Những bí mật bạn cần biết khi mua bộ đồ thể thao nữ

Gym là môn thể thao mang lại cho người tập vóc dáng đẹp và sức khỏe tuyệt vời. Ngày nay, không chỉ các bạn nam mà nữ giới cũng lựa chọn phương pháp thể thao này để cải thiện thân hình trở nên hoàn hảo hơn.

Tuy nhiên, để việc tập luyện trở nên hiệu quả hơn, bạn cần có những chuẩn bị nhất định khi đến phòng tập. Một bộ quần áo thể thao nữ là điều cần thiết và quan trọng. Vậy, cách chọn mua bộ đồ này có khó hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Những bí mật bạn cần biết khi mua bộ đồ thể thao nữ

Nội dung chính

A. LỢI ÍCH KHI TẬP GYM

B. 6 NGUYÊN TẮC CHỌN BỘ ĐỒ THỂ THAO CHO NỮ

 

A. LỢI ÍCH KHI TẬP GYM

 bộ đồ thể thao nữ

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người trẻ chọn tập gym bởi nó mang lại những tác dụng tuyệt vời cho người tập. Nếu luyện tập đúng cách và kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn hoàn toàn có thể sở hữu vóc dáng cân đối, săn chắc, cải thiện những khuyết điểm trên cơ thể mình như: Mông nhỏ, phẳng, đùi to, cánh tay thô, ngực nhỏ,...

Cụ thể, những người có thân hình không thon gọn khi chọn đi tập gym có tác dụng giảm mỡ thừa, khiến cơ bắp chắc khoẻ và một thân hình thon gọn. Tập gym giúp người có thân hình mảnh mai, gầy yếu tăng cân, cơ thể luôn tràn đầy năng lượng. Còn với những người đã sở hữu sẵn thể trạng cân đối, tập gym có tác dụng giúp cơ thể phát triển đều đặn và đẹp hơn mỗi ngày.

bộ đồ thể thao nữ đẹp

>> Xem thêm:  Áo thun thể thao nữ tay dài Gymlink

Đặc biệt, các chị em phụ nữ khi tập gym sẽ mang lại thân hình chuẩn hơn không góc chết: vòng 1 đầy đặn, vòng 2 eo thon nhỏ và vòng 3 nở nang. Về phía cánh mày râu tất nhiên là tập gym đúng cách sẽ mang lại một thân hình rắn chắc, cơ bắp cường tráng, khỏe mạnh.

Không chỉ tập gym mà luyện tập thể thao nói chung đều giúp cả nam giới và nữ giới tự tin hơn về vẻ bề ngoài của mình. Tuy nhiên, trước khi đạt được kết quả đó, các bạn cần có một bộ quần áo thể thao nữ năng động sẽ giúp bạn thành công hơn trong việc tập luyện đấy.

B. 6 NGUYÊN TẮC CHỌN BỘ ĐỒ THỂ THAO CHO NỮ

bộ đồ thể thao nữ giá tốt 

Rất nhiều bạn gửi câu hỏi về cho Sportslink về cách chọn bộ đồ thể thao cho nữ khi tập gym nữ? Đây chắc hẳn là câu hỏi khiến nhiều chị em thắc mắc. Đi tập không thiếu đồ để tập.

Tuy nhiên, để chọn được quần áo tập gym nữ vừa phù hợp với vóc dáng lại vừa thoải mái khi tập luyện không phải điều dễ dàng gì khi trên thị trường có hàng trăm ngàn loại sản phẩm khác nhau. Vì thế, trong bài viết này, Sportslink xin gửi tặng đến bạn 6 bí quyết chọn quần áo tập gym nữ bạn nhất định phải biết. Cùng tìm hiểu ngay thôi!

1. Đồ thể thao nguyên bộ nữ thấm hút mồ hôi tốt

 bí mật bạn cần biết khi mua bộ đồ thể thao nữ

Không chỉ với đồ thể thao nữ, mà bất cứ loại quần áo nào, khi chọn lựa bạn nên quan tâm đến chất liệu đầu tiên. Đặc biệt, với những bộ đồ thể thao nữ, bạn lại càng cần phải quan tâm đến điều này hơn. Một bộ đồ tập gym nữ tốt, chắc chắn phải là bộ đồ có khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả, giúp bạn tập trung vào việc luyện tập mà không cần phải cảm thấy nhớp nháp, dính mồ hôi, khó cử động hơn.

