lâu lại có thể sử dụng thoải mái trong môi trường yên tĩnh, tự do.

4. Tiết kiệm chi phí tối đa

giàn tạ đa năng tphcm

Nhiều bạn cảm thấy e ngại khi phải bỏ ra một số tiền lớn ban đầu cho ghế tập gym tại nhà. Nhưng nếu xét về tính hiệu quả và chi phí lâu dài, thiết bị thể hình này có thể giúp bạn tiết kiệm số tiền lớn cho phòng tập gym.

Khi sở hữu sản phẩm này, bạn sẽ không phải bỏ ra các chi phí duy trì thẻ hội viên, tiền nước uống, chi phí đi lại và đôi khi cả những buổi tụ tập của anh em gymer trong phòng. Nếu gia đình bạn có 2-3 người thường xuyên tập gym, chắc chắn số tiền tiết kiệm sẽ lớn hơn nhiều đấy.

 

5. Làm tăng cơ bắp và cơ toàn bộ cơ thể

Tất tần tật những kiến thức không thể bỏ qua về giàn tạ đa năng tại nhà 

Luyện tập thể hình với giàn tạ đa năng có thể tập toàn bộ các bộ phận trên cơ thể. Các bài tập được chia ra với các tác động lên ngực, lưng, tay, chân và bụng làm săn chắc cơ thể và tăng cơ bắp cho các vùng này. Tuy nhiên tập luyện cần có thời gian và sự kiên trì lớn tùy thuộc vào mục tiêu mong muốn của bạn: chỉ cần săn chắc cơ thể hay muốn tạo nhiều cơ bắp.

6. Tăng sự tự tin và cải thiện tinh thần

Ngồi văn phòng nhiều, ít vận động, thậm chí là thường xuyên sử dụng bia rượu, các chất có cồn hay ăn uống không khoa học sẽ rất dễ tích mỡ trong cơ thể nhất là vùng bụng. Với nam giới hay phụ nữ thì điều này cũng đều ảnh hưởng đến sự tự tin về ngoại hình. Với phái đẹp, mỡ bụng sẽ khiến bạn không thể mặc những chiếc váy body thật quyến rũ. Do đó, việc tập luyện với giàn tạ sẽ đốt cháy một lượng Calo lớn, làm săn chắc cơ thể và lấy lại form người thật đẹp cho bạn, từ đó cải thiện tinh thần, giúp bạn tự tin với chính mình hơn.

7. Cải thiện trao đổi chất, giảm stress và tăng tư duy trí óc

Tất tần tật những kiến thức không thể bỏ qua về giàn tạ đa năng tại nhà 

>> Đọc thêm: Những kinh nghiệm bổ ích khi mua dụng cụ tập bụng cho gia đình

Khi tập luyện cùng ghế tập tạ giá rẻ nhưng có chất lượng tốt, các động tác nâng, đẩy với dàn tạ sẽ lưu thông tuyến yên, cơ thể sẽ sinh ra endorphin, chất giảm đau tự nhiên làm giảm stress và những cơn đau đầu do căng thẳng quá độ. Cũng vì vậy mà sau khi tập bạn thường có cảm giác thư giãn, ngủ cũng sâu hơn nhiều.

Ngoài ra, việc tăng cường vận động cơ thể cũng sẽ làm tăng các hệ số gốc dinh dưỡng thần kinh của bộ não hay còn gọi là BDNF. Loại Protein này rất quan trọng trong tư duy, nó góp phần cho não bộ nhạy bén và ghi nhớ tốt hơn. Đồng thời, hoạt động này cũng giúp đẩy mạnh các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể, giúp cơ thể đào thải các chất cặn bã và điều hòa thân nhiệt tốt hơn.

8. Giảm nguy cơ tim mạch

Tất tần tật những kiến thức không thể bỏ qua về giàn tạ đa năng tại nhà 

Giàn tạ đa năng gồm các bài tập tổng hợp đến toàn bộ cơ thể do đó tất cả vùng mạch và cơ đều được vận động, qua đó làm giảm đông máu, tăng lưu thông máu cơ thể, tránh nguy cơ bị các bệnh liên quan đến xơ mạch và vỡ mạch. Đồng thời nếu bạn kiên trì tập luyện thường xuyên sẽ làm giảm tỷ lệ cholesterol xấu và tăng tỷ lệ cholesterol tốt trong cơ thể, làm giảm nguy cơ tim mạch.

