Tổng quan về luyện tập yoga cho bà bầu cực chi tiết

Tại sao yoga cho bà bầu là giải pháp tập luyện tuyệt vời ?

Ngày nay việc tập luyện yoga dù như đã trở thành một thói quen của không ít người. Trong số đó không chỉ dừng lại ở các tầng lớp trung niên, mà còn ngày mở rộng ra thêm. Thậm chí bạn cũng có thể thấy những người ở độ tuổi thanh thiếu niên. Đã bắt đầu tham gia và tìm hiểu vào những bài tập yoga cơ bản cho người mới bắt đầu. Qua đó ta mới có thể thấy được rằng Yoga đã phát triển tới dường nào. Không dừng lại ở đó Yoga đối với bà bầu lại mang tới một nét đặc biệt khác. Nếu như ta từng thấy, những lợi ích của người luyện tập bình thường khi tập luyện yoga là vô cùng giá trị. Thì đối với các mẹ bầu, tập luyện yoga vô cùng tuyệt vời vừa tốt cho mẹ và cả bé. Nào hãy cùng Sportslink điểm qua 7 lợi ích mà yoga mang tới cho các mẹ nào.

yoga cho bà bầu dễ sinh

1. Giảm đi những cơn đau lưng ban sáng hiệu quả.

Có một trải nghiệm mà hầu như ở bất cứ người mẹ mang thai nào đều gặp phải. Đó chình là bị hành hạ bởi cảm giác buồn nôn và ốm nghén liên tục. Nhưng rồi chưa dừng lại ở đó vượt qua những lần ốm nghén thì những cơn đau lưng dai dẳng lại xuất hiện. Nhưng giờ đây vấn đề này sẽ được đẩy lùi. Chỉ với một phương pháp đơn giản chính là luyện tập yoga. Điều này đã được chứng minh bởi cả một hiệp hội thai kì ở Mĩ. Nên hoàn toàn các mẹ có thể tự tin khi tìm hiểu và bắt đầu luyện tập Yoga. Mà không lo lắng những con đau trở nặng hơn, hay những vấn đễ sẽ phát sinh khi tham gia luyện tập.

2. Tăng sự tập trung và giữ bình tĩnh

Cái điểm chính khổng thể bỏ qua trong Yoga đó chính là hơi thở. Nếu bạn chưa biết hơi thở trong Yoga là một trong những kết nối chính. Giúp cho bạn cảm nhận rõ nét về cơ thể và động tác. Bắt đầu từ những bài tập thở cơ bản, dần dần nâng cấp lên. Bạn sẽ nhận được rõ nét khi hít thở sâu qua cơ bụng. Giúp cho cơ bụng và cơ hoành đầy nhiều oxy hơn vào cơ thể. Riêng đối với hít thở trong yoga đòi hỏi chính là sự tập trung. Dần dần rèn luyện bạn mới nhận được giá trị của việc luyện tập này. Đối với Yoga cho bà bầu qua việc hít thở đã làm tăng sự tập trung và giữ được bình tĩnh. Khi các mẹ phải đối diện với những áp lực xoay quanh cuộc sống vốn có hằng ngày. Còn đối phó cả những vấn đề lắng lo trong suốt thời gian mang thai.

lớp yoga cho bà bầu

3. Có thêm kinh nghiệm và nhận chia sẽ khi mang thai qua Yoga

Tại sao lại nói khi tập luyện yoga các mẹ sẽ nhận được kinh nghiệm. Từ giai đoạn trước và sau khi mang thai, bạn đều có thể nhận được. Lý do đơn giản bởi vì, môi trường mà các bạn tham gia luyện tập. Chính là các điểm tập yoga đặc thù riêng dành cho bà bầu. Các lớp yoga cho bà bầu là nơi tập trung những người như bạn. Những lớp này là chuyên biệt dành cho các mẹ mang thai. Bởi động tác được thiết kế đặc biệt sao cho phù hợp với các mẹ. Trong một không gian lớp học như này tập trung những người mang thai như bạn. Thì đó cũng là lí do bạn sẽ nhận được những chia sẽ trao đổi. Thông qua việc tập luyện cũng như những kinh nghiệm quý báu. Trong suốt quá trình thai kì, từ các mẹ mang thai trước mang tới cho bạn.