Sportslink gợi ý bạn nên chọn quần áo thể thao tập gym làm từ chất liệu cotton. Chất vải cotton là loại vải được dệt từ sợi bông thiên nhiên, chất vải mềm. Bởi vậy mà cotton giúp thấm hút mồ hôi rất tốt, khả năng thoát hơi cũng rất nhanh và cực kỳ thoáng khí, mang đến cảm giác tuyệt vời nhất khi luyện tập.

 chọn mua bộ đồ thể thao nữ

Tuy nhiên, để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn lựa quần áo thể thao làm từ loại vải cotton pha thêm spandex giúp tạo đường cong mềm mại cho phái đẹp khi mặc. Ngoài cotton ra bạn cũng có thể sử dụng những bộ quần áo tập gym nữ làm từ chất liệu dri-fit - một loại vải khác được pha giữa polyester và cotton.

Dri-fit được thiết kế đặc biệt không thấm hút mồ hôi mà loại vải này có khả năng giúp mồ hôi dễ dàng bốc hơi nhanh hơn. Đây là chất liệu này cũng rất thường xuyên được sử dụng trong các sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng như Adias, Nike.

2. Đồ thể thao nguyên bộ tập gym nữ có độ rộng vừa phải

 cách chọn mua bộ đồ thể thao nữ

Khi chọn lựa đồ thể thao, bạn không nên chọn những bộ đồ bó sát. Những bộ đồ quá bó sát sẽ khiến bạn khó vận động hơn, các mạch máu dễ bị chèn ép, dẫn đến máu khó lưu thông, và các cơ dễ bị mỏi hơn. Bên cạnh đó, một bộ đồ quá rộng cũng không phải là lựa chọn tốt cho bạn. Những bộ quần áo thể thao nữ rộng chỉ nên dùng cho môn nhảy, múa chứ không phải phòng tập.  

Khi mặc những bộ quần áo thể thao nữ quá rộng sẽ khiến bạn như đang bơi trong đống quần áo, đồng thời có thể gây vướng víu vào các dụng cụ, máy móc khi tập luyện nữa, hoàn toàn có thể khiến bạn đối mặt với những chấn thương không nên có. Vì thế, để việc tập luyện hiệu quả nhất, bạn nên chọn những bộ đồ tập gym nữ vừa vặn với cơ thể, không quá rộng cũng không quá bó.

3. Bộ đồ thể thao nữ với kiểu dáng đơn giản

bộ đồ thể thao nữ chất lượng 

Khi đến phòng tập gym, bạn nên hạn chế mắc những bộ quần áo quá cầu kỳ, nhiều ren hay hoa văn mà nên sử dụng những bộ đồ tập đơn giản hơn để tự tin luyện tập hơn. Những set quần áo thể thao nữ đẹp thường có các thiết kế như: áo croptop, với quần short ngắn nữ , quần legging, quần thể thao.

Khi nghĩ đến quần thể thao nữ, người ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh một chiếc quần legging bởi đây là loại quần dễ mặc, ôm sát cơ thể nhưng vẫn giúp bạn thoải mái trong mọi động tác thể dục.

Quần legging sẽ giúp cơ thể của bạn có điểm nhấn tạo đường cong tuyệt vời khi mặc cùng với những kiểu áo thể thao nữ ngang ngực, hay kết hợp với croptop dài tay, tạo nên bộ quần áo thể thao nữ dài tay tuyệt đẹp.

bộ đồ thể thao nữ Sportslink

Quần áo thể thao nữ và những cách chọn lựa theo từng bộ môn thể thao

Bên cạnh đó, chiếc quần này còn thích hợp với nhiều bộ môn thể dục khác như: chạy bộ, yoga, cử tạ… Các cô gái có thể kết hợp áo bustier gym ngang ngực với chiếc quần legging để sở hữu một bộ trang phục thể thao nâng thân hình đẹp hơn, giúp các nàng tự tin hơn.

Ngoài legging, quần lửng ngang đầu gối cũng khá phù hợp với bộ môn tập gym này. Quần jogger thường có phần túm ở cổ chân dáng thụng hoàn toàn phù hợp với mục đích thể thao, mang đến cảm giác gọn gàng, thanh lịch cần thiết cho người luyện tập gym.

