Hướng dẫn cách mua tạ tay tốt tại Tp.HCM

Tạ tay là một dụng cụ tập Gym phổ biến hiện nay. Giá thành rẻ, nhiều bài tập cho từng phần cơ khác nhau là những lý do tiêu biểu, nên mua tạ tay về tập luyện tại nhà ngày càng trở nên phổ biến. Trong bài viết ngày hôm nay, Sportslink sẽ chia sẻ tới bạn một vài mẫu tạ tay, tạ đơn nằm trong danh sách được nhiều gymer đánh giá cao về chất lượng nhưng có giá bán khá rẻ, phù hợp dùng để tập thể dục hay tập Gym tại nhà.

Ngoài ra, chúng tôi cũng chia sẻ thêm một vài địa chỉ bán tạ tay tphcm để bạn dễ dàng tìm mua hơn. Nếu đang có nhu cầu mua tạ tay để sử dụng rèn luyện sức khỏe, hãy tham khảo ngay các mẫu tạ này và lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất bạn nhé. Chúc bạn thành công!

Hướng dẫn cách mua tạ tay tốt tại Tp.HCM

1. Tạ tay là gì?

Tạ tay là dụng cụ thể dục được thiết kế đơn giản và có giá thành rẻ nhưng nó lại được dùng rất nhiều để tập thể dục nâng cao sức khỏe hay tập Gym tại nhà. Bạn đang có nhu cầu mua tạ tay để sử dụng tập luyện cho mình nhưng băn khoăn không biết, mua tạ tay nào tốt và phù hợp với mục tiêu rèn luyện của mình?

tạ tay tphcm

Tạ tay còn được gọi là tạ đơn hay tạ Dumbbell - đây là dụng cụ tập luyện được thiết kế đơn giản, có giá rẻ và phù hợp sử dụng để tập thể dục hay tập Gym. Về cơ bản, một quả tạ tay được thiết kế gồm có một thanh tay cầm ngắn nằm ở giữa và hai đầu quả tạ có gắn hai cục tạ cố định, có trọng lượng bằng nhau.

Hiện nay ở Việt Nam, tạ tay được bán trên thị trường có 3 loại cơ bản gồm tạ tay có trọng lượng cố định, tạ tay điều chỉnh được cân nặng và tạ tay tháo lắp. Thực tế, tạ tay không chỉ sử dụng để tập thể dục hay tập thể hình tại nhà mà nó còn được dùng phổ biến tại các phòng tập Gym, CLB Yoga hay CLB Aerobic,...

Xem thêm bài viết: Cách tập tạ tay và cách chọn tại nhà cho nam

mua tạ tay tphcm ở đâu

Thông thường, tạ tay được làm từ các chất liệu cơ bản gồm xi măng bọc nhựa ở ngoài, làm từ sắt, thép và làm từ thép bọc cao su hoặc mạ Crom bên ngoài,... Về cân nặng, tạ tay thường có trọng lượng từ 1 đến 10kg, có thể lên 15 đến 20kg và với tạ tay lắp ghép, trọng lượng sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của người tập.

Giá bán của tạ tay thường được tính theo đơn vị 1kg, chẳng hạn 10.000 đồng/kg hay 60.000 đồng/kg và giá bán sẽ phụ thuộc vào chất liệu, thương hiệu cụ thể của sản phẩm. Khi mua tạ tay để rèn luyện tại nhà thì chúng ta thường mua theo cặp bởi các bài tập với tạ tay thường sử dụng đồng thời hai quả tạ cùng một lúc.

2. Ưu điểm của tạ tay

tạ tay tphcm giá tốt

Có thể nói, tạ tay là 1 trong những dụng cụ tập thể dục, thể hình được dùng phổ biến nhất và loại tạ này phù hợp để rèn luyện cho nhiều đối tượng khác nhau. Vậy bạn đã biết, vì sao tạ tay lại được sử dụng phổ biến và phù hợp cho mọi người hay chưa? Theo các huấn luyện viên có kinh nghiệm lâu năm, dụng cụ tập luyện đơn giản này có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời đó là:

- Tạ tay được thiết kế nhỏ gọn, không tốn nhiều diện tích đặt tạ và các bài tập với dụng cụ này cũng khá đơn giản, phù hợp cho tất cả mọi người và mọi không gian rèn luyện. Đặc biệt, tạ tay được bán với rất nhiều mẫu mã và giá thành của nó cũng tương đối rẻ.

