Bí quyết cực hay khi mua xe đạp thể dục tại nhà

Máy chạy xe đạp thể dục là một công cụ hỗ trợ tập thể dục tại nhà cực kỳ tuyệt vời, giúp bạn nâng cao sức khỏe cũng như cải thiện tinh thần một cách tốt nhất cho những người không có nhiều thời gian đến phòng tập gym hay thích một không gian riêng tư. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa nắm rõ tầm quan trọng khi sở hữu một chiếc xe đạp thể dục trong nhà hay vẫn băn khoăn chưa biết chọn sản phẩm nào cho công việc tập luyện tại nhà của mình thì hãy đọc ngay bài viết này.

Hiện nay, có rất nhiều loại xe đạp thể dục dành cho mọi người lựa chọn. Tuy nhiên để sở hữu 1 sản phẩm tốt, phù hợp với gia đình cũng như mong muốn của bản thân thì chưa hẳn đã có nhiều bạn làm được đâu bởi không phải ai cũng hiểu về công nghệ và máy móc. Vậy nên trong bài viết này Sportslink sẽ chia sẻ với mọi người 1 số kinh nghiệm mua xe đạp tập thể dục tại nhà nhé!

1. Xe đạp tập thể dục tại nhà là gì?

xe đạp thể dục tại nhà

Cũng giống như máy chạy bộ thì xe đạp là một thiết bị được thiết kế chuyên dụng cho việc tập luyện tại nhà giúp nâng cao sức khỏe cho gia đình bạn, hầy hết các loại xe đạp tập thể dục hiện nay đều được trang bị những tính năng tuyệt vời như máy làm mát, hệ thống phát nhạc, các bài tập có sẵn sẽ giúp bạn đánh bay cảm giác nhàm chán khi luyện tập.

Hiện nay, các loại xe đạp tập thể dục được sử dụng phổ biến tại các gia đình như một phương tiện cứu cánh để chống lại các loại bệnh tật cũng như sự căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi, các loại xe đạp tập thể dục có giá trung bình từ 1 đến 15 triệu tùy loại.

2. Có những loại xe đạp thể dục trong nhà nào dùng phổ biến?

xe đạp thể dục trong nhà Sportslink

2.1 Xe đạp nghiêng & đứng

Là loại xe đạp được thiết kế theo kiểu nằm nghiêng hoặc đứng có khả năng giúp bạn đạp xe tại chỗ kiểu dáng giống như chiếc xe đạp thông thường gồm ghế và tựa lưng, với ưu điểm dễ dàng lắp ráp và sử dụng trong mỗi lần tập luyện.

2.2 Loại kháng chuyển động

Giống như máy tập bụng thì xe đạp loại kháng chuyển động có thiết kế hiện đại của một chiếc xe đạp “Cardio” có một nút bấm điều chỉnh kháng từ tính loại xe đạp này được trang bị nhiều mức độ tập khác nhau phù hợp với lịch trình tập luyện của từng người.

3. (So sánh) ưu nhược điểm của xe đạp thể dục trong nhà?

Xe đạp tập thể dục đáp ứng nhu cầu luyện tập thể thao hàng ngày của con người hiện đại. Sản phẩm cũng có những ưu nhược điểm khác nhau người dùng cần nhận định để quyết định lựa chọn:

xe đạp thể dục trong nhà tphcm

3.1 Ưu điểm của xe đạp thể dục trong nhà:

- Máy tập thể dục xe đạp giúp người dùng luyện tập tại nhà an toàn, tránh các vấn đề tai nạn giao thông hiện nay gây nguy hiểm cho người đạp xe, đặc biệt an toàn cho trẻ nhỏ và và người già.

- Đạp xe thể dục tại nhà người dùng có thể dừng luyện tập bất cứ lúc nào cảm thấy đủ và mệt mà không phải lo chặng đường còn lại đạp xe trở về.

- Xe đạp thể dục giúp người dùng theo dõi năng lượng, calo tiêu thụ, đa dạng chương trình luyện tập từ nặng đến nhẹ theo nhu cầu luyện tập của người dùng.

3.2 Nhược điểm xe đạp tập thể dục tại nhà

Do điều kiện tập trong nhà nên việc luyện tập sẽ gây nhàm chán với nhiều người, không khí không thoáng đãng trong lành như đạp xe trong công viên.

4. So sánh máy chạy bộ và xe đạp thể dục trong nhà?

chọn mua xe đạp thể dục trong nhà

Việc chọn máy tùy thuộc vào sở thích thể thao của người tập nhưng nhiều người mới bắt đầu không biết nên chọn loại máy chạy bộ hay xe đạp thể dục phù hợp cho việc luyện tập tại nhà, so sánh dưới đây về hiệu quả luyện tập với 2 dòng máy sẽ giúp người dùng dễ dàng lựa chọn hơn:

4.1 Đặc điểm máy chạy bộ điện

Sử dụng máy chạy bộ người dùng sẽ dễ gặp các chấn thương về xương khớp hơn xe đạp tập thể dục, đặc biệt các phần: mắt cá, khớp gối, sử dụng máy chạy bộ sẽ không phù hợp dễ bị chấn thương và viêm khớp, chân khi chạy bộ sẽ chịu toàn bộ trọng lượng cơ thể nên sẽ dễ bị tổn thương hơn.