Ngoài ra, có một vài lưu nhỏ đó là bạn không nên mặc những kiểu quần áo như sweater trễ vai, áo thun rách, quần baggy, áo hoodie…Những bồ đồ này có thể trông phong cách ở bên ngoài, khi bạn đi dạo phố nhưng lại không phải lựa chọn phù hợp với phòng tập gym đâu nhé!

4. Chọn đồ lót phù hợp

 bộ đồ thể thao nữ thu hút

Lựa chọn đồ lót khi tập luyện là việc vô cùng quan trọng và nhất định không được bỏ qua. Một chiếc áo ngực thể thao nữ tốt sẽ giữ cho phần ngực được gọn gàng và không bị tác động quá nhiều khi vận động mạnh. Đây là loại áo ngực chuyên dụng cho thể thao, giúp bảo vệ dây chằng và mô ngực tốt hơn rất nhiều.

Còn nếu lựa chọn những loại áo ngực thông thường thì bạn nên chọn những chiếc có độ nâng đỡ cao và chất liệu thấm hút tốt nhé. Nhưng Sportslink vẫn lưu ý bạn rằng, bạn vẫn nên chọn loại trang phục thể thao chuyên dụng để đảm bảo an toàn nhất nhé!

5. Những phụ kiện nên mang theo khi đi tập Gym

Ngoài quần áo thể thao nữ, các bạn cũng có thể sắm thêm một số phụ kiện kèm theo ví dụ như giày tập, găng tay, tất… để đảm bảo buổi tập của mình an toàn và thoải mái hơn. Ngay cả việc chọn lựa chiếc túi tập Gym phù hợp để đựng các trang thiết bị cũng rất đáng để quan tâm.

5.1. Giày tập thể thao chuyên dụng

bộ đồ thể thao nữ ấn tượng 

Giày là một phụ kiện không thể thiếu cho một buổi tập hiệu quả. Bạn chắc chắn không thể nào tập luyện hiệu quả được nếu không có một đôi giày. Thể thao chuyên dụng. Cách lựa chọn giày sẽ tùy thuộc vào những bài tập mà bạn dự định tập luyện.

Nếu bạn có kế hoạch tập cardio thì hãy mang một đôi giày thật tốt để bảo vệ đôi chân của mình nhé. Nếu bạn chủ yếu chạy bộ trên máy chạy bộ thì hãy  mang theo một đôi giày chạy bộ để tránh gây ra những chấn thương không đáng có khi chạy. Nếu bạn dự định sử dụng xe đạp hình elip hoặc tập thể dục thì mang giày hay dép đều được, miễn là bạn thoải mái nhất.

Xem thêm: Tất tần tật bí quyết chọn mua quần áo thể thao nam chất lượng nhất

5.2. Găng tay

bộ đồ nữ thể thao 

Găng tay là vật dụng không thể thiếu khi chuẩn bị bộ đồ thể thao nữ. Găng tay giúp hạn chế tối đa các chấn thương ở cổ tay và lòng bàn tay và hạn chế hình thành chai tay.

Khi bạn tập tạ hay tập cùng những bộ môn đòi hỏi cử động của tay, găng tay sẽ giúp bạn hạn chế khả năng trơn trượt thường xảy ra bởi mồ hôi tay. Do đó, hãy chọn một đôi găng tay chất lượng tốt giúp thông thoáng và nhanh khô khi tập nhé!

5.3. Khăn tập

bộ đồ nữ thể thao đẹp 

Khi tập luyện, bạn sẽ đổ mồ hôi rất nhiều do vận động mạnh. Vì thế một chiếc khăn tập là vật dụng nên có. Khăn tập sẽ giúp bạn thấm bớt mồ hôi trên cơ thể, giúp bạn thoải mái hơn khi luyện tập. Do đó, bạn nên chọn một chiếc khăn tập chất lượng tốt, thấm hút hiệu quả nhé!

Khăn tập cũng thường được các phòng tập gym chuẩn bị cho người tập. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế sử dụng chung khăn tập với người khác nếu không muốn có nguy cơ bị nhiễm trùng nhé.

5.4 Bình nước

bộ đồ nữ thể thao cao cấp 

Khi tập luyện nhiều, mồ hôi đổ ra khiến cơ thể dễ bị mất nước. Do đó, nước đối với các gymer luôn giữ vị trí quan trọng như thế nào trong phòng tập. Do đó, bạn nên chuẩn bị một bình nước để mang theo khi luyện tập, bạn nhé!