- Tạ tay hỗ trợ khắc phục tình trạng lệch cơ khi tham gia tập thể hình rất hiệu quả. Với tạ tay, bạn có thể thực hiện các bài tập bằng 1 tay và điều chỉnh cơ bắp để các nhóm cơ trở nên cân bằng. Đây là ưu điểm tuyệt vời của tạ tay mà rất nhiều dụng cụ tập luyện đắt tiền không thể mang lại cho người tập.

tạ tay tphcm Sportslink

- Tạ tay hỗ trợ rất nhiều bài tập hiệu quả, tác động lên toàn bộ các nhóm cơ trên cơ thể và chỉ với dụng cụ đơn giản này, bạn đã có thể tập luyện sức khỏe, tập luyện tăng cơ giảm mỡ cho cơ thể mà không cần phải bỏ số tiền lớn ra để mua các dụng cụ khác.

- Đặc biệt, các bài tập với tạ tay rất an toàn, ít gây nguy hiểm hay chấn thương cho người sử dụng nếu chúng ta thực hiện chuẩn động tác và lựa chọn cho mình mức tạ phù hợp.

Một chiếc tạ tay tốt chắc chắn sẽ sở hữu những ưu điểm trên, nhưng làm sao để chọn lựa được sản phẩm tốt bây giờ nhỉ? Nào, hãy cùng Sportsink tìm hiểu cách chọn mua tạ tay qua nội dung dưới đây nhé.

3. Cách chọn mua tạ tay tốt

tạ tay tphcm chất lượng

Như đã chia sẻ ở trên, hiện nay trên thị trường Việt Nam, tạ tay được bán ra với rất nhiều mẫu mã thiết kế, làm từ nhiều chất liệu và có giá thành khác nhau. Từ tạ tay cao su, tạ tay nhựa, hay tạ tay sắt đều có mặt trên thị trường hiện nay. Chính vì thế, để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp và có mức giá hợp lý thì đây là điều không hề dễ dàng. Dưới đây, Sportslink xin chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm hay để giúp bạn có thể mua được cho mình mẫu tạ phù hợp nhất với mình. Cụ thể, cách chọn mua tạ tay như sau:

3.1 Dự trù kinh phí mua tạ tay

Đầu tiên, bạn cần phải xác định số tiền mà mình có thể bỏ ra để mua, cụ thể giá tạ tay sẽ là bao nhiêu? Số tiền càng lớn thì bạn càng thoải mái lựa chọn và có thể mua cho mình sản phẩm chất lượng, sử dụng được lâu dài. Nếu số tiền ít, bạn có thể mua tạ tay xi măng bọc nhựa và nếu số tiền lớn hơn thì bạn có thể mua tạ sắt, tạ bọc cao su hay tạ cao cấp,...

Lưu ý, tạ tay tphcm thường được bán theo kg nên khi tham khảo giá thì bạn cần phải nhân lên theo trọng lượng mà mình định mua. Chẳng hạn, bạn có ý định mua tạ 60.000 đồng/kg và nếu mua 10kg thì số tiền cần có lên đến 600.000 đồng.

3.2 Chọn loại tạ tay phù hợp

tạ tay tphcm tại nhà

Tạ tay có 3 loại cơ bản là tạ có trọng lượng cố định, tạ tay điều chỉnh và tạ tay tháo lắp. Tùy thuộc vào số tiền bỏ ra và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn cho mình loại tạ phù hợp. Kinh nghiệm dành cho bạn đó là, nếu mua tạ có trọng lượng thấp (từ 1-5kg) thì bạn nên mua tạ có trọng lượng cố định; nếu mua tạ có trọng lượng lớn thì bạn nên mua loại tạ tay tháo lắp hoặc tạ tay có chức năng điều chỉnh cân nặng.

Tạ tay điều chỉnh sẽ có giá cao hơn nhưng nó có thể tạo ra nhiều mức tạ có trọng lượng khác nhau và do đó, bạn đỡ phải mua cùng lúc nhiều quả tạ. Theo Sportslink, nếu là người mới trong bộ môn thể dục Gym, bạn nên chọn loại tạ tay tphcm có giá thành vừa phải.