4.2 Đặc điểm xe đạp thể dục trong nhà

Có nên mua xe đạp thể dục trong nhà không? Với hình thức đạp xe, khớp gối vẫn được vận động, hệ cơ làm việc nhưng không phải chịu tải trọng quá lớn các rủi ro chấn thương sẽ ít hơn cho người luyện tập, phù hợp với những người bị xương khớp, người già.

Tùy theo sở thích luyện tập người dùng chọn mua xe đạp thể dục hay máy chạy bộ phù hợp bởi cả 2 thiết bị đều mang lại hiệu quả tuyệt vời cho sức khỏe khi luyện tập đúng cách nhưng cần cân nhắc đến vấn đề chấn thương và tuổi tác khi luyện tập với máy chạy.

5. LỢI ÍCH KHI SỞ HỮU XE ĐẠP TẬP THỂ DỤC TRONG NHÀ

Việc đạp xe mỗi ngày nói chung và có một chiếc xe đạp tập thể dục có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe và cả vấn đề chi tiêu cho người tập. Nếu bạn vẫn băn khoăn có nên mua xe đạp tập thể dục trong nhà thì dưới đây là 10 tác dụng cơ bản giúp sản phẩm này trở thành 1 thiết bị cần thiết trong mỗi gia đình. Cụ thể:

Bí quyết cực hay khi mua xe đạp thể dục trong nhà

5.1 Tốt cho tim mạch

Chỉ cần 20-30 phút mỗi ngày bạn tập luyện với chiếc xe đạp thể dục tại nhà này, hệ tim mạch của bạn sẽ hoạt động rất tốt. Bởi khi tập luyện, nhịp tim của bạn sẽ tăng, sức mạnh cơ bắp cũng tốt đồng thời mồ hôi cũng sẽ đổ ra khá nhiều, giúp cho khả năng vận động máu cũng như khí trong cơ thể tăng lên.

5.2 Giảm cân hiệu quả

Tập thể dục nói chung và đi xe đạp mỗi ngày nói riêng đều có tác dụng giảm cân và duy trì vóc dáng một cách hiệu quả. Theo các nghiên cứu của y tế Harvard, cơ thể bạn có thể tiêu hao hết khoảng 400 calo sau 30 phút tập thể dục với xe đạp. Tùy thuộc vào chỉ số cân nặng, chiều cao, giới tính và mức độ tập luyện .. thì lượng calo ở mỗi người sẽ khác nhau.

Thông qua quá trình luyện tập bạn có thể theo dõi chính xác hơn nhờ các chỉ số ghi trên xe đạp thể dục trong nhà. Vì thế nếu muốn giảm cân, bạn tăng cường độ chạy bộ trên xe tập thể dục cả về vận tốc lẫn điều chỉnh độ khó lên là được nhé. Nhưng đừng quá sức với bản thân nhé!

xe đạp thể dục trong nhà

5.3 Tốt cho hệ xương khớp

Tập chạy bằng xe đạp thể dục làm cho cơ và dây chằng bền vững hơn, các hoạt dịch tiết ra nhiều hơn, khớp hoạt động trơn tru hơn. Nhờ vậy mà bạn sẽ tránh được tình trạng đau cơ, đau khớp. Ngoài ra, nếu bạn đang có vấn đề về đau khớp, sở hữu xe đạp thể thao tại nhà cũng giúp bạn có thể tập luyện dễ dàng và an toàn hơn so với việc tập luyện bên ngoài rất nhiều.

5.4 Giảm chứng đau nửa đầu

Các nghiên cứu của nhà khoa học Thụy Điển từng khẳng định rằng: bạn sẽ giảm được 90% nguy cơ mắc bệnh đau nửa đầu nếu đạp xe thường xuyên. Đây là một phát hiện tuyệt vời đối với những ai thường xuyên mắc phải chứng bệnh đâu nửa đầu hay sử dụng máy tính và các thiết bị điện tử thường xuyên. Do đó hãy tuân thủ lịch tập đều đặn mỗi ngày nhé!

5.5 Cải thiện sức khỏe tâm lý

Chạy, tập thể thao sẽ giúp bạn giải tỏa rất tốt áp lực và stress do công việc cuộc sống đem lại. Đặc biệt trong quá trình luyện tập các hormone endorphins sản sinh ra rất nhiều, giúp bạn có tinh thần thoải mái và sảng khoái nhất. Thể dục cùng xe đạp chạy bộ trong nhà cũng giúp bạn cải thiện tốt hơn tâm lý so với những bộ môn thể dục khác.

xe đạp thể dục tại nhà

5.6 Dễ sử dụng

Mỗi chiếc máy tập bạn đều có thể điều chỉnh vị trí và chiều cao của ghế, tay lái xe trong khi tập, giúp cho tất cả mọi người đều có thể tập luyện dễ dàng. Bạn chỉ cần ngồi lên xe và đạp, theo dõi các chỉ số sức khỏe trên bảng điều khiển. Ngoài ra, việc tập xe đạp cũng rất đơn giản, sau 1 thời gian dài ngưng sử dụng bạn cũng có thể tập lại bình thường.