9. Chủ động trong việc tập luyện

Với những người bận rộn, việc đến phòng gym cũng là một vấn đề khó khăn vì mất nhiều thời gian. Việc sở hữu một giàn tạ đa năng tại nhà sẽ khắc phục hoàn toàn vấn đề này. Bạn có thể chủ động trong thời gian tập luyện cũng như tiết kiệm được thời gian di chuyển đến phòng gym. Có lẽ, nếu đang nằm trong nhóm người quá bận rộn, câu hỏi khiến bạn đau đầu không phải là có mua giàn tạ đa năng hay không mà là nên mua giàn tạ đa năng nào để phù hợp với nhu cầu tập luyện cũng như túi tiền của mình.

10. Bảo đảm sự riêng tư

Tất tần tật những kiến thức không thể bỏ qua về giàn tạ đa năng tại nhà 

Nếu như bạn là người không thích đến một không gian lạ và cảm thấy không thoải mái khi phải sử dụng chung 1 dụng cụ với nhiều người thì chắc hẳn, phòng tập  Gym không phải là một sự lựa chọn hợp lý. Địa  điểm này khiến bạn phải rút ngắn thời gian luyện tập, khiến  bạn mất nhiều thời gian cho việc chờ đợi bởi nhiều người khác cũng có nhu cầu và khiến bạn mất tự nhiên. Ngược lại, nếu mua ghế tập Gym tại nhà, bạn có thể tập luyện bất cứ lúc nào và bao lâu tùy ý miễn là phù hợp với tình trạng sức khỏe và chủ động hơn trong mọi hoàn cảnh.

Với những lợi ích trên đây, hẳn bạn đã có câu trả lời của riêng mình về việc có nên mua giàn tạ đa năng hay không? Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như hoàn cảnh mà bạn cân nhắc để có được quyết định nên hay không một cách sáng suốt nhé. Tuy nhiên, nếu có không gian cũng như xác định đầu tư lâu dài cho một thiết bị nâng cao sức khỏe thì hãy cố gắng để sở hữu một ghế tạ đa năng tại nhà nhé.

B. NHỮNG LƯU Ý KHI MUA GIÀN TẠ ĐA NĂNG

Hiện nay, giàn tạ đa năng là một trong những dụng cụ tập thể hình được nhiều người lựa chọn. Vậy trước khi mua ghế tập tạ đa năng giá rẻ để tập luyện bạn cần xác định cụ thể những vấn đề sau đây :

1.  Đối với giàn tạ đa năng tại nhà

giàn tạ đa năng

- Hiện nay, giàn tạ đa năng rất thích hợp sử dụng cho một nhóm người hay nhiều người tập ở phòng tập thể hình. Đây cũng là thiết bị không thể thiếu khi bạn có ý định mở phòng tập gym để kinh doanh.  Tuy nhiên, nếu bạn có điều kiện để mua một chiếc ghế tập tạ tại nhà để luyện tập, bạn sẽ không phải mất công để đến phòng tập thường xuyên.

- Giàn tạ đa năng thường có diện tích lớn hơn so với mua máy chạy bộ đa năng tại nhà, do đó, nó không thích hợp cho những ngôi nhà có diện tích quá nhỏ. Vì thế, nếu bạn đang có ý định mua sản phẩm này, hãy tham khảo kích thước thiết bị và diện tích mà bạn có thể  đặt sản phẩm nhé.

- Việc bỏ ra một số tiền lớn để mua giàn tạ đa năng không phải là chuyện nhỏ, vì thế,  ngoài việc cân nhắc kĩ vấn đề chi phí thì bạn cần lên kế hoạch luyện tập thường xuyên để duy trì kết quả tập luyện, như vậy sẽ tránh được lãng phí tiền mua sản phẩm và đạt được hiệu quả tốt nhất.

giàn tạ đa năng tại nhà

 

- Trước khi quyết định mua, bạn nên cân nhắc lợi ích, nhu cầu và chi phí mà bạn có thể bỏ ra. Nếu tập luyện ở nhà. Với nhu cầu cá nhân, bạn sẽ không cần những thiết bị to và công suất lớn, tránh lãng phí tiền nhé.