3.3 Chọn tay cầm phù hợp

cách chọn mua tạ tay tphcm

Các mẫu tạ tay có cùng trọng lượng nhưng được sản xuất bởi các thương hiệu khác nhau thì có thể, kích cỡ cán tay cầm cũng sẽ khác nhau. Do đó, khi mua tạ tay thì bạn cũng nên lưu ý điều này. Bạn nên chọn cho mình quả tạ tay có tay cầm vừa với cỡ tay của mình, tránh tình trạng khó cầm nắm và dễ bị rơi khi sử dụng để tập luyện.

3.4 Biết loại tạ tay phù hợp nhất với bạn

Tạ tay có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Đối với tạ tay, tùy từng bài tập sẽ có cách chọn tốt nhất. Trong một vài trường hợp, tạ tay có thể điều chỉnh là tốt nhất trong khi ở trường hợp khác, một số quả tạ cố định là hoàn hảo cho các bài tập của bạn. Bạn hãy nhớ, không phải bạn đang chọn một loại tạ bất kỳ đi đôi với việc tập luyện và cánh tay của bạn mà bạn đang chọn thứ có thể giúp bạn xây dựng sức mạnh cho cánh tay của bạn, làm săn chắc tay và giữ cho cơ bắp của bạn nguyên vẹn và có hình thể như mình mong muốn.

mua tạ tay ở đâu

3.5 Chọn mua tạ tay có chất liệu phù hợp

Tạ tay được thiết kế bằng các vật liệu khác nhau. Những quả cân này có thể được làm bằng Neoprene, nhựa hoặc kim loại. Một số loại có thể mịn màng trong khi một số tạ tay khác có thể có đường viền gồ ghề. Các đường viền này được thiết kế dành riêng cho việc đặt các ngón tay. Vì thế, bạn chỉ cần đơn giản phong cách phù hợp nhất với mình là được.

3.6 Mua một bộ tạ tay theo nhu cầu

mua tạ tay ở tphcm

Tại sao không mua bộ tạ tay nếu bạn có khả năng? Bạn chỉ cần mua một bộ để có được nhiều loại tạ tay. Một tổ hợp trọng lượng tiêu chuẩn được các HLV khuyến nghị để mua là từ 1kg-5kg. Để kiểm tra xem bạn đã chọn đúng mức tạ chưa, hãy chọn mức tạ nhẹ nhất và cố gắng thực hiện 10 lần với nó. Nếu bạn thấy nó không đầy đủ, mua nhiều mức tạ cùng một lúc sẽ là lựa chọn không tồi. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo cách chọn mua tạ tay cho nữ dựa vào các tiêu chí như: bài tập, phần cơ được tác động khi tập nhé. Cụ thể :

Bài tập

Phần cơ được tác động

Loại tạ nên chọn

Cơ tay trước

Tất cả cơ ở phần cơ tay trước

Dùng tạ có trọng lượng từ 2-3.5kg cho mỗi tay

Cơ vai

Cơ vai, cơ lưng

Dùng tạ có trọng lượng từ 1-2.5kg cho mỗi tay

Gập người kéo tạ lưng giữa

Cơ nhị đầu, cơ tam đầu và cơ tam đầu, cơ vai, lưng trên và cơ bên ngoài cánh tay

Dùng tạ có trọng lượng từ 1-2.5kg cho mỗi tay

Bài tập cơ cầu vai

Cơ nhị đầu, cơ tam đầu và cơ tam đầu, cơ vai, cơ lưng, và cơ bên trong của cánh tay trên