5.7 Tiện lợi

Kích thước 1 chiếc xe đạp tập cũng không quá lớn, không đòi hỏi 1 không rộng để lắp đặt. Thậm chí hiện nay có 1 số loại xe đạp thể dục trong nhà thậm chí còn có thể gấp lại, cất gọn gàng sau khi tập luyện nên không chiếm nhiều diện tích trong gia đình. 

Ngoài ra, với 1 chiếc xe đạp tập thể thao bạn còn chủ động thời gian luyện tập mà không bị phụ thuộc bởi các yếu tố bên ngoài. Bạn có thể sử dụng bất cứ khi nào rảnh rỗi mà không cần lo lắng phòng tập đóng cửa hay các yếu tố bên ngoài như thời tiết, xe cộ, tắc đường …

xe đạp thể thao tại nhà

5.8. Tiết kiệm chi phí

Hiện nay giá xe đạp tập tại nhà không hề cao chỉ khoảng 1 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu 1 sản phẩm chất lượng tương đối tốt rồi. Ngoài ra, bạn chỉ cần đầu tư 1 lần là có thể tập luyện mãi mãi và cho tất cả các thành viên trong gia đình. Việc làm này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều so với chi phí đến phòng tập gym hàng tháng đấy.

Với 8 lợi ích tuyệt vời cho cả sức khỏe và chi phí duy trì, tại sao bạn không sở hữu ngay một chiếc xe đạp thể dục trong nhà ngay phải không nào? Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm ưu ý nhất. Nếu bạn chưa biết cách chọn xe đạp thể dục tại nhà như thế nào cho đúng cách, hãy tham khảo nội dung Sportslink chia sẻ dưới đây nhé.

6. TIÊU CHÍ CHỌN MUA XE ĐẠP THỂ DỤC TẠI NHÀ

Với những lợi ích, tác dụng của xe đạp tập thể dục đối với sức khỏe người dùng thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không tậu ngay 1 sản phẩm về nhà! Nhưng trước khi đặt mua hãy tham khảo các tiêu chí chọn sản phẩm tốt nhất.

xe đạp thể dục trong nhà chất lượng

Sử dụng Khăn thể thao nhanh khô loại cao cấp Aonijie E4091 khi tập luyện 

 6.1 Nhu cầu sử dụng xe đạp trong nhà

xe đạp thể dục trong nhà cho nam

Không chỉ xe đạp tập mà bất kỳ sản phẩm nào việc xác định nhu cầu sử dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và cả chi phí nữa. Một chiếc xe đạp tập thể dục hoạt động tốt sẽ giao động từ 500k đến 5 triệu đồng hoặc cao hơn lên đến 50 triệu đồng cũng có.

Tuy nhiên, với việc sử dụng tại gia đình thì các sản phẩm trong phân khúc dưới 2 triệu là hoàn toàn có thể đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng cho các thành viên trong gia đình của bạn rồi. Điển hình là các mẫu xe đạp tập thể dục được thiết kế sử dụng tại nhà của Air Bike có chất lượng khá tốt.

6.2 Kiểu dáng thiết kế xe đạp

Chắc hẳn không ai muốn sở hữu chiếc xe đạp có thiết kế xấu xí đúng không nào? Một chiếc xe đạp tập thể dục có thiết kế đẹp mắt sẽ mang đến cho không gian nhà bạn sự sang trọng và tinh tế, nếu như không gian nhà bạn nhỏ thì nên chọn các sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn phù hợp.

xe đạp thể dục trong nhà cho nữ

Ngoài ra, yếu tố thẩm mỹ cũng phải đi đôi với chất lượng một sản phẩm cao cấp luôn phải đáp ứng được yếu tố bền bỉ, các tư thế phù hợp sẽ giúp bạn có được sự thoải mái trong suốt quá trình luyện tập giảm thiểu tối đa chấn thương không mong muốn.

6.3 Chất liệu của xe đạp

Đa phần các sản phẩm xe đạp tập hiện nay đều sử dụng chất liệu thép cao cấp được phụ bằng lớp sơn chống tĩnh điện có khả năng chống gỉ cũng như khả năng chịu lực, chống va đập giúp máy hoạt động ổn định và bền bỉ với thời gian.

6.4 Tính năng của xe đạp

Các tính năng được tích hợp trên xe sẽ là công cụ vô cùng hữu ích giúp việc tập luyện của bạn hiệu quả hơn đối với các loại xe đạp tập thể dục đa năng tại nhà thường được trang bị những tính năng như điều chỉnh vận tốc, tính năng nghe nhạc MP3, tính năng thay đổi chế độ tập và có màn hình LED hiển thị thời gian, tốc độ, km, calo cho người dùng.

6.5. Quan tâm đến giá bán

Trên thị trường dòng sản phẩm này có rất nhiều mẫu mã với mức giá phong phú và đa dạng. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều mẫu xe giá rẻ chỉ khoảng 1-2 triệu đồng nhưng cũng có những mẫu xe đạp cao cấp trị giá lên đến vài chục triệu. Tuy nhiên, bạn không cần chọn những sản phẩm đắt tiền quá đâu! 1 chiếc xe trong tầm giá từ 1 - 5 triệu là sử dụng cũng rất tốt so với nhu cầu sử dụng hàng ngày cho gia đình rồi!