- Ngoài ra, trước khi mua ghế tập thể hình đa năng tại nhà, bạn cần lưu ý quá trình bảo trì, bảo dưỡng thiết bị. Thông thường, những dụng cụ này không quá khắt khe về việc bảo dưỡng, tuy nhiên, bạn lưu ý kiểm tra để tra dầu mỡ, thỉnh thoảng kiểm tra lại dây kéo và các điểm chốt để đảm bảo sự chắc chắn, giúp máy vận hành tốt hơn.

2. Lưu ý khi mua giàn tạ đa năng cho phòng tập gym

- Giàn tạ đa năng chất lượng được các huấn luyện viên thể hình đánh giá là sản phẩm cho những ai muốn tập chuyên sâu cho từng phần cơ thể. Nếu một chủ phòng tập Gym đầu tư một giàn tạ đa năng tốt sẽ có lợi thế tập luyện được nhiều người cùng một lúc, có thể lên đến 3-4 người một lúc: kéo xô, tập vai, tập ngực. Vừa tiết kiệm chi phí đầu tư, vừa tiết kiệm thời gian cho việc luyện tập của các thành viên trong phòng tập.

giàn tạ đa chất lượng

- Khi mua ghế nằm tập gym loại tốt, dành cho các phòng tập có thể lên đến vài chục triệu đồng. Nhưng, so với việc mua nhiều ghế tập bụng hay các thiết bị thể hình đơn năng khác thì việc mua đầu tư một giàn tạ đa chức năng sẽ tiết kiệm tiền và mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn. Vì nếu phòng tập chỉ có ghế tập tạ đơn thuần thì sẽ rất ít khách đến tập luyện. Vì thế ghế tập tạ tiện lợi này giúp khách hàng rất nhiến. Lại còn hoàn toàn có thể tự sắm cho mình bên cạnh các dụng tụ tập gym tại nhà để tập luyện.

- Nên chọn mua giàn tạ đa năng có tải trọng lớn, công suất cao, phù hợp với việc luyện tập nhiều người cùng một lúc nhé.

3. Nên mua giàn tạ đa năng tại đâu?

Tất tần tật những kiến thức không thể bỏ qua về giàn tạ đa năng tại nhà 

Hi vọng với những gợi ý trên đây sẽ giúp đỡ cho những bạn đang có nhu cầu mua ghế tập tạ đa năng tphcm để luyện tập hay sử dụng với mục đích kinh doanh.

Hoặc bạn có thể tham khảo thông tin sản phẩm tại website chính thức của Sportslink hay trên các sàn thương mại điện tử như: Lazada, Tiki, Shopee,….bạn chỉ cần nhập từ khóa tìm kiếm “Giàn tạ đa năng” và chọn nhà cung cấp Sportslink để tận hưởng những ưu đãi tốt nhất từ phía các sàn nhé.

Sportslink tự tin là một trong những nhà cung cấp giàn tạ đa năng nói riêng và dụng cụ tập Gym nói chung uy tín, chất lượng hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh. Uy tin của Sportslink đã được chứng minh qua nhiều năm kinh doanh và quan nhiều lời khen có cánh từ khách hàng đã từng sử dụng cho nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về sản phẩm cũng như dịch vụ bảo hành, hỗ trợ tư vấn của Sportslink nhé.

 

Hi vọng với những gợi ý trên đây sẽ giúp đỡ cho những bạn đang có nhu cầu mua ghế tập tạ đa năng tphcm để luyện tập hay sử dụng với mục đích kinh doanh. Và đừng quên đến Sportslink tại địa chỉ: 148 Nguyễn Hữu Dật, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM để được tư vấn và tham khảo những sản phẩm tốt nhất.