4. Yoga cho bà bầu làm cơ thể dẻo dai hơn

Trong suốt quá trình mang thai hầu như mọi di chuyển đối với bà bầu. Vốn dĩ rất khó khăn, và cơ thể trở nên vô cùng cứng. Hạn chế về mặt di chuyển và vận động, bởi khi mang thai sẽ ảnh hưởng rất lớn các hệ thống bên trong cơ thể. Điều này cũng chính là nguyên nhân dẫn đến sự trì trệ và uể oải khi vận động này. Hiểu được điều này thì tập luyện yoga chính là phương pháp giúp các mẹ cải thiện ít nhiều. Bởi khi thực hiện các động tác yoga nó kích thích tới các cơ quan trong cơ thể. Từ việc chuyển động nhẹ nhàng và chậm rãi nhưng hiệu quả mà tư thế mang tới rất lớn. Dần theo thời gian luyện tập giúp các mẹ có được sự linh hoạt và dẻo dai hơn. Không còn mệt mỏi khi di chuyển mà còn giúp cho tinh thần phấn chấn hơn qua Yoga.

yoga dành cho bà bầu

5. Mang tới cảm giác thoải mái và cơ thể thư giản

Cứ sau mỗi lớp yoga cho bà bầu có một điều chắc chắn rằng. Ngoài việc mang lại một nguồn sức sống tươi mới cho bản thân. Thì đồng thời sẽ thư giản cơ bắp và khôi phục lại nhịp tim lúc nghỉ ngơi cũng như nhịp thở. Cái việc hồi phục sau mỗi lớp yoga như thế này, thoạt nhìn các mẹ nghĩ nó vô cùng bình thường. Nhưng về lâu về dài nó lại mang tới giá trị vô cùng hữu ích cho cơ thể. Bởi nó giúp cho ta tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể. Cũng như giúp cho tinh thần và đầu óc sảng khoái sau hàng loạt các tư thế yoga. Để rồi cơ thể mới đạt được trạng thái thoải mái và cực kì năng lượng ngay cả khi đang mang thai. Nhưng để bạn có thể nhận trọn vẹn những lợi ích mà Yoga mang tới. Hãy kết hợp với cả những bữa ăn sau khi tập Yoga vừa giúp ích cho bạn, vừa tăng cường trao đổi chất rất tốt.

6. Tăng cường sức mạnh cơ bắp

Vô cùng sai lầm khi nghĩ rằng Yoga chỉ mang lại sự linh hoạt, dẻo dai. Nhưng thực tế luyện tập yoga còn giúp bạn đi xa hơn thế nữa. Bởi khi áp dụng Yoga ngay cả khi các mẹ đang mang thai còn tăng cường sức mạnh thể chất. Các nhóm cơ xương chậu, cơ hông và cơ bụng trở nên săn chắc hơn. Bên cạnh đó còn làm thay đổi cả vóc dáng cơ thể vốn dĩ rất cần thiết sau khi sinh. Nếu kiên trì tập luyện không những mang tới lợi ích về thể chất ở thời điểm hiện tại. Kiên trì hơn nữa Yoga sẽ giúp cho bà bầu nhanh chóng lấy lại thân hình cân đối hơn.