Dùng tạ có trọng lượng từ 1-2.5kg cho mỗi tay

Bài tập cơ tam đầu

Cơ tam đầu và cơ bên ngoài bắp tay

Dùng tạ có trọng lượng từ 1-2.5kg cho mỗi tay

Bài tập cơ ngực

Cơ ngực

Dùng tạ có trọng lượng từ 12-20kg trên máy tập 

Bài tập cơ vai

Cơ nhị đầu, cơ tam đầu và cơ tam đầu, cơ vai, cơ lưng trên và cơ ngực trên

Dùng tạ có trọng lượng từ 1-2.5kg cho mỗi tay

Bài tập mở rộng cơ tam đầu

Cơ nhị đầu, cơ tam đầu, cơ vai và cơ bên ngoài bắp tay

Dùng tạ có trọng lượng từ 1-2.5kg cho mỗi tay

Bài tập squat

Cơ nhị đầu, cơ tam đầu, cơ vai và cơ bên ngoài bắp tay

Bạn có thể không dùng tạ. Hoặc dùng tạ tay có trọng lượng nhỏ hơn 20kg tùy thể trạng của bạn

3.7 Xác định số lần lặp lại mà bạn có thể làm

mua tạ tay ở đâu chất lượng

Số lần lặp lại là số lần lặp lại bạn có thể thực hiện trong một thói quen. Đối với người mới bắt đầu, bạn nên bắt đầu từ 10-12 reps, sau đó tăng dần lên. Tuy nhiên, tất cả đều phụ thuộc vào khả năng của bạn. Số lần lặp lại này cũng quyết định đến trọng lượng tạ mà bạn định chọn đấy.

Để chọn được tạ tay ưng ý nhất, hãy chú tâm đến 3 tiêu chí: giá cả, loại tạ và tay cầm tạ. Nếu đã tìm hiểu kỹ các tiêu chí này, chắc chắn , bạn sẽ sớm sở hữu chiếc tạ phù hợp với bản thân nhất. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán tạ tay tphcm, tình trạng hàng giả - hàng nhái, hàng kém chất lượng. Do đó hãy là người tiêu dùng thông minh và chọn điểm mua tạ uy tín, đại diện trong số đó sẽ là Sportslink điểm chuyên cung cấp tạ tập cho các bạn đủ mọi loại.

4. Top 10 mẫu tạ tay tốt nhất hiện nay

Với những kiến thức được chia sẻ ở trên đây thì chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về tạ tay cũng như cách chọn tạ tay để dùng tập luyện cho mình rồi đúng không nào? Trong phần quan trọng nhất của bài viết này, Sportslink xin chia sẻ cho bạn các mẫu tạ tay tốt và đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Những mẫu tạ tay này hiện được nhiều người chọn lựa và sử dụng cho hành trình tìm kiếm body hoàn hảo của bản thân:

4.1 Tạ tay nhựa

bán tạ tay

Tạ tay nhựa là loại tạ có giá thành rẻ nhất và được sử dụng phổ biến nhất để tập luyện thể dục hay tập Gym tại nhà. Loại tạ này được làm từ cát với xi măng và ở bên ngoài bọc nhựa dày. Tạ tay nhựa được làm với trọng lượng từ 2 đến 8kg và có giá bán khoảng 10.000 đồng/kg. Ưu điểm của tạ nhựa đó là giá thành rẻ nhưng nó cũng có nhược điểm là dễ bị hỏng khi sử dụng.

4.2 Tạ tay tháo lắp

điểm bán tạ tay tphcm

Tạ tay tháo lắp là các mẫu tạ tay được lắp ghép riêng từ đòn tạ và kết hợp với bánh tạ. Để tạo được tạ tay tháo lắp thì bạn cần phải mua đòn tạ tay có giá khoảng 130.000 đồng/chiếc và bánh tạ gang có giá 20.000 đồng/kg hay bánh tạ nhựa có giá 10.000 đồng/kg. Loại tạ này hiện đang được rất nhiều bạn Gymer sử dụng bởi nó có rất nhiều ưu điểm như giá cả phù hợp, có thể điều chỉnh cân nặng dễ dàng và không phải mua cùng lúc quá nhiều quả tạ,...

4.3 Tạ tay Brosman

bán tạ

Tạ tay Brosman là mẫu tạ tay cao cấp, được làm từ thép ở bên trong và bên ngoài bọc cao su non. Tạ Brosman có các mức trọng lượng gồm 0.5kg, 1kg, 2kg, 3kg, 4kg, 5kg, 6kg, 7kg, 8kg, 9kg, 10kg và có giá bán 65.000 đồng/kg. Loại tạ này thường được sử dụng cho các phòng tập Yoga, tập Aerobic hoặc dùng để tập luyện tại nhà. Ưu điểm của tạ tay Brosman đó là nó rất bền nhưng nó cũng có nhược điểm là giá thành cao.