C. 4 BÀI TẬP CÙNG GIÀN TẠ ĐA NĂNG MÀ BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

Ngày càng nhiều người lựa chọn tập gym để nâng cao sức khỏe của bản thân bởi sự tiện lợi, đa dạng và ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết hơn các hình thức khác. Nếu như bạn đang sở hữu một giàn tạ đa năng tại nhà nhưng lại chưa biết tận dụng sự đa năng đó của giàn tập. Vậy thì hãy cùng tìm hiểu ngay 4 bài tập dưới đây để có một cơ thể khỏe khoắn, săn chắc trong tương lai nhé:

1. Bài tập  cho cơ vai và ngực

 Tất tần tật những kiến thức không thể bỏ qua về giàn tạ đa năng tại nhà

Bài tập này sẽ hướng đến nhóm cơ vai, cơ ngực. Chính vì thế, trước khi luyện tập bất kỳ bài tập nào trong này thì hãy khởi động thật kỹ các khớp cổ tay, khớp khuỷu tay, khớp bả vai để tránh bị tình trạng chuột rút khi đang tập giữa chừng nhé.

Bước 1: Hãy nằm ngả lưng trên giàn tạ đa năng. Với thiết kế ghế bọc đệm êm ái, thoải mái, phù hợp với đa số dáng người thì bạn cứ yên tâm ngả lưng không sợ bị chấn thương chân nhé. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ đó là bạn không nên để phần lưng eo dính sát vào ghế nhé. Sau đó, giữ hai chân cố định dọc theo thân máy.

Bước 2: Nắm chặt hai tay vào thanh đòn của tạ sao cho bắp tay và phần khuỷu tay tạo thành một góc vuông. Bạn nên chọn khối lượng bánh xe cho phù hợp với khả năng của bản thân. Với những người mới bắt đầu, hãy lắp từ từ các quật 3kg, rồi 5kg và tăng dần theo thời gian nhé.

Bước 3: Đẩy tạ lên rồi nhẹ nhàng hạ xuống một cách chầm chậm cho tới khi chạm vào ngực rồi lại đẩy lên hơi nhanh một chút so với lúc hạ xuống. Quá trình này lặp đi lặp lại khoảng 10-15 lần cho mỗi hiệp. Trong quá trình tập luyện, hãy hạ xuống một cách từ từ, tránh rơi tạ mạnh xuống ngực bạn, sẽ rất nguy hiểm.

Bước 4: Nhẹ nhàng hạ tạ xuống, từ từ đến khi gần chạm mặt ngực, từ từ, nhẹ nhàng tránh để tạ rơi mạnh xuống ngực bạn. Sau đó, nhớ lặp lại động tác trên nhé.

2. Bài tập  cho cơ ngực, vai và cơ tay

Tất tần tật những kiến thức không thể bỏ qua về giàn tạ đa năng tại nhà 

Bài tập này có tư thế chuẩn bị giống như bài tập thứ nhất. Đây là bài tập với giàn tạ đa năng này giúp phát triển đồng thời cơ ngực, vai và cơ tay. Đặc biệt là cơ vai khi mà bài tập kích thích nhóm cơ này hoạt động mạnh với công suất tối đa của nó.

Bạn tập luyện như sau:

Bước 1: Hai tay nắm chắc và cân với hai bên tạ.

Bước 2: Nhẹ nhàng nhấc tạ, kéo tập trung về phía ngực của bạn, đảm bảo cho hai tay gần chạm vào nhau.

Bước 3: Khi hạ tạ thì hãy hạ để cho hai tay giãn hết cỡ.

Trong quá trình tập luyện, hãy chọn lựa tư thế nằm tập luyện phù hợp nhất để tạo sự thoải mái khi tập luyện và giúp cho bài tập thêm hiệu quả. Bạn chỉ cần nhấc thanh chắn phía dưới ghế và lắp vào vị trí phù hợp khi đã điều chỉnh ghế có độ nghiêng phù hợp.

3. Bài tập cơ chân, bắp đùi

Tất tần tật những kiến thức không thể bỏ qua về giàn tạ đa năng tại nhà 

Với bài tập chân này, hãy cố gắng giữ lưng thẳng trong quá trình luyện tập. Tốt nhất là tập trước gương lớn để bạn vừa tập, vừa nhìn gương để điều chỉnh tư thế, tránh cong vẹo. Cách tập luyện như sau:

Bước 1: Đầu tiên, hai chân kê vào phần bọc đệm của hai thanh ngang nhỏ đê tránh tác động xấu lên phần cổ chân.