7. Tạo sự kết nối giữa mẹ và bé

Không chỉ dừng lại ở những lợi ích xoay quay khi tập yoga cho bà bầu. Mà còn thúc đẩy được sự kết nối và cảm nhẫn rõ nét hơn giữa mẹ và bé. Thông qua việc tập luyện bạn sẽ càng cảm được sự phát triển của thai nhi, qua từng thai kì khác nhau. Chính những chuyển động, những tư thế qua quá trình thực hành mà bạn thấy rõ nét được sự thay đổi vật lý này. Bởi Yoga chính là bộ môn mang tới sự kết nối hầu như là tất cả những gì bên trong ta. Đó cũng là điểm mạnh và vô cùng hoàn hảo khi các mẹ chọn yoga là bộ môn luyện tập. Những cú đá, những cử động của thai nhi trong bụng bạn. Chắc chắn sẽ là cảm nhận tích cực truyền thêm sức mạnh và động lực cho các mẹ.

Lời khuyên nên tránh khi bắt đầu các bài tập yoga cho bà bầu ở từng giai đoạn

tập yoga cho bà bầu 3 tháng đầu

1. Lưu ý tập luyện yoga cho bà bầu ba tháng đầu thai kì

Đây là thời gian được xem là mới mẻ nhất đối với các mẹ mang thai. Khi những thay đổi cơ thể dần diễn ra và ảnh hưởng ít nhiều tới thể chất. Chính vì vậy khi thực hành Yoga ở thời gian này cũng nên lưu ý, để trách khởi những sai lầm. Cân nhắc chính đó là hạn chế tối đã những động tác đảo ngược cơ thể, vặn người. Thực hành sẽ ảnh hưởng không tốt lên thai nhi của bạn. Thực hành Yoga, điều này còn phụ thuộc vào cảm giác cơ thể bạn. Có cho phép để đi sâu hơn vào tư thế, hay giữ một khoảng cách nhất định và an toàn cho bụng của bạn.

2. Lưu ý tập luyện yoga cho bà bầu ba tháng giửa thai kì

Ở cái giai đoạn này có thể nói là lúc mà thể trạng các mẹ được tốt nhất. Đôi khi có thể là gặp phải tình trạng ốm nghén. Nhưng nhìn chung mẹ bầu chưa phải đối mặt với sự cản trở ở vùng bụng cho lắm. Đa phần thì sự biến đổi đầu tiên về mặt thể chất ở ba tháng đầu. Sẽ mang tới những mệt mỏi và áp lực hơn giai đoạn này. Tuy nhiên thì vẫn hạn chế khi luyện tập Yoga qua từng động tác. Những tư thế uốn cong lưng là tuyệt đối nên tránh. Vẫn lưu ý về cơ thể mình như khi chóng mặt bạn hãy dừng lại. Hay cũng có thể chuyển đổi qua tư thế Vadrasana. Nó giúp cho thằng cột sống và hít thở sâu dễ dàng hơn.

3. Lưu ý tập luyện yoga cho bà bầu ba tháng cuối thai kì

Bây giờ mới thực sự là một sự thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần. Lúc này bụng bạn đã hình thành bào thai chỉnh chu và phát triển. Sự mệt mỏi đã trở lại, từ khó chịu cho tới đau tim đều có thể xảy ra. Lúc này những chuyển động của bạn hầu như là hạn chế ở mức tối đa. Duy chỉ có vận động với Yoga là phù hợp để có thể giữ và cải thiện được những vấn đề này. Nhưng vì đã thực sự trong giai đoạn quan trọng khi mang thai. Bạn nên theo sát các bài tập yoga cho bà bầu phù hợp. Nên kết hợp giữa động tác và các dụng cụ tập yoga khác để bổ trợ. Nên tập trung vào các tư thế phục hồi hơn, tất nhiên vẫn nên được sự theo sát của huấn luyện viên yoga và bác sĩ.

Mẹo nhỏ trong tập yoga dành cho các mẹ mang thai

khóa học yoga cho bà bầu

Để có một thực hành Yoga đúng chuẩn, cũng như loại bỏ hoàn toàn những sai lầm. Thì các mẹ cũng nên trang bị cho mình kiến thức và những sự hỗ trợ qua các dụng cụ tập luyện. Qua các bí quyết dưới đây sẽ là hành trang giúp ích rất nhiều, trong việc tập luyện Yoga cho bà bầu.