6.6 Nên chọn xe loại nào?

Dựa vào kiểu dáng và thiết kế thì xe đạp tập thể thao tại nhà thường được chia làm 1 loại:

- Xe đạp thể dục trong nhà không có yên:  Đúng như tên gọi thì thiết kế của dòng sản phẩm này không có yên, bàn đạp khá rộng, bạn có thể đặt cả lòng bàn chân vào. Điều quan trọng là bạn chỉ có thể đứng trong suốt quá trình tập luyện. Cường độ tập cũng rất cao nên sản phẩm loại này chỉ thích hợp với những người trẻ.

- Xe đạp tập thể dục có yên: Sản phẩm có thiết kế yên xe, bàn đạp cũng có tiết diện rộng và độ linh hoạt được đánh giá cũng rất cao. Vì thế, khi tập bạn có thể ngồi hoặc đứng tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân. Dòng xe này phù hợp với mọi đối tượng cả người trẻ và người già.

xe đạp thể dục trong nhà tphcm

- Xe đạp tập cố định có yên nhỏ: Thiết kế của dòng xe rất đơn giản: 1 hộp đựng có bàn đạp + yên xe và tay cầm. Ở loại xe này thì tay cầm được thiết kế cố định, yên xe có thể điều chỉnh linh hoạt, thích hợp với gia đình có không sản nhỏ hẹp.

- Xe đạp có ghế tựa lưng: Về cơ bản dòng xe này có thiết kế tương tự như các loại xe tập có yên khác trên thị trường chỉ khác là có thêm phần ghế dựa tựa vào lưng. Các bộ phần của xe cũng điều chỉnh dễ dàng và linh hoạt. Đây là sản phẩm được thiết kế riêng đặc biệt phù hợp với những người đã có tuổi và những bệnh nhân đang trong giai đoạn chỉnh hình, phục hồi chức năng. Bạn có thể tham khảo mẫu Xe đạp tập BC-66013 giá chỉ khoảng 6 triệu.

6.7 Quan tâm đến mục tiêu sử dụng

Tùy thuộc vào cách sử dụng xe đạp thể dục toàn thân tại nhà, sẽ có các cách chọn khác nhau. Cụ thể:

- Dùng xe luyện tập giảm cân: Nếu bạn muốn mua xe đạp tập thể dục tại nhà phục vụ nhu cầu giảm cân, giữ dáng thì bạn nên chọn những sản phẩm chắc chắn, mức kháng lực mạnh mẽ để calo được đốt cháy tốt nhất. Bạn có thể tham khảo các mẫu xe đạp JN55, DV-6415, MHE 6.36…

xe đạp thể dục tại nhà giá tốt

- Mua để người cao tuổi sử dụng: Với người già, bạn nên chọn những mẫu có chiều cao thấp, yên xe có thể điều chỉnh lên xuống khi sử dụng. Nó sẽ giúp mọi người tăng cường cơ bắp, cải thiện sức khỏe tốt hơn. Các dòng sản phẩm phù hợp như xe đạp tập Air Bike, MO-2060 hay xe đạp tập toàn thân Royal 963, Life Span...

- Mua xe đạp tập vật lý trị liệu, phục hồi chức năng: Thường thì đây là những bệnh nhân bị thoái hóa khớp gối, tai biên hay tai nạn ... Họ thường gặp khó khăn trong việc đi lại và di chuyển. Với những người cần sử dụng cho vật lý trị liệu, bạn chọn các mẫu xe dành cho người lớn tuổi là okie. Còn với những người bị nặng, bạn chọn mẫu xe có ghế tựa sau lưng để ổn định cơ thể và đảm bảo an toàn khi tập.

Như vậy, 3 yếu tố quan trọng nhất khi chọn mua xe đạp thể dục trong nhà đó là: giá tiền, công dụng và nhu cầu. Đây là những vấn đề cơ bản, không chỉ cần thiết khi bạn đi mua sản phẩm này mà còn phù hợp khi bạn lựa chọn bất cứ dụng cụ thể hình nào khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo lời tư vấn từ phía nhân viên hay tham khảo review từ các diễn đàn mua xe đạp tại nhà để đưa ra những lựa chọn tốt nhất nhé.

7. MỘT SỐ THƯƠNG HIỆU XE ĐẠP THỂ DỤC TRONG NHÀ NỔI TIẾNG HIỆN NAY

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu phân phối dòng sản phẩm này. AirBike, Mofit, Elip và Buheung là những hãng nổi tiếng nhất. Ngoài ra còn có rất nhiều dòng xe đạp thể dục giá rẻ được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Để giúp các bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm sản phẩm ưng ý, dưới đây là danh sách tổng hợp một số loại xe đạp thể dục tại nhà nhận được nhiều lời khen trong suốt thời gian qua.

7.1 Xe đạp thể dục tại nhà AirBike

xe đạp thể dục tại nhà giá rẻ

Đây là dòng máy tập toàn thân, phù hợp với nhiều đối tượng từ người già, bệnh nhân bị tai biến hay các chị em phụ nữ sử dụng để tập tại nhà. Vì là dòng xe tập thể dục tại nhà toàn thân nên chúng có thể giúp bạn tăng cường sức khỏe toàn diện, các cơ hoạt động linh hoạt ...

