Những quy tắc vàng khi tập thể hình tại nhà với tạ tay

Như các bạn đã biết, cử tạ đem lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, vóc dáng của các bạn nữ. Tuy nhiên, nếu như bạn không tìm hiểu kỹ về các phương pháp tập thể hình tại nhà với tạ tay, rất có thể các bước luyện tập của bạn sẽ phản khoa học đấy. Bước đầu tiên khi sử dụng tập tạ chính là bạn nên nắm rõ mức tạ phù hợp với bản thân.

Những quy tắc vàng khi tập thể hình tại nhà với tạ tay

Mục lục

1. Nữ nên tập tạ có trọng lượng bao nhiêu

2. Tạ tay cho nữ sử dụng nhiều nhất

2.1  Tạ tay nhựa

2.2  Tạ tay nhựa VN

 

Đối với những bạn nữ có thời gian cũng như điều kiện kinh tế khá giả, các bạn có thể đến phòng tập gym để được huấn luyện hướng dẫn cách tập cũng như lựa chọn trọng lượng tạ để phù hợp với bản thân.

Tuy nhiên với nhiều bạn nữ quá bận rộn và không thích đến những nơi đông người, họ thường chọn cách luyện tập tại nhà với các bài tập liên quan đến tạ đơn. Chính vì thế, câu hỏi mức tạ luôn khiến các bạn băn khoăn. Để giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này, Dưới đây là một số gợi ý của Sportslink:

Những quy tắc vàng khi tập thể hình tại nhà với tạ tay

1. Nữ nên tập tạ có trọng lượng bao nhiêu

- Đầu tiên, bạn cần hiểu rằng trọng lượng tạ dùng để tập cho nữ phù thuộc vào sức khỏe, thể chất của từng người. Tùy thuộc khả năng của bản thân mà bạn sẽ có những lựa chọn mua khác nhau. Bạn nên chọn mua tạ tay có sức nâng phù hợp với bản thân nhé.

- Các bài tập gym ở nữ chủ yếu là các bài tập vận động giúp cơ thể săn chắn, đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể. Do đó, bạn không cần mua tạ có trọng lượng lớn. Do đó, bạn hãy lựa chọn tạ vừa với sức nâng của cơ thể, thay vì chọn các loại tạ nhằm phát triển, làm to cơ bắp như các bạn nam.

- Thông thường, khi tập thể hình tại nhà với tạ tay trọng lượng tạ để nữ giới luyện tập thường dao động từ 2-4 kg, tùy theo nhu cầu, sức khỏe, thể chất của người tập. Miễn là  mỗi hiệp tập của bạn reps từ 6-10 lần và bạn có thể tập ít nhất từ 3-4 hiện trong một buổi tập.

- Bên cạnh đó, để nâng cao sức khỏe của bản thân, bạn cần thực hiện động tác, tư thế tập tạ tay cho nữ đúng, hoàn toàn làm chủ động tác nâng tạ lên - xuống theo ý mình.

2. Tạ tay cho nữ sử dụng nhiều nhất

Có rất nhiều bạn nữ thắc mắc rằng mua tạ tập cho nữ ở đâu và có những loại tạ nào thường được sử dụng cho con gái. Dưới đây là một số tạ tay cho nữ được sử dụng nhiều nhất hiện nay:

2.1  Tạ tay nhựa

Những quy tắc vàng khi tập thể hình tại nhà với tạ tay

>> Xem thêm: Tạ tay nhựa

Tạ tay nhựa nhập khẩu TNK là dụng cụ tuyệt vời, giúp bạn luyện tập các khớp, cơ, cách tay, bàn tay dễ dàng hơn. Sản phẩm được làm từ sắt, có bọc nhựa vinyl bên ngoài cho cảm giác cầm tạ thoải mái, êm tay và thời gian sử dụng bền lâu.

Phần tay tạ và quả tạ là sắt đúc liền khối, đảm bảo chắc chắn và an toàn khi tập. Tạ tay với các thiết kế đường cong tuyệt đẹp, hoàn mỹ. Sản phẩm được Sportslink phân phối với mức khối lượng khác nhau để các bạn có thể lựa chọn theo mục đích tập luyện và thể trạng cơ thể

2.2  Tạ tay nhựa

Những quy tắc vàng khi tập thể hình tại nhà với tạ tay

>> Xem thêm: Tạ tay nhựa VN

Sportslink, tạ tay nhựa có các khối lượng 1kg, 2kg, 3kg, 4kg, 5kg, 8kg, 10kg để cho bạn lựa chọn phù hợp với mục địch tập luyện và thể trạng cơ thể của bạn.

Tạ tay nhựa VN đỏ có lõi bằng cát và xi măng trộn với khối lượng từ 1-10 kg để bạn lựa chọn. Phần tạ bên ngoài được phủ một lớp cao su mềm mại, hạn chế trơn trượt, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Trên đây là những lưu ý khi tập tạ tại nhà cũng như một số sản phẩm tạ tay bán chạy nhất hiện nay. Chúc bạn sẽ nâng cao sức khỏe và cải thiện vóc dáng nhờ những bài tập tạ nhé.

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google