Bước 2: Tiếp đến, từ từ nâng tạ lên một cách chậm rãi và cố gắng giữ thẳng chân trong vòng vài giây rồi hạ từ từ.

Với những bài tập này, cố gắng tập một cách linh hoạt, nhẹ nhàng, nếu chăm chỉ luyện tập, cơ chân của bạn lên rất tốt, các bắp đùi được rèn luyện thường xuyên sẽ trở lên săn chắc hơn, từ đó giúp bạn có cơ đùi săn chắc, cơ chân khỏe mạnh hơn rất nhiều.

4. Bài tập xô

 Tất tần tật những kiến thức không thể bỏ qua về giàn tạ đa năng tại nhà

Bài tập xô này vô cùng đơn giản, cách thực hiện như sau:

Bước 1: Nắm lấy cần tập xô phía trên đầu là có thể tập luyện.

Bước 2: Ngồi thẳng lưng, ưỡn ngực về phía trước rồi kéo cần tập. Cố gắng vận dụng phần cơ xô và có độ mở tay đủ rộng để mang đến hiệu quả cao nhất.

Trên đây là 4 bài tập với giàn tạ đa năng mà bạn không thể bỏ qua. Với một giàn tạ đa năng tốt tại nhà, bạn có thể tập luyện dễ dàng và nhanh chóng hơn, giúp các vùng cơ trên toàn bộ cơ thể phát triển không kém khi bạn tập tại nhà. Chúc bạn thành công

D. NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG GIÀN TẠ ĐA NĂNG

Giàn tạ đa năng là một thiết bị tập luyện hoàn hảo cho bất cứ Gymer nào. Với các bài tập liên quan đến giàn tạ đa năng, hầu như toàn bộ các nhóm cơ trên cơ thể đều được tác động đến rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, để có thể phát huy hết tác dụng của giàn tạ đa năng và giúp bạn sử dụng nó một cách linh hoạt và hiệu quả nhất thì không phải ai cũng có kinh nghiệm để thực hiện tốt những bài tập liên quan đến ghế nằm tập tạ. Để giúp các bạn kiểm soát tốt hơn, dưới đây là 6 lưu ý anh em thể hình cần nhớ khi luyện tập cùng với giàn tạ đa năng tại nhà nhé

1. Không ăn no trước khi tập

Tất tần tật những kiến thức không thể bỏ qua về giàn tạ đa năng tại nhà 

Trong tập luyện thể hình, việc để bụng đói hoặc ăn quá no đều không tốt cho quá trình tập luyện. Ăn quá no sẽ tạo nên cảm giác khó chịu, bụng căng, khó khăn trong việc điều chỉnh nhịp thở, rất dễ mắc bệnh trào ngược dạ dày. Việc ăn no rồi vận động mạnh thậm chí có thể gây ra tình trạng rối loạn chức năng tiêu hóa, tạo ảnh hưởng không tốt cho dạ dày.

Còn nếu để cơ thể quá đói, bạn sẽ không có đủ năng lượng để cung cấp cho các cơ quan hoạt động, ảnh hưởng không tốt đến quá trình phát triển tự nhiên của cơ bắp. Do đó, bạn nên ăn nhẹ trước khi luyện tập với giàn tạ đa năng khoảng 1 giờ là hợp lý nhất.

2. Thường xuyên cung cấp đủ nước

Không chỉ đối với giàn tạ đa năng mà khi tập luyện thể hình nói chung, bạn cần phải cung cấp đủ nước cho cơ thể. Nguyên nhân là vì khi tập luyện, cơ thể sẽ tiết ra nhiều mồ hôi, khiến cơ thể mất đi một lượng nước đáng kể. Nước chiếm đến 75% thành phần của cơ thể con người, thiếu nước sẽ có tác động xấu đến sức khỏe, khiến các cơ bị teo đi và không thể phát triển theo mong muốn của bạn.