- Ưu điểm:

+Đầu tiên phải kể đến mức giá. Các sản phẩm của AirBike giá vô cùng phải chăng chỉ dao động từ 2-3 triệu thôi.

+ Thiết kế máy rất chắc chắn, chân đến ốp nhựa, tránh trơn trượt, có thể sử dụng với những người nặng đến 120kg mà không sợ rung lắc.

+ Kích thước nhỏ gọn, không tốn nhiều diện tích trong không gian gia đình.

+ Ghế ngồi có thể điều chỉnh với 9 mức độ, phù hợp với nhiều đối tượng.

+ Mức độ kháng lực nhẹ nhàng, điều chỉnh được cường độ luyện tập phù hợp với nhu cầu của bản thân.

xe đạp thể dục tại nhà chất lượng

- Nhược điểm:

+ Phần tay cầm và trục xe thiết kế chưa được hoàn thiện, không khít nên thường xảy ra tình trạng tay bị rơ và lỏng. Bạn cần kiểm tra thường xuyên dễ tránh những tình huống tai nạn đáng tiếc xảy ra

+ Xích và nắp ốp thường xuyên va chạm nên khi hoạt động phát ra tiếng động khiến người tập khó chịu.

+ Chưa được tích hợp chức năng đo nhịp tim.

7.2. Máy chạy bộ tại chỗ đếm bước Stepper

xe đạp thể dục tại nhà cao cấp

>> Top xe đạp thể dục chính hãng tốt nhất hiện nay

- Máy chạy bộ tại chỗ đếm bước Stepper Có Tay Vin XS-219 là sản phẩm xe đạp chạy bộ mini chất lượng cao,với thiết kế nhỏ gọn, tiện nghi và phù hợp cho ngôi nhà bạn, đặc biệt khi bạn không có không gian nhiều cho ngôi nhà của mình.

Với kích thước 32*32*120cm cực kỳ nhỏ gọn, bạn có thể thoải mái để nó trong góc nhà và mang ra sử dụng khi nào muốn. Sử dụng máy, bạn có thể tập thể dục mọi lúc trong chính ngôi nhà của mình, với những lúc bạn không tập nữa, thì máy chạy bộ này lại có một công dụng đó là làm vật trang trí trong chính ngôi nhà mà bạn đang sống. Mang thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà.

- Sản phẩm cam kết giúp các chị em phụ nữ giảm lượng mỡ dư thừa ở cánh tay, eo, bụng và tạo cơ bắp sau một tháng sử dụng sản phẩm khoa học và đều đặn. Máy đang được phân phối chính hãng tại Sportslink với hai phiên bản màu trắng với dây rút và được cung cấp thêm thảm sàn với các tính năng như:

+ Dây rút giúp bạn có thể kéo, để giảm lượng mỡ ở cánh ta

+ Thảm sàn dùng để giữ được máy không bị trơn trượt và chống trầy xước cho nền nhà.

chọn mua xe đạp thể dục trong nhà

- 4 tính năng chính khi sử dụng máy chạy bộ Stepper:

+ Máy được trang bị màn hình LCD: Máy chạy bộ được trang bị đồng hồ LCD giúp cho người sử dụng có thể nhận biết được số lần đi, tần suất, lượng tiêu thụ calo và thời gian sử dụng sản phẩm. Từ đó vạch ra hệ thống bài tập giúp việc tập luyện trở nên hiệu quả hơn.

+ Sản phẩm được thiết kế với hai ống xilanh và đai ốc tam giác, tạo cảm giác bắt mắt cho người sử dụng, đặc biệt khi bạn tác dụng lực lên nó.

+ Với hai đế chân được thiết kế với thanh dài được nổi trên bề mặt giúp bảo vệ đôi bàn chân của người tập tránh những trường hợp bị trơn trượt trong quá trình sử dụng.

+ Bốn đầu cao su bên mỗi đầu ống của máy với những rãnh nổi tạo, giúp định hình cho máy tập được luôn trong trạng thái cân bằng và chống trơn trượt tuyệt đối.

Để có thể sở hữu máy chạy bộ tại chỗ đếm bước Stepper có tay vịn XS-219 chính hãng với giá cả hợp lý nhất, hãy liên hệ với Sportslink để được tư vấn và hỗ trợ thêm thông tin về sản phẩm.

7.3 Xe đạp thể thao tại nhà Elip

cách chọn xe đạp thể dục trong nhà

Elip là thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam sản xuất và phân phối các sản phẩm liên quan đến vấn đề chăm sóc sức khỏe. Và xe đạp tập thể dục cũng được người tiêu dùng đánh giá khá tốt.

- Ưu điểm:

+ Thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, thường được làm từ thép cao cấp có độ bền cực cao,

+ Cung cấp nhiều bài tập liên quan đến hệ tim mạch, giúp cơ thể lưu thông máu tốt hơn, không ảnh hưởng đến khớp xương

+ Giá thành cũng tương đối phải chăng dao động từ 2 - 5 triệu. Mọi người có thể vào link này chọn các sản phẩm

+ Chế độ bảo hành tốt thường kéo dài 2 năm.