Nếu vẫn chưa nắm rõ tác dụng của nước, hãy để Sportslink nói qua một chút nhé. Nước đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều hòa nhiệt độ cơ thể, đồng thời là yếu tố chuyển các chất dinh dưỡng và xử lý các chất thải độc hại. Như vậy, chuẩn bị một bình nước là hành động nên làm đúng không nào?

6. Cách chọn quần áo thể thao cho nữ theo từng dáng người

6.1. Dáng người quả lê

bộ đồ nữ thể thao tphcm 

Top 5 bộ quần áo thể thao nữ tập gym cực cuốn hút

Với những bạn nữ có dáng người quả lê, phần vai thường nhỏ hơn phần hông rõ rệt. Vì thế, để cơ thể được hài hòa hơn, bạn nên chọn các kiểu quần áo thể thao dài tay tập gym, sáng màu cho áo và quần nên là tối màu để cân đối cơ thể. Đồng thời, bạn nên hạn chế gần như tuyệt đối những chiếc quần in họa tiết, màu sắc rối mắt ở phần chân. Những trang phục kiểu này sẽ gây tác dụng ngược, khiến chân bạn to trông thấy.

6.2. Dáng người thước kẻ

Dáng người thước kẻ có đặc điểm là thẳng đuột từ trên xuống dưới. Với dáng người này, để diện đẹp bạn cần chọn áo phông sát nách, có cổ tròn. Còn về áo bra thể thao, bạn nên ưu tiên màu sắc tươi sáng để thu hút điểm nhìn vào phần thân trên.

6.3. Dáng người tam giác ngược

bộ đồ nữ thể thao co giản 

Ngược lại với dáng người quả lê, những bạn có dáng người tam giác ngược là phần vai to còn hông lại nhỏ. Để tôn lên vóc dáng của dáng người này, điều đầu tiên là tránh áo sát nách, hở vai. Thay vào đó, hãy chọn loại áo phông có tay và cổ tròn và quần ôm và phần hông có chi tiết nhấn nhá.

6.4. Dáng người đồng hồ cát

Với vóc dáng bao cô nàng mong ước này, bạn có thể mặc mọi thứ. Do đó, đừng ngại việc khoe vóc dáng của mình với đồ tập gym. Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy bắt đầu từ áo phông cổ tròn, cổ chữ V. Hoặc bạn có thể mặc một chiếc bộ quần áo thể thao nữ theo concept sáng màu, bao gồm croptop ôm và quần legging nhé.

6.5. Dáng người quả táo 

Người có vóc dáng này có phần bụng to, hông to, ngực, đùi lại nhỏ. Với những người sở hữu vóc dáng này, do đó, bạn nên chọn đồ tập gym cho nữ thoải mái một chút, không nên quá ôm sát. Ngoài ra, bạn cũng đừng ngại khoe ra với quần lửng hoặc quần short. Tuy nhiên, không nên mặc quần jogger nhé, vì nó sẽ làm bạn trông béo hơn đấy!

bộ đồ nữ thể thao thoáng mát 

Trên đây là những kinh nghiệm tuyệt vời trong việc chọn quần áo thể thao mà Sportslink mong muốn gửi tới bạn. Hi vọng thông qua bài viết này, các bạn nữ sẽ chú ý hơn khi chọn lựa đồ thể thao ưng ý và tôn lên những nét đẹp của cơ thể. Những lưu ý này không hề khó khăn một chút nào, chỉ cần bạn để ý và cẩn thận trong quá trình đi mua đồ là được.

Để xem trực tiếp những sản phẩm quần áo tập thể thao đẹp, chất lượng cao đang được ưa chuộng nhất hiện nay bạn có thể đến trực tiếp kho hàng của Sportslink tại địa chỉ.

Hoặc đặt hàng online trên các sàn thương mại điện tử uy tín như Tiki, Lazada, Shopee,... và tìm thảm tập yoga của nhà cung cấp SportsLink để được khuyến mãi giảm giá tặng kèm,.. và nhiều ưu đãi của các sàn nhé

 Click để xem ngay Quần legging cạp cao nữ tập Gym, Yoga Gymlink AMI002 - Sportslink Channel

Share to Facebook Share to Twitter Share to Google