3. Khi tập luyện

Tất tần tật những kiến thức không thể bỏ qua về giàn tạ đa năng tại nhà 

>> Đọc thêm: Mua máy rung toàn thân tốt nhất với những bí quyết tuyệt vời sau

3.1 Nên có sự hướng dẫn từ người có kinh nghiệm

Nếu bạn là người mới tập gym, thì việc tập luyện cùng giàn tạ đa năng nên có sự trợ giúp của những người có kinh nghiệm. Bạn nên hỏi những người đi trước và nhờ họ hướng dẫn bạn sử dụng giàn tạ đa năng một cách đúng đắn và hiệu quả nhất. Các tư thế tập luyện nhìn có vẻ đơn giản nhưng bạn cần thực hiện chính xác, tránh những sai sót có thể gây chấn thương đến cơ thể và đem lại hiệu quả cao nhất cho bài tập của mình.

3.2 Khởi động kỹ trước khi tập luyện

Trong luyện tập thể dục thể thao nói chung và luyện tập thể hình cùng giàn tạ đa năng nói riêng,khởi động là bài tập không thể thiếu. Việc khởi động kỹ trước khi luyện tập sẽ giúp cho xương cốt co giãn và cơ thể hoàn toàn sẵn sàng cho những hoạt động thể dục nặng hơn trong tương lai gần. Việc khởi động đúng cách trước khi tập giúp giảm được triệu chứng đau, mỏi cơ và giúp bạn tránh bị trật khớp sau khi bài tập kết thúc.

3.3 Điều chỉnh nhịp thở và động tác

Tất tần tật những kiến thức không thể bỏ qua về giàn tạ đa năng tại nhà 

Khả năng tự điều chỉnh nhịp thở là chi tiết quan trọng nhưng nhiều người tập Gym thường mắc ai lầm khi tập luyện với ghế nằm tập tạ đa năng nhất. Bạn cần giữ nhịp thở thật đều đặn, tránh tiêu hao quá nhiều sức lực. Khi thực hiện những động tác kéo, bạn cần mím chặt môi, khi thả tạ một cách nhẹ nhàng, chậm rãi. Nếu thả tạ quá nhanh, các cơ tay sẽ đột ngột co rút, gây nên tình trạng chuột rút. Ngoài ra, hãy cẩn thận với hiện tượng cơ bị chuột rút bởi nó có thể gây nên chấn thương không đáng có. Cố gắng điều chỉnh nhịp thở và động tác đều đặn để bài tập diễn ra tốt nhất.

3.4 Nhớ giữ tạ trong vài giây

Nếu bạn muốn có cơ thể săn chắc chỉ trong một thời gian ngắn, đừng quên kéo giữ xà trong một khoảng thời gian ngắn. Trong thời gian này, tác động của xà đến cơ sẽ đạt hiệu quả cao nhất. Giữ tạ sẽ giúp bạn có cơ bắp cuồn cuộn chỉ sau một thời gian ngắn chăm chỉ luyện tập. Việc thả tạ xuống nhanh chóng là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn thất bại nhanh chóng.

4. Giữ vững thái độ luyện tập

 Tất tần tật những kiến thức không thể bỏ qua về giàn tạ đa năng tại nhà

Thái độ luyện tập là yếu tố quyết định sự thành công của bạn. Đừng quá vội vàng hay nhanh chán trong khi tập. Hãy bình tĩnh bắt đầu với những mức tạ nhỏ, thấp sau đó tăng dần cường độ luyện tập sau một thời gian. Việc bắt đầu tập với cường độ lớn khiến cơ thể của bạn không chịu được, khiến bạn nhanh chóng bỏ cuộc trong thời gian ngắn. Bạn cần hiểu rằng, mục tiêu sẽ dễ dàng đạt được hơn nếu bạn giữ được sự bình tĩnh và kiên trì trong suốt quá trình tập. Sau thời gian cố gắng, bạn sẽ dần cảm nhận được sự thay đổi từ cơ thể, và bạn sớm sở hữu body mà mình mong muốn.

Có thể nói, giàn tạ đa năng là một item must-have cho những ai đam mê tập gym và mong muốn duy trì thân hình đẹp như người mẫu trên họa báo. Chúc bạn sớm chọn lựa được chiếc ghế tập tạ giá rẻ mà mình yêu thích lại còn chất lượng và có những giây phút tập luyện tuyệt vời nhé.

Click xem ngay Giàn tạ đa năng tại nhà Perfect GYM 5349 - Sportslink Channel

 

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google