Hướng dẫn cách tập luyện xà kép tốt tại nhà

Như những bài viết trước đã đề cập, sử dụng một chiếc xà kép tốt để tập tại nhà mang lại rất nhiều tác dụng cho chúng ta và nó giúp phát triển cơ bắp vô cùng hiệu quả đúng không? Tuy nhiên, thực tế thì những lợi ích và tác dụng này chỉ có nếu bạn tập xà kép đúng cách. Để thực hiện bài tập xà kép đúng cách và chuẩn nhất thì bạn tập theo hướng dẫn sau :

Hướng dẫn cách tập luyện xà kép tốt tại nhà

- Đầu tiên, bạn cần khởi động kỹ cơ thể trước khi bước vào bài tập chính. Khởi động trước khi tập sẽ giúp làm nóng cơ thể, giúp mang lại kết quả tốt hơn cho người tập và giảm tránh chấn thương có thể xảy ra.

- Sau đó, bạn dùng hai tay nắm lấy thanh tập của xà kép, đưa cùi chỏ hơi ép sát người một chút và lưu ý không để cùi chỏ hướng ra hai bên bên. Tư thế người thẳng và nghiêng so với mặt đất khoảng 15 độ nhằm tác động tối đa lên cơ ngực dưới là tư thế chuẩn nhất.

- Từ từ hạ thấp cơ thể bằng cách uốn cong khuỷu tay và đồng thời hít vào trình suốt quá trình xuống. Bạn đưa cơ thể xuống cho đến khi cơ ngực của bạn dãn hết cỡ.

- Tiếp theo, sử dụng lực ở cơ tay sau và cơ ngực để nâng người của bạn lên vị trí bắt đầu bài tập.

- Lặp lại toàn bộ động tác để thực hiện tiếp bài tập cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

Xem thêm: Các bài tập thể dục tại nhà dành cho nữ

Lưu ý khi tập xà kép tại nhà :

xà kép tốt

Mời bạn xem thêm bài viết: Có nên mua xà kép mini tập tại nhà không ?

Kỹ thuật tập xà kép cũng không quá khó để áp dụng cho mình đúng không? Theo các huấn luyện viên tập thể hình, ngoài áp dụng kỹ thuật ở trên thì để tập xà kép được hiệu quả nhất cho cả người mới tập và người tập lâu năm thì bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

- Nếu như bạn mới tập xà kép và chưa thể thực hiện được bài tập với một lần rep hoàn chỉnh thì hãy lấy một chiếc ghế để dùng kê ở phía dưới và chỉ thực hiện động tác hạ người xuống từ từ. Cứ xuống đất lại để chân lên ghế và lặp lại lượt đi xuống.

- Xà kép là một trong những bài tập tốt nhất giúp phát triển tay sau to lớn và cơ ngực dưới đẹp nên nếu như bạn đang tập hai nhóm cơ này thì nên tận dụng tối đa hiệu quả của bài tập này.

- Khi thực hiện động tác trong bài tập, hãy xuống chậm và điều khiển cơ thể mình không bị dao động trong suốt quá trình tập.

- Nhịp thở là một phần quan trọng của bộ môn này, giúp bạn đỡ tốn sức và lên xà được nhiều hơn. Nhịp thở chuẩn khi tập là xuống hít vào và lên thở ra.

Để cho bạn thêm phần tự tin và năng lượng khi luyện tập, bạn có thể xem qua 4 lý do bạn nên tập xà kép mỗi ngày. Trên đây là toàn bộ những thông tin nhằm giải đáp các tập xà kép chuẩn tại nhà mà Sportslink đã tìm hiểu và biên tập. Cuối cùng, Sportslink xin chúc bạn có nhiều sức khỏe và thân hình đẹp với bộ môn xà kép này. 

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google