Thực tế Elip không chuyên về dòng xe đạp tập thể dục cho lắm mà hãng chỉ tập trung phát triển các dòng máy chạy bộ với ứng dụng công nghệ vào trong quy trình sản xuất nhằm đem đến cho người tiêu dùng những dòng máy chạy bộ chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này

7.4 Xe đạp tập thể thao tại nhà Mofit

cách xe đạp thể dục trong nhà

Thương hiệu Mofit được đánh giá tốt ngang với dòng sản phẩm của AirBike. Các sản phẩm có thiết kế đẹp, tiện dụng, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Mofit cũng phân phối rất nhiều mẫu mã đa dạng với mức giá phong phú phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Bạn có thể lựa chọn những mẫu từ 1.5-5 triệu hoặc những mẫu xe đạp tập thể dục cao cấp giá từ 5-10 triệu đồng.

Trong các diễn đàn về xe đạp chạy bộ tại nhà, Mofit cũng là cái tên nhược nhắc đến nhiều nhất với nhiều sản phẩm với các mức giá khác nhau, tùy thuộc vào tình hình tài chính để bạn lựa chọn. Ngoài ra, sản phẩm cũng sở hữu độ bền và thiết kế thể thao đẹp mắt.

7.5 Máy chạy bộ trên không xoay 360 độ Gymlink C7986

xe đạp thể dục tại nhà cao cấp

Cách chọn quần xe đạp chất lượng không thua các vận động viên chuyên nghiệp

Máy chạy bộ trên không xoay 360 độ Gymlink có khung xe được làm từ chất liệu ống thép cao cấp, được sơn tĩnh điện chống gỉ, mang lại độ chắc chắn, cứng cáp, an toàn nhất cho máy chạy. Với chiều cao 122cm, chiều rộng chân trước là 47cm, chiều rộng chân sau là 50cm, chiều dài bàn đạp là 33cm, chiều dài bàn đạp là 14cm, chịu tải trọng lên đến  300kg, xe đạp Gymlink mang lại độ chắc chắn, cứng cáp, an toàn nhất cho máy chạy.

Dưới đế của máy chạy bộ được trang bị 4 miếng cao su giúp cho máy chạy bộ không bị trơn trượt trong lúc tập luyện thể thao. Thiết kế ống đáy chân dày, mở rộng và ổn định tạo cảm giác an toàn và thoải mái để tập luyện. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được trang bị thiết bị điện tử trên máy chạy giúp hiển thị một số thông tin về quá trình tập luyện. Thiết kế xoay 360 độ giúp bạn có thể hiện động tác dang 2 chân ra rất dễ dàng.

Các khớp trên máy chạy bộ hoạt động rất trơn tru, không gây ra tiếng động khó chịu cho người tập luyện. Với tính năng chống trơn trượt của bàn đạp, độ rộng thoải mái, tay cầm bọc mút tạo sự thoải mái cho người tập. Máy kết hợp tập luyện vừa chạy bộ và đi bộ giúp thúc đẩy các hệ cơ bắp chân, tay, eo bụng, hông,...tham gia vào quá trình tập luyện.

Bí quyết khi mua xe đạp thể dục tại nhà

Máy chạy bộ trên không là dòng máy chạy bộ phù hợp cho việc tập luyện tại gia đình với đa dạng các bài tập từ chạy bộ tới đi bộ, với tay cầm dài khiến cho người tập không bị gò bó và cảm thấy thoải mái, tự nhiên trong tập luyện. Máy chạy bộ phù hợp với nhiều thể trạng và sức khỏe của mọi người. Bàn đạp chân rộng rãi, tạo thế đứng vững chắc, tay cầm bọc mút dày, chắc chắn tạo sự thoải mái và êm ái cho người tập.

Sản phẩm vô cùng nhỏ gọn có thể gấp lại đem đi cất rất dễ dàng mà không chiếm quá nhiều diện tích trong không gian nhà của bạn. Với máy xe đạp chạy bộ giúp bạn cải thiện hoạt động lưu thông máu rất tốt và có một giấc ngủ ngon và trở thành một trong những dòng xe đạp chạy tại nhà bán chạy nhất tại Sportslink.

7.6 Xe đạp thể dục tại nhà Buheung

Buheung là thương hiệu xe đạp tập thể dục tại nhà uy tín và nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Các sản phẩm của Buheung đều được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại nhất trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, Buheung lại không có nhiều mẫu mã cho khách hàng lựa chọn và giá thành sản tương đối cao thường từ 4 triệu trở lên. Nếu mua sản phẩm này, bạn cần cân nhắc về tình hình tài chính nhé.

Top 6 xe đạp tập thể dục tại nhà tốt nhất hiện nay 2021

8.1 Xe đạp tập thể dục toàn thân trong nhà ELIP Rider

xe đạp thể dục tại nhà cho nam

Xe đạp thể dục toàn thân – ELIP Rider có thiết kế mới, độc đáo đang được nhiều khách hàng yêu thích, xe có kiểu dáng mạnh mẽ với 2 màu đen – đỏ ấn tượng. Khung thép của xe được cấu tạo bền bỉ, chịu được tải trọng lớn, chất liệu thép không gỉ, phun sơn tĩnh điện độ bền vượt trội.