4.4 Tạ tay Jordan

tạ tay tphcm Gymlink

Đây là mẫu tạ tay được sử dụng rất phổ biến trong các phòng tập Gym cao cấp. Tạ tay Jordan được làm từ chất liệu thép, bọc cao su ở bên ngoài và phần tay cầm được mạ chrome giúp chống rỉ sét khi tập lâu ngày. Loại tạ này có các mức trọng lượng gồm 2.5kg, 5kg, 7.5kg, 10kg, 12.5kg, 15kg, 17.5kg, 20kg, 22.5kg, 25kg, 27.5kg, 30kg, 32.5kg, 35kg, 37.5kg, 40kg và có giá bán 65.000 đồng/kg.

Cũng như tạ tay Brosman, tạ Jordan có ưu điểm là bền, thiết kế đẹp mắt và nó cũng có nhược điểm là giá thành cao.

4.5 Tạ tay gang

Tạ tay bền ở tphcm

Tạ tay gang là mẫu tạ tay được đúc nguyên khối, làm từ chất liệu gang và được xi sáng bóng giúp tránh rỉ sét khi tập luyện. Loại tạ này có các mức cân nặng gồm 2kg, 4kg, 6kg, 8kg, 10kg, 12kg, 14kg, 16kg, 18kg, 20kg, 22kg, 24kg, 26kg, 28kg, 30kg và có giá bán 45.000 đồng/kg. Hiện nay, tạ tay gang được sử dụng cho rất nhiều phòng tập Gym bình dân và nó có ưu điểm là rất bền.

4.6 Tạ tay Carpo

tạ tay tphcm tốt

Tạ tay Carpo cũng là mẫu tạ tay chuyên dụng cho các phòng tập Gym cao cấp, được thiết kế vô cùng đẹp mắt và nó có giá bán rất đắt. Loại tạ này được làm từ chất liệu thép trắng không rỉ, bên ngoài bọc cao su cực dày và phần tay cầm được mạ chrome chống rỉ. Tạ tay bọc cao su Carpo có các mức trọng lượng gồm 4kg, 6kg, 8kg, 10kg, 12kg, 14kg, 16kg, 18kg, 20kg, 22kg, 24kg, 26kg, 28kg, 30kg, 32kg, 36kg, 38kg, 40kg và có giá bán 75.000 đồng/kg.

4.7 Tạ tay Iron Bull

tìm mua tạ tay tphcm

Mẫu tạ tay tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn đó là tạ tay Iron Bull. Đây cũng là mẫu tạ tay cao cấp được làm từ thép và bên ngoài bọc cao su nhưng nó có giá rẻ hơn so với tạ Jordan hoặc tạ Carpo, với mức giá chỉ 50.000 đồng/kg. Tạ tay Iron Bull phù hợp sử dụng cho phòng tập lẫn dùng để tập tại nhà và nó có các mức cân nặng gồm 2.5kg, 5kg, 7.5kg, 10kg, 12.5kg, 15kg, 17.5kg, 20kg, 22.5kg, 25kg, 27.5kg và 30kg.

4.8 Tạ tay Ziva

điểm mua tạ tay tphcm tốt

Tạ tay Ziva cũng được thiết kế gần giống với các mẫu tạ tay cao cấp được giới thiệu ở trên và giá bán của nó khoảng 65.000 đồng/kg. Mẫu tạ tay này được làm từ chất liệu thép, bên ngoài bọc cao su và phần tay cầm được thiết kế vừa vặn, phù hợp với từng mức tạ cụ thể. Loại tạ này thường được đưa vào sử dụng cho các phòng Gym chuyên nghiệp và nó có các mức cân nặng gồm 2.5kg, 5kg, 7.5kg, 10kg, 12.5kg, 15kg, 17.5kg, 20kg, 22.5kg, 25kg, 27.5kg, 30kg, 32.5kg, 35kg, 37.5kg và 40kg.

4.9 Tạ tay Bowflex 552

điểm bạn tạ tay tphcm uy tín

Đây là mẫu tạ tay cao cấp, có chức năng điều chỉnh trọng lượng từ 2.2kg đến 24kg một cách dễ dàng và nó giúp bạn không phải mua một lúc quá nhiều quả tạ có trọng lượng khác nhau. Tạ tay Bowflex 552 là một giải pháp lý tưởng cho những bạn có đam mê tập tạ tại nhà nhưng không gian trong nhà chật hẹp và không cho phép sử dụng những thiết bị chiếm diện tích lớn. Hiện nay, tạ Bowflex 552 đang được bán với giá khoảng 5.500.000 đồng/bộ (gồm có 2 quả).

4.10 Tạ tay Bowflex 1090

mua tạ tay tphcm ở đâu uy tín

Tạ tay Bowflex 1090 được thiết kế tương tự như tạ Bowflex 552 nhưng trọng lượng của nó lớn hơn và có thể điều chỉnh mức tạ khi tập từ 4.5kg đến 40.8kg. Mẫu tạ này có các mức điều chỉnh cụ thể gồm 10Lbs, 15Lbs, 20Lbs, 25Lbs, 30Lbs, 35Lbs, 40Lbs, 45Lbs, 50Lbs, 55Lbs, 60Lbs, 65Lbs, 70Lbs, 75Lbs, 80Lbs, 85Lbs và 90 Lbs (1Lbs = 0.45kg). Tạ tay điều chỉnh Bowflex 1090 hiện có giá bán khoảng 7.600.000 đồng/cặp (gồm có 2 quả tạ).

4.11 Crown Sporting

Nếu bạn đang tìm mua tạ tay có thiết kế đẹp mắt, thời trang để bổ sung vào các bài tập của mình thì  Crown Sporting là loại tạ được nhiều HLV thể hình sử dụng nhất. Bạn có thể sử dụng chúng khi thực hiện các động tác gập bụng, uốn cong cơ bắp tay và cơ tam đầu hoặc ép ngực. Tạ tay Crown được phủ một lớp cao su tổng hợp để có đủ độ bám. Vì vậy, bạn không cần phải lo lắng về việc mất độ bám khi tay ra mồ hôi, rất an toàn khi sử dụng. Với mức tạ này, bạn không cần đeo găng tay tập tạ tay, mang đến cảm giác thoải mái khi tập luyện.

4.12 SPRI Dumbbells

Những quả tạ tay đến từ thương hiệu SPRI Dumbbells là dụng cụ tuyệt vời cho thể dục nhịp điệu. Các quả tạ SPRI có sẵn từ 0.5kg-5kg để bạn thoải mái lựa chọn theo nhu cầu. Tạ tay SPPI được phủ một lớp nhựa vinyl giúp tăng độ bền của sản phẩm. Do đó, bạn thậm chí có thể sử dụng những quả tạ này 100 lần một ngày.

Ngoài việc đốt cháy calo, việc chon mua tạ tay này còn giúp tăng cường sức đề kháng và cường độ tập luyện cho người tiêu dùng.

4.13 C9 Champion

C9 Champion là loại tạ tay mang đến cảm giác siêu thoải mái, bền bỉ và chất lượng cao. Cũng giống như Crown, nó được làm bằng cao su tổng hợp để tăng thêm độ bám và chống trượt. Mặt khác, hình lục giác ngăn các quả nặng lăn xung quanh, gây chấn thương cho người dùng. Bạn có thể lấy tạ tay C9 Champion từ 1kg-5kg tùy theo nhu cầu.

mua tạ tay ở đâu tphcm

Trên đây là 13 mẫu tạ tay phổ biến nhất hiện nay. Mỗi loại tạ tay đều có ưu – nhược điểm riêng cũng như giá thành khác nhau. Hãy cân nhắc chi phí mà bạn có thể bỏ ra cho dụng cụ tập Gym này, mức tạ mà bạn mong muốn cũng như loại tay cầm bạn cảm thấy thoải mái nhất để chọn lựa chiếc tạ cho riêng mình nhé.

5. Một số lưu ý khi sử dụng tạ tay

Biết cách thực hiện các bài tập tạ tay là điều cần thiết. Sử dụng tạ tay đúng phương pháp và khoa học có thể ngăn ngừa chấn thương tay và hạn chế tình trạng căng cơ khi tập luyện. Bạn có muốn nhanh chóng kết quả khi cần thiết hay không? Nếu câu trả lời là có, đừng bỏ qua một số lưu ý dưới đây và những lý do khiến phái đẹp muốn sử dụng tạ tập gym mỗi ngày.

- Luôn quấn ngón tay cái của bạn bên dưới tay cầm bằng các ngón tay của bạn trên nó khi cầm tạ. Cánh tay của bạn cũng phải thẳng trong quá trình tập luyện.

điểm mua tạ tay ở tphcm

- Đừng cong lưng dưới của bạn khi thực hiện các động tác ép từ trên cao, hãy giữ tư thế thẳng lưng. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những cơn đau lưng không đáng có.

- Thực hiện các lần lặp lại nhanh chóng sẽ không làm bạn giảm cân nhanh hơn. Kết quả duy nhất bạn sẽ nhận được là đau cơ

-  Thực hiện đúng số lần lặp lại (không quá chậm) sẽ làm cho cơ co lại và nở ra. Tóm lại, đừng vội lặp lại khi chưa cho cơ của bạn nghỉ ngơi.

- Đối với những người đam mê tập luyện khởi động lại cơ tam đầu, đây là những gì bạn cần biết. Khi thực hiện động tác giật ngược cơ tam đầu, tránh thả lỏng khuỷu tay khi nâng tạ. Để cô lập cơ tam đầu, giữ hai chân song song với sàn.

mua tạ tay ở tphcm giá tốt

- Không cúi đầu khi thực hiện động tác squat với tạ. Không vò cổ, giữ cho trán của bạn ngẩng cao.

- Bài tập cong bắp tay sẽ hiệu quả hơn khi cánh tay của bạn dốc hết cỡ. Do đó, tránh nâng tạ nửa chừng.

- Tập tạ tay trước khi tập cardio. Cardio sẽ làm cạn kiệt năng lượng của bạn, do đó bạn sẽ không thể tập tạ hiệu quả.

- Đối với những người sử dụng tạ tay để đi bộ, hãy hết sức thận trọng. Những trọng lượng này có thể làm tăng huyết áp của bạn khi được sử dụng để đi bộ. Để ngăn ngừa những rủi ro như vậy, hãy đi bộ với tạ tay 1 pound hoặc tối đa 3 pound.

- Bất kể bạn sử dụng loại tạ nào, hãy đảm bảo rằng nó không quá 10% trọng lượng cơ thể của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng các dụng cụ thay thế khác như tạ cổ tay, áo vest hoặc cọc đi bộ.

mua tạ tay ở tphcm ở đâu

- Để bảo vệ bàn tay của bạn khi bạn sử dụng tạ, hãy đeo găng tay tập tạ tay. Găng tay giúp bạn giảm bớt sức nặng của quả tạ, giúp cầm nắm tốt hơn, hỗ trợ và ngăn ngừa vết phồng rộp. Nhận găng tay chất lượng từ những người bán hàng tốt nhất của Walmart.

6. Mua tạ tay ở đâu tại Tp.HCM

cách chọn lựa tạ tay tphcm

Tạ tay là dụng cụ tập luyện khá cơ bản nên nó được bán rộng rãi trên thị trường và bạn có thể dễ dàng mua tạ ở tất cả các cửa hàng chuyên về dụng cụ thể thao. Tuy nhiên, để mua được tạ tay đảm bảo chất lượng, không bị làm giả làm nhái và có giá thành rẻ nhất, bạn cần tìm kiếm kỹ địa chỉ bán tạ tay tphcm uy tín, chất lượng. Bạn có thể tham khảo một số nhà cung cấp dụng cụ thể thao uy tín hiện nay như:

- Meta.

- Sportslink

- 24h Sport.

- Thể thao Thiên Trường.

- Sao Việt Pháp.

- Tuấn Vũ Fitness.

Trên đây là những chia sẻ của Sportslink nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về dụng cụ tập tạ tay và đồng thời thống kê cụ thể các mẫu tạ tay tốt, đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Hy vọng những thông tin này hữu ích, phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của bạn và nó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi có nhu cầu mua tạ tay tại tphcm nhé. Chúc bạn thành công

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google