1. Uống nước

Một điều mà bạn phải lưu ý đó chính là nước uống. Một trong những nguyên tố không thể thiểu của buổi tập luyện Yoga. Đặc biệt là với các bà bầu đang mang thai, cần duy trì mật độ này hơn bao giờ hết. Nguyên nhân chính là đảm bảo cho bạn có đủ mức năng lượng để tập luyện. Có thể thấy Yoga rất hạn chế việc uống nước ngay khi thực hành tại lớp học. Nhưng với các lớp Yoga cho người mang thai, trang bị cho mình một chai nước cạnh bên là tiên quyết cho cả mẹ và bé.

2. Tận dụng các dụng cụ tập Yoga

Việc tập luyện Yoga ở bà bầu bây giờ, không còn đơn giản là làm theo đúng từng bước các kĩ thuật. Mà phải có sự hỗ trợ và kết hợp với các dụng cụ tập luyện yoga. Lý do hết sức đơn giản, khi kích cỡ bụng của bạn to hơn. Thì cũng là lúc khả năng cân bằng của bản thân đã không còn như trước. Hãy biết tận dụng và kết hợp hơn uyển chuyển với các đạo cụ Yoga hơn. Để có thể hoàn thành tốt bài tập luyện của mình. Ngay cả trang bị cho mình một tấm thảm tập yoga tốt, thì các mẹ cũng nên đầu tư. Vì chắc chắn đây sẽ là một sự đầu tư thông minh và vô cùng đúng đắn.

lớp học yoga cho bà bầu

3. Lắng nghe cơ thể mình hơn

Một điều nữa mà các mẹ mang thai phải lưu ý đó là. Ngày trôi qua thì vòng 2 bạn và cơ thể vẫn nở rộng dần. Điều này cho thấy rằng việc làm duỗi căng và cố rướn người. Để hoàn thành dược động tác là điều nên hạn chế. Tốt nhất chỉ nên dừng lại khi bạn cảm thấy không thoải mái. Và tại ngay điểm nút đó cảm nhận sự căng duỗi cơ bắp. Là bạn đã nhận được trọn vẹn những tác động tích cực mà Yoga mang tới.

4. Hạn chế những chuyển động vặn người

Trong việc thực hành Yoga cho bà bầu vặn người, là một trong những chuyển động cần hạn chế. Cũng như uốn éo hai bên hông, sẽ làm tác động không tốt lên cơ thể của nguời mang thai. Nếu bạn nghĩ đây là một động tác kéo dài và cải thiện vùng cơ lưng tốt. Điều này hoàn toàn đúng, nhưng ở giai đoạn mang thai nên giảm thiểu ở mức tối đa. Những tư thế vặn người vừa phải, đủ để cảm nhận là tốt nhất đối với cơ thể của bạn vào lúc này.

5. Tự tin và cố gắng

Quyết định để các bà bầu, có một chuỗi thực hành Yoga hoàn hảo. Thì phải biết tin vào khả năng của chính mình, chính là ưu tiên hàng đầu. Đơn giản hãy cứ làm và cảm nhận, chậm rãi cũng được. Nhưng hãy duy trì nó bằng sự cố gắng của bản thân. Có như vậy bạn mới cảm nhận được những điều tuyệt vời mà Yoga mang tới cho bạn. Về sức khỏe và cả tinh thần, không dừng lại ở đó còn là những lợi ích tích cực. Cho đứa bé bên trong và cả quá trình hậu thai kì mà các mẹ luyện tập được Yoga mang lại.

Xem tới đây bạn có thể đã nắm rõ, cũng như biết rằng mình nên và không nên làm gì. Khi bước vào thế giới Yoga để tập luyện trong quá trình mang thai này. Nhiệm vụ bây giờ với các mẹ mang thai là bắt đầu bắt tay vào luyện tập thôi.