Bàn đạp bằng nhựa có kích thước lớn, chịu lực tốt, an toàn cho người sử dụng dù luyện tập cường độ cao.  Có phần điều chỉnh độ dốc khi đạp xe thêm phần độc đáo cũng như nâng cao bài tập. Bánh đà thiết kế điều chỉnh cản lực cực tốt khi luyện tập.

Sản phẩm đa năng luyện tập cho mọi lứa tuổi, đo nhịp tim, calo, thời gian, tốc độ hiển thị trên màn hình LCD người dùng có thể linh hoạt điều chỉnh chế độ luyện tập cho từng thể trạng khác nhau. Mức giá khoảng 4.990.000 đồng, bảo hành 12 tháng.

Điểm mạnh

- Kết cấu bền chắc với khung thép bền bỉ.

- Vận hành êm, không gây tiếng động.

- Bàn đạp rộng rãi, an toàn cho người sử dụng.

- Điều chỉnh độ dốc xe để luyện tập nâng cao.

- Thiết kế thể thao, kiểu dáng mạnh mẽ.

Điểm yếu

Không thể ngồi tập đạp xe.

8.2 Xe đạp thể dục trong nhà Air Bike BG thiết kế mới

xe đạp thể dục tại nhà cho nữ

Tiêu chí chọn mua xe đạp tập thể dục

Xe đạp tập thể dục đa năng – BG Air Bike BG thiết kế mới đang là cơn sốt được nhiều người lựa chọn, thiết kế xe mạnh mẽ với 2 màu đen – đỏ ấn tượng. Kiểu dáng nhỏ gọn nhưng chịu lực lớn với khung thép bền bỉ, chịu được tải trọng lớn, chất liệu thép không rỉ, phun sơn tĩnh điện độ bền vượt trội.

Thiết kế có yên xe, bọc mút êm ái không gây mỏi trong quá trình luyện tập lâu người dùng có thể linh hoạt thay đổi chiều cao, bánh xe đúc vận hành êm ái ở tốc độ cao. Bàn đạp chịu lực tốt, an toàn kể cản khi người dùng đứng tập, tay cầm có khả năng đo được nhịp tim, phối hợp luyện tập cả phần thân trên hiệu quả.

Sản phẩm đa năng luyện tập cho mọi lứa tuổi, đo nhịp tim, calo, thời gian, tốc độ hiển thị trên màn hình LCD người dùng có thể linh hoạt điều chỉnh chế độ luyện tập cho từng thể trạng khác nhau. Mức giá khoảng 1.6 triệu, bảo hành 1 năm.

Điểm mạnh

- Đo đạc và cung cấp thông tin sức khỏe.

- Kết cấu bền chắc với khung thép bền bỉ.

- Vận hành êm, không gây tiếng động.

- Thiết kế thể thao, kiểu dáng mạnh mẽ.

8.3 Xe đạp tập thể dục Air Bike BG 8702 – Trắng

xe đạp thể dục tại nhà cho gia đình

Sản phẩm xe đạp tập thể dục giá rẻ – Air Bike BG 8702 sản xuất với chất liệu thép không gỉ, độ bền chắc cao, khung thép chịu lực, bánh xe được đúc liền khối với bàn đạp chịu lực gia tăng khả năng chịu tải trọng cho thiết bị.

Thiết kế yên xe có thể linh hoạt thay đổi chiều cao, tay cầm linh hoạt giúp người tập vận động cả thân người trên, cơ tay, thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng thời trang, thể thao. Đồng hồ hiển thị thông tin tốc độ và thời gian luyện tập người dùng có thể điều chỉnh tốc độ phù hợp cho quá trình luyện tập giảm cân hay phục hồi. Giá thành khoảng 1.5 triệu, bảo hành 1 năm. Air Bike BG 8702 là một trong những xe đạp tập thể dục tại nhà giá rẻ tốt nhất hiện nay.

Điểm mạnh

- Thiết kế chắc chắn, bền bỉ.

- Thiết kế thể thao vận động toàn bộ cơ thể cho mọi lứa tuổi.

- Kích thước nhỏ gọn không chiếm nhiều diện tích.

Điểm yếu

- Màn hình hiển thị nhỏ, ít thông số.

8.4 Xe đạp tập thể dục tại nhà Air Bike BG 8702 Plus

mua xe đạp thể dục tại nhà

Máy xe đạp thể dục trong nhà cao cấp – Air Bike BG 8720 Plus với thiết kế khung thép chắc chắn, bền bỉ chịu lực cao và tải trọng lớn cho người luyện tập giảm cân.

Dòng xe có yên và ghế tựa lưng giúp ổn định tư thế luyện tập, phù hợp cho người bị đau xương khớp, bánh xe dạng đúc với kiểu dáng thể thao, vận hành êm, bàn đạp chịu lực. Xe đạp cho khả năng đo được nhiều thông số: tốc độ, quãng đường, thời gian, calo tiêu thụ, nhịp tim với hiển thị rõ nét trên màn hình LCD chất lượng, thiết kế kiểu dáng thể thao, có thêm giá để bình nước tiện lợi. Giá thành xe khoảng 1.7 triệu, bảo hành 1 năm.

Điểm mạnh

- Xe đạp giúp kiểm soát sức khỏe hiệu quả.

- Thiết kế thể thao, chắc chắn.

