3 bí kíp mua tạ tay giá rẻ chất lượng cao

Tạ tay là một dụng cụ tập thể hình tại nhà tuyệt vời mà không chàng trai nao bỏ qua. Giá thành rẻ nhưng cách tập luyện đa dạng, phong phú, khả năng tác động đến các phần cơ tuyệt vời hơn nhiều so với một số bài tập thông thường.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua tạ tay giá rẻ để sử dụng tập luyện cho mình nhưng băn khoăn không biết, mua tạ tay nào tốt và phù hợp với mục tiêu rèn luyện của mình? Trong chủ đề hôm nay, Sportslink xin chia sẻ cho bạn một số kiến thức về tạ tay cũng như cách chọn lựa tạ từ các huấn luyện viên thể hình.

3 bí kíp mua tạ tay giá rẻ chất lượng cao

Nội dung chính

1. Tạ tay là gì? Cấu tạo của tạ tay

2. Ưu điểm của tạ tay giá rẻ

3. Cách chọn mua tạ tay giá rẻ loại tốt

 

 

1. Tạ tay là gì? Cấu tạo của tạ tay

tạ tay giá rẻ

Tạ tay còn được gọi là tạ đơn hay tạ Dumbbell - đây là dụng cụ tập luyện được thiết kế đơn giản, có giá rẻ và phù hợp sử dụng để tập thể dục hay tập Gym. Về cơ bản, một quả tạ tay được thiết kế gồm có một thanh tay cầm ngắn nằm ở giữa và hai đầu quả tạ có gắn hai cục tạ cố định, có trọng lượng bằng nhau.

Hiện nay ở Việt Nam, tạ tay giá rẻ được bán trên thị trường có 3 loại cơ bản, đó là: tạ tay có trọng lượng cố định, tạ tay điều chỉnh được cân nặng và tạ tay tháo lắp. Tùy từng trường hợp, người dùng sẽ chọn loại tạ tay giá rẻ thích hợp cho mình. Thông thường, tạ tay được làm từ các chất liệu cơ bản gồm xi măng bọc nhựa ở ngoài, làm từ sắt, thép và làm từ thép bọc cao su hoặc mạ Crom bên ngoài,...

tạ tay giá rẻ chất lượng

Về cân nặng, tạ tay thường có trọng lượng từ 1 đến 10kg. Khi mua tạ tay để rèn luyện tại nhà thì chúng ta thường mua theo cặp bởi các bài tập với tạ tay thường sử dụng đồng thời hai quả tạ cùng một lúc. Bạn hãy cân nhắc trọng lượng mà mình có thể nâng đỡ để chọn loại tạ tay giá rẻ phù hợp nhé.

2. Ưu điểm của tạ tay giá rẻ

Theo các huấn luyện viên thể hình, tập thể dục với tạ tay mang lại rất nhiều ưu điểm tuyệt vời đó là:

- Tạ tay được thiết kế nhỏ gọn, không tốn nhiều diện tích đặt tạ và các bài tập với dụng cụ này cũng khá đơn giản, phù hợp cho tất cả mọi người và mọi không gian rèn luyện. Đặc biệt, tạ tay được bán với rất nhiều mẫu mã và giá thành của nó cũng tương đối rẻ.

tạ tay giá rẻ chất lượng cao

- Tạ tay hỗ trợ khắc phục tình trạng lệch cơ khi tham gia tập thể hình rất hiệu quả. Với tạ tay, bạn có thể thực hiện các bài tập bằng 1 tay và điều chỉnh cơ bắp để các nhóm cơ trở nên cân bằng. Đây là ưu điểm tuyệt vời của tạ tay mà rất nhiều dụng cụ tập luyện đắt tiền không thể mang lại cho người tập.

- Tạ tay hỗ trợ rất nhiều bài tập hiệu quả, tác động lên toàn bộ các nhóm cơ trên cơ thể và chỉ với dụng cụ đơn giản này, bạn đã có thể tập luyện sức khỏe, tập luyện tăng cơ giảm mỡ cho cơ thể mà không cần phải bỏ số tiền lớn ra để mua các dụng cụ khác.

- Đặc biệt, các bài tập với tạ tay rất an toàn, ít gây nguy hiểm hay chấn thương cho người sử dụng nếu chúng ta thực hiện chuẩn động tác và lựa chọn cho mình mức tạ phù hợp.

3. Cách chọn mua tạ tay giá rẻ loại tốt

tạ tay giá rẻ tập tại nhà

Như đã chia sẻ ở trên, hiện nay trên thị trường Việt Nam, tạ tay giá rẻ được bán ra với rất nhiều mẫu mã thiết kế, làm từ nhiều chất liệu và có giá thành khác nhau,...Dưới đây, Sportslink xin chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm hay để giúp bạn có thể mua được cho mình mẫu tạ phù hợp nhất với mình:

- Dự trù kinh phí:  Đầu tiên, bạn cần phải xác định số tiền mà mình có thể bỏ ra để mua tạ tay là bao nhiêu? Số tiền càng lớn thì bạn càng thoải mái lựa chọn và có thể mua cho mình sản phẩm chất lượng, sử dụng được lâu dài. Nếu số tiền ít, bạn có thể mua tạ tay xi măng bọc nhựa và nếu số tiền lớn hơn thì bạn có thể mua tạ sắt, tạ bọc cao su hay tạ cao cấp.

tạ tay giá rẻ tập hiệu quả

- Chọn loại tạ tay: Tạ tay có 3 loại cơ bản là tạ có trọng lượng cố định, tạ tay điều chỉnh và tạ tay tháo lắp. Tùy thuộc vào số tiền bỏ ra và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn cho mình loại tạ phù hợp. Nếu mua tạ có trọng lượng thấp (từ 1-5kg) thì bạn nên mua tạ có trọng lượng cố định; nếu mua tạ có trọng lượng lớn thì bạn nên mua loại tạ tay tháo lắp hoặc tạ tay có chức năng điều chỉnh cân nặng.

- Chọn tay cầm: Các mẫu tạ tay có cùng trọng lượng nhưng được sản xuất bởi các thương hiệu khác nhau thì có thể, kích cỡ cán tay cầm cũng sẽ khác nhau. Do đó, khi mua tạ tay thì bạn cũng nên lưu ý điều này. Bạn nên chọn cho mình quả tạ tay có tay cầm vừa với cỡ tay của mình, tránh tình trạng khó cầm nắm và dễ bị rơi khi sử dụng để tập luyện.

Trên đây là một số kiến thức cơ bản về tạ tay giá rẻ. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các bài tập thể dục liên quan đến tạ tay. Xin mời theo dõi các bài viết, cũng như nếu bạn không biết tìm mua tạ tay ở đâu thì Sportslink cũng là điểm đến vô cùng tuyệt với và đáng ưu tiên mà bạn có thể trải nghiệm.

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google