- Có thêm ghế tựa và giá để bình nước.

8.5 Xe đạp tập thể dục trong nhà Air Bike BG 8701 – Xám

xe đạp thể dục tại nhà giá tốt

Xe đạp tập thể dục chính hãng – Air Bike BG 8701 có thiết bị thể thao được nhiều khách hàng ưa chuộng thuộc phân khúc giá rẻ, sản phẩm được sản xuất với chất liệu khung thép không gỉ, có độ bền cao, chịu lực lớn.

Yên xe được bọc da êm ái, thiết kế tạo cảm giác thoải mái cho người dùng vận động có thể tùy chỉnh độ cao yên xe phù hợp, thiết kế bánh chất liệu cao su vận hành êm không gây tiếng động khi đạp. 

Xe đạp với khả năng đo nhịp tim, calo tiêu thụ giúp người dùng theo dõi sức khỏe hiệu quả, màn hình LCD hiển thị thông số rõ ràng, thiết kế kiểu dáng nhỏ gọn không chiếm nhiều diện tích nhà ở. Giá thành khoảng 1.7 triệu, bảo hành 1 năm.

Điểm mạnh

- Xe đạp luyện tập toàn diện.

- Thiết kế an toàn, độ bền cao.

- Đo được các thông số cần thiết.

Điểm yếu

- Tải trọng sản phẩm nhỏ.

8.6. Xe đạp tập thể dục tại nhà Sportslink Sejan GH-709

xe đạp thể dục trong nhà cao cấp

Mẫu xe đạp thể dục Sejan

Xe đạp tập thể dục toàn thân – Sejan GH-709 mẫu xe bán chạy của Sportslink thiết kế có yên có thể điều chỉnh linh hoạt theo chiều cao người tập, dòng xe chuyên dụng luyện tập thể thao tại nhà với kết cấu chắc chắn.

Khung thép phun sơn tĩnh điện cao cấp, chịu lực và tải trọng lên đến 250kg phù hợp cho mục tiêu giảm cân, kích thước xe 1050x500cm khá nhỏ gọn trong không gian nhà ở. Khối lượng xe khoảng 28kg, đầm, vận động êm với bánh xe thiết kế đặc biệt, trục bánh xe, cấu trúc vành được cải tiến hạn chế tối đa tiếng ồn.

Thiết kế có thêm chỗ để nước tiện lợi trên khung xe, tính năng tiện lợi với nhiều chế độ luyện tập giúp người dùng có thể linh hoạt điều chỉnh. Thiết kế thể thao màu sắc: đen – trắng – xanh đẹp mắt được nhiều người ưa chuộng, bảng điều khiển hiển thị rõ ràng giúp người dùng theo dõi được: thời gian, quãng đường, calo, tốc độ. Giá xe khoảng 3.6 triệu, bảo hành 1 năm.

Điểm mạnh

- Xe nhiều chế độ luyện tập.

- Thiết kế chắc chắn, ổn định an toàn cho người tập.

- Kiểu dáng thời trang, đẹp mắt.

Điểm yếu

- Giá thành sản phẩm cao.

9. Hướng dẫn sử dụng xe đạp tập thể dục hiệu quả tại nhà

xe đạp thể dục tại nhà chất lượng

Luyện tập với xe đạp thể thao tại nhà cũng như các hoạt động thể chất ngoài trời, người dùng cần chuẩn bị để sử dụng xe đúng cách, tránh các chấn thương đáng tiếc hay hiệu quả không cao:

Trước khi luyện tập cần lưu ý khởi động khớp chân tay các khớp để tránh chuột rút, uống nước trước đó khoảng 30 phút, mặc quần áo dễ chịu, thoải mái và thấm hút mồ hôi.

Quá trình luyện tập: tăng dần cường độ tập và có chế độ luyện tập phù hợp với sức khỏe, tập luyện đúng tư thế không nên ngồi lệch ảnh hưởng đến cột sống, kết hợp đạp và thở đều, có bổ sung nước trong quá trình luyện tập.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm xe đạp chạy bộ tại nhà, bạn có thể truy cập và website của Sportslink tại đây. Hoặc bạn cũng có thể đến trực tiếp xem và thử sản phẩm tại địa chỉ: 148 Nguyễn Hữu Dật, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM hay nếu muốn đặt online, bạn có thể truy cập các sàn thương mại điện tử uy tín như Tiki, Lazada, Shopee,... và tìm từ khóa “xe đạp tại nhà” của nhà cung cấp SportsLink để được khuyến mãi giảm giá tặng kèm,.. và nhiều ưu đãi của các sàn nhé.

Hy vọng với những thông tin mình chia sẻ trong bài sẽ giúp mọi người có cái nhìn khách quan nhất về dòng xe đạp tập thể dục tại nhà. Đây là mẫu dụng cụ tập thể dục không hề mới nhưng nhiều người vẫn chưa hiểu được tầm quan trọng khi sở hữu một chiếc xe đạp trong nhà. Nếu đã đọc và tìm hiểu những thông tin bên trên, bạn đã có quyết định chọn lựa nên mua hay không hay mua sản phẩm nào hay chưa? 

Video Đập hộp và Hướng dẫn lắp ráp xe đạp Fixed Gear Single| Sportslink